Mitsubishi Outlander PHEV bắt đầu sản xuất tại Thái Lan

Chuyên đề: Tin xe tổng hợp
Chỉnh sửa lúc: 28/12/2020

Quá trình sản xuất Mitsubishi Outlander PHEV đã bắt đầu tại Thái Lan sau khi mẫu xe này ra mắt hồi đầu tháng.

Mitsubishi Outlander PHEV được lắp ráp tại nhà máy Laem Chabang từ ngày 21/12 và sẽ giao tới tay khách hàng vào tháng 1 năm sau. Phiên bản Outlander PHEV không được xây dựng dựa trên Outlander thế hệ thứ tư mới nhất sắp ra mắt. Thay vào đó, biến thể này là bản nâng cấp của thế hệ thứ 3 hiện đang được bán trên thị trường.

Outlander PHEV cũng sẽ được bán tại Indonesia và Philippines, nhưng Thái Lan là địa điểm đầu tiên sản xuất dòng xe này bên ngoài Nhật Bản. Mitsubishi cho biết hãng chọn Thái Lan làm cơ sở sản xuất ô tô ở nước ngoài đầu tiên vì tiềm năng tăng trưởng của nhóm xe điện tại quốc gia này cũng như năng lực sản xuất cao của cơ sở Laem Chabang.

Outlander PHEV được bán tại Thái Lan với 2 phiên bản GT và GT Premium cùng sử dụng hệ thống hybrid gồm động cơ xăng 4 xi-lanh hút khí tự nhiên MIVEC 2.4 lít cung cấp công suất 128 mã lực và mô-men xoắn 199 Nm tại 4.500 vòng/phút và hai động cơ điện đặt trên mỗi trục. Đi kèm là hệ dẫn động tất cả các bánh xe. Với sự hỗ trợ của cụm pin lithium-ion 13,8 kWh, Outlander PHEV có khả năng di chuyển hoàn toàn bằng điện 55 km.

Nhà sản xuất xe Nhật Bản cho biết với ổ cắm thông thường, cụm pin của Outlander PHEV mất khoảng 7 giờ để sạc đầy với nguồn điện 230V 8A, rút xuống 5,5 giờ ở 230V 10A. Tùy chọn bộ sạc nhanh, Outlander có thể đạt 80% pin trong 25 phút.

Bạn cảm thấy bài viết hữu ích?

Bài viết nổi bật

Bài viết mới nhất