Ford Ranger 2022 sẽ có nội thất với nhiều công nghệ và tiện ích

Chuyên đề: Công nghệ thuật ngữ ô tô
Chỉnh sửa lúc: 10/02/2022

Ford luôn thấu hiểu rằng khách hàng mong muốn một chiếc bán tải có nội thất tiện dụng, thông minh và được tích hợp các công nghệ tiên tiến. Ranger Thế hệ Mới là chiếc Ranger thông minh nhất từ trước đến nay, mang đến trải nghiệm người dùng được nâng cao. Với Ranger, những kết nối, thói quen, sở thích ở nhà hay tại công sở của chủ xe sẽ không bao giờ bị gián đoạn.

Ranger Thế hệ Mới cũng đưa việc chiếu sáng lên một tầm cao mới với hệ thống đèn LED hoàn toàn cho cả phía trước và phía sau, bao gồm đèn pha Matrix LED hiện đại bậc nhất và tính năng chiếu sáng theo vùng.

Ứng dụng FordPass ™ii cho phép chủ xe sử dụng điện thoại thông minh của mình để sắp xếp các tiện ích như lên lịch làm dịch vụ, khởi động từ xa, xác định vị trí xe, cảnh báo tình trạng xe, khóa hoặc mở khóa từ xa và kích hoạt hệ thống sưởi hoặc làm mát đến nhiệt độ đã cài đặt trước đó.

Ranger Thế hệ Mới đã loại bỏ cụm đồng hồ vật lý bao gồm các chi tiết như đồng hồ tốc độ, thay thế chúng bằng một bảng đồng hồ kỹ thuật số 8 inch có thể tùy chỉnh. Những màn hình này có có hiển thị hình động để chào và tạm biệt chủ xe, cùng đồng hồ đo tốc độ và đồng hồ đo tua máy. Đồ họa sử dụng trên màn hình cũng là những hình ảnh xe được hiển thị chân thực.

Tùy thuộc vào từng phiên bản, chủ sở hữu có thể chuyển đổi giữa các bố cục hiển thị thông tin như các công nghệ hỗ trợ người lái, bật/ tắt đồng hồ tua máy và thêm đồng hồ đo phụ khác. Ngoài ra còn có "chế độ hiển thị thư giãn", cho phép tùy ý loại bỏ các thông tin không mong muốn ra khỏi màn hình.

Ranger Thế hệ Mới có nhiều chế độ lái xe đường trường và off-road, vì vậy bảng điều khiển sẽ hiển thị theo chủ đề khác nhau tương ứng với chế độ lái đã chọn. Cùng với đó là các hình động đại diện cho các chế độ sẽ thay đổi khi người lái đổi các chế độ lái khác nhau.

Bộ não điều khiển của các tính năng thông minh trên Ranger Thế hệ Mới chính là hệ thống kết nối và giải trí SYNC 4A. Hệ thống này có khả năng kết nối không dây với Apple CarPlay™ và Android Auto™ trên các điện thoại di động thông minh. Đồng thời vẫn hiển thị các tính năng khác của SYNC 4A, giúp việc sử dụng hệ thống giải trí và liên lạc này trở nên dễ dàng hơn. Nếu khách hàng có kết nối internet trên điện thoại, hệ thống còn có thể tra cứu và hiển thị thời gian thực các thông tin hữu ích như giá nhiên liệu, cảnh báo giao thông và hơn thế nữa

Dù là phiên bản màn hình giải trí 10.1 inch hay màn hình 12 inch lớn nhất phân khúc, thì màn hình trên Ranger đều có chế độ hiển thị chia đôi màn hình. Góc dưới cùng của màn hình sẽ luôn hiển thị các thông tin cần thiết khi bạn cần. Ví dụ như thông tin dẫn đường từ hệ thống định vị có sẵn trên xe, hoặc thông tin điều hướng từ điện thoại di động…

Đội ngũ phát triển của Ranger Thế hệ Mới đã lựa chọn màn hình cảm ứng kích thước lớn vì màn hình này có thể hiển thị tốt thông tin dẫn đường ở nửa trên, đồng thời vẫn có được không gian để hiển thị thông tin hệ thống điều hòa không khí và điều khiển hệ thống giải trí ở nửa dưới của màn hình.

Ranger Thế hệ Mới được trang bị modem kết nối không dây được tích hợp sẵn trên xe, cho phép kết nối liên tục thông qua ứng dụng FordPass, nhờ đó khách hàng có thể duy trì kết nối với chiếc xe của mình. Ranger cũng được thiết kế để không ngừng cải thiện theo thời gian. Trong tương lai, khách hàng có thể nhận các bản cập nhật phần mềm Ford Power-Up, cập nhật SYNC 4A, mang đến những trải nghiệm tốt hơn, tự mình nâng cao chất lượng, khả năng vận hành và tiện nghi trên xe mà không cần phải đợi đến những kỳ bảo dưỡng định kỳ tại đại lý.

Các nút bấm điều chỉnh chế độ lái truyền thống đã được loại bỏ khỏi vô lăng và khu vực bảng điều khiển trung tâm. Thay vào đó việc điều chỉnh chế độ lái được hiển thị trên màn hình SYNC.

Ví dụ như chỉ với một nút bấm, tài xế có thể chuyển sang màn hình chuyên biệt cho vận hành off-road. Từ đó có thể theo dõi được hệ truyền động, góc nghiêng, độ dốc, góc đánh lái hiện tại và nhiều thông tin khác nữa. Hệ thống điều hòa và giải trí có thể được điều chỉnh qua màn hình SYNC, kết hợp cùng các nút vật lý được đặt bên dưới màn hình, từ đó giúp thao tác nhanh chóng, dễ dàng hơn.

Màn hình giải trí trung tâm được kết nối với hệ thống camera 360 độ, giúp việc đỗ xe trong các không gian đô thị chật hẹp trở nên vô cùng dễ dàng. Với sự hỗ trợ từ hệ thống này, tài xế cũng an tâm hơn khi điều khiển xe qua các vùng địa hình phức tạp trong những hành trình khám phá. Người lái có thể lựa chọn hiển thị camera phía trước hoặc phía sau xe, đồng thời là góc nhìn từ trên xuống để bao quát được xung quanh xe, đặc biệt là các vùng điểm mù, giúp người lái thêm phần tự tin.

Các phiên bản cao của Ranger Thế hệ Mới được trang bị cần số điện tử nhỏ gọn và phanh tay điện tử, đây đều là những tính năng lần đầu tiên xuất hiện trong phân khúc, mang đến cảm giác công nghệ cao cho khoang hành khách. Những thay đổi này không chỉ giúp tài xế điều khiển xe thuận tiện hơn, mà còn cho phép Ford ứng dụng những công nghệ hỗ trợ người lái tiên tiến (ADAS), tiêu biểu là tính năng hỗ trợ đỗ xe tự động hoàn toàn.

Ranger Thế hệ Mới được trang bị tính năng sạc không dây, đồng thời vẫn có thể kết nối với hệ điều hành SYNC 4A thông qua đế sạc không dây được đặt ở khu vực điều khiển trung tâm. Khách hàng cũng có thể sạc điện thoại bằng nhiều cách khác như qua dây sạc với các cổng USB thông thường, cổng 12V, ổ cắm 240V và bộ chuyển đổi điện 400W được đặt trong thùng xe.

Ngày càng có nhiều tài xế sử dụng camera hành trình và các thiết bị tương tự, vì vậy Ranger Thế hệ Mới được trang bị cổng USB cấp điện ở khu vực kính chắn gió. Cụ thể cổng USB Type-A được đặt bên cạnh gương chiếu hậu trung tâm, và chuyển đổi sẵn nguồn điện từ 12V nguyên bản của xe sang 5V đề phù hợp với các thiết bị di động, thiết bị dẫn đường hay camera hành trình. Cổng USB này cũng có thể dùng để sạc điện thoại, tuy nhiên sẽ không thể kết nối vào hệ thống SYNC 4A qua cổng này.

Ứng dụng FordPass giúp chủ sở hữu Ranger kết nối với chiếc xe của họ dễ dàng hơn bao giờ hết. Họ có thể kiểm tra từ xa tình trạng của xe, ví dụ như mức nhiên liệu, số Km đã đi, vị trí hiện tại của xe và hơn thế nữa. Ứng dụng cũng có thể sử dụng để điều chỉnh hệ thống chiếu sáng theo vùng quanh xe, khóa/ mở cửa, đề nổ từ xa để điều hòa nhiệt độ trong xe trước khi lên xe. 

Tính năng này sẽ vô cùng hữu ích trong những ngày nắng nóng hoặc khi trời quá lạnh, hệ thống sẽ tự làm mát hoặc sưởi ấm khoang xe tới một nhiệt độ đã định sẵn, trước khi chủ nhân bước lên xe. Bạn cũng đừng lo lắng, trong quá trình đề nổ từ xa, cửa xe Ranger sẽ luôn được khóa, và chỉ có thể di chuyển được khi chiếc xe nhận ra chìa khóa hợp lệ.

Hệ thống âm thanh B&O®vi trên Ranger Thế hệ Mới đã trải qua các quy trình thử nghiệm âm thanh tĩnh và động nghiêm ngặt. Kích thước và vị trí đặt của 10 loa cũng được thiết kế và lựa chọn tỉ mỉ nhằm đưa đến trải nghiệm âm thanh sống động, đầy cảm xúc, duy trì được âm lượng và độ trong trẻo của âm thanh trong khắp khoang hành khách, ngay cả khi đi vào những địa hình hiểm trở nhất. 

Lưới bảo vệ màng loa có họa tiết đặc trưng của B&O, hòa hợp với tổng thể thiết kế nội thất của Ranger Thế hệ Mới. Hệ thống 10 loa cùng bộ khuếch đại âm thanh 660-watt mang đến âm trường rộng và được cân bằng thông qua hệ thống xử lý tín hiệu âm thanh điện tử thông minh. Ranger Thế hệ Mới sẽ mang đến trải nghiệm âm thanh toàn diện, đảm bảo bạn luôn được trải nghiệm âm thanh phát ra từ cùng lúc nhiều loa.

Ranger Thế hệ Mới được trang bị hệ thống điều hòa không khí mới, sử dụng máy nén khí với công nghệ máy nén khí biến tần. Công nghệ này giảm chu kỳ hoạt động của máy nén khí, từ đó giảm tải cho động cơ xe, giúp động cơ hoạt động êm ái và tiết kiệm nhiên liệu hơn. Chủ sở hữu xe cũng có thể truy cập vào các chế độ điều khiển điều hòa thông qua hệ điều hành SYNC 4A hoặc các phím vật lý nằm ở phía dưới màn hình giải trí trung tâm.

 Cảm biến mới có thể đo được nhiệt độ và độ ẩm trong khoang hành khách, từ đó nhanh chóng điều chỉnh các chế độ và tốc độ gió điều hòa phù hợp, luôn duy trì được không gian trong xe thoải mái nhất trong mọi điều kiện thời tiết. Đây cũng là lần đầu tiên Ranger được trang bị cửa gió và nút điều khiển điều hòa riêng hàng ghế phía sau, từ đó tăng cường sự tiện nghi thoải mái cho nửa sau của khoang hành khách.

Bạn cảm thấy bài viết hữu ích?

Bài viết nổi bật

Bài viết mới nhất

  • danhgiaXe

    Bài viết: 947

    Cách chọn dầu nhớt động cơ đúng chất lượng cho xe hơi

    09:14 AM 27/03/2024
    11095
    Trên thị trường hiện nay có rất nhiều loại dầu nhớt động cơ khác nhau. Tùy theo tình trạng động ...
  • Đạt Yên Phát

    Bài viết: 3

    12 Sai lầm về bảo dưỡng sử dụng xe ô tô

    09:15 AM 27/03/2024
    6808
    Trong quá trình sử dụng xe rất nhiều người không tìm hiểu kỹ thông tin từ nhà sản xuất đưa ra. Mà chỉ nghe hay dựa vào kinh nghiệm truyền miệng nên dẫn đến nhiều sai lầm.
  • Quang Thien

    Bài viết: 48

    Tìm hiểu về phim cách nhiệt và những địa chỉ dán phim cách nhiệt uy tín cho xe

    09:15 AM 25/03/2024
    20284
    Ngày nay, cụm từ phim dán cách nhiệt đã ko còn xa lạ với những người sở hữu xe hay đang tìm cho mình những mẫu xe mới. Ngay trong cái tên, mọi người đã có thể hiểu công dụng chính của nó là để chống nóng cho xe. Tuy nhiên, chi tiết về đặc điểm và những lợi ích đầy đủ của phim cách nhiệt thì ko phải ai cũng biết.
  • Believe

    Bài viết: 2444

    Chọn và thay lưỡi cần gạt nước cho xe

    09:14 AM 25/03/2024
    34593
    Tuy là một vật rất nhỏ bé nhưng cần gạt nước lại có vai trò rất quan trọng để đảm bảo tầm ...
  • Hữu Đô Nguyễn

    0945979600

    Bài viết: 226

    Các hư hỏng thường gặp trên hệ thống lái và cách khắc phục

    05:50 AM 23/03/2024
    280585
    Như chúng ta đã biết, hệ thống lái trên ô tô giúp xe chuyển động theo sự điều khiển của tài xế thông qua vô lăng. Tuy nhiên hệ thống này cũng có hư hỏng xảy ra, bạn cần tìm nguyên nhân và cách khắc phục khi gặp sự cố
  • Sơn Vinh

    Bài viết: 176

    Hướng dẫn câu bình khi xe bị hết điện

    05:50 AM 23/03/2024
    139275
    Bình ắc quy trên xe hết điện là sự cố rất phổ biến trên xe ô tô, và việc câu bình để kích nổ là khái niệm ai cũng biết. Tuy nhiên, để câu bình xe đúng nguyên tắc và kỹ thuật không phải tài xế nào cũng nắm vững và xử lý đúng đắn.
  • Widowmaker

    Bài viết: 107

    Những lưu ý khi gọi cứu hộ ô tô

    05:59 AM 23/03/2024
    22303
    Xe gặp sự cố phải “nằm đường” là tình huống mà không một lái xe nào mong muốn. Trong tình huống đó, bạn cần chú ý đến những điều dưới đây để công tác cứu hộ diễn ra suôn sẻ hơn.
  • Hữu Đô Nguyễn

    0945979600

    Bài viết: 226

    Chẩn đoán động cơ thông qua tình trạng của bugi và cách khắc phục

    05:58 AM 23/03/2024
    186711
    Bugi trên xe ô tô là chi tiết quan trọng trong hệ thống đánh lửa của động cơ xăng. Nó cung cấp tia lửa điện để đốt cháy hỗn hợp nhiên liệu và không khí được nén ở áp suất cao để sinh sống cho động cơ.
  • Hữu Đô Nguyễn

    0945979600

    Bài viết: 226

    Kinh nghiệm tự sửa cầu chì cho xe ô tô

    09:40 AM 22/03/2024
    136945
    Cầu chì được sử dụng trên ô tô để bảo vệ các chi tiết sử dụng điện khỏi bị hư hỏng hoặc phát tia lửa khi bị ngắn mạch hoặc quá tải. Nếu cầu chì bị ngắt điện liên tục nghĩa là xe bạn đang gặp rắc rối về điện và cần kiểm tra ngay.
  • shelbygt

    Bài viết: 43

    Những nguyên nhân khiến xe bị rung lắc khi chạy

    09:40 AM 22/03/2024
    144728
    Việc lướt xe trên đường cao tốc mà lại không khác mấy như khi offroad ở những cung đường gồ ghề là cảm giác chẳng mấy dễ chịu. Hiểu được vấn đề đó, bài viết dưới đây sẽ giúp các bạn phần nào khắc phục được sự phiền toái này.