MUA BẢO HIỂM CÓ BỊ "LỖ"?

Chuyên đề: Bảo hiểm ô tô ,Tin xe tổng hợp
Chỉnh sửa lúc: 22/07/2016

LÀM SAO ĐỂ KHÔNG BỊ "LỖ" KHI MUA BẢO HIỂM?

Hiện giờ việc mua bảo hiểm cho bản thân và cho các tài sản đã trở nên rất phổ biến vì nó giúp giảm thiểu đáng kể rủi ro về tài chính. Tuy nhiên, nhiều người cho rằng, qua rất nhiều năm họ mua bảo hiểm liên tục và chưa bao giờ có sự cố nào xảy ra để phải đòi bồi thường nên cảm thấy đang bị “lỗ”. Vậy làm cách nào để có được lợi ích cao nhất từ số tiền mua bảo hiểm?

1. Trước tiên, bạn phải đảm bảo về lựa chọn bảo hiểm phù hợp.

Chọn bảo hiểm với mức miễn thường bằng 0 có thể tăng phí bảo hiểm lên đôi chút nhưng đảm bảo rằng bạn không phải trả bất cứ khoản nào nếu có những va quẹt hay hư hỏng từ nhỏ đến lớn vì bất kỳ chi phí sửa chữa liên quan đến ô tô đều khá tốn kém, đặc biệt với những xe có giá trị từ trung bình đến cao.

2. Hiểu biết về sản phẩm

Thông thường các khách hàng hay bỏ qua các điều khoản trong hợp đồng, điều này rất dễ khiến chúng ta không được bồi thường. Ví dụ, khi có sự sự cố xảy ra, các bạn cần tránh các lỗi sau:

- Rồ ga khi xe chết máy trong vùng ngập nước

- Không giữ nguyên hiện trường tai nạn

- Không thông báo ngay lập tức cho công ty bảo hiểm và công an

- Tư ý tháo dỡ, sửa chữa, cố gắng khắc phục khi chưa có ý kiến của công ty bảo hiểm

Hoặc trong đồng sẽ có những điều khoản loại, những tổn thất không được bồi thường chúng ta cũng nên nắm rõ:

- Lái xe gây tai nạn cố ý bỏ chạy không thực hiện trách nhiệm dân sự của chủ xe và/hoặc lái xe cơ giới;

- Lái xe không có giấy phép lái xe hợp lệ đối với loại xe cơ giới bắt buộc phải có giấy phép lái xe;

- Thiệt hại có tính chất gây ra hậu quả gián tiếp như: giảm giá trị thương mại, thiệt hại gắn liền với việc sử dụng và khai thác tài sản bị thiệt hại;

- Thiệt hại đối với tài sản bị mất cắp hoặc bị cướp trong tai nạn;

- Chiến tranh và các nguyên nhân tương tự như chiến tranh;

- Thiệt hại đối với tài sản đặc biệt bao gồm: vàng bạc, đá quý, tiền, các loại giấy tờ có giá trị như tiền, đồ cổ, tranh ảnh quý hiếm, thi hài, hài cốt trừ khi có thoả thuận riêng với công ty bảo hiểm.

3. Lựa chọn công ty uy tín

Tiết kiệm thông minh không phải là chọn bảo hiểm có mức phí thấp nhất mà là giảm thiểu thời gian, chi phí và những lo lắng khi gặp phải tai nạn. Do đó, một gói bảo hiểm toàn diện từ một công ty uy tín sẽ giúp bạn có được sự an tâm và bảo đảm tuyệt đối có giá trị gấp nhiều lần so với số tiền bỏ ra. Một công ty tốt sẽ cung cấp cho bạn dịch vụ chất lượng, tận tâm nhất, đồng thời đưa ra những lời khuyên phù hợp cho từng đối tượng khách hàng.

Mua bảo hiểm là mua lấy sự an tâm, chất lượng dịch vụ, không phải chỉ khi có tai nạn hay được bồi thường mới không lỗ.

Nội dung bài viết được soạn thảo bởi Công Ty Tư Vấn Prisma. Để có thêm thông tin chi tiết và tư vấn cho từng trường hợp, xin vui lòng liên hệ số điện thoại miễn cước: 1800 6722.

Link website: http://www.prisma.vn/ 

Bạn cảm thấy bài viết hữu ích?

Bài viết nổi bật

Bài viết mới nhất