LƯU Ý KHI LÁI ÔTÔ QUA VÙNG NGẬP NƯỚC

Chuyên đề: Tin xe tổng hợp ,Lái xe trong thành phố
Chỉnh sửa lúc: 15/06/2016

Khi phải đi qua vùng ngập nước, người lái nên đi số thấp, giữ đều chân ga để tránh hiện tượng nước vào ống xả gây chết máy.

Trận mưa ngày 24/5 làm nhiều tuyến đường ở Hà Nội bị ngập nước. Có nhiều ôtô gặp tình trạng chết máy và số khác phải di chuyển trên những con đường đầy nước. Trao đổi với Zing.vn, anh Đào Văn Nghĩa, quản đốc xưởng dịch vụ Honda Giải Phóng chia sẻ một số kinh nghiệm xử lý ôtô qua vùng ngập nước.

Theo anh Nghĩa, đối với dòng xe số sàn, người lái nên đi số thấp (số một) và giữ đều chân ga để tránh hiện tượng nước tràn vào ống xả dẫn đến chết máy. Với xe số tự động, có một dải số D, D1-2, S hay L, tài xế cũng nên đi số thấp, giữ đều chân ga.

Khi qua vùng ngập nước, bạn nên đi số thấp và giữ đều chân ga để tránh hiện tượng nước tràn vào ống xả gây chết máy.Khi phải đi qua vùng ngập nước, đầu tiên phải xác định mức nước là nông hay sâu và xe sử dụng là dòng SUV hay sedan. Thông thường, nếu mức nước không quá 20 cm, xe có thể di chuyển qua một cách an toàn. Khi đi qua vùng ngập nước, người lái không được mở cửa, tránh hiện tượng nước tràn vào xe. Với dòng sedan, cổ hút đặt thấp, bạn có thể mở ca-pô, tháo lọc gió, kênh nắp lên để đi qua an toàn, sau đó lắp lại và di chuyển tiếp.​

Với những ôtô bị ngập nước dẫn đến chết máy, người lái không nên tiếp tục đề vì khi nước vào dễ xảy ra hiện tượng bó máy. Nếu bị hỏng động cơ, những chiếc xe có giá 500-700 triệu đồng thường có chi phí khắc phục vào khoảng 10-15 triệu đồng.

Trường hợp ôtô không kéo ra vùng ngập nước ngay có thể dẫn đến hỏng các hộp điều khiển điện. Với trường hợp này, thợ sửa sẽ phải tháo máy để xử lý. Vì thế, khi ôtô bị chết máy do ngập nước, cách xử lý tốt nhất là nên gọi cứu hộ, kéo xe về hãng để kiểm tra.

Việc có thêm 1 cặp gạt mưa an toàn cũng sẽ khiến các bài tài dễ điều khiển phương tiện hơn trong điều kiện thời tiết như vậy tại Việt Nam nữa đấy.Một địa chỉ đáng tin cậy cho các bác tài là số 338 Cao Thắng, Q.10, TPHCM - mình đã mua 1 cặp tại đây và cảm thấy rất hài lòng.

Tham khảo 1 số nguồn trên internet !

Xem thêm :

Máy đọc lỗi ô tô

Bạn cảm thấy bài viết hữu ích?

Bài viết nổi bật

Bài viết mới nhất