Ford giới thiệu động cơ EcoBlue turbodiesel 2.0 lít hoàn toàn mới

Chuyên đề: Tin xe tổng hợp
Chỉnh sửa lúc: 15/03/2024

Hãng xe Mỹ vừa giới thiệu động cơ 2.0l EcoBlue turbodiesel toàn mới, thay thế cho động cơ 2.2 lít Duratorq TDCi hiện tại, đáp ứng những yêu cầu nghiêm ngặt của tiêu chuẩn Euro 6 sẽ áp dụng vào tháng 9 năm nay.

Động cơ ra mắt trước tiên sẽ được trang bị cho dòng xe thương mại Ford Transit và Transit Custom mới và cung cấp 3 biến thể với sức mạnh lần lượt là 103, 128 và 168 mã lực. Nhà sản xuất tuyên bố rằng với động cơ mới này thì mô-men-xoắn sẽ được cải thiện lên 20 %, lên đến 340 Nm so với động cơ cũ.

Trong tương lai, động cơ EcoBlue sẽ tiếp tục được mở rộng, trong đó sẽ bao gồm một phiên bản 1.5 lít, dành để trang bị cho các dòng xe nhỏ hơn như Ford Focus, Ford Fiesta… và cũng theo tuyên bố của Ford, động cơ này sẽ cho công suất 98 – 238 mã lực.

Để đảm bảo hiệu quả, Ford đã tích hợp nhiều công nghệ cho động cơ EcoBlue mới này, bao gồm các ống dẫn khí kiểm soát không khí bơm vào xi-lanh một cách chính xác, kim phun nhiên liệu mới đảm bảo 6 lần phun cho mỗi chu kỳ…

Nói về độ bền, Ford tuyên bố động cơ EcoBlue 2.0 lít mới có khả năng đáp ứng mọi yêu cầu khắt khe tại các thị trường Châu Âu, Châu Mỹ và Trung Quốc. Động cơ này đã được thử sức bền qua 402.336 km lái xe thực tế.

Xem thêm:

Đánh giá Ford Transit 2024: Hiện đại hơn, động cơ mới mạnh mẽ, tiết kiệm nhiên liệu cùng nhiều trang bị độc nhất phân khúc

 

Bạn cảm thấy bài viết hữu ích?

Bài viết nổi bật

Bài viết mới nhất