Đánh giá sơ bộ xe Mazda 3 2020

Tổng quan

Thang điểm nhóm đánh giá
Kiểu dáng
Vận hành
Tiện nghi
An toàn
Giá cả

4.7

Bạn muốn mua bảo hiểm ô tô chuẩn Mỹ giá tốt? Điền ngay thông tin để giữ chỗ, ưu đãi đặc quyền đến từ Liberty dành riêng cho bạn!

Giới thiệu chung Mazda 3 2020

Phân khúc sedan hạng C tuy có phần ít "khốc liệt" như các dòng xe hạng B nhưng cũng được các hãng xe chú ý không kém. Những cái tên như Mazda 3, Toyota Corolla Altis, Honda Civic, Ford Focus, Hyundai Elantra, Kia Cerato hay mẫu xe Đức duy nhất là Volkswagen Jetta chính là các gương mặt tiêu biểu nhất cho phân khúc hạng C tại Việt Nam.

Dừng lại một chút bác ơi!! Deal Hot đang chờ bác.

ƯU ĐÃI MUA BẢO HIỂM Ô TÔ LIBERTY HOÀN PHÍ ĐẾN 35%

Hiện tại danhgiaXe.com kết hợp cùng bảo hiểm Liberty Việt Nam ra mắt chương trình ưu đãi đặc biệt HOÀN PHÍ ĐẾN 35% khi mua bảo hiểm thân vỏ (giúp bác tiết kiệm một số tiền kha khá đấy!) Vì số lượng ưu đãi có hạn nên bác nào quan tâm thì nhanh tay bấm vào nút bên dưới để được tư vấn cụ thể nhé, các bác chỉ mất 30s.

P/s: Liberty (công ty Mỹ) là một trong các công ty Top đầu về bảo hiểm ô tô ở Việt Nam.

Xem thông tin chi tiết TẠI ĐÂY

Xem thêm:

So sánh nhanh KIA Cerato 2019 và Mazda 3 2019
Toyota Corolla Altis 2020 được giới thiệu tại Việt Nam

Giá bán Mazda 3 2020

Để cạnh tranh với đối thủ chủ lực Toyota Corolla Altis, Mazda 3 2019 được lắp ráp trong nước và có mức giá bán cạnh tranh hơn rất nhiều. Tuy vậy, Mazda 3 2020 cạnh tranh bằng cách tăng nhiều option cho xe chứ không tối ưu hoá về giá bán. 

Bước sang thế hệ mới, Mazda 3 2020 có mức giá bán tăng trung bình 50 triệu đồng so với thế hệ trước của mình. Mẫu xe hạng C của Mazda đang được bán ra với 3 phiên bản với giá bán lần lượt:

Ngoại thất Mazda 3 2020

Mazda 3 2020 có thêm màu sơn mới đẹp mắt hơn, bản Sedan có 3 màu trong khi Sport có 4 màu sơn. Cả Mazda 3 2020 Sport và sedan đều có chung thông số về kích thước như dài 4460mm, rộng 1795mm, trục cơ sở 2725mm. Tuy nhiên, Mazda 3 2020 Sport có chiều cao thấp hơn Sedan 5mm (1435/1440mm), cùng dung tích khoang hành lý là 334 lít (Sedan là 450 lít).

Chiều dài cơ sở cả 10 phiên bản là 2725 mm cho không gian nội thất tương đối rộng rãi và bán kính quay vòng tối thiểu ở mức 5,3 mét. Khoảng sáng gầm 145 mm không quá thấp, giúp Mazda 3 2020 linh hoạt di chuyển hơn khi đi vào những đoạn đường xấu.

Bước sang thế hệ mới Mazda 3 2020 không sử dụng thiết kế phần đầu xe như trước đây mà được tạo hình khác biệt nhưng vẫn giữ các đường nét đặc trưng. Ví dụ như Mazda 3 Sedan sử dụng viền lưới tản nhiệt mạ chrome thì bản Sport là nhựa tối màu.

Phần cản của Mazda 3 2020 sedan có thêm dải đèn LED, sơn cùng màu thân xe nhưng Sport không có dải đèn LED cùng phần cản ở thấp sơn màu khác. 

Dựa trên quan điểm mỹ thuật hiện đại “Ít mà nhiều - Less is more”, thiết kế thân xe của sản phẩm thế hệ mới được tinh giản còn một đường nét duy nhất nhưng vẫn tạo cảm giác phấn khích và sống động của mức độ bóng sáng thay đổi theo thời điểm và góc nhìn vào xe, mang đến hiệu ứng thị giác: xe chuyển động liên tục ngay cả khi đang đứng yên. 

Thân xe Mazda 3 2020 được trang bị gương chiếu hậu bên ngoài được sơn cùng màu thân xe, đi kèm với tính năng chỉnh điện, gập điện, tích hợp đèn báo rẽ. Các phiên bản động cơ 1.5L sử dụng la-zăng kích thước 16 inch đi kèm bộ lốp 205/60R16. Trong khi phiên bản động cơ 2.0L được trang bị la-zăng kích thước 18 inch đi kèm bộ lốp 215/45R18.

Cụm đèn hậu cả hai phiên bản Mazda 3 2020 có thiết kế với hai vòng LED đẹp mắt, kéo dài và vuốt ngược lên phía thân xe. Đây là chi tiết khác biệt lớn so với phiên bản trước, cụm đèn hậu mới có thiết kế dài hơn và sắc nét hơn. Cụm đèn pha LED với gương cầu được kết hợp cùng phần đèn LED chạy ban ngày mang thiết kế như "mí mắt", tạo nên cụm đèn rất có hồn.

Đuôi xe Mazda 3 2020 phiên bản hatchback còn được trang bị tiêu chuẩn đuôi lướt gió nhằm tăng nét thể thao. Cả ba phiên bản cũng được trang bị đèn phanh thứ ba tích hợp phía sau, tăng cường hiệu quả nhận diện khi phanh dành cho các xe đi phía sau.

Nhìn chung, Mazda 3 2020 có thiết kế trẻ trung và hiện đại cũng như đôi chút phong cách thể thao hơn so với đối thủ Corolla Altis có phần đứng tuổi hơn. Hyundai Elantra hay Kia Cerato cũng theo phong cách năng động như Mazda 3. 

Nội thất Mazda 3 2020

Về không gian bên trong, thiết kế của Mazda 3 2020 nhấn mạnh yếu tố “khoảng trống” điển hình trong kiến trúc nhà vườn truyền thống của Nhật Bản để làm nên sự nổi bật và đặc biệt cho toàn bộ kết cấu. Dựa trên yếu tố này, thiết kế sản phẩm thế hệ mới của Mazda được tinh chỉnh và tối giản hóa, loại bỏ các chi tiết thừa để tạo không gian thoáng đãng quanh vị trí lái.

Bảng táp-lô có thiết kế hiện đại, mang phong cách Châu Âu với màn hình trung tâm dựng thẳng đứng, các nút bấm được tinh giảm tối đa, và đường nét trạm trổ tinh tế, vừa phải, giúp cân bằng được hai yếu tố thể thao và sang trọng. Màu đỏ cho các phần da của nội thất (chỉ có trên bản Sport) cũng xuất hiện lần đầu tiên trên dòng xe Mazda 3, màu này vốn chỉ thấy trên các xe hạng sang của Mercedes-Benz hay Jaguar

Vô lăng Mazda 3 2020 được bọc da và thiết kế 3 chấu thể thao, có thể điều chỉnh được 4 hướng, đồng thời tích hợp nút điều khiển âm thanh, đàm thoại rảnh tay, điều khiển hành trình và lẫy chuyển số sau vô lăng.

Phía sau vô lăng là đồng hồ lái có giao diện thiết kế hiện đại và thể thao. Sau vô lăng của Mazda 3 2020 phiên bản 2.0L còn được trang bị thêm màn hình HUD ADD ngay tầm quan sát, cung cấp những thông tin cần thiết nhất, giảm thiểu thời gian quan sát xuống đồng hồ lái, giúp người lái tập trung tốt hơn.

Ghế lái trên phiên bản Mazda 3 2020 2.0L được trang bị tính năng chỉnh điện, hai phiên bản còn lại chỉ được trang bị ghế lái chỉnh tay. Tuy nhiên tất cả phiên bản đều có nội thất được bọc da sang trọng với ghế ngồi thiết kế dạng thể thao, hỗ trợ ôm lưng tốt hơn. Ghế hành khách còn lại có thể chỉnh tay 4 hướng

Hàng ghế sau cả ba phiên bản đều được trang bị 3 tựa đầu và tựa tay trung tâm tích hợp giá để cốc. Hàng ghế này cũng có thể gập gọn theo tỉ lệ 60:40, giúp mở rộng không gian khoang hành lý khi mua sắm hoặc cần vận chuyển các vật dụng dài.

Tiện nghi Mazda 3 2020

Các phiên bản Mazda 3 2020 đều được trang bị hệ thống giải trí giống nhau với đầu DVD tích hợp màn hình cảm ứng 8,8 inch, có thể phát radio và định dạng âm thanh Mp3, đi kèm với cổng kết nối AUX, USB, Bluetooth tích hợp Apple Carplay và Android Auto. Nút xoay điều khiển trung tâm Mazda Connect sẽ hỗ trợ tối đa người lái và hành khách khi điều khiển hệ thống giải trí. Hệ thống này có thiết kế tương tự các hãng xe Châu Âu, tạo nên hiện đại và sang trọng hơn khá nhiều các đối thủ trong phân khúc.

Hệ thống điều hòa tự động cũng tăng độ tiện nghi cho Mazda 3 2020. Tuy nhiên giao diện điều khiển dạng cơ và không tích hợp cửa gió cho hàng ghế sau, khiến mẫu xe này mất điểm so với các đối thủ trong cùng phân khúc.

Ngoài ra, Mazda 3 2020 có thể coi là mẫu xe trang bị tiện nghi nhất nhì phân khúc, tiệm cận cả các mẫu sedan hạng D. Các trang bị khác có thể thể kể ra như hệ thống khởi động bằng nút bấm tích hợp chìa khóa thông minh, gương chiếu hậu bên trong chống chói tự động, tấm che nắng có trang bị gương và đèn trang điểm, cửa sổ trời.

Vận hành – An toàn Mazda 3 2020

Mazda 3 2020 được xây dựng hệ thống vận hành dựa trên nền tảng SkyActiv, nhờ đó khả năng vận hành được tối ưu tốt với sự đồng bộ giữa động cơ, khung gầm, thân xe và hộp số. Hai cấu hình động cơ trên Mazda 3 có công suất vừa phải, cân bằng giữa sức mạnh và hiệu quả.

- Động cơ SkyActiv-G 1.5L cho công suất tối đa 110 mã lực tại 6000 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 144Nm tại 4000 vòng/phút.

- Động cơ SkyActiv-G 2.0L cho công suất tối đa 153 mã lực tại 6000 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 200Nm tại 4000 vòng/phút.

Tất cả động cơ đều là dạng 4 xy lanh thẳng hàng 16 van DOHC. Đi kèm với hai cấu hình động cơ là hộp số tự động 6 cấp, có trọng lượng nhẹ, thời gian chuyển số nhanh, mượt mà và giảm tiêu hao nhiên liệu.

Động cơ 1.5 của Mazda 3 2020 có phần yếu hơn so với loại 1.5 trên Focus (do có tăng áp) lên đến 180 mã lực. Tuy nhiên động cơ 2.0 của Mazda nhỉnh hơn 10 mã lực so với Corolla Altis và tương đồng với Elantra hay Cerato. Ngoài ra, Elantra phiên bản Sport có động cơ 1.6 lít nhưng mạnh đến 204 mã lực hướng tới những người yêu thích một chiếc xe mạnh mẽ vừa tầm tiền.

Bên cạnh đó, Mazda 3 2020 còn trang bị một loạt các công nghệ hỗ trợ vận hành hiện đại nhất như hệ thống dừng/khởi động động cơ thông minh i-Stop, hệ thống kiểm soát gia tốc G-Vectoring Control. Hệ thống này sẽ phán đoán hành vi và phản ứng của người lái, từ đó đưa ra những điều phối gia tốc nhằm hỗ trợ người lái nhanh hơn và chính xác hơn. Ngoài ra, chế độ Sport Mode cũng tăng khả năng trải nghiệm cho người lái với những phản hồi từ động cơ mạnh mẽ và dứt khoát hơn.

Về hệ thống an toàn, bộ đôi Mazda 3 2020 sedan và Mazda 3 2020 Sport hoàn toàn mới trang bị 7 túi khí, bao gồm túi khí đầu gối cho tất cả các phiên bản – tiêu chuẩn an toàn duy nhất & vượt trội trong phân khúc C hiện tại. Hệ thống hỗ trợ an toàn chủ động thông minh I-Activesense được trang bị trên bộ đôi Mazda3 và Mazda3 Sport với các tính năng duy nhất có trong phân khúc C như: ga tự động tích hợp radar (MRCC), hỗ trợ phanh chủ động thông minh (SBS), kiểm soát và giữ làn đường, cảnh báo điểm mù và nhiều tính năng khác. Các trang bị an toàn khác gồm:

• Hệ thống chống bó cứng phanh ABS

• Hệ thống phân phối lực phanh điện tử EBD

• Hệ thống hỗ trợ lực phanh khẩn cấp BA

• Hỗ trợ khởi hành ngang dốc HLA

• Hệ thống cân bằng điện tử DSC

• Hệ thống kiểm soát lực kéo chống trượt TCS

• Đèn báo phanh khẩn cấp ESS

• Hệ thống cảnh báo chống trộm và khóa cửa tự động khi vận hành

• Nhắc nhở thắt dây an toàn hàng ghế trước

• Camera lùi

• 4 túi khí cho phiên bản động cơ 1.5L và 6 túi khí cho phiên bản động cơ 2.0L

Để được tư vấn chi tiết và nhận giá xe Mazda tốt nhất toàn quốc, Quý khách vui lòng liên hệ:

Đánh giá chung Mazda 3 2020

Có thể thấy, Mazda 3 2020 thực sự rất đáng cân nhắc dành cho những ai đang tìm kiếm một mẫu xe phục vụ nhu cầu đi lại đa dạng cho cá nhân và cả công việc với trang bị tiện ích đầy đủ, khả năng vận hành ổn định và yêu thích thương hiệu Nhật Bản nhưng không quá đề cao sức mạnh của xe. 

Đăng ký ngay kênh Youtube của danhgiaXe để cập nhật sớm nhất những thông tin thú vị, hữu ích TẠI ĐÂY.

Liberty


Thông số kỹ thuật

Mazda 3 Hatchback 1.5L

672 triệu

Mazda 3 Sedan 1.5L

650 triệu

Mazda 3 Sedan 2.0L

760 triệu

Mazda 3 Sedan 1.5 AT

705 triệu
Dáng xe
Hatchback
Dáng xe
Sedan
Dáng xe
Sedan
Dáng xe
Sedan
Số chỗ ngồi
5
Số chỗ ngồi
5
Số chỗ ngồi
5
Số chỗ ngồi
5
Số cửa sổ
5.00
Số cửa sổ
4.00
Số cửa sổ
4.00
Số cửa sổ
4.00
Kiểu động cơ
Kiểu động cơ
Kiểu động cơ
Kiểu động cơ
Dung tích động cơ
1.50L
Dung tích động cơ
1.50L
Dung tích động cơ
2.00L
Dung tích động cơ
1.50L
Công suất cực đại
110.00 mã lực , tại 6000.00 vòng/phút
Công suất cực đại
110.00 mã lực , tại 6000.00 vòng/phút
Công suất cực đại
153.00 mã lực , tại 6000.00 vòng/phút
Công suất cực đại
112.00 mã lực , tại 6000.00 vòng/phút
Momen xoắn cực đại
144.00 Nm , tại 4000 vòng/phút
Momen xoắn cực đại
144.00 Nm , tại 4000 vòng/phút
Momen xoắn cực đại
200.00 Nm , tại 4000 vòng/phút
Momen xoắn cực đại
144.00 Nm , tại 4000 vòng/phút
Hộp số
6.00 cấp
Hộp số
6.00 cấp
Hộp số
6.00 cấp
Hộp số
6.00 cấp
Kiểu dẫn động
Kiểu dẫn động
Cầu trước
Kiểu dẫn động
Cầu trước
Kiểu dẫn động
Mức tiêu hao nhiên liệu
0.00l/100km
Mức tiêu hao nhiên liệu
0.00l/100km
Mức tiêu hao nhiên liệu
0.00l/100km
Mức tiêu hao nhiên liệu
0.00l/100km
Điều hòa
Tự động đơn vùng
Điều hòa
Tự động đơn vùng
Điều hòa
Tự động đơn vùng
Điều hòa
tự động 1 vùng
Số lượng túi khí
04 túi khí
Số lượng túi khí
04 túi khí
Số lượng túi khí
06 túi khí
Số lượng túi khí
4 túi khí
Bạn cảm thấy bài viết hữu ích?

Bài đánh giá nổi bật

Bài viết nổi bật

Bài viết mới nhất