Nhà máy Peugeot chuẩn bị được xây dựng tại Việt Nam

Chuyên đề: Tin xe tổng hợp
Chỉnh sửa lúc: 29/12/2021

Theo như các thông tin hiện tại, tập đoàn ô tô PSA, chủ sở hữu hai thương hiệu Peugeot - Citroen đã chính thức xác nhận kế hoạch xây dựng nhà máy sản xuất tại Việt Nam vào năm 2018.

Trên các tờ báo quốc tế, tập đoàn PSA xác nhận đang tiến hành lên những kế hoạch lớn nhằm “tấn công” vào thị trường Đông Nam Á trong năm 2018, đặc biệt nhắm vào phân khúc thị trường của các dòng SUV bằng kế hoạch thành lập liên doanh và xây dựng nhà máy sản xuất đặt tại Việt Nam.

Trước đó, vào năm 2015 “liên minh” Dongfeng Peugeot-Citroen Automobile Limited (DPCA) đã được thành lập tại Việt Nam để tiến hành sản xuất, lắp ráp xe của hãng. Tập đoàn liên doanh này cũng đã đặt ra mục tiêu đạt doanh số vào khoảng 70,000 chiếc vào năm 2020.

Bên cạnh đó, vào năm 2010 đã Peugeot mở rộng sản xuất tại Malaysia thông qua mối quan hệ đối tác với Naza có chi nhánh tại Gurun, Kedah – nơi lắp ráp các dòng xe sedan Peugeot 408, Citroen DS 4 và DS 5. Động thái chuyển trọng tâm phát triển sang Việt Nam có thể là dấu hiệu Peugeot đang định rời khỏi nhà máy lắp ráp tại Gurun, Kedah, Malaysia và hướng đến một chiến lược mới cho khu vực Đông Nam Á.

Hiện tại, thương hiệu Peugeot ở thị trường Việt Nam được tập đoàn Thaco Trường Hải nắm quyền phân phối với các sản phẩm nhập khẩu đáng chú ý như Peugeot 3008 hay Peugeot 508. Nếu kế hoạch xây dựng nhà máy của PSA không có gì trở ngại thì tương lai về ô tô Pháp sản xuất trong nước sẽ rất có thể trở thành sự thật.

Dừng lại một chút bác ơi!! Deal Hot đang chờ bác.

ƯU ĐÃI MUA BẢO HIỂM Ô TÔ LIBERTY HOÀN PHÍ ĐẾN 35%

Hiện tại danhgiaXe.com kết hợp cùng bảo hiểm Liberty Việt Nam ra mắt chương trình ưu đãi đặc biệt HOÀN PHÍ ĐẾN 35% khi mua bảo hiểm thân vỏ (giúp bác tiết kiệm một số tiền kha khá đấy!) Vì số lượng ưu đãi có hạn nên bác nào quan tâm thì nhanh tay bấm vào nút bên dưới để được tư vấn cụ thể nhé, các bác chỉ mất 30s.

P/s: Liberty (công ty Mỹ) là một trong các công ty Top đầu về bảo hiểm ô tô ở Việt Nam.

Xem thông tin chi tiết TẠI ĐÂY

Bạn cảm thấy bài viết hữu ích?

Bài viết nổi bật

Bài viết mới nhất