Ford Everest 2018 trình làng tại Thái Lan, chuẩn bị về Việt Nam

Chuyên đề: Tin xe tổng hợp
Chỉnh sửa lúc: 13/07/2018

Bản nâng cấp của Ford Everest với trang bị động cơ turbodiesel EcoBlue 2.0 lít và hộp số tự động 10 cấp vừa chính thức được trình làng tại Thái Lan.

Trước đó, thông tin về bản nâng cấp đã từng được hé lộ lần đầu tiên tại thị trường này vào hồi tháng 5. Như những thông tin đã được tiết lộ trước đó, chiếc SUV được thiết kế dựa trên mẫu bán tải Ford Ranger về mặt ngoại thất, bổ sung thêm một số trang bị tính năng.

Theo đó, những thay đổi về mặt thiết kế ngoại thất bao gồm lưới tản nhiệt 3 thanh ngang, đèn pha xenon lớn hơn và đèn Led ban ngày. Trong khi đó nội thất được trang bị thêm tính năng mở khóa thông minh, nút bấm khởi động và hệ thống thông tin giải trí SYNC 3, điều khiển bằng giọng nói.

Thay đổi còn diễn ra với hệ truyền động, đó là sự có mặt của động cơ diesel EcoBlue 2.0 lít mới từng ra mắt trên Ford Ranger Raptor cùng với hộp số tự động 10 cấp Getrag 10R60, thay thế cho động cơ 2.2 lít bốn xi-lanh và 3.2 lít trước đó. Động cơ mới cho 2 mức công suất là 180 mã lực trên bản tăng áp đơn và hệ dẫn động bánh sau, 213 mã lực trên bản twin-turbo, dẫn động 2 cầu.

về trang bị an toàn, bản nâng cấp có phanh khẩn cấp tự động trong đô thị với khả năng nhận biết người đi bộ băng qua đường, hệ thống cruise control, hệ thống hỗ trợ giữ làn và hệ thống cảnh báo điểm mù.

Tại Thái Lan, Ford Everest 2018 được phân phối với 4 biến thế với giá bán khởi điểm từ 1.799 triệu baht (tương đương khoảng 900 triệu đồng) cho bản cơ sở và 1.599 triệu baht (tương đương khoảng 1,25 tỉ đồng) cho bản cao cấp nhất.

Sau Everest, Ranger phiên bản mới cũng sẽ sớm ra mắt trong tháng 7 này, sử dụng chung động cơ diesel 2.0L EcoBlue mới.

Tại thị trường VN, vào hồi đầu tháng 7 đã có một số đại lý Ford rò rỉ thông tin về Ford Everest 2018. Theo đó, mẫu SUV này sẽ được bán ra với 5 phiên bản dành cho khách hàng Việt, nhập nguyên chiếc từ Thái Lan với thuế suất thuế nhập khẩu 0%, giá bán dự kiến sẽ dao động trong khoảng từ 850 triệu đồng đến 1,2 tỷ đồng tùy từng phiên bản.

Theo paultan.org

Bạn cảm thấy bài viết hữu ích?

Bài viết nổi bật

Bài viết mới nhất