Hành trình khám phá Pù Mát cùng Toyota Hilux (Phần 1)

Chuyên đề: Cộng đồng ,Đi xe đường trường
Chỉnh sửa lúc: 11/05/2016

Ngày đầu tiên trong hành trình cùng Toyota Hilux khám phá Pù Mát một ngày thật sự đáng nhớ và đầy thú vị đối với mọi thành viên trong đoàn, nhất là riêng với cá nhân tôi. Nếu trước đây nhóm danhgiaXe đã từng đồng hành cùng Toyota Hilux 2016 đến Trảng Cỏ thuộc tỉnh Bình Phước, thì nay tôi có cơ hội cầm lái chiếc xe bán tải Nhật Bản lăn bánh trên những con đường khám phá vườn quốc gia Pù Mát – nơi được mệnh danh là “Địa đàng xanh”.

Đây là một chương trình do Toyota Việt Nam tổ chức, tạo ra một dịp tuyệt vời để những chủ nhân của Hilux từ nhiều tỉnh thành  khắp cả nước hội ngộ, gặp gỡ và trải nghiệm những điều mới mẻ cùng với chính chiếc pick-up của mình.

Cùng “đồng đội” xẻ dọc dãy Trường Sơn

Theo như lịch trình của ngày đầu tiên, các thành viên trong đoàn đã có mặt để chuẩn bị và xuất phát tại Hà Nội vào ngày 06/05/2016, điểm đến là biển Bãi Lữ - Nghệ An. Và nhằm tăng thêm độ khó cho hành trình “khởi động này, Ban tổ chức quyết định “dẫn lối” đoàn qua quãng đường hơn 300km trên đường Hồ CHí Minh (Quốc lộ 15) rồi mới vòng trở lại Quốc lộ 1, đây là lộ trình khó nhằn hơn nhiều so với lựa chọn đi xuyên suốt AH1 từ Thủ đô đến quê hương của Bác.

Trên những cung đường đầy thơ mộng và thi vị, tôi cũng những bác tài cứng cựa khác đã được hướng dẫn cách cách chạy phối hợp theo đoàn, cách đổ đèo, vượt dốc hay di chuyển sao cho tiết kiệm nhiên liệu và an toàn nhất trên chặng đường trường nắng và gió ở miền Trung.

Rất hào hứng khi đồng hành cùng tôi lần này chiếc Hilux 3.0G 4x4 MT - phiên bản số sàn 6 cấp, một cảm giác lạ mà quen bởi trước đó nhóm danhgiaXe đã từng cầm cương người anh em 3.0G 4x4 AT. Dù băng băng trên những đoạn đường thẳng hay vào cua ở tốc độ cao thì anh chàng này vẫn thể hiện sự đầm chắc và ổn định cần thiết nhờ hệ thống khung gầm vững chãi, cứng vững đúng chất bán tải. Khoang lái của Hilux 2016 cũng đã được cải thiện khả năng cách âm đáng kể, chỉ còn đôi chút tiếng động cơ diesel vọng vào cabin khi tôi nhấn ga tăng tốc và vượt mặt một vài chiếc xe tải khác.

Sau khoảng 6 giờ thong dong thưởng ngoạn, đội hình Hilux đã có mặt tại đích đến đầu tiên. Không còn nhiều thời gian để ngắm nhìn vẻ đẹp hoang dại của Bãi Lữ trước khi mặt trời tắt nắng, chúng tôi nhanh chóng bước vào thử thách mà Ban tổ chức đã chuẩn bị.

Toyota Hilux vượt cát biển

Một khu vực bãi biển đã trở thành “sân khấu” cho những gã trai cơ bắp đến từ Nhật Bản thể hiện bản lĩnh thông qua bài thử chạy zíc-zắc, phanh gấp và tăng tốc trên địa hình cát. Bên cạnh đó đội ngũ chuyên gia với kinh nghiệm dày dạn còn chia sẻ cùng mọi người cách thoát khỏi các tình huống thực tế khi xe bị sa lầy trên cát mà không có cứu hộ.

Bỏ lại đôi chút cẩn trọng ban đầu mọi người dần trở nên hào hứng và tự tin hơn, nhất là khi “đồng đội” Hilux được trang bị hệ thống kiểm soát lực kéo chủ động (A-TRC) giúp các bánh xe có được lực bám tối ưu nhất, và hệ thống cân bằng điện tử VSC đã luôn giữ cho chúng tôi an tâm kể cả khi phải đánh lái liên tục nhằm tránh những chướng ngại vật phí trước. Và dưới ánh hoàng hôn còn là những cú đạp phanh ở tốc độ cao nhằm kiểm tra hệ thống phanh ABS/EBD,  để lại sau tất cả là vết bánh xe to bản và sự phấn khích của các thành viên trong đoàn.

“Có lái thử trên địa hình cát mới thấy được sự ưu việt của chính chiếc xe mình đang đi. Mình có biết về các hệ thống như cân bằng điện tử hay kiểm soát lực kéo nhưng xem nó phát huy thực tế như thế nào thì chưa biết. Cảm ơn Toyota Việt Nam đã cho mình một ngày trải nghiệm lái xe thú vị” - Anh Nguyễn Văn Tuấn (Việt Trì, Phú Thọ) – chủ nhân của một chiếc Hilux trong đoàn chia sẻ.

Kết thúc chặng đầu tiên của hành trình, chúng tôi “ai về nhà nấy” để nghỉ ngơi, lấy lại sức và chuẩn bị dấn thân chinh phục Pù Mát với nhiều khó khăn và điều thú vị đang chờ đón.

danhgiaXeteam

Phần 2: Hành trình khám phá Pù Mát cùng Toyota Hilux

Bạn cảm thấy bài viết hữu ích?

Bài viết nổi bật

Bài viết mới nhất

  • Nguyễn Quý Đường

    Bài viết: 1

    Người dùng đánh giá Vinfast Lux A: Những con số biết nói sau 24.000km

    12:10 PM 22/03/2024
    12165
    Mình hài lòng khẳng định là chất lượng của Lux A2.0 vượt trội mọi đối thủ dòng sedan với mức giá trên Lux 30%. Dịch vụ của Vinfast cũng rất đáng khen ngợi khi hãng rất lắng nghe, cầu thị để mang lại trải nghiệm tốt cho các khách hàng.
  • Tuấn TAN

    Bài viết: 1

    Người dùng đánh giá Vinfast Fadill sau gần 10.000km

    12:03 PM 22/03/2024
    8028
    Vợ mình bảo: xe trang bị an toàn nhiều nhất, giá ở mức chấp nhận được, nhà mình không mua xe để ủng hộ thì công nghiệp ô tô nước nhà sao phát triển được để mai này còn làm ra những chiếc xe tốt hơn nữa chứ. Chả nhẽ người Việt mỗi khi mua ô tô lại làm giàu cho Nhật, Hàn, Mỹ, Đức và Pháp mãi hả chồng? Nước mình có hãng xe tốt thì tội gì không mua!