Đánh giá sơ bộ xe Hyundai SantaFe 2017

Giá: 1,100 tỷ - 1,300 tỷ

Tổng quan

Thang điểm nhóm đánh giá
Kiểu dáng
Vận hành
Tiện nghi
An toàn
Giá cả

4.0

Bạn muốn mua bảo hiểm ô tô chuẩn Mỹ giá tốt? Điền ngay thông tin để giữ chỗ, ưu đãi đặc quyền đến từ Liberty dành riêng cho bạn!

Giới thiệu chung Hyundai SantaFe 2017

Thông tin bài viết đã cũ, mời các bác tham khảo bài viết mới cập nhật tại link: Đánh giá Hyundai SantaFe 2024: Thiết kế năng động, công nghệ ngập tràn

Trải qua ba thế hệ và là một trong những mẫu xe chiến lược của Hyundai Thành Công tại thị trường Việt Nam, SantaFe dần khẳng định được vị thế vững chắc ở phân khúc crossover SUV bảy chỗ cỡ trung bên cạnh KIA Sorento hay Chevrolet Captiva, cũng như các đối thủ gầm cao thật thụ khác như Toyota Fortuner hay Isuzu mu-X.

Trong năm 2016 tuy chứng kiến sự “lấn sân” cạnh tranh từ hai đối thủ Nhật Bản như Nissan X-Trail hay Mitsubishi Outlander với các phiên bản 5+2 nhưng SantaFe vẫn đầy tự tin những nâng cấp từ nhà sản xuất, kết hợp cùng những lợi thế sẵn có, từ kiểu dáng mạnh mẽ, nội thất tiện nghi rộng rãi và nhất là có cả tùy chọn động cơ xăng lẫn động cơ diesel.

Dừng lại một chút bác ơi!! Deal Hot đang chờ bác.

ƯU ĐÃI MUA BẢO HIỂM Ô TÔ LIBERTY HOÀN PHÍ ĐẾN 35%

Hiện tại danhgiaXe.com kết hợp cùng bảo hiểm Liberty Việt Nam ra mắt chương trình ưu đãi đặc biệt HOÀN PHÍ ĐẾN 35% khi mua bảo hiểm thân vỏ (giúp bác tiết kiệm một số tiền kha khá đấy!) Vì số lượng ưu đãi có hạn nên bác nào quan tâm thì nhanh tay bấm vào nút bên dưới để được tư vấn cụ thể nhé, các bác chỉ mất 30s.

P/s: Liberty (công ty Mỹ) là một trong các công ty Top đầu về bảo hiểm ô tô ở Việt Nam.

Xem thông tin chi tiết TẠI ĐÂY

Xem thêm: Mua bán xe Hyundai SantaFe

Hiện tại, bốn phiên bản Hyundai SantaFe 2017 tiếp tục được tập đoàn Thành Công lắp ráp và phân phối như sau:

Hyundai SantaFe 2.2L 2WD máy dầu: 1.150 triệu đồng
Hyundai SantaFe 2.2L 4WD máy dầu bản đặc biệt 1.300 triệu đồng
Hyundai SantaFe 2.4L 2WD máy xăng: 1.100 triệu đồng
Hyundai SantaFe 2.4L 4WD máy xăng bản đặc biệt: 1.250 triệu đồng

Nhìn chung, mức giá của Hyundai SantaFe 2017 bỏ xa Sorento khá nhiều khi Thaco vừa điều chỉnh các con số chỉ dao động từ 848 đến 969 triệu, hay như Chevrolet Captiva Revv với 879 triệu, nhưng lại khá tương đồng với hai mẫu xe bảy chỗ có khung gầm body-on-frame là Toyota Fortuner 2017 cũng như Mitsubishi Pajero Sport hoàn toàn mới.

Xem thêm:

Đánh giá xe Hyundai Santafe 2016
Giới thiệu xe Hyundai Santafe 2017

Ngoại thất Hyundai SantaFe 2017

Hyundai SantaFe 2017 sở hữu kích thước tổng thể Dài x Rộng x Cao đạt 4.690 x 1.880 x 1.680 (mm), khi đặt cạnh người đồng hương Sorento thì mẫu xe của Hyundai nhỉnh hơn về chiều dài cùng chiều cao, kém đôi chút ở chiều rộng, còn lại cả hai có cùng chiều dài cơ sở 2.700 (mm) và khoảng sáng gầm 185 (mm).

Nói không với “Điêu khắc dòng chảy 2.0” vốn đã đem đến vẻ sắc xảo và thanh thoát cho một vài người anh em khác, Hyundai SantaFe 2017 khoác lên mình ngôn ngữ thiết kế "Biên bão - Storm Edge" hoàn toàn khác biệt, mạnh mẽ và hầm hố hơn mọi đối thủ cùng phân khúc. Đây cũng có thể xem là điểm “ăn tiền” hơn cả, giúp cho SantaFe chinh phục được không ít khách hàng vốn ưu thích những đường nét gãy gọn, sắc lẹm đầy cá tính. Quả thật mỗi khi trông thấy SantaFe trên đường phố, tôi đều phải ngoái nhìn để chiêm ngưởng dáng vẻ cuốn hút ấy.

Hyundai SantaFe 2017 mang diện mạo dữ dằn, gây choáng ngợp với người đối diện và dường như luôn sẵn sàng lao đến chinh phục mọi điều phía trước. Cả bốn phiên bản cùng trước bị hệ thống đèn chiếu sáng HID có thể tự động bật/tắt nhờ vào cảm biến ánh sáng. "Đôi mắt" còn được tô điểm bởi hai dãy đèn LED chạy ban ngày sang trọng, vuốt dài từ góc của lưới tản nhiệt đa giác sang hai bên thân xe. 

Đặc điểm để nhận biết Hyundai SantaFe 2017 với người tiền nhiệm là cụm đèn sương mù được tái thiết kế gọn gàng, hiện đại hơn với viền chrome, tạo nên sự đồng điệu với ba thanh kiêm loại cắt ngang logo chữ H in nghiêng.

Quan sát từ bên cạnh, Hyundai SantaFe 2017 vẫn giữ nguyên dáng dấp năng động và khỏe khoắn vốn đã ghi điểm từ thế hệ trước. Các đường nét được Hyundai điều tiết khéo léo và trau chuốt, từ tạo hình dài và hẹp của khung cửa kính, gân dập nổi xẻ dọc thân xe và cắt qua tay nắm mạ chrome đến vạt đèn hậu phía sau cho đến “đường viền nổi” tinh tế ở các hốc bánh xe và bên dưới cửa ra vào.

Xem thêm:

Đánh giá Hyundai SantaFe 2023: diện mạo mới, tiếp tục phát huy lợi thế công nghệ

Trang thiết bị ở ngoại thất chỉ có đôi chút khác biệt khi hai phiên bản đặc biệt lăn bánh trên bộ mâm hợp kim 19-inch so với 18-inch ở cặp đôi Hyundai SantaFe 2017 một cầu. Ngoài ra tất cả cùng sở hữu gương chiếu hậu chỉnh/gập điện tích hợp đèn báo rẽ, đèn soi bậc lên xuống cho hành khách và thanh gá nóc giúp xe trông thể thao hơn.

Tương tự như đàn em Tucson, Hyundai SantaFe 2017 có phần đuôi đầy đặn và trông có phần bệ vệ, mang đến sự vững chãi cho tổng thể thiết kế của xe. Cặp đèn hậu LED tạo nên từ các đường uốn lượn sắc nét, kết hợp cùng dãy đèn LED báo phanh phụ bố trí ở đuôi lướt gió và hai cụm đèn phản quan đặt thấp tạo thành năm vị trí báo hiệu hết sức hiệu quả cho các phương tiện khác. 

Sau cùng, hãng xe Hàn Quốc tạo điểm nhấn bằng sự đối lập khi đặt bộ ống xả kép bọc chrome bóng bẩy lệch về bên phải của cản sau cứng cáp vốn được ốp nhựa đen-xám.

Nội thất Hyundai SantaFe 2017

Hyundai thật sự biết cách lấy lòng khách hàng với một không gian rộng rãi, nhiều tính năng tiện nghi và thể hiện được nét sang trọng, cao cấp ở SantaFe 2017. Đây không chỉ là một khoang lái dành cho các chủ xe thích thụ hưởng mà còn là nơi thích hợp để cả gia đình thoải mái tận hưởng những chuyến đi cùng nhau.

Trước hết, so với các đối thủ xây dựng từ khung gầm unibody và có cùng tầm vóc thì SantaFe 2017 ưu thế hơn ít nhiều về không gian cũng như sự chăm chút dành cho hành khách. Ngoài việc bảy vị trí ngồi đều được bọc da cao cấp ở tất cả các phiên bản thì các đệm ngồi và tựa lưng hết sức êm ái, cơ thể người ngồi được nâng đỡ tốt, khoảng duỗi chân cùng độ thoáng trần xe được phân bổ tốt cho hai hàng ghế, đảm bảo rằng mọi người đều sẽ dễ chịu dù là đi xa hay đi gần.

Hàng ghế thứ ba có lẽ chỉ nên dành cho các thành viên nhỏ tuổi bởi nếu khổ người cao tầm 1m70 sẻ phải bó gối kha khá, và tựa đầu lại đặt khá sát cửa kính phí sau. Dẫu sao Hyundai SantaFe 2017 vẫn là một chiếc xe gia đình đủ tốt dành cho bảy người khi đặt cạnh các lựa chọn khác ở cùng tầm giá.

Hai phiên bản Hyundai SantaFe 2017 tiêu chuẩn có được ghế lái chỉnh điện 8 hướng kết hợp bơm hơi đệm lưng 4 hướng, trong khi đó hai mẫu SantaFe 4WD bổ sung thêm ba tính năng cực kì đáng giá và tiện nghi cho hàng ghế trước: ghế phụ chỉnh điện, bộ nhớ hai vị trí và tính năng sưởi ba mức độ. Đây rõ ràng là những trang bị tiện nghi hơn hẳn Fortuner và hoàn toàn xứng đáng với con số đầu tư 1 tỷ 3 đồng.

Bảng tablo của SantaFe 2017 thật sự thoáng đãng và đẹp mắt nhờ vào khi lối thiết kế đối xứng táo bạo, Hyundai mạnh dạn đan xen các mảng da màu sáng, nhựa giả cacbon tối màu hay đường viền nhũ bạc tinh tế lẫn nhau khiến cabin thêm phần sang trọng, cá tính. Và không chỉ ghi điểm về phần nhìn, Hyundai SantaFe 2017 còn đầy hiệu quả với cụm điều khiển trung tâm bao gồm các nút bấm sắp xếp gọn gàng, khoa học kết hợp cùng màn hình cảm ứng, giúp thao tác sử dụng đơn giản, dễ dàng làm quen.

Bốn phiên bản Hyundai SantaFe 2017 sẽ “nhận lệnh” để di chuyển theo ý người lái thông qua vô-lăng ba chấu được cách điệu từ chữ V lịch lãm. Bên cạnh chất liệu bọc da cho cảm giác cầm chắc tay thì các nút bấm cũng xuất hiện đầy đủ nhằm hỗ trợ tối đa cho việc điều khiển xe, lựa chọn các thông tin hiển thị ở đồng hồ hay kích hoạt hệ thống ga tự động.

Cụm hiển thị vòng tua và vận tốc của Hyundai SantaFe 2017 đối xứng nhau qua một màn hình đa thông tin, cả ba phối hợp cùng các biểu tượng cảnh báo giúp người lái luôn nắm được tình trạng hoạt động của xe một cách trực quan, sinh động nhất. Bên cạnh đó, Hyundai cũng mang đến nút tùy chỉnh độ sáng/tối của cụm chi tiết này, tính năng mà một vài chiếc SUV có giá bán cao hơn đã “vô tình” bỏ quên.

Các cửa xe ra vào của Hyundai SantaFe 2017 dày và chắc, âm đóng mở gọn gàng mang đến sự an tâm, vững tin cho người sử dụng. Tiếp đến, phần nhìn phần dùng được hoàn thiện tốt với các mảng màu đối lập xen lẫn bằng các đường viền nhũ bạc lịch lãm cùng bệ tì tay được phủ da êm ái, và hàng ghế sau còn có thêm rèm che nắng, trang bị vốn thường chỉ xuất hiện ở các dòng sedan hạng D. 

Cửa xe thứ năm có thể đóng/mở điện bằng chìa khóa thông minh hoặc nút bấm trực tiếp, giúp cho việc chất dỡ hành lý thuận tiện hơn.

Tiện nghi Hyundai SantaFe 2017

Mở đầu cho danh sách trang bị của Hyundai SantaFe 2017 là hệ thống điều hòa tự động hai vùng nhiệt độ độc lập, đi cùng đó là các hốc gió xuất hiện rải rác khắp cabin để phục vụ cụ thể cho từng hàng ghế trong suốt mọi chuyến đi.

Khả năng thay đổi bầu không khí bên trong khoang lái của hệ thống này không cần phải phàn nàn gì cả, dù có dừng xe dưới nắng nóng một lúc nhưng sau khi trở lại vị trí ngồi thì tôi gần như ngay tức thì tận hưởng được sự mát mẻ và trong lành, đầy thoải mái và dễ chịu.

Ở yếu tố giải trí, cả bốn phiên bản cùng trang bị dàn loa 06 chiếc nhằm truyền tải âm thanh đến hành khách từ đầu DVD cùng hỗ trợ “giao tiếp” Radio/USB/iPod/Bluetooth với điện thoại thông minh và cả tính năng định vị - dẫn đường tiếng Việt. Nhìn chung, người lái và các bạn đồng hành sẽ hài lòng về sự phục vụ của Hyundai SantaFe 2017 cho việc kết nối rảnh tay lẫn giải trí bằng âm nhạc.

Đúng với danh xưng “xe Hàn”, Hyundai lấp đầy khoang lái của mẫu crossover bằng hàng loạt các tính năng tiện nghi để “lấy lòng” khách hàng. Có thể kể đến như nút bấm khởi động, cửa kính vị trí người lái chỉnh điện một chạm, gương chiếu hậu bên ngoài tự động gập, gương chiếu hậu bên trong chống chói tự động, hộc làm mát thức uống,...

Ngoài ra hai phiên bản Hyundai SantaFe 2017 đặc biệt còn có thêm cảm biến gạt nước mưa tự động và cửa sổ trời toàn cảnh panorama đầy thi vị, rất thích hợp cho những chuyến đi dã ngoại.

Nếu phải soi thật kĩ để tìm ra một hạn chế nào đó của Hyundai SantaFe 2017 thì đó là khi cả bảy ghế ngồi được sử dụng, không gian dành cho hành lý sẽ ít đi hẳn, có chăng sẽ chỉ là hai chiếc balo du lịch cỡ vừa mà thôi. Nhưng khi gập hàng ghế thứ ba hoặc cả hàng ghế thứ hai thì đó lại là một cậu chuyện khác, nói vui thì hoàn toàn đủ rộng rãi, êm ái để hai người “thẳng chân” và đánh một giấc ngủ trưa thoải mái.

Các hộc để ly, ngăn để vật dụng cá nhân hẳn nhiên là hết sức dư dả để đáp ứng nhu cầu của các hành khách ngồi ở bất kì vị trí nào.

Vận hành - An toàn Hyundai SantaFe 2017

Nhờ vào việc mang đến tùy chọn động cơ xăng hoặc dầu xen lẫn hệ dẫn động 2WD hoặc 4WD mà Hyundai SantaFe 2017 luôn nằm trong danh sách “cân đo đong đếm” của nhóm khách hàng tìm mua xe 7 chỗ. Tất cả các phiên bản đều sử dụng hộp số tự động 6 cấp, và thông số hiệu năng của hai mẫu động cơ từ Hyundai như sau:

Động cơ diesel tăng áp R 2.2 eVGT: dung tích 2.199 cc, công suất cực đại 199 mã lực tại 3.800 vòng/phút, mô-men xoắn tối đa 441 Nm ở dải vòng tua 1.750 – 2.750 vòng/phút.
Động cơ xăng Theta II 2.4 MPI: dung tích 2.359 cc, công suất cực đại 174 mã lực tại 6.000 vòng/phút, mô-men xoắn tối đa 226 Nm ở vòng tua 3.750 vòng/phút.

Cầm lái SantaFe 2.2L 4WD không lâu nhưng tôi ấn tượng hơn cả là khả năng cách âm tốt bất ngờ từ mẫu xe máy dầu của Hyundai, gần như không có sự khó chịu nào, âm thanh từ khoang động cơ đưa vào cabin không khác mấy những chiếc xe máy xăng, tiếng rít gió bên cửa kính cũng được triệt tiêu tốt. Tiếp theo là tay lái trợ lực điện nhanh nhạy, chính xác và nhàn nhã thích hợp để đi lại, xoay trở ở các đô thị đông đúc nhưng vẫn có được sự chắc chắn khi tôi thử đưa xe đi ở tầm 80 km/giờ trên đại lộ Nguyễn Văn Linh. Sáu cấp số của Hyundai SantaFe 2017 hoạt động hiệu quả, mượt mà trong suốt quá trình thử sức của tôi, các bước chuyển xuất hiện "đúng nơi đúng lúc" đủ để việc lái xe thuận tiện nhưng vẫn có được sự phấn chấn cần thiết.

Hyundai đồng thời cung cấp cho người lái ba mức nhạy của chân ga thông qua nút Drive Mode, tùy theo cảm hứng và nhu cầu mạnh mẽ hay tiết kiệm mà bạn có thể tùy chọn Comfort – Normal – Sport để tăng dần độ bốc cho Hyundai SantaFe 2017. Đổi lại cột chữ A lại khá choáng tầm nhìn nên người lái cần phải chú ý, cẩn thận khi tiến vào các giao lộ nhiều xe máy.

Danh sách an toàn chỉ có đôi chút khác biệt khi hai phiên bản một cầu trang bị hai túi khí thay vì sáu như ở hai phiên bản đặc biệt, còn lại Hyundai SantaFe 2017 hỗ trợ và bảo vệ hành khách bằng các tính năng sau:

Hệ thống chống bó cứng phanh ABS
Hệ thống phân bổ lực phanh điện tử EBD
Hệ thống hỗ trợ lực phanh khẩn cấp BA
Hệ thống kiểm soát lực kéo TCÔNG SUẤT
Hệ thống ổn định chống trượt thân xe VSM
Hệ thống cân bằng điện tử ESC
Hỗ trợ khởi hành ngang dốc HAC
Hỗ trợ đổ đèo DBC
Phanh tay điện tử
Camera lùi
Cảm biến lùi

Đánh giá tổng quát Hyundai SantaFe 2017

Về cơ bản, thế hệ SantaFe hiện tại đã trải qua hơn ba năm ra mắt với các sự thay đổi không quá đáng kể nhưng đây thật sự vẫn là một trong những chiếc xe bảy chỗ rất được khách hàng ưa chuộng. Có được điều đó là nhờ tập đoàn Thành Công đã biết cách tạo nên một sản phẩm "mạnh" với kiểu dáng đẹp mắt, nội thất tiện nghi sang trọng, cấu hình vận hành đa dạng, tính năng an toàn "tận răng" và giá bán hợp lý.

Rõ ràng, SantaFe 2017 vẫn sẽ tiếp tục đóng vai trò chủ lực, cạnh tranh cùng Fortuner và Sorento trong cuộc chiến thị phần giữa Hyundai Thành Công cùng hai đối thủ lớn - Toyota và Thaco Trường Hải.

Đăng ký ngay kênh Youtube của danhgiaXe để cập nhật sớm nhất những thông tin thú vị, hữu ích TẠI ĐÂY.

Thông tin bài viết đã cũ. Hiện tại Santa Fe đã ra mắt phiên bản mới, mời các bác tham khảo bài đánh giá tại link: Đánh giá xe Hyundai SantaFe 2022: Khắc tinh của Toyota Fortuner

Liberty


Thông số kỹ thuật

Hyundai SantaFe 2.2L 2WD

1,150 tỷ

Hyundai SantaFe 2.2L 4WD (Bản đặc biệt)

1,300 tỷ

Hyundai SantaFe 2.4L 2WD

1,100 tỷ

Hyundai SantaFe 2.4L 4WD (Bản đặc biệt)

1,250 tỷ
Dáng xe
SUV 7 chỗ
Dáng xe
SUV 7 chỗ
Dáng xe
SUV 7 chỗ
Dáng xe
SUV 7 chỗ
Số chỗ ngồi
7
Số chỗ ngồi
7
Số chỗ ngồi
7
Số chỗ ngồi
7
Số cửa sổ
5.00
Số cửa sổ
5.00
Số cửa sổ
5.00
Số cửa sổ
5.00
Kiểu động cơ
Kiểu động cơ
Kiểu động cơ
Kiểu động cơ
Dung tích động cơ
2.20L
Dung tích động cơ
2.20L
Dung tích động cơ
2.40L
Dung tích động cơ
2.40L
Công suất cực đại
199.00 mã lực , tại 3800.00 vòng/phút
Công suất cực đại
199.00 mã lực , tại 3800.00 vòng/phút
Công suất cực đại
176.00 mã lực , tại 6000.00 vòng/phút
Công suất cực đại
176.00 mã lực , tại 6000.00 vòng/phút
Momen xoắn cực đại
441.00 Nm , tại 1750 - 2750 vòng/phút
Momen xoắn cực đại
441.00 Nm , tại 1750 - 2750 vòng/phút
Momen xoắn cực đại
226.00 Nm , tại 3750 vòng/phút
Momen xoắn cực đại
226.00 Nm , tại 3750 vòng/phút
Hộp số
6.00 cấp
Hộp số
6.00 cấp
Hộp số
6.00 cấp
Hộp số
6.00 cấp
Kiểu dẫn động
Cầu trước
Kiểu dẫn động
4WD
Kiểu dẫn động
2WD
Kiểu dẫn động
4WD
Tốc độ cực đại
2km/h
Tốc độ cực đại
Tốc độ cực đại
Tốc độ cực đại
Mức tiêu hao nhiên liệu
0.00l/100km
Mức tiêu hao nhiên liệu
0.00l/100km
Mức tiêu hao nhiên liệu
0.00l/100km
Mức tiêu hao nhiên liệu
0.00l/100km
Điều hòa
Tự động hai vùng
Điều hòa
Tự động hai vùng
Điều hòa
Tự động hai vùng
Điều hòa
Tự động hai vùng
Số lượng túi khí
02 túi khí
Số lượng túi khí
06 túi khí
Số lượng túi khí
02 túi khí
Số lượng túi khí
06 túi khí
Bạn cảm thấy bài viết hữu ích?

Bài đánh giá nổi bật

Bài viết nổi bật

Bài viết mới nhất