Đánh giá sơ bộ xe Toyota Hilux 2017

Giá: 806 triệu - 870 triệu

Tổng quan

Thang điểm nhóm đánh giá
Kiểu dáng
Vận hành
Tiện nghi
An toàn
Giá cả

3.7

Bạn muốn mua bảo hiểm ô tô chuẩn Mỹ giá tốt? Điền ngay thông tin để giữ chỗ, ưu đãi đặc quyền đến từ Liberty dành riêng cho bạn!

Giới thiệu chung

Trong hai năm qua, thị trường ô tô chứng kiến sự bùng nổ mạnh mẽ của phân khúc bán tải không chỉ ở yếu tố doanh số mà còn là một loạt những mẫu xe mới liên tiếp được ra mắt. Nằm trong “làn sóng” ấy, tháng 11/2016 Toyota Việt Nam đã có một động thái lạ lẫm khi nâng cấp cho Hilux khi chỉ mới tròn một năm trình làng của thế hệ thứ 8.

Xem thêm: Đánh giá xe Mitsubishi Triton 2017
Xem thêm: Đánh giá xe Chevrolet Colorado 2017
Xem thêm: Mua bán xe Toyota Hilux

Toyota Hilux 2017 với động cơ, hộp số cùng giá bán mới sẽ gánh vác vai trò cạnh tranh cùng Ford Ranger, Nissan Navara, Chevrolet Colorado, Mitsubishi Triton, Mazda BT-50 và cả Isuzu D-max. Hiện tại, Hilux 2017 vẫn tiếp tục bao gồm ba phiên bản nhập khẩu từ Thái Lan và có giá bán công bố như sau:

Hilux 2.8G 4x4 AT - 870.000.000 VNĐ
Hilux 2.8G 4x4 MT - 806.000.000 VNĐ
Hilux 2.4E 4x2 MT - 697.000.000 VNĐ

So với bộ ba sử dụng động cơ 3.0L và 2.5L trước đây, việc cắt giảm dung tích động cơ đã giúp Hilux mới có được mức giá dễ chịu hơn và nhường lại vị trí chiếc bán tải đắt nhất cho Ranger Wildtrak 3.2L AT 4x4. Đây chắc chắn sẽ là điểm xuất phát thuận lợi hơn ít nhiều cho Toyota trong việc gia tăng doanh số bán hàng.

Dừng lại một chút bác ơi!! Deal Hot đang chờ bác.

ƯU ĐÃI MUA BẢO HIỂM Ô TÔ LIBERTY HOÀN PHÍ ĐẾN 35%

Hiện tại danhgiaXe.com kết hợp cùng bảo hiểm Liberty Việt Nam ra mắt chương trình ưu đãi đặc biệt HOÀN PHÍ ĐẾN 35% khi mua bảo hiểm thân vỏ (giúp bác tiết kiệm một số tiền kha khá đấy!) Vì số lượng ưu đãi có hạn nên bác nào quan tâm thì nhanh tay bấm vào nút bên dưới để được tư vấn cụ thể nhé, các bác chỉ mất 30s.

P/s: Liberty (công ty Mỹ) là một trong các công ty Top đầu về bảo hiểm ô tô ở Việt Nam.

Xem thông tin chi tiết TẠI ĐÂY

Ngoại thất

Đầu tiên về kích thước, Hilux thế hệ mới được Toyota tinh chỉnh đôi chút so với người tiền nhiệm, các thông số thay đổi gồm có khoảng sáng gầm tăng thành 310 mm trong khi bán kính quay vòng giảm từ 6,40 còn 6,20 mét. Còn lại số đo Dài x Rộng x Cao của ba phiên bản lần lượt 5.330 x 1.855 x 1.815, chiều dài cơ sở vẫn ở mức 3.085 (mm) cùng góc thoát trước/sau lần lượt là 31/26 độ.

Điểm thay đổi duy nhất ở thiết kế ngoại thất Hilux 2017 chính là chi tiết hốc hút gió trên nắp capo đã biến mất, còn lại chiếc bán tải của Toyota vẫn giữ cho mình vẻ khỏe khoắn và "trung tính" vốn có. Tuy đơn giản và “chất phác” hơn các đối thủ nhưng đó lại là ưu thế khi có được sự “gần gũi” với nhiều nhóm khách hàng khác nhau, từ mua xe phục vụ kinh doanh cho đến đi lại cá nhân.

Phần đầu xe gây ấn tượng với cụm lưới tản nhiệt gồm các thanh kim loại to bản nối liền hai cụm đèn pha và xen giữa là logo Toyota. Bên dưới là cản xe hình thang ngược bao quanh bởi các khối “cơ bắp” bề thế, hai đèn sương mù đặt thấp được ốp nhựa tối màu tăng thêm phần cứng cáp cho diện mạo của Hilux.

Tính năng chiếu sáng có sự khác biệt giữa các phiên bản, trong đó Toyota trang bị tiêu chuẩn đèn pha Halogen cho cả ba mẫu xe, hai phiên bản số sàn có đèn cốt Halogen còn bản Hilux 4x4 AT sử dụng đèn cốt LED kiểu Projector có tính năng tự động điều chỉnh góc chiếu và bổ sung đèn LED chạy ban ngày. Ngoài ra cặp đôi Hilux 2.8G có thêm cảm biến ánh sáng để tự động bật/tắt đèn tùy theo điều kiện di chuyển.

Bên thân xe, không có sự khác biệt giữa các phiên bản khi Toyota mang đến các trang bị tương đồng: mâm xe hợp kim đúc 6 chấu đơn kích thước 17-inch; gương chiếu hậu mạ chrome chỉnh/gập điện có tích hợp đèn báo rẽ; tay nắm cửa mạ chrome, bậc lên xuống dành cho hành khách. Tất cả không chỉ giúp Hilux tiện dụng hơn với hành khách mà còn lịch lãm không kém gì một chiếc SUV đô thị.

Hilux quan sát từ phía sau trông vuông vức và gọn gàng “đúng chuẩn” bán tải. Nắp chắn thùng không xuất hiện các đường dập điệu đà như một vài đối thủ, điểm nhấn đến từ tay nắm cửa mạ chrome bóng bẩy và dãy đèn LED báo phanh phụ ngay phía trên. Hai cụm đèn hậu ôm sát hai bên thân xe kết hợp cùng cản sau kiêm bậc lên xuống mang đến vẻ cân xứng, vững vàng cho Hilux.

Một điểm cần nhắc đến là kích thước Dài x Rộng x Cao của thùng hàng nay chỉ là 1.525 x 1.540 x 480 (mm) thay vì 1.550 x 1.620 x 490 (mm) như các phiên bản cũ. Dẫu sao thể tích mà Toyota dành để chứa hàng hóa vẫn là rộng rãi nhất nhì phân khúc nên các món hàng hóa to lớn sẽ không là vấn đề đáng bận tâm.

Nội thất

Bên trong cabin, Hilux có được sự rộng rãi cùng các trang bị tính năng ở mức khá tốt để phục vụ cho các hành khách. Xét tổng thể, so với các phiên bản trước đó thì nay chiếc bán tải của Toyota đã trở nên đáng tiền và tiện nghi hơn ít nhiều.

Phiên bản cao cấp nhất - Hilux 2.8G 4x4 AT có được hai hàng ghế bọc da cao cấp và vị trí ghế lái chỉnh điện 8 hướng. Trong khi đó hai chiếc Hilux số sàn chỉ bố trí năm vị trí ngồi phủ nỉ tối màu như hình ảnh trong bài viết, hai ghế trước chỉnh cơ và đệm ngồi ở ghế sau có thể gập 60:40 linh hoạt để chứa thêm hàng hóa cồng kềnh khi cần thiết.

Nhìn chung ghế ngồi của Hilux 2017 cho cảm giác thoải mái và dễ chịu, tựa lưng và đệm ngồi êm ái, nâng đỡ cơ thể tốt. Hàng ghế sau đủ rộng rãi cho ba người lớn, có thêm bệ tì tay trung tâm kiêm hộc để ly nhưng độ nghiêng lưng ghế chỉ ở mức khá, nếu đi đường dài sẽ không mấy thoải mái nếu so với hai đối thủ là Triton và Navara.

Hilux 2017 là dòng bán tải hiếm hoi ở Việt Nam có thiết kế bảng tablo theo hơi hướng thể thao và tạo được “không gian riêng” dành cho người lái. Điều đó nhờ vào các đường nét đều dồn về hướng vô-lăng, từ cụm điều khiển trung tâm, các nút bấm và cả bốn hốc gió phía trước. Hơi tiếc khi cả ba phiên bản đều dùng chất liệu nhựa cứng không mấy sang trọng, bù lại đan xen cùng nhau là nhựa đen bóng, nhựa nhũ bạc và nhựa giả da giúp nội thất của Hilux sinh động, lịch lãm hơn.

Việc điều khiển Hilux sẽ thông qua vô-lăng ba chấu có tích hợp các nút bấm chức năng và cột tay lái có thể tùy chỉnh bốn hướng, trong đó hai phiên bản 2.8G được phủ da êm ái còn Hilux 2.4E chỉ là kiểu Urethane đơn giản.

Ở phần quan sát và theo dõi thông số, cặp đôi Hilux hai cầu tiếp tục nhỉnh hơn “đàn em” Hilux 4x2 nhờ trang bị bảng đồng hồ Optitron hiện đại so với đồng hồ Analog truyền thống. Chi tiết này bao gồm hai cụm vòng tua và vận tốc đặt đối xứng qua màn hình TFT 4.2-inch, tất cả cùng được phối màu xanh dương chủ đạo cá tính và trẻ trung.

Thiết bị tiện nghi

Danh sách tiện nghi của Hilux 2017 chủ yếu được bổ sung chút ít ở phiên bản cao cấp nhất, còn lại không mấy thay đổi so với người tiền nhiệm. Xét kĩ về giá bán thì trang thiết bị mà Toyota cung cấp cho khách hàng ở mức khá tốt, đủ nhưng chưa thật sự hào phóng như ở các đối thủ ở cùng tầm giá như Chevrolet Colorado hay Nissan Navara.

Ở mục giải trí, trang bị tiêu chuẩn của Hilux 2.4E gồm 04 loa, đầu CD, kết nối AUX/USB/Radio; tiếp đến ở phiên bản “tầm trung” 4x4 MT nâng cấp thành 06 loa âm thanh và chuẩn giao tiếp Bluetooth. Sau cùng, Hilux 2.8G 4x4 AT có đầu DVD và màn hình cảm ứng đa chức năng 7-inch.

Hệ thống điều hòa cũng có sự khác biệt rõ rệt ở từng phiên bản. Đầy đủ nhất là cụm điều hòa tự động hai vùng có hốc gió phụ ở Hilux 2.8G 4x4 AT, phiên bản hai cầu số sàn lại không có hốc gió cho hành khách phía sau trong khi bàn 2.4E chỉ sử dụng điều hòa chỉnh cơ.

Ngoài chức năng khóa cửa từ xa cơ bản, Toyota thửa riêng cho chiếc bán tải đắt nhất của mình chìa khóa thông minh đi cùng nút bấm khởi động, bên cạnh đó là bốn cửa kính đều có thể tùy chỉnh một chạm và chống kẹt, đầy tiện nghi và an toàn.

Vận hành

Chắc chắn điểm đáng quan tâm nhất ở Toyota Hilux 2017 chính là động cơ mới, giảm dung tích và tăng hiệu suất. Ở hai phiên bản G, thế chỗ cho động cơ 1KD-FTV 3.0L là động cơ diesel mã 1GD-FTV sử dụng turbo tăng áp, 4 xilanh với tổng dung tích 2.755 cc. Thông số hiệu năng được cải thiện với công suất 174 mã lực tại vòng tua 3.400 vòng/phút và mô-men xoắn 450 Nm tại 6.000 vòng/phút. Tiêu chuẩn khí thải nay tăng từ Euro 2 thành Euro 4.

Trong khi đó Hilux 2.4E được cung cấp sức mạnh 147 mã lực và 400 Nm từ động cơ diesel tăng áp 2.393 cc có tên mã 2GD-FTV thay cho động cơ 2KD-FTV 2.5L trước đây. Cả hai mẫu động cơ mới nay còn được hỗ trợ thêm bởi hai chế độ lái Eco hoặc Power Mode, tương tự như Innova và Fortuner mới, giúp người lái chủ động hơn trong việc điều tiết khả năng vận hành của xe.

Dẫu sao, nếu quan sát rộng ra thì những con số mà Toyota mang đến chưa thể so được khi đặt cạnh các đối thủ khác vốn có tỉ lệ dung tích/hiệu suất tốt hơn, chẳng hạn như Colorado High Country cũng dùng động cơ 2.8L nhưng mạnh đến 193 mã lực và 500 Nm, hay Navara NP300 VL cho 188 mã lực và 450 Nm với động cơ tăng áp 2.5L.

Dù chưa cầm lái Hilux mới lâu như chiếc Hilux 3.0G 4x4 AT 2016 nhưng nhóm danhgiaXe đã có dịp thử và cảm nhận những thay đổi đáng chú ý trên đời xe 2017. Đầu tiên chính là khả năng tăng tốc, nhanh và dứt khoác hơn hẳn người tiền nhiệm của phiên bản cao cấp nhất nhờ sự kết hợp cùng hộp số tự động 6 cấp hoàn toàn mới. Các bước chuyển số đồng thời diễn ra gọn gàng và mượt mà khi so với loại 5 cấp trước đây.

Về cách âm, có thể nói Hilux là một trong số những chiếc bán tải êm ái nhất nhì phân khúc, dù là thế hệ 2016 hay 2-17. Ngay cả khi thốc chân ga liên tục thì tiếng vọng từ động cơ diesel tăng áp vẫn không ảnh hưởng quá nhiều đến cabin. Tiếp gió rít cùng âm thanh bên dưới gầm xe được triệt tiêu tốt. Hệ thống lái lực dầu mang đến nhiều cảm xúc cho người sử dụng, xoay vô-lăng của Hilux tôi có thể cảm nhận được nơi cách mà hai bánh trước đang tiếp xúc với mặt đường, lực tác động cũng được tính toán hợp lý và biến thiên tự nhiên theo tốc độ di chuyển, không gây ra hiện tượng quá nhẹ khi đứng yên như kiểu trợ lực điện của Ford Ranger Wildtrak.

Khung gầm và hệ thống treo cũng là điểm cộng đáng giá ở chiếc bán tải của Toyota. Không chỉ uyển chuyển khi vào cua ở tốc độ cao, Hilux còn nhạy bén và vững vàng trước địa hình xấu, từ đổ dốc nghiêng, đi xe lòng chảo cho đến lăn bánh qua các đoạn mấp mô đầy cam go. Kết hợp cùng đó là nút gài cầu điện, chỉ cần xoay nhẹ thì từ dẫn động một cầu thì Hilux sẽ ngay lận tức chuyển sang di chuyển bằng bốn bánh, nhanh hoặc chậm với khóa vi sai cầu sau.

An toàn

Sau khi bổ sung camera lùi cho phiên bản số tự động, Hilux 2017 nay đã tự tin hơn để cạnh tranh cùng các đối thủ ở hạng mục hỗ trợ và bảo vệ cho người lái cũng như hành khác. Cụ thể danh sách an toàn của Hilux như sau:

Đánh giá tổng quát

Nằm ở một phân khúc đông đảo và đầy cạnh tranh, Toyota Hilux 2017 phần nào vẫn gặp phải nhiều khó khăn trong việc “kích cầu” và gia tăng doanh số bởi giá bán khá cao, tiện nghi chưa đủ “dư dả”, nhất là khi thiếu mất phiên bản một cầu số tự động, cấu hình bán tải vốn đang được nhiều khách hàng sống ở đô thị lựa chọn hơn cả.

Dẫu sau, hai mẫu Hilux số sàn sẽ là sự lựa chọn thích hợp cho những ai kinh doanh bởi tính thanh khoản tốt đặc trưng của xe Toyota, khả năng vận hành tiết kiệm và hệ thống cửa hàng dịch vụ rộng rãi bậc nhất cả nước. Trong khi đó, chiếc Hilux 2.8G 4x4 AT sẽ đảm đương vai trò phục vụ việc đi lại đa dạng cho những ai yêu bán tải và thích thương hiệu Toyota, cần một phương tiện an toàn và đáng tin cậy trong mọi tình huống.

Liberty

Thông số kỹ thuật

Toyota Hilux 2.4E 4x2 MT

697 triệu

Toyota Hilux 2.8G 4x4 MT

806 triệu

Toyota Hilux 2.8G 4x4 AT

870 triệu

Toyota Hilux 3.0G 4x4 AT

914 triệu
Dáng xe
Bán tải
Dáng xe
Bán tải
Dáng xe
Bán tải
Dáng xe
Bán tải
Số chỗ ngồi
5
Số chỗ ngồi
5
Số chỗ ngồi
5
Số chỗ ngồi
5
Số cửa sổ
4.00
Số cửa sổ
4.00
Số cửa sổ
4.00
Số cửa sổ
4.00
Kiểu động cơ
Kiểu động cơ
Kiểu động cơ
Kiểu động cơ
Dung tích động cơ
2.40L
Dung tích động cơ
2.80L
Dung tích động cơ
2.80L
Dung tích động cơ
3.00L
Công suất cực đại
147.00 mã lực , tại 3400.00 vòng/phút
Công suất cực đại
174.00 mã lực , tại 3400.00 vòng/phút
Công suất cực đại
174.00 mã lực , tại 3400.00 vòng/phút
Công suất cực đại
161.00 mã lực , tại 3400.00 vòng/phút
Momen xoắn cực đại
400.00 Nm , tại 1600 - 2000 vòng/phút
Momen xoắn cực đại
420.00 Nm , tại 1400 - 2600 vòng/phút
Momen xoắn cực đại
450.00 Nm , tại 1600 - 2000 vòng/phút
Momen xoắn cực đại
360.00 Nm , tại 1.600 - 3.000 vòng/phút
Hộp số
6.00 cấp
Hộp số
6.00 cấp
Hộp số
6.00 cấp
Hộp số
5.00 cấp
Kiểu dẫn động
Cầu sau
Kiểu dẫn động
Dẫn động 4 bánh
Kiểu dẫn động
Dẫn động 4 bánh
Kiểu dẫn động
gài cầu điện tử
Mức tiêu hao nhiên liệu
0.00l/100km
Mức tiêu hao nhiên liệu
0.00l/100km
Mức tiêu hao nhiên liệu
0.00l/100km
Mức tiêu hao nhiên liệu
0.00l/100km
Điều hòa
Chỉnh tay một vùng
Điều hòa
Tự động hai vùng
Điều hòa
Tự động hai vùng
Điều hòa
tự động 1 vùng
Số lượng túi khí
03 túi khí
Số lượng túi khí
03 túi khí
Số lượng túi khí
07 túi khí
Số lượng túi khí
7 túi khí
Bạn cảm thấy bài viết hữu ích?

Bài đánh giá nổi bật

Bài viết nổi bật

Bài viết mới nhất

  • Believe

    Bài viết: 2459

    So sánh 4 phiên bản Stargazer X vừa ra mắt tại Việt Nam

    14:54 PM 19/04/2024
    8
    Chênh nhau từ 70 - 110 triệu đồng, các phiên bản của Hyundai Stargazer X 2024 vừa ra mắt tại Việt Nam có gì khác nhau?
  • Believe

    Bài viết: 2459

    Ô tô bị giật khi tăng ga: Nguyên nhân do đâu?

    06:05 AM 19/04/2024
    6854
    Ô tô bị giật khi tăng ga là một trong những dấu hiệu cho thấy động cơ xe đang gặp vấn đề nghiêm trọng. Khi nhận thấy hiện tượng này, các bác nên kiểm tra, tìm hiểu nguyên nhân để khắc phục sớm nhất có thể.
  • Believe

    Bài viết: 2459

    Dấu hiệu nhận biết thước lái ô tô bị hỏng

    06:05 AM 19/04/2024
    28342
    Thước lái ô tô bị hỏng cần phải được phát hiện sớm và sửa chữa kịp thời để không làm ảnh hưởng các bộ phận khác trên xe hoặc dẫn tới nguy cơ gây tai nạn. Dưới đây là các dấu hiệu giúp các bác nhận biết thước lái đang gặp vấn đề, hãy cùng danhgiaXe tìm hiểu ngay!
  • danhgiaXe News

    Bài viết: 231

    Các đời xe KIA K3: lịch sử hình thành, các thế hệ trên thế giới và Việt Nam

    06:20 AM 18/04/2024
    12864
    KIA Forte là dòng xe sedan được sản xuất từ giữa năm 2008 và còn biết đến với tên gọi KIA K3 (Hàn Quốc), Forte K3 hoặc Shuma (Trung Quốc). Tại các thị trường như Úc, Brazil hay Costa Rica, KIA K3 được phân phối với tên gọi KIA Cerato và thay thế cho dòng xe cùng tên.
  • Khoa NX

    Bài viết: 2164

    Hyundai Stargazer X 2024 chính thức ra mắt thụ trường Việt Nam

    13:48 PM 18/04/2024
    58
    Liên doanh Ô tô Hyundai Thành Công Việt Nam (HTV) chính thức giới thiệu mẫu xe Hyundai Stargazer X tới thị trường. Stargazer có giá bán lẻ khuyến nghị từ 489 triệu đồng (đã bao gồm thuế VAT).
  • Khoa NX

    Bài viết: 2164

    VinFast ghi nhận doanh thu tăng trường 269,7% trong quý 1/2024 so với cùng ký 2023

    13:48 PM 18/04/2024
    43
    VinFast Auto Ltd. (Nasdaq: VFS), công ty thành viên của Tập đoàn Vingroup, công bố báo cáo tài chính chưa kiểm toán của Quý 1, kết thúc vào ngày 31/03/2024.
  • hkanh

    Bài viết: 35

    Đánh giá Kia K3 2024: Lựa chọn xứng tầm cho phân khúc hạng C

    06:19 AM 18/04/2024
    2628
    Giá: 585 triệu - 699 triệu
    Hướng đến đối tượng khách hàng là người trẻ năng động và đam mê khám phá, Kia K3 2024 được tái thiết kế với mong muốn trở thành người bạn đồng hành cùng khách hàng trong hành trình định hình lối sống thông minh “Smart Lifestyle” của thế hệ mới. Với ngoại hình được cải tiến, mang đậm phong cách thể thao, bổ sung phiên bản động cơ mới và nâng cấp thêm nhiều tính năng công nghệ tiên tiến, Kia K3 2024 không chỉ là phương tiện di chuyển mà còn là biểu tượng của phong cách sống độc đáo và hiện đại. Mẫu sedan Hàn Quốc xứng danh là ngôi vương phân khúc hạng C, vượt xa những đối thủ như Hyundai Elantra, Mazda 3, Honda Civic và Toyota Corolla Altis.
  • Believe

    Bài viết: 2459

    Lốp mòn không đều: Nguyên nhân và cách khắc phục

    06:15 AM 18/04/2024
    4179
    Lốp mòn không đều, đặc biệt là khi có những biểu hiện đáng kể ở mép ngoài và gây ảnh hưởng về mặt cấu trúc sẽ tiềm ẩn nguy cơ tai nạn giao thông do nổ lốp. Vậy ngyuyên nhân nào dẫn đến hiện tượng lốp mòn không đều? cách khắc phục ra sao?
  • Believe

    Bài viết: 2459

    “Bắt bệnh” cho ô tô qua 4 loại mùi cháy lạ

    06:13 AM 18/04/2024
    3180
    Khi ô tô xuất hiện 4 loại mùi cháy khét bất thường như trong bài viết dưới đây, các bác không nên chủ quan mà nên mang xe đi sửa ngay để phòng trừ nguy cơ hỏng hóc nặng hơn hoặc gây tai nạn.