Mitsubishi Eclipse Cross 2021 chính thức ra mắt với những cải tiến đáng giá

Chuyên đề: Tin xe tổng hợp
Chỉnh sửa lúc: 16/10/2020

Sau nhiều hình ảnh hé lộ, Mitsubishi Eclipse Cross 2021 đã chính thức được giới thiệu đến khách hàng trên toàn cầu với diện mạo đơn giản và hài hòa hơn, hứa hẹn sẽ là đối thủ khó khăn với Hyundai Kona, Kia SeltosToyota Corolla Cross.

Về diện mạo bên ngoài, Mitsubishi Eclipse Cross 2021 vẫn duy trì ngôn ngữ thiết kế Dynamic Shield, nhưng có những nâng cấp phía trước và sau. Phần đầu xe đã được tinh chỉnh thiết kế lưới tản nhiệt, đồng thời cụm đèn pha cũng được đặt thấp tương tự thiết kế của Mitsubishi Xpander. Trong khi đó phần cản trước cũng được tái thiết kế, đem lại diện mạo tinh tế và hài hòa hơn.

Phần đuôi xe Mitsubishi Eclipse Cross 2021 chính là khu vực được nâng cấp nhiều nhất. Cụm đèn hậu đã được thiết kế lại với họa tiết kéo dài lên trụ C, đồng thời tinh giản dải LED nổi liền hai cụm đèn hậu. Nhờ đó kích thước kính hậu đã tăng lên đáng kể, cải thiện tầm quan sát phía sau từ gương chiếu hậu bên trong xe cho người lái. Ngoài ra, tổng thể cửa hậu và cản sau cũng có những tinh chỉnh, đem lại sự gọn gàng và thanh thoát hơn cho đuôi xe.

Tương tự với ngoại thất, không gian bên trong của Mitsubishi Eclipse Cross 2021 cũng được điều chỉnh về bố cục và cách sắp xếp các chi tiết. Bảng táp lô xe đã có thêm các điểm nhấn sơn bạc và sử dụng nhựa đen sang trọng. Vô lăng vẫn duy trì thiết kế thể thao 3 chấu, trong khi màn hình thông tin giải trí được dịch chuyển về gần hàng ghế trước hơn, sau khi Mitsubishi lược bỏ touchpad điều khiển cảm ứng ở khu vực bệ trung tâm của Eclipse Cross 2021.

Hệ thống thông tin giải trí cũng được nâng cấp màn hình cảm ứng lên 8 inch thay vì 7 inch như trước đây. Tỷ lệ màn hình cũng thay đổi khi tăng chiều cao và giảm chiều rộng, đồng thời giao diện cũng nâng cấp để hỗ trợ hiển thị các tính năng hiệu quả hơn. Ngoài ra, màn hình này cũng được bổ sung hai cụm núm xoay cơ học, giúp người lái cũng như hành khách dễ dàng điều khiển hơn.

Mitsubishi Eclipse Cross 2021 sẽ tiếp tục trang bị động cơ xăng 1.5L MIVEC, 4 xi lanh thẳng hàng kết hợp tăng áp, cho công suất tối đa 152 mã lực và mô-men xoắn cực đại 249Nm. Đi kèm là hộp số biên thiên vô cấp CVT và hệ thống dẫn động tùy chọn 1 cầu hoặc 2 cầu toàn thời gian Super All Wheel Control (S-AWC).

Trong tương lai, Mitsubishi Eclipse Cross 2021 còn có thêm tùy chọn động cơ Plug-in Hybrid tại một số thị trường đặc biệt. Dù chưa công bố thông tin, nhưng dự kiến hệ thống Plug-in Hybrid trên mẫu xe này sẽ kế thừa đàn anh Mitsubishi Outlander PHEV.

Tập đoàn Mitsubishi sẽ giới thiệu Mitsubishi Eclipse Cross 2021 tại hai thị trường Úc và New Zealand vào tháng 11 sắp tới. Trong khi khách hàng tại Mỹ sẽ phải chờ đến đầu năm 2021 mới có thể đặt hàng mẫu xe này. Hiện tại giá bán mẫu xe này vẫn chưa được nhà sản xuất công bố.

Bạn cảm thấy bài viết hữu ích?

Bài viết nổi bật

Bài viết mới nhất