Mercedes-Benz xác nhận sẽ ngưng sản xuất X-Class

Chuyên đề: Tin xe tổng hợp
Chỉnh sửa lúc: 01/02/2020

Hãng xe Đức vừa ra thông báo sẽ ngưng sản xuất mẫu bán tải hạng sang Mercedes-Benz X-Class kể từ cuối tháng 5/2020. Nguyên nhân là do khả năng cạnh tranh và doanh số đạt được trong thời gian qua ngày càng sụt giảm.

Đại diện Mercedes cho biết rằng đây là một phần trong kế hoạch cắt giảm chi phí hoạt động được hãng mẹ Daimler đưa ra. Theo đó, những mẫu xe có doanh số không đạt kỳ vọng sẽ được cân nhắc loại bỏ khỏi dây chuyền lắp ráp.

Trước đó, thông tin cho ngưng sản xuất X-Class đã bị Mercedes-Benz phủ nhận vào hồi giữa năm 2019. Tuy nhiên cho đến thời điểm hiện tại, Mercedes-Benz đã phải chấp nhận rằng mẫu bán tải hạng sang của hãng chính là một trong những thất bại không thể chối cãi.

Báo cáo doanh số đầu năm nay của hãng cho biết, chỉ có 15.300 chiếc X-Class được bán ra trên toàn cầu trong năm 2019. Trong khi đó con số đạt được vào năm 2018 là 16.700 chiếc.

Thất bại về mặt doanh số có thể là do mẫu bán tải được định giá quá cao. Hiện tại, mẫu bán tải này đang được niêm yết với mức khởi điểm từ 53.000 USD tại Đức cho bản X350d 4Matic Progressive Edition sử dụng động cơ diesel V6 3.0L. Tại thị trường này, cùng tầm tiền khoảng 53.000 USD, người dùng hoàn toàn có thể chọn mua cho mình những chiếc crossover hạng sang phù hợp hơn cho nhu cầu gia đình. Ngoài giá bán cao, việc X-Class không được bán ở Mỹ cũng được cho là một trong những nguyên nhân ảnh hưởng trực tiếp tới doanh số của mẫu bán tải này. 

Phía Mercedes cho biết, những khách hàng đã mua và đang sử dụng X-Class vẫn sẽ tiếp tục được chăm sóc đúng quy trình cho tới khi xe hết hạn bảo hành.

Bạn cảm thấy bài viết hữu ích?

Bài viết nổi bật

Bài viết mới nhất