Đánh giá sơ bộ Toyota Rush 2019

Tổng quan

Thang điểm nhóm đánh giá
Kiểu dáng
Vận hành
Tiện nghi
An toàn
Giá cả

3.5

Bạn muốn mua bảo hiểm ô tô chuẩn Mỹ giá tốt? Điền ngay thông tin để giữ chỗ, ưu đãi đặc quyền đến từ Liberty dành riêng cho bạn!

Sau Mitsubishi Xpander thì Toyota Rush là gương mặt thứ hai đại diện của phân khúc xe hoàn toàn mới là Crossover-MPV tại Việt Nam. Đây là dòng xe kết hợp được ưu điểm gầm cao có thể phù hợp cho nhiều loại đường sá phức tạp như tại Việt Nam và khả năng chở 7 người rất cần thiết và tiện dụng của xe MPV thay vì chỉ 5 người như các mẫu xe Crossover thông thường.

Giá bán

 Toyota Việt Nam chỉ nhập về một phiên bản Rush duy nhất với động cơ 1.5 lít và hộp số tự động 4 cấp (tương đương Xpander) và không có phiên bản số sàn. Giá bán của Toyota Rush là khoảng 668 triệu đồng (cao hơn Xpander phiên bản số tự động tương đương 48 triệu đồng). Trong bài viết hôm nay, Danhgiaxe.com sẽ gởi đến quý độc giả những đánh giá dựa trên phiên bản cao cấp nhất là Rush 1.5 4AT. 

Xem thêm:

Đánh giá xe Toyota Rush 2020 - SUV đa dụng cho gia đình.

Đánh giá chi tiết xe Toyota Rush 2021

So sánh Mitsubishi Xpander và Toyota Rush tại Việt Nam

Ngoại thất

Dừng lại một chút bác ơi!! Deal Hot đang chờ bác.

ƯU ĐÃI MUA BẢO HIỂM Ô TÔ LIBERTY HOÀN PHÍ ĐẾN 35%

Hiện tại danhgiaXe.com kết hợp cùng bảo hiểm Liberty Việt Nam ra mắt chương trình ưu đãi đặc biệt HOÀN PHÍ ĐẾN 35% khi mua bảo hiểm thân vỏ (giúp bác tiết kiệm một số tiền kha khá đấy!) Vì số lượng ưu đãi có hạn nên bác nào quan tâm thì nhanh tay bấm vào nút bên dưới để được tư vấn cụ thể nhé, các bác chỉ mất 30s.

P/s: Liberty (công ty Mỹ) là một trong các công ty Top đầu về bảo hiểm ô tô ở Việt Nam.

Xem thông tin chi tiết TẠI ĐÂY

Toyota Rush 2019 có thiết kế ngoại thất vô cùng ấn tượng bởi nhiều đường nét sắc sảo và góc cạnh tương tự như Mitsubishi Xpander. Sở hữu kích thước tổng thể 4435 x 1695 x 1705 mm, trục cơ sở 2.685 mm, khoảng sáng gầm lên tới 220 mm. So với thế hệ trước, Toyota Rush 2019 dài hơn 450 mm, cao hơn 150 mm.

Về diện mạo, thiết kế của Toyota Rush 2019 dễ liên tưởng tới một chiếc Fortuner "thu nhỏ". Từ bộ lưới tản nhiệt mạ crom hòa quyện vào cụm đèn trước sắc bén và sử dụng đèn pha LED hiện đại. Đáng chú ý hơn cả là những nan kim loại của lưới tản nhiệt xếp thành hình thang ngược cỡ lớn. Kết hợp cùng với hốc đèn sương mù hình tam giác đã tạo ra một chữ X nổi bật tại cụm đầu xe.

Phần thân xe khỏe mạnh với những đường gân dập nổi từ vòm bánh trước kéo dài về phía sau. Kính chiếu hậu ngoài chỉnh và gập điện có tích hợp đèn báo rẽ giúp mang đến cái nhìn trẻ trung và hiện đại hơn.

Sắc nét không kém phần đầu chính là cụm đuôi xe có đèn hậu thiết kế đẹp mắt và đèn báo phanh trên cao dạng LED, bộ cánh hướng gió cũng góp phần hoàn thiện dáng vẻ thể thao cho Rush. Xe sử dụng bộ mâm 5 chấu có thiết kế sắc nét với kích thước 16 inch.

Nội thất

Sở hữu chiều dài trục cơ sở 2695 mm (ngắn hơn Xpander 80mm), Toyota Rush sử dụng cấu hình 3 hàng ghế, khoảng cách từ tựa lưng hàng ghế 2 tới tựa lưng hàng ghế 3 là 700 mm. 

Có lẽ, Rush chỉ là một chiếc xe 5+2 chứ khó lòng đáp ứng thoải mái cho 2 người lớn ở hàng ghế thứ 3. Tuy nhiên, Toyota Rush sẽ hướng đến những gia đình nhỏ ít khi phải chở cả 7 người lớn nên hàng ghế thứ 3 vẫn khá dư dả cho trẻ em.

Phần táp lô của xe mang thiết kế tương phản khi kết hợp màu đen và trắng nhưng lại khá đẹp và bắt mắt. Toyota Rush sở hữu tay lái 3 chấu, bọc da, tích hợp nút bấm điều khiển âm thanh với chế độ rảnh tay nhận cuộc gọi đến và chỉnh tay 2 hướng quen thuộc. 

Tuy nhiên, Toyota Rush 2019 lại chỉ trang bị ghế ngồi bọc nỉ với ghế lái chỉnh tay 6 hướng còn ghế hành khách trước chỉnh 4 hướng. Hàng ghế thứ 2 tách rời trượt lên/xuống để chia sẻ không gian cho hàng ghế 3 (có thể gập 50:50). Bên cạnh đó thì các cửa sổ đều hỗ trợ chỉnh điện, riêng ghế lái là loại một chạm và chống kẹt.

Tiện nghi

Toyota Rush 2019 sở hữu mức tiện nghi được đánh giá rất cao, ấn tượng với hệ thống điều hoà tự động hiện đại, có cửa gió cho hàng ghế sau giúp khoang cabin luôn thoáng mát, dễ chịu, đảm bảo một hành trình trải nghiệm tuyệt vời cho hành khách.

Xe có một màn hình trung tâm kích thước 7-inch, nút bấm khởi động Start/Stop. Bên cạnh đó là hệ thống âm thanh bao gồm dàn DVD, với 8 loa cho chất lượng âm thanh vòng khá tốt cùng với các kết nối AUX/ USB và Bluetooth.

Vận hành và an toàn

Chiếc SUV cỡ nhỏ của Toyota ra mắt một phiên bản duy nhất trang bị động cơ 2NR-VE dung tích 1.5L, sử dụng công nghệ phun xăng điện tử, sản sinh công suất tối đa 104 mã lực và momen xoắn cực đại 136 Nm, có thể đạt tốc độ tối đa lên đến 160 km/h, được trang bị hộp số tự động 4 cấp. Xe còn được trang bị tay lái trợ lực điện mang đến cảm giác thoải mái và nhẹ nhàng khi thường xuyên phải đánh lái trong thành phố đông đúc.

Toyota hướng đến mục tiêu di chuyển trong đô thị của Rush nên đã trang bị hệ thống treo trước dạng Macpherson còn treo sau dạng liên kết đa điểm là một lựa chọn hợp lý bởi mang đến sự êm ái cho hàng ghế phía sau, rất phù hợp với những gia đình nhỏ. Ngoài ra, bộ phanh trước/ sau là dạng đĩa/ tang trống. Trang bị an toàn gồm hệ thống chống bó cứng phanh, hệ thống phân phối lực phanh điện tử, ổn định thân xe điện tử, hỗ trợ khởi hành ngang dốc và 6 túi khí.

Đánh giá chung

Với Toyota Rush, người mua sẽ có một chiếc xe Crossover - MPV đa dụng hơn cho đường sá phức tạo như tại Việt Nam và khả năng chở 7 người. Bên cạnh đó, Toyota Rush đi kèm các ưu điểm đặc trưng của các dòng xe Toyota như phí sử dụng, bảo dưỡng thấp, giữ giá khi bán lại. Tuy nhiên, mức chênh lệch lên đến 48 triệu đồng và có phần chật hơn đối thủ Mitsubishi Xpander cũng là những tiêu chí nên cân nhắc.

Liberty

Đăng ký ngay kênh Youtube của danhgiaXe để cập nhật sớm nhất những thông tin thú vị, hữu ích TẠI ĐÂY.

Bạn cảm thấy bài viết hữu ích?

Bài đánh giá nổi bật

Bài viết nổi bật

Bài viết mới nhất