Honda CR-V nhận hai Giải thưởng lớn của ASEAN NCAP

Chuyên đề: Tin xe tổng hợp
Chỉnh sửa lúc: 19/11/2018

Honda CR-V thế hệ thứ 5 vừa nhận được 2 giải thưởng về an toàn của Tổ chức Đánh giá xe mới Đông Nam Á (ASEAN NCAP): “Chiếc SUV tốt nhất trong hạng mục Bảo vệ an toàn cho hành khách là trẻ nhỏ (COP)“ và “Giải thưởng An toàn 5 sao danh giá nhất của ASEAN NCAP“.

Honda CR-V thế hệ thứ 5 hoàn toàn mới lần đầu tiên ra mắt thị trường Đông Nam Á tại Thái Lan vào tháng 3/2017 và nhanh chóng tăng doanh số tại 7 quốc gia trong khu vực với hơn 70.000 xe được bán ra. Mẫu xe đã nhận được nhiều giải thưởng uy tín ở nhiều nước Đông Nam Á như Thái Lan, Philippines, Indonesia và Malaysia.

Tại Việt Nam, Honda CR-V thế hệ thứ 5 chính thức được giới thiệu tới khách hàng vào tháng 11/2017 với trang bị động cơ và thiết kế 7 chỗ hoàn toàn mới. Chỉ sau 1 tháng ra mắt, xe đã khẳng định được sức hấp với hơn 2.000 đơn đặt hàng tính đến cuối tháng 12/2017. Tiếp tục duy trì vị thế, CR-V liên tiếp lọt vào Danh sách Top Những mẫu xe bán chạy nhất Việt Nam được công bố hàng tháng từ VAMA và luôn là mẫu xe nhập khẩu có doanh số bán hàng cao nhất của Công ty Honda Việt Nam (HVN). Tính đến hết tháng 10/2018, doanh số cộng dồn của CR-V đã đạt 6.958 xe.

Từng đạt chứng nhận an toàn 5 sao cao nhất theo đánh giá của ASEAN NCAP, chiếc Honda CR-V thế hệ thứ 5 mới đây đã được bình chọn là mẫu xe SUV an toàn nhất trong hạng mục Bảo vệ an toàn cho hành khách là trẻ nhỏ (COP). Nhờ việc liên tiếp đạt chứng nhận an toàn 5 sao ASEAN NCAP Grand Prix cho thế hệ thứ 4 và thứ 5, mẫu xe SUV nổi tiếng và được ưa chuộng này tiếp tục được vinh dự trao “Giải thưởng An toàn 5 sao danh giá nhất của ASEAN NCAP”.

Thông tin Giải thưởng ASEAN NCAP Grand Prix: Giải thưởng ASEAN NCAP Grand Prix lần đầu tiên được tổ chức vào tháng 9/2014 nhằm vinh danh các mẫu xe tham gia vào ASEAN NCAP. Tại đó cũng trao giải cho các công nghệ an toàn (OEM và hạng nhà sản xuất ô tô), giải truyền thông cống hiến, vinh danh các cá nhân, tổ chức hỗ trợ Ban Kỹ Thuật, Ban Điều Hành của ASEAN NCAP.

Mục đích của giải thưởng là đánh giá các tiêu chuẩn an toàn của xe, nâng cao nhận thức của người tiêu dùng và khuyến khích sản xuất các loại xe an toàn hơn trong khu vực Đông Nam Á. Các cuộc thử nghiệm va chạm của ASEAN NCAP được tiến hành thực hiện với sự hợp tác của ASEAN NCAP và Viện nghiên cứu Ô tô Nhật Bản (JARI). 

Bạn cảm thấy bài viết hữu ích?

Bài viết nổi bật

Bài viết mới nhất