Khám phá Mercedes-Benz GLS 2020 vừa ra mắt

Chuyên đề: Tin xe tổng hợp
Chỉnh sửa lúc: 21/04/2019

Tiếp nối thành công với thế hệ xe SUV full-size với 7 chỗ ngồi rộng rãi. Mercedes-Benz đã chính thức ra mắt thế hệ GLS hoàn toàn mới có tên mã (X167) với sự thay đổi ở thiết kế ngoại thất, nội thất và cả động cơ. 

Mềm mại và bo tròn là những đường nét thiết kế có thể nhận định ngay về Mercedes-Benz GLS thế hệ mới. Những chiếc GLS (X167) không còn những đường nét sắc sảo như thế hệ trước mà thay vào đó là các đường cong nhưng vẫn giữ nguyên sự sang trọng. 

Phần đầu xe thu hút với cụm lưới tản nhiệt cỡ lớn mạ chrome với hai thanh ngang cỡ lớn và biểu tượng Mercedes-Benz ở trung tâm. Cụm đèn pha sử dụng 112 bóng LED với công nghệ Multibeam cho khả năng chiếu xa 650m. Cản trước thể thao với hốc hút gió hai bên cỡ lớn và được trang bị viền mạ chrome. 

Phần thân xe được tạo hình đẹp mắt với những đường gân nổi kéo dài từ hốc bánh trước liền mạch ra phía sau. Các khung cửa sổ cũng được viền chrome, hai cửa sổ phía sau là dạng kính tối màu giúp tăng thêm sự sang trọng. Xe cũng có thêm giá nóc để cột thêm những hành lý mở rộng, cũng giúp tăng thêm sự cơ bắp cho xe. 

GLS mới được trang bị các bộ mâm từ 19 đến 21 inch với 5 chấu với các thiết kế khác nhau. Mercedes-Benz cũng giới thiệu các gọi trang bị ngoại thất gồm “AMG Line” và “Night Package”.

Phần đuôi xe với đèn hậu full-led mang thiết kế có phần hiền hơn nhưng cũng khá nổi bật. Cản sau được mạ chrome khá lớn, ôm trọn cặp ống xả kép dàn đều ra hai bên.

 

Không gian nội thất của Mercedes-Benz GLS không chỉ "lột xác" về mặt thẩm mỹ mà còn rất thực dụng. Cụ thể, chiều dài thân xe GLS mới hơn 76,3mm (so với thệ hế trước) đạ mức 5.207mm. Ấn tượng hơn là chiều trục cũng tăng 60mm, đạt 3.135mm trong khi chiều rộng thân xe là 2.156mm. 

Mercedes-Benz cam kết cả 3 hàng ghế của GLS đều rất rộng rãi. Ngay cả hàng ghế thứ 3 cũng đủ không gian cho hai người với chiều cao 1,9m ngồi thoải mái. Việc ra vào hàng ghế thứ 3 cũng dễ dàng hơn với hệ thống EASY-ENTRY. Bên cạnh đó, khách hàng có thể yêu cầu hàng ghế thứ 2 chỉ có 2 chỗ ngồi để tăng thêm sự rộng rãi và thoải mái, hướng đến các khách hàng chủ xe thường xuyên ngồi ở phía sau. Tất cả các hàng ghế đều có tính năng chỉnh điện được trang bị tiêu chuẩn.

Không gian nội thất của GLS xuất sắc với hai màn hình cảm ứng làm nhiệm vụ cụm đồng hồ tốc độ và giải trí với kích thước mỗi phần là 12,3 inch hỗ trợ kết nối (Apple Carplay và Android Auto). Hàng ghế sau có thể được trang bị thêm hai màn hình cảm ứng 11,6 inch nếu khách hàng yêu cầu. 

Các tiện nghi khác có thể kể đến như hệ thống âm thanh vòm Burmester, sạc điện thoại không dây, đèn viền trang trí nội thất 64 màu, 09 cổng kết nối USB,.màn hình hiển thị trên kính lái (HUD), làm lạnh & giữ ấm cốc nước hay hệ thống điều khiển tiện nghi (massage/ đèn trang trí/ điều hoà) – “Energizing Comfort”,...

Hàng ghế thứ 2 và 3 có thể gập phẳng khi không sử dụng thông qua 1 nút bấm, giúp tăng thể tích cabin lên tối đa 2.400L. Nhờ sử dụng hệ thống treo khí nén nên chủ xe có thể hạ thấp đuôi xe xuống đến 50mm để tiện cho việc chất hành lý. 

Thay đổi ấn tượng nhất của GLS 2020 chính là việc được trang bị động cơ 6 xi-lanh thẳng hàng thay vì loại V6. Động cơ I6 mới có dung tích 3.0 lít tăng áp cho sức mạnh 362 mã lực và mômen xoắn cực đại 500Nm được trang bị cho phiên bản GLS450. Tăng tốc từ 0-96km/h chỉ trong 5.7 giây. 

Trong khi đó chiếc GLS580 dùng động cơ V8 4.0 lít tăng áp kép cho sức mạnh 483 mã lực, mômen xoắn cực đại 699Nm. Tăng tốc từ 0-96km/h chỉ trong 5.2 giây. Cả hai khối động cơ này đều sử dụng hệ thống điện 48 vôn và mild-hybrid EQ Boost. Sẽ cung cấp thêm khoảng 21 mã lực và 250Nm mômen xoắn cực đại khi được kích hoạt. 

Các phiên bản GLS đều sử dụng hộp số tự động 9 cấp (9G-Tronic) đi cùng hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian, sử dụng hệ thống ly hợp đa đĩa để điều chỉnh sức kéo có thể thay đổi từ 0 đến 100% cho bánh trước hoặc sau. 

Bạn cảm thấy bài viết hữu ích?

Bài viết nổi bật

Bài viết mới nhất