mazda 6 hay toyota camry?

Chuyên đề: Tin xe tổng hợp ,Tư vấn mua xe
Chỉnh sửa lúc: 10/06/2016

Xin kính chào quý khách

Mazda hiện nay là dòng sản phẩm rất phổ biến trên thị trường. quay trở lại việt nam từ năm 2011 mazda đã khẳng định vị thế của mình trong lòng người tiêu dùng bằng chất lượng sản phẩm cùng chế độ chăm sóc khách hàng. Từ đó mazda luôn thể hiện mình là một nhãn hiệu ô tô hàng đầu trong các hãng xe tầm trung,cao hiện nay.

Với rất nhiều sản phẩm uy tín cùng chất lượng như mazda 2(http://www.bonbanh.com/Xe-Mazda-2--2016-425347.htm), mazda 3 (http://raovat.vnexpress.net/oto/ban/ban-mazda-3-uy-tin-chat-luong-gia-ca-phai-chang-593701.html), mazda 6 (http://banxehoi.com/xe-mazda-6-ha-noi/tre-trung-nang-dong-uy-tin-chat-luong-da-dang-mau-sac-aid832085), cx5….sau đây tôi xin giới thiệu với mọi người về một dòng xe chiết lược của mazda. Đó chính là mazda 6.

Mazda 6 là dòng xe thuộc phân khúc D với chiều dài trung bình khoảng 4,8m . mazda 6 có rất nhiều đối thủ cạnh tranh trong đó đối thủ nặng ký nhất chính là toyota camry.

Trang bị cho mình 3 phiên bản là 2.0E,2.5G, 2.5 Q camry tỏ ra mình là một ông già hơn,phải thêm bớt nhiều chi tiết hơn để có 3 phiên bản so với tràng trai trẻ mazda 6 với 2 phiên bản 2.0 và 2.5.

Bỏ qua số lượng phiên bản của hai kỳ phùng địch thủ chúng ta đi vào so sánh hai sản phẩm cao nhất để làm nổi bật tính năng ưu việt cũng như lợi thế bán hàng.

Về phần tổng thể mazda 6 có kích cỡ 4865x1840x1450. Dài hơn camry 40 mm rộng hơn 15mm dẫn tới khoảng không gian dành cho thiết kế nội thất của mazda 6 sẽ tốt hơn camry. Ngoài ra mazda 6 lại thấp hơn camry những 20mm là cho mazda 6 trông thanh thoát hơn,sang trọng hơn không cục mịch,già nua như camry. Một trong những điều làm lên tên tuổi của mazda chính là thiết kế đẹp mắt. Mazda 6 được thừa hưởng ngôn ngữ thiết kế KODO với những đường nét uyển chuyển bắt mắt đứng bên cạnh một thiết kế “ông già” của camry làm cho chúng ta hình dung ra hai hình ảnh trái ngược, một bên hừng hực sức trẻ còn một bên chậm chạp, cũ kỹ. Ở mazda 6 khoảng sáng gầm xe là 165mm cao hơn 15mm so với camry cũng làm khả năng vượt chướng ngại vật của mazda 6 vượt trội hơn. Bên cạnh đó hệ thống treo của mazda 6 cũng vượt trội hơn khi phía trước sử dụng công nghệ MC Pherson còn phía sau là liên kết đa điểm còn ở camry trước là MC Pherson còn phía sau chỉ là lien kết 2 điểm kết hợp thanh cân bằng.

Phần đầu xe của mazda 6 được trau chuốt tỉ mỉ tới từng chi tiết. Từ các đường gân tới những đường viền mà croom kéo dài từ đèn xe qua 5 điểm cách điệu tượng trưng cho cánh chim không ngừng vươn xa. Từ lưới tản nhiệt hình thang làm cho mazda 6 đầy tính gợi cảm. Đôi đèn trước được thiết kế theo hình con mắt đang săn mồi của loài báo vừa sắc sảo lại đầy tính thẩm mỹ. Bên cạnh đó là camry với những đường nét cũ kỹ thô kệch. Điểm chết trước kéo dài ra làm tăng khả năng va chạm và sướt sát cho xe. Đôi đèn trước sử dụng công nghệ đèn HIT cũ kĩ còn ở mazda 6 lại là đèn bi-xenon hiện đại tuổi thọ cao (3000-4000h) cho ánh sáng trắng, an toàn trong khi sử dụng.

Về động cơ mazda 6 được trang bị một động cơ công nghệ mới tiên tiến vượt trội là động cơ SKYactiv cho tỉ số nén lên tới 13/1. Trong khi các dòng xe khác chỉ cho tỉ số nén là 10/1 hoặc 10,5/1. Với Động cơ tỉ số nén càng cao thì càng cho xe một sức mạnh càng lớn. Ở mazda 6 động cơ cho chúng ta một công xuất lên tới 185Hp/5700rpm trong khi camry chỉ là 178Hp/6000rpm. Momen xoắn lên tới 250Nm/3250rpm còn ở camry chỉ là 231Nm/4100rpm. Từ đó ta có thể thấy sự vượt trội của mazda 6 với camry về phần động cơ. Ngoài ra mazda6 còn được trang bị hệ thống tái tạo năng lượng I-ELOOP. Công nghệ này sẽ lấy động năng của xe khi phanh tái tạo thành một phần năng lượng cho xe sử dụng tiếp.

Bên cạnh đó là các tính năng an toàn. Mazda 6 được trang bị đầy đủ các tính năng như hệ thống chống bó cứng phanh ABS, hệ thong phân phối lực phanh điện tử EBD, hệ thống hỗ trợ lực phanh khẩn cấp BA, hệ thống cân bằng điện tử DSC, hệ thống chống trượt TSC, hệ thống khởi hành ngang dốc HLA, hệ thống khó của tự động, hệ thống chống trộm, hệ thống nhắc nhở thắt dây an toàn, hệ thống cảnh báo phanh khẩn cấp ESS, hệ thống camera lùi, … Ngoài ra mazda 6 còn được trang bị hệ thống chân ga tự động nhằm giải phóng đôi chân người lái trong những cung đường xa mà camry hoàn toàn không có. Ở camry xe chỉ được trang bị hệ thống cảm ứng góc còn tại mazda 6 xe được trang bị cả cảm ứng góc lẫn cảm ứng trước, sau. Từ đó có thể dễ dàng nhận thấy độ an toàn của mazda 6 vượt trội hơn camry.

Đến phần sườn phụ xe: Ở mazda 6 được trang trí bởi các đường gân rập nổi uốn lượn tạo cho ta một cảm giác xe vẫn đang di chuyển trong khi xe đang dừng lại. Bên cạnh đó tay nắm của mazda 6 được sơn đồng màu với thân xe làm cho xe có sự đồng nhất trong thiết kế trong khi ở camry lại là tay nắm của khác màu làm cho xe có sự lệch lạc trong thiết kế.

camry được trang bị bộ mâm lốp là 215/55R17 nhỏ hơn mazda 6 10mm về bề rộng lốp và 2’’ về bán kính lốp dẫn tới camry sẽ không bám đường tốt bằng mazda 6 cũng như kiểu dáng không thể thao bằng. Ngoài ra mâm xe mazda 6 lớn hơn 2’’ làm cho khả năng cách âm từ mặt đường của mazda 6 sẽ tốt hơn.

Ở phần sườn phụ này chúng ta không thể không nhắc đến điểm nổi bật của mazda 6 so với camry tại thiết kế gương chiếu hậu. Hầu hết các dòng xe tại thị trường Việt Nam hiện nay gương chiếu hậu được đặt tại góc chữ A cao hơn và gần hơn với trụ chữ A. Còn ở mazda 6 lại là một thiết kế, một công nghệ hoàn toàn mới. Gương chiếu hậu được đặt thấp xuống phần của xe làm tăng góc chữa A dẫn tới tăng tầm nhìn. Bên cạnh đó trụ chữ A được thiết kế bóp vào 15% là cho góc chữ A cũng lớn hơn và tầm nhìn, tầm quan sát cũng rộng hơn. Kết hợp với góc chữ B được khoét võng xuống làm cho mazda 6 có một tầm nhìn và tầm quan sát tốt hơn các dòng xe khác.

Đến phần đuôi xe: Mazda 6 với cái nhìn đầu tiên là thiết kế đặc trưng dòng xe sedan cốp rộng kết hợp với nắp mở cốp kéo dài ra. Phần đèn xe của mazda 6 được thiết kế bởi các đường thẳng vuốt cong tăng tính thẩm mỹ còn ở camry Là những đường thẳng thô kệch. Phần cản sau của camry được thiết kế chìa ra sơn đồng màu với than xe làm cho khả năng sướt sát tang lên cũng như những vết bẩn khi đi đường sẽ dễ dàng nhìn thấy. Còn ở mazda 6 lại đước vuốt cong lên làm giảm thiểu va chạm sướt sát, màu sơn của cản sau cũng được làm khác màu làm cho những vết bẩn không lộ như ở camry. Cốp xe mazda 6 cũng có một thiết kế đặc biệt phần cốp được thiết kế trũng xuống thấp hơn và mang hình lòng chảo giúp tăng khả năng tận dụng không gian kết hợp với hang ghế sau gập 64.40. Dẫn tới ta có thể để được nhiều đồ vật dài và cồng kềnh hơn.

Xang phần sườn lái của xe: Mazda 6 được trang bị bình nhiên liệu rất lớn lên tới 62l điều này sẽ giúp chúng ta có những chuyến đi xa yên tâm hơn mà không phải lo tìm cây xăng dọc đường hay hết xăng dọc đường do bình nhiên liệu quá nhỏ. Tiếp đó phần của xe cùng góc chữ C cũng là một chi tiết ghi điểm cho mazda 6. Ở mazda 6 của được gia cố thêm 2 thanh chéo làm tăng độ cứng cáp của cửa xe bên cạnh đó cửa xe còn có thêm một chốt nhỏ làm cho cửa xe gắn liền với thân xe tăng độ an toàn cho xe. Góc chữ C của mazda 6 được khoét rộng xuống làm cho lối ra vào xe rộng hơn và thoải mái hơn. Hàng ghế sau của mazda 6 được thiết kế ngả hơn và dài hơn làm cho người ngồi sau có cảm giác thoải mái.

Vào phần nội thất xe. Mazda 6 được thiết kế cao cấp với ghế bọc da trang điểm bởi các đường chỉ đỏ khâu nổi tạo cho chúng ta cảm giác như mình đang nồi trong một chiếc xe thể thao chính hiệu. Tất cả các đường thẳng trên xe kéo dài đều giao nhau tại môt điểm trước mặt người lái giúp khả năng quan sát cũng như sử lý tính huống dễ dàng hơn.

Ghế mazda 6 được thiế kế đặc biệt với kết cấu là cá lò xo dọc tránh lực tiếp xúc tại một điểm gây ra tình trạng mỏi mệt khi lái. Trên cánh của xe được trang bị các hốc để đồ khoa học cộng với bệ tì ta thiết kế cao hơn bọc gia, các nút điều khiển như chỉnh gương, khóa cửa,chỉnh kính tối ưu hóa sự thoải mái cho người dung. Vô-lăng được thiết kế với ba chấu thể thao tích hợp các nút điều khiển như nghe gọi rảnh tay, tăng giảm âm lượng, khẩu lệnh, lẫy chuyển số, chế độ điều khiển chân ga tự động. Vô-lăng được điều chỉnh 4 hướng lên, xuông, ra, vào tùy theo sở thích, vóc dáng người lái. Mặt đồng hồ gồm đồng hồ hiển thị vận tốc, vòng tua, thông số xe. Trong đó có 2 đồng hồ điện tử thể hiện chính xác hơn và an toàn hơn. Mặt tap-lô được bọc nhựa cao cấp giả gia bền bỉ với môi trường Việt Nam. Các hốc gió được trang trí phỏng theo động cơ của những chiếc máy bay phản lực. Màn hình cảm ứng 7’’ tích hợp với các nút điều khiển được đặt cao hơn làm cho tầm nhìn của người quan sát được tốt hơn. Tránh việc sao nhãng trong khi lái xe. Điều hòa hai vùng độc lập tự động cho biên độ dao động nhiệt độ tới 0.5 độ làm mát cực nhanh. Trên mazda 6 được trang bị rất nhiều tiện ích như kết nối điện thoại qua Bluetooth, cổng USB, AUX, thẻ SD, đầu DVD, chân sạc 12V,…

Tất cả các trang bị trên cho ta thấy mazda 6 là một dòng xe hàng đầu trong phân khúc hiện nay. Ngoài ra giá cả của mazda 6 lại rất phải chăng với bản 2.0 chỉ với giá 900 Triệu với bản 2.5 chỉ với giá 1049 triệu đồng.

Mọi chi tiết xin liên hệ : MR Nguyễn Quang Tú

Số điện thoại : 0964659491

Bạn cảm thấy bài viết hữu ích?

Bài viết nổi bật

Bài viết mới nhất