Đánh giá Toyota Camry 2.0Q 2022: Ngập tràn tiện nghi, an toàn vượt trội

Giá: 1,050 tỷ

Tổng quan

Thang điểm nhóm đánh giá
Kiểu dáng
Vận hành
Tiện nghi
An toàn
Giá cả

4.7

Bạn muốn mua bảo hiểm ô tô chuẩn Mỹ giá tốt? Điền ngay thông tin để giữ chỗ, ưu đãi đặc quyền đến từ Liberty dành riêng cho bạn!

1. TỔNG QUAN & ƯỚC TÍNH GIÁ - KHUYẾN MÃI TOYOTA CAMRY 2022

Toyota Camry là một trong hai dòng xe sedan bán chạy nhất của hãng xe Nhật Bản trên toàn cầu nói chung, cũng như tại Việt Nam nói riêng. Mẫu sedan hạng D của Toyota ra mắt toàn cầu vào năm 1983, và khoảng 21,4 triệu chiếc Camry đã được bán ra tính đến cuối năm 2020. Vì lý do đó mà Toyota Camry được mệnh danh là “Vua của các dòng xe sedan”.

Xem thêm: 

Tại Việt Nam, Toyota Camry ra mắt lần đầu vào năm 1998, và giữ vững vị trí mẫu xe bán chạy nhất phân khúc sedan hạng D trong một thời gian khá dài. Vừa qua, Toyota Camry 2022 đã được giới thiệu đến khách hàng với những nâng cấp mới, đáng giá hơn nhiều so với phiên bản tiền nhiệm, vốn được giới thiệu từ tháng 4/2019.

Trong lần ra mắt mới nhất, Toyota Camry 2022 tiếp tục được nhập khẩu nguyên chiếc từ Thái Lan. Tuy nhiên, hãng xe Nhật Bản đã bổ sung thêm 2 phiên bản mới, nâng tổng số phiên bản lên con số 4, giúp khách hàng có những lựa chọn đa dạng hơn. Đặc biệt, phiên bản 2.5 HV là mẫu xe trang bị động cơ hybrid (xăng kết hợp điện) duy nhất trong phân khúc.

Giá bán cho cả 4 phiên bản Toyota Camry 2022 được niêm yết lần lượt:

Phiên bản Giá bán lẻ Khuyến mãi tháng
Camry 2.0G 1,050,000,000 Không có
Camry 2.0Q 1,167,000,000 Không có
Camry 2.5Q 1,349,000,000 Không có
Camry 2.5HV 1,441,000,000 Không có
(Tất cả phiên bản màu Trắng ngọc trai sẽ có giá cao hơn 8 triệu đồng)

Trong bài viết này, Danhgiaxe sẽ hướng đến phiên bản Camry 2.0Q cao cấp hơn bản 2.0G nhưng lại có đầy đủ trang bị tiên nghi, ngang bằng với cả phiên bản 2.5HV cao cấp nhất và tất nhiên là khác biệt về khối động cơ.

[Video] Đánh giá Toyota Camry 2.0Q 2022: An toàn hơn? Lái sướng hơn?

2. NGOẠI THẤT TOYOTA CAMRY 2022

Là phiên bản nâng cấp giữa vòng đời, Toyota Camry 2022 không thay đổi quá nhiều kích thước cũng như ngôn ngữ thiết kế bên ngoài. Phiên bản 2022 vẫn sở hữu một thiết kế to lớn, trường dáng như phiên bản tiền nhiệm. So với trước, kích thước tổng thể DxRxC vẫn được giữ nguyên lần lượt là 4.885 x 1.840 x 1.445 (mm).

Với kích thước tương đối lớn, Toyota Camry 2022 sẽ có đôi chút bất lợi khi di chuyển trong đường phố Việt Nam. Nhưng đây chính là điều mà các chủ xe đã và sẽ mua Camry mong muốn về một chiếc sedan hạng D có kích thước bề thế và không gian nội thất rộng rãi. 

Ngoài ra, thông số khoảng sáng gầm của Toyota Camry 2022 cũng được giữ ở mức 140 mm. Đây là khoảng sáng tương đối đủ dùng trong điều kiện đường xá tại Việt Nam. Tuy nhiên, nếu phải di chuyển qua các đoạn đường nhiều ổ gà, lên phà hoặc mố cầu, người lái sẽ cần phải cẩn thận để tránh cạ gầm, đầu cũng như đuôi xe.

Đầu xe Toyota Camry 2022 được điều chỉnh nhẹ thiết kế phần hốc hút gió phía trước Đầu xe Toyota Camry 2022 được điều chỉnh nhẹ thiết kế phần hốc hút gió phía trước

Tổng thể của Toyota Camry 2022 vẫn duy trì ngôn ngữ thiết kế “Thông minh – Giàu cảm xúc” như phiên bản tiền nhiệm. Đầu xe Toyota Camry 2022 được điều chỉnh nhẹ thiết kế phần hốc hút gió phía trước. Thay đổi dù nhỏ nhưng tạo cho đầu xe vẻ hầm hố hơn khá nhiều. Mặt ca-lăng của xe vẫn được tiết giảm tối đa, chỉ để lại 2 đường kẻ nối liền với 2 cụm đèn pha.

Trong khi đó, nắp capo vẫn sở hữu bốn đường gân dập nổi vuốt dài từ logo ở mặt ca-lăng lên chân kính lái. Trong khi đó, nắp capo vẫn sở hữu bốn đường gân dập nổi vuốt dài từ logo ở mặt ca-lăng lên chân kính lái.

Trong khi đó, nắp capo vẫn sở hữu bốn đường gân dập nổi vuốt dài từ logo ở mặt ca-lăng lên chân kính lái. Ngoài ra, hai hốc ở hai bên cản sau đã được thiết kế rõ nét hơn so với trước.

Trang bị đèn pha trên tất cả phiên bản Toyota Camry 2022 vẫn là dạng bi-LED projector cho cả đèn chiếu xa và đèn chiếu gần. Bên cạnh đó là các chức năng vẫn như trước như: đèn pha tự động bật tắt, tự động cân bằng góc chiếu. 

Riêng 3 phiên bản 2.0Q, 2.5Q và 2.5HV được trang bị đèn pha thích ứng thông minh nằm trong gói Toyota Safety Sense, Riêng 3 phiên bản 2.0Q, 2.5Q và 2.5HV được trang bị đèn pha thích ứng thông minh nằm trong gói Toyota Safety Sense,

Riêng 3 phiên bản 2.0Q, 2.5Q và 2.5HV được trang bị đèn pha thích ứng thông minh nằm trong gói Toyota Safety Sense, cũng được trang bị trên các dòng xe như Toyota Corolla Cross, Toyota Fortuner


Suốt dọc từ hốc bánh trước ra hốc bánh sau vẫn là một đường gần dập nổi vuốt ngang qua vị trí tay nắm cửa.
Suốt dọc từ hốc bánh trước ra hốc bánh sau vẫn là một đường gần dập nổi vuốt ngang qua vị trí tay nắm cửa.

Tiến qua hai bên thân xe, Toyota Camry 2022 gần như không có khác biệt so với phiên bản tiền nhiệm. Suốt dọc từ hốc bánh trước ra hốc bánh sau vẫn là một đường gần dập nổi vuốt ngang qua vị trí tay nắm cửa. Cùng với đó là thiết kế các đường gân ôm tròn theo vè xe, tạo nên kiểu thiết kế thân rộng như các dòng xe thể thao.

Gương chiếu hậu tất cả phiên bản Toyota Camry 2022 trang bị chỉnh điện, gập điện tự động, tích hợp đèn báo rẽ và đèn chào mừng. Trên 3 phiên bản cao cấp, gương chiếu hậu của xe còn được tích hợp chức năng tự điều chỉnh khi lùi và bộ nhớ 2 vị trí. 

 Trong khi đó, 3 phiên bản cao cấp vẫn duy trì kích thước la-zăng hợp kim 18 inch  Trong khi đó, 3 phiên bản cao cấp vẫn duy trì kích thước la-zăng hợp kim 18 inch

Phiên bản tiêu chuẩn Toyota Camry 2.0G chỉ còn trang bị bộ la-zăng hợp kim đa chấu 16 inch nhỏ hơn, đi kèm thông số lốp 205/65R16. Trong khi đó, 3 phiên bản cao cấp gồm có 2.0Q vẫn duy trì kích thước la-zăng hợp kim 18 inch và thông số lốp 235/45R18. Đặc biệt là thiết kế la-zăng mới với 2 tông màu trẻ trung hơn đáng kể.

Tương tự thiết kế cửa sổ trên Toyota Camry 2022 cũng được giữ lại như trước đây. Tất cả các phiên bản được trang trí cửa sổ viền chrome sang trọng, Tương tự thiết kế cửa sổ trên Toyota Camry 2022 cũng được giữ lại như trước đây. Tất cả các phiên bản được trang trí cửa sổ viền chrome sang trọng,

Tương tự thiết kế cửa sổ trên Toyota Camry 2022 cũng được giữ lại như trước đây. Tất cả các phiên bản được trang trí cửa sổ viền chrome sang trọng, đi kèm tính năng chỉnh điện tự động lên xuống tất cả các cửa. Ngoài ra, 3 phiên bản cao cấp hơn có thêm rèm che nắng cửa sổ chỉnh tay và rèm che nắng kính sau chỉnh điện.

Cuối cùng, đuôi xe Toyota Camry 2022 gần như không có bất kỳ nâng cấp nào. Vẫn là một giao diện chỉnh chu với các chi tiết được thiết kế mở rộng sang 2 bên Cuối cùng, đuôi xe Toyota Camry 2022 gần như không có bất kỳ nâng cấp nào. Vẫn là một giao diện chỉnh chu với các chi tiết được thiết kế mở rộng sang 2 bên

Cuối cùng, đuôi xe Toyota Camry 2022 gần như không có bất kỳ nâng cấp nào. Vẫn là một giao diện chỉnh chu với các chi tiết được thiết kế mở rộng sang 2 bên. Nắp khoang hành lý vẫn sử dụng thiết kế thừa nhiều ra phía sau, tạo nên một cánh lướt gió ẩn, tăng vẻ thể thao cho phần đuôi xe. Ngoài ra, thiết kế phần trụ C của Camry 2022 vẫn kéo dài về phía sau, tạo nên một dáng vẻ fastback khá thời thượng.

Đèn hậu của Toyota Camry 2022 cũng giữ nguyên thiết kế đồ họa, đồng thời tiếp tục sử dụng công nghệ LED cho đèn báo vị trí và đèn phanh. Đèn hậu của Toyota Camry 2022 cũng giữ nguyên thiết kế đồ họa, đồng thời tiếp tục sử dụng công nghệ LED cho đèn báo vị trí và đèn phanh.

Đèn hậu của Toyota Camry 2022 cũng giữ nguyên thiết kế đồ họa, đồng thời tiếp tục sử dụng công nghệ LED cho đèn báo vị trí và đèn phanh. Trong khi đó chỉ 3 phiên bản cao cấp trang bị đèn bão rẽ và đèn báo lùi dạng LED.

Phiên bản 2.0G, 2.0Q và 2.5HV chỉ trang bị ống xả đơn. Trong khi đó, phiên bản 2.5Q nhấn mạnh khả năng vận hành nên được trang bị ống xả kép thể thao hơn. Phiên bản 2.0G, 2.0Q và 2.5HV chỉ trang bị ống xả đơn. Trong khi đó, phiên bản 2.5Q nhấn mạnh khả năng vận hành nên được trang bị ống xả kép thể thao hơn.

Ngoài ra, thiết kế ống xả trên Toyota Camry 2022 cũng không thay đổi. Phiên bản 2.0G, 2.0Q và 2.5HV chỉ trang bị ống xả đơn. Trong khi đó, phiên bản 2.5Q nhấn mạnh khả năng vận hành nên được trang bị ống xả kép thể thao hơn.

3. KHOANG LÁI TỔNG QUAN TOYOTA CAMRY 2022

Tương tự ngoại thất, không gian bên trong của Toyota Camry 2022 gần như tương tự trước đây. Tổng thể bảng táp lô vẫn sử dụng kiểu thiết kế bất đối xứng, trẻ trung và cá tính. Điểm mới duy nhất bên trong xe Camry 2022 có lẽ là cụm màn hình giải trí đặt nổi trên bảng táp lô, hiện đại hơn đáng kể so với màn hình tích hợp liền khối với táp lô trên phiên bản trước.

Không gian rộng rãi cho cả người lái lẫn hành khách phía sau chính là ưu điểm vượt trội mà các đối thủ cùng phân khúc, lẫn các dòng xe hạng sang cùng tầm tiền khó sánh được Không gian rộng rãi cho cả người lái lẫn hành khách phía sau chính là ưu điểm vượt trội mà các đối thủ cùng phân khúc, lẫn các dòng xe hạng sang cùng tầm tiền khó sánh được

Ngoài ra, điểm đặc trưng của Toyota Camry 2022 vẫn không hề mất đi. Không gian rộng rãi cho cả người lái lẫn hành khách phía sau chính là ưu điểm vượt trội mà các đối thủ cùng phân khúc, lẫn các dòng xe hạng sang cùng tầm tiền khó sánh được. Lợi thế này đến từ chiều dài cơ sở lên đến 2.825 mm của Toyota Camry 2022.

Tất cả phiên bản Toyota Camry 2022 đều trang bị vô lăng bọc da, tích hợp điều khiển âm thanh, đàm thoại rảnh tay, điều khiển giọng nói… Tất cả phiên bản Toyota Camry 2022 đều trang bị vô lăng bọc da, tích hợp điều khiển âm thanh, đàm thoại rảnh tay, điều khiển giọng nói…
Tất cả phiên bản Toyota Camry 2022 đều trang bị vô lăng bọc da, tích hợp điều khiển âm thanh, đàm thoại rảnh tay, điều khiển giọng nói… Tất cả phiên bản Toyota Camry 2022 đều trang bị vô lăng bọc da, tích hợp điều khiển âm thanh, đàm thoại rảnh tay, điều khiển giọng nói…

Cụm vô lăng của Toyota Camry 2022 vẫn giữ thiết kế 3 chấu có phần trung tính, vừa thể thao nhưng cũng không quá táo bạo. Tất cả phiên bản đều trang bị vô lăng bọc da, tích hợp điều khiển âm thanh, đàm thoại rảnh tay, điều khiển giọng nói…

Phiên bản Camry 2.0Q và 2 phiên bản cao hơn được trang bị vô lăng chỉnh điện 4 hướng, nhớ 2 vị trí, và điều khiển hành trình thích ứng. Riêng 2 phiên bản 2.0Q và 2.5Q còn trang bị lẫy chuyển số thể thao sau vô lăng.

Điểm khá đáng tiếc nữa chính là đồng hồ lái của Toyota Camry 2022 vẫn sử dụng loại Optitron, kết hợp với màn hình đa thông tin TFT 4.2 hoặc 7 inch. Trong khi đó, các đối thủ đã nâng cấp đồng hồ lái kỹ thuật số với giao diện hiện đại, có thể tùy biến linh hoạt theo chế độ lái rất hấp dẫn.

Cần số trên Toyota Camry 2022 vẫn giữ thiết kế nhỏ gọn, được bọc da và hướng về phía người lái. Trụ cần số cũng được bọc da sang trọng, giúp hạn chế bụi, cát lọt vào làm bẩn bên trong. Ngoài ra, khu vực cần số còn được bố trí các nút chuyển chế độ lái và hốc để chai nước rất thuận tiện.

Cần số trên Toyota Camry 2022 vẫn giữ thiết kế nhỏ gọn, được bọc da và hướng về phía người lái.  Cần số trên Toyota Camry 2022 vẫn giữ thiết kế nhỏ gọn, được bọc da và hướng về phía người lái. 

Bệ tỳ tay dành cho tất cả vị trí ngồi trên Toyota Camry 2022 cũng được trang bị khá đầy đủ. Đặc biệt, bệ tỳ tay giữa hai ghế sau còn trang bị khay đựng ly khá tinh tế. Ngoài ra, bệ tỳ tay phiên bản 2.0Q, 2.5Q và 2.5HV có tích hợp nút chỉnh điện các hệ thống điều hòa, giải trí… duy nhất trong phân khúc.

Một điểm thay đổi nhẹ trong nội thất Toyota Camry 2022 là định vị lại hốc gió điều hòa trung tâm Một điểm thay đổi nhẹ trong nội thất Toyota Camry 2022 là định vị lại hốc gió điều hòa trung tâm

Một điểm thay đổi nhẹ trong nội thất Toyota Camry 2022 là định vị lại hốc gió điều hòa trung tâm. Hai hốc gió này được dời xuống dưới, nằm chính giữa màn hình thông tin giải trí và cụm điều khiển điều hòa. Tuy nhiên thiết kế vị trị mới này có hơi bất tiện. Nếu đặt hướng gió thổi thẳng ra sau, hay hướng gió thổi vào người ngồi ở hàng ghế trước, vị trí cửa gió đều quá thấp. Ngoài ra, thiết kế các cửa gió ở vị trí khác trên Camry 2022 được giữ nguyên với kiểu lẫy gạt và lật lên xuống.

Cuối cùng, số lượng hốc để đồ trên Toyota Camry 2022 cũng không thay đổi so với trước. Người dùng vẫn có một hốc để đồ giữa hàng ghế trước lớn, hộc để găng tay bên phía hành khách trước, và các hốc để đồ kích thước lớn ở bốn cánh cửa.

4. TRANG BỊ TIỆN NGHI, CÔNG NGHỆ & GIẢI TRÍ TOYOTA CAMRY 2022

Toyota Camry 2022 không có nhiều thay đổi về trang bị tiện nghi. Hệ thống giải trí trên mẫu xe này đã cắt giảm đầu DVD vốn không còn phổ biến. Trung tâm giải trí trên phiên bản tiêu chuẩn 2.0G vẫn sử dụng màn hình cảm ứng 7 inch, đi kèm kết nối USB, Bluetooth, Apple Carplay, Android Auto, đi kèm là hệ thống âm thanh 6 loa.


Trong khi đó, 3 phiên bản 2.0Q, 2.5Q và 2.5HV cao cấp hơn với màn hình cảm ứng 9 inch, đi kèm là hệ thống âm thanh 9 loa JBL cao cấp hơn hẳn.
Trong khi đó, 3 phiên bản 2.0Q, 2.5Q và 2.5HV cao cấp hơn với màn hình cảm ứng 9 inch, đi kèm là hệ thống âm thanh 9 loa JBL cao cấp hơn hẳn.

Trong khi đó, 3 phiên bản 2.0Q, 2.5Q và 2.5HV cao cấp hơn với màn hình cảm ứng 9 inch, đi kèm là hệ thống âm thanh 9 loa JBL cao cấp hơn hẳn.

Trong khi đó 3 phiên bản còn lại được trang bị điều hòa tự động 3 vùng độc lập. Đặc biệt hàng ghế sau có thể điều chỉnh nhiệt độ cũng như tốc độ quạt gió độc lập, thông qua nút cảm ứng tích hợp ở tựa tay trung tâm.

Hai phiên bản mới bổ sung 2.0Q và 2.5HV đều được trang bị cửa sổ trời chỉnh điện tương tự phiên bản 2.5Q. Đây sẽ là chi tiết rất đáng giá khi chúng ta đến những nơi nghỉ dưỡng và muốn hòa mình với không gian xung quanh, tận hưởng những bầu không khí trong lành vốn khó tìm thấy ở đô thị.

Một điểm đáng giá trên Toyota Camry phiên bản tiền nhiệm chính là rất nhiều cổng sạc USB được bố trí trên xe Một điểm đáng giá trên Toyota Camry phiên bản tiền nhiệm chính là rất nhiều cổng sạc USB được bố trí trên xe

Một điểm đáng giá trên Toyota Camry 2022 phiên bản tiền nhiệm chính là rất nhiều cổng sạc USB được bố trí trên xe. Đặc biệt hàng ghế thứ 2 có đến 2 cổng sạc USB cho tối đa 2 thiết bị di động. Trên Toyota Camry 2022 còn được nâng cấp chức năng sạc không dây, một tính năng hiện đại và ngày càng trang bị phổ biến trên các dòng điện thoại thông minh.

Ngoài ra, Toyota Camry 2022 vẫn được trang bị các tính năng cao cấp vốn đã xuất hiện trước đây như chìa khóa thông minh, khởi động bằng nút bấm, phanh tay điện tử, khóa cửa tự động theo tốc độ…  Ngoài ra, Toyota Camry 2022 vẫn được trang bị các tính năng cao cấp vốn đã xuất hiện trước đây như chìa khóa thông minh, khởi động bằng nút bấm, phanh tay điện tử, khóa cửa tự động theo tốc độ… 

Ngoài ra, Toyota Camry 2022 vẫn được trang bị các tính năng cao cấp vốn đã xuất hiện trước đây như chìa khóa thông minh, khởi động bằng nút bấm, phanh tay điện tử, khóa cửa tự động theo tốc độ… Riêng 2 phiên bản mới là 2.0Q và 2.5HV đều được trang bị tính năng hiển thị thông tin trên kính lái HUD, trong khi phiên bản 2.0G vẫn chưa được nâng cấp.

5. CÁC HÀNG GHẾ TOYOTA CAMRY 2022

Ghế ngồi trên Toyota Camry 2022 vẫn được bọc da tiêu chuẩn, tuy nhiên tính năng của ghế ngồi có một số tinh chỉnh khác biệt so với trước.

Phiên bản tiêu chuẩn Camry 2.0G vẫn có ghế lái chỉnh điện 10 hướng, nhưng ghế hành khách phía trước chỉ còn chỉnh điện 4 hướng thay vì 8 hướng. Phiên bản tiêu chuẩn Camry 2.0G vẫn có ghế lái chỉnh điện 10 hướng, nhưng ghế hành khách phía trước chỉ còn chỉnh điện 4 hướng thay vì 8 hướng.

Ngay cả phiên bản 2.0Q vẫn được trang bị “full option” tính năng ghế có thể nói cực kỳ xứng đáng với số tiền mua xe. Các tính năng khá đầy đủ và vượt trội phân khúc, bao gồm ghế lái chỉnh điện 10 hướng tích hợp bộ nhớ 2 vị trí, ghế hành khách chỉnh điện 8 hướng và lưng ghế phía sau chỉnh điện.

Tuy có một số điều chỉnh về tính năng nhưng ưu điểm chung là các vị trí ngồi của Toyota Camry 2022 đều rất thoải mái. Tuy có một số điều chỉnh về tính năng nhưng ưu điểm chung là các vị trí ngồi của Toyota Camry 2022 đều rất thoải mái.

Tuy có một số điều chỉnh về tính năng nhưng ưu điểm chung là các vị trí ngồi của Toyota Camry 2022 đều rất thoải mái. Ghế ngồi đều có kích thước rộng rãi, ôm lấy người ngồi, trong khi khoảng để chân và không gian trần xe đều thoáng đến mức dư dùng.

Không gian khoang hành lý của Toyota Camry 2022 cũng khá rộng rãi với nhu cầu sử dụng hằng ngày hoặc mua sắm cuối tuần. Tuy nhiên một điểm bất lợi so với các đối thủ chính là hàng ghế thứ hai của Toyota Camry 2022 vẫn không thể gập phẳng, thông khoang nội thất với khoang hành lý.


 Ngoài ra, một điểm trừ của Toyota Camry 2022 chính là không trang bị sẵn tính năng mở cốp rảnh tay. Người dùng phải nâng cấp thêm trong các gói phụ kiện đi kèm.
 Ngoài ra, một điểm trừ của Toyota Camry 2022 chính là không trang bị sẵn tính năng mở cốp rảnh tay. Người dùng phải nâng cấp thêm trong các gói phụ kiện đi kèm.

Có lẽ Toyota tin tưởng rằng các khách hàng doanh nhân sẽ không có nhu cầu chở các vật dụng dài trên mẫu xe này. Ngoài ra, một điểm trừ của Toyota Camry 2022 chính là không trang bị sẵn tính năng mở cốp rảnh tay. Người dùng phải nâng cấp thêm trong các gói phụ kiện đi kèm.

6. VẬN HÀNH & AN TOÀN TOYOTA CAMRY 2022


Camry 2.0Q 2022 sử dụng khối động cơ 2.0L sản sinh công suất cực đại đạt 170 hp tại 6600 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại đạt 206 Nm tại 4400-4900 vòng/phút. 
Camry 2.0Q 2022 sử dụng khối động cơ 2.0L sản sinh công suất cực đại đạt 170 hp tại 6600 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại đạt 206 Nm tại 4400-4900 vòng/phút. 

Camry 2.0Q 2022 sử dụng khối động cơ 2.0L sản sinh công suất cực đại đạt 170 hp tại 6.600 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại đạt 206 Nm tại 4.400-4.900 vòng/phút. Mẫu xe tiết kiệm nhiên liệu hơn với mức tiêu thụ đạt 7.1 L/100km trên đường hỗn hợp. Xe đi kèm với 3 chế độ lái bao gồm: Tiết kiệm (ECO), Thường (Normal) và chế độ Thể Thao (Sport).

Ngoài những trang bị an toàn cơ bản, Toyota Camry 2022 cũng sở hữu hàng loạt tính năng tiên tiến hỗ trợ người lái Ngoài những trang bị an toàn cơ bản, Toyota Camry 2022 cũng sở hữu hàng loạt tính năng tiên tiến hỗ trợ người lái

Không nằm ngoài số đó, Toyota Camry 2022 là mẫu xe tiếp theo được trang bị hệ thống an toàn toàn cầu Toyota Safety Sense bao gồm:

Cảnh báo tiền va chạm (PCS)
Điều khiển hành trình chủ động (DRCC)
Hỗ trợ giữ làn đường và cảnh báo lệch làn đường (LTA & LDA)
Đèn chiếu xa tự động (AHB).

Ngoài những trang bị an toàn cơ bản, Camry 2.0Q 2022 mới cũng sở hữu hàng loạt tính năng tiên tiến hỗ trợ người lái bao gồm Hệ thống cảnh báo điểm mù (BSM), Hệ thống cảnh báo phương tiện cắt ngang (RCTA), Camera 360, 8 cảm biến hỗ trợ đỗ xe…

Trong trải nghiệm thực tế, khối động cơ 2.0L khả năng vận hành ấn tượng khi dù Camry 2.0Q 2022 có trọng lượng gần 1,5 tấn. Trong trải nghiệm thực tế, khối động cơ 2.0L khả năng vận hành ấn tượng khi dù Camry 2.0Q 2022 có trọng lượng gần 1,5 tấn.

Trong trải nghiệm thực tế, khối động cơ 2.0L khả năng vận hành ấn tượng khi dù Camry 2.0Q 2022 có trọng lượng gần 1,5 tấn. Dù xe sử dụng hộp số CVT nhưng gần như không có hiện tượng "dãn dây đai" bên trong hộp số và cho khả năng tăng tốc tức thì. 

Điều này có được nhờ hộp số Direct Shift CVT mới của Camry, nghĩa là khi xuất phát thì hộp số sử dụng một cặp bánh răng với tỷ số truyền cố định nhằm để xe tăng tốc tối ưu nhất, khi đã đạt một tốc độ tương đối thì cụm dẫn động dây đai CVT mới hoạt động nhằm mang đến sự êm ái cũng như tiết kiệm nhiên liệu. Mặt khác là khối động cơ 2.0L hút khí tự nhiên không có độ trễ như các dòng xe đối thủ trong phân khúc sử dụng tăng áp có dung tích nhỏ hơn. 

Khi vận hành trong đường phố đông đúc, hộp số CVT tỏ rõ thế mạnh về sự êm ái và mượt mà do không bị ngắt quãng bởi việc chuyển cấp như hộp số tự động có cấp. Khi vận hành trong đường phố đông đúc, hộp số CVT tỏ rõ thế mạnh về sự êm ái và mượt mà do không bị ngắt quãng bởi việc chuyển cấp như hộp số tự động có cấp.

Khi vận hành trong đường phố đông đúc, hộp số CVT tỏ rõ thế mạnh về sự êm ái và mượt mà do không bị ngắt quãng bởi việc chuyển cấp như hộp số tự động có cấp. Hệ thống giảm xóc và khung gầm của Toyota Camry 2022 bản 2.0Q cho sự êm ái và chắc chắn cũng như khá ít tiếng ồn từ hệ thống treo khi đi qua chướng ngại vật.

Là một chiếc sedan có kích thước lớn và hướng đến sự êm ái nhiều hơn là thể thao thì khó lòng đòi hỏi Toyota Camry 2022 có phản ứng thân xe lanh lẹ khi vào cua gấp  Là một chiếc sedan có kích thước lớn và hướng đến sự êm ái nhiều hơn là thể thao thì khó lòng đòi hỏi Toyota Camry 2022 có phản ứng thân xe lanh lẹ khi vào cua gấp 

Là một chiếc sedan có kích thước lớn và hướng đến sự êm ái nhiều hơn là thể thao thì khó lòng đòi hỏi Toyota Camry 2022 có phản ứng thân xe lanh lẹ khi vào cua gấp nhưng thật sự khung gầm và hệ thống treo khá chắc chắn, giúp tránh độ nghiêng thân xe quá nhiều, giữ nguyên sự thoải mái cho hành khách.

Khi vận hành ở tốc độ cao như, hộp số CVT tối ưu hoá được tỉ số truyền nên động cơ chỉ cần vận hành ở vòng tua thấp nhưng vẫn có thể duy trì được tốc độ cao, điều này mang đến 3 lợi ích là ít có tiếng ồn từ động cơ, tiết kiệm nhiên liệu và lâu dài là động cơ sẽ bền bỉ hơn. 

Trong suốt quá trình di chuyển hầu như 100% ở đô thị với nhiều khung giờ tan tầm thì Toyota Camry 2022 chỉ tiêu thụ khoảng 8.6L/100km.  Trong suốt quá trình di chuyển hầu như 100% ở đô thị với nhiều khung giờ tan tầm thì Toyota Camry 2022 chỉ tiêu thụ khoảng 8.6L/100km. 

Các chủ xe Camry 2.0Q 2022 đa phần sẽ ít quan tâm đến khả năng tiết kiệm nhiên liệu của mẫu sedan hạng D này nhưng Camry thể hiện khá tốt. Trong suốt quá trình di chuyển hầu như 100% ở đô thị với nhiều khung giờ tan tầm thì Camry chỉ tiêu thụ khoảng 8.6L/100km. 

Đây là một con số đáng nể cho một chiếc sedan có dài gần 4.9m và nặng hơn 1,5 tấn, mức này cũng gần tương đương mức tiêu thụ do cục đăng kiểm thử nghiệm cấp cho Camry 2.0Q 2022 là 8.6L/100 km đô thị và thấp nhất là 5.16L/100km ngoài đô thị. 

7. PHỤ KIỆN & NÂNG CẤP TOYOTA CAMRY 2022

8. ĐÁNH GIÁ CHUNG TOYOTA CAMRY 2022

Toyota Camry 2022 mặc dù chưa có nhiều nâng cấp về thiết kế, tuy nhiên mẫu xe này đã có cải tiến đáng giá về mặt trang bị. Đặc biệt phiên bản Camry 2.0Q mới hứa hẹn sẽ tạo ra lực đẩy doanh số cho dòng xe sedan cao cấp nhất của Toyota trong thời gian tới.

Nếu chỉ đơn giản cần một dòng xe sedan sang trọng, không gian rộng rãi, trang bị đủ dùng, thương hiệu đã khẳng định được đẳng cấp, Toyota Camry 2.0G sẽ là một lựa chọn đáng cân nhắc. Nếu chỉ đơn giản cần một dòng xe sedan sang trọng, không gian rộng rãi, trang bị đủ dùng, thương hiệu đã khẳng định được đẳng cấp, Toyota Camry 2.0G sẽ là một lựa chọn đáng cân nhắc.

Khi đó Toyota Camry 2022 bản 2.0Q sẽ là một dòng xe cầu toàn hơn, trang bị công nghệ an toàn Toyota Safety Sense hiện đại và độ tin cậy đã được chứng tỏ.

Trong khi đó, Toyota Camry 2.5Q sẽ là cỗ máy vận hành mạnh mẽ với công suất lớn và hộp số tự động 8 cấp mượt mà, tinh tế. Trong khi đó, Toyota Camry 2.5Q sẽ là cỗ máy vận hành mạnh mẽ với công suất lớn và hộp số tự động 8 cấp mượt mà, tinh tế.

Trong khi đó, Toyota Camry 2022 bản 2.5Q sẽ là cỗ máy vận hành mạnh mẽ với công suất lớn và hộp số tự động 8 cấp cho trải nghiệm lái thể thao hơn. Ngược lại, những ai yêu thích những dòng xe tiết kiệm nhiên liệu, cho mức phát thải thấp, và trang bị những công nghệ hiện đại bậc nhất, Toyota Camry 2.5HV sẽ là lựa chọn không thể bỏ qua.

Đăng ký ngay kênh Youtube của danhgiaXe để cập nhật sớm nhất những thông tin thú vị, hữu ích TẠI ĐÂY.

Xem thêm các bài viết liên quan

Cận cảnh Toyota Camry 2022 giá cao nhất gần 1,45 tỷ đồng tại Việt Nam

Mua xe sedan hạng D nào từ 800 triệu đến 1,3 tỷ đồng?

Đánh giá Mazda 6 2022: thiết kế thể thao và lịch lãm, trải nghiệm lái nhiều cảm xúc, không gian rộng rãi nhưng vẫn là nhược điểm so với nhiều đối thủ trong phân khúc

Lịch sử Toyota Camry tại Việt Nam

Thông số kỹ thuật

Toyota Camry 2.0G

1,050 tỷ

Toyota Camry 2.0G

1,029 tỷ

Toyota Camry 2.5Q

1,235 tỷ

Toyota Camry 2.0G

1,029 tỷ
Dáng xe
Sedan
Dáng xe
Sedan
Dáng xe
Sedan
Dáng xe
Sedan
Số chỗ ngồi
5
Số chỗ ngồi
5
Số chỗ ngồi
5
Số chỗ ngồi
5
Số cửa sổ
4.00
Số cửa sổ
4.00
Số cửa sổ
4.00
Số cửa sổ
4.00
Kiểu động cơ
Kiểu động cơ
Kiểu động cơ
Kiểu động cơ
Dung tích động cơ
2.00L
Dung tích động cơ
2.00L
Dung tích động cơ
2.50L
Dung tích động cơ
2.00L
Công suất cực đại
170.00 mã lực , tại 6600.00 vòng/phút
Công suất cực đại
165.00 mã lực , tại 6500.00 vòng/phút
Công suất cực đại
181.00 mã lực , tại 6000.00 vòng/phút
Công suất cực đại
165.00 mã lực , tại 6500.00 vòng/phút
Momen xoắn cực đại
206.00 Nm , tại 4400.00 vòng/phút
Momen xoắn cực đại
199.00 Nm , tại 4600 vòng/phút
Momen xoắn cực đại
235.00 Nm , tại 4100 vòng/phút
Momen xoắn cực đại
199.00 Nm , tại 4600 vòng/phút
Hộp số
Hộp số
6.00 cấp
Hộp số
6.00 cấp
Hộp số
6.00 cấp
Kiểu dẫn động
Kiểu dẫn động
Kiểu dẫn động
Kiểu dẫn động
Mức tiêu hao nhiên liệu
6.32l/100km
Mức tiêu hao nhiên liệu
0.00l/100km
Mức tiêu hao nhiên liệu
0.00l/100km
Mức tiêu hao nhiên liệu
0.00l/100km
Điều hòa
2 vùng
Điều hòa
2 vùng
Điều hòa
3 vùng
Điều hòa
2 vùng
Số lượng túi khí
7 túi khí
Số lượng túi khí
7 túi khí
Số lượng túi khí
7 túi khí
Số lượng túi khí
7 túi khí
Bạn cảm thấy bài viết hữu ích?

Bài đánh giá nổi bật

Bài viết nổi bật

Bài viết mới nhất