Những mẫu Sedan có thể sẽ ra mắt tại Việt Nam cuối năm 2021

Chuyên đề: Tin xe tổng hợp ,Tin xe trong nước
Chỉnh sửa lúc: 28/12/2021

Sau một thời gian dài im hơi lặng tiếng, nhóm ô tô hạng C có thể sẽ làm nóng thị trường khi ra mắt các mẫu xe nổi tiếng tại Việt Nam vào cuối năm nay.

Xe phân khúc C từng là một trong những phân khúc chiếm thị phần lớn tại Việt Nam. Tuy nhiên, hai năm trở lại đây, doanh số và thị phần có phần bị chững lại. Ngoài việc bị các mẫu SUV đô thị lấn át, những thay đổi cũng diễn ra khá chậm chạp. Do thay đổi và nâng cấp mẫu mã, các mẫu xe hatchback và sedan trị giá 600-800 triệu đồng đang mất dần sức hút đối với người dùng gia đình. Tuy nhiên, xe hạng C vẫn là miếng bánh ngọt của các nhà sản xuất. Có nhiều mẫu xe mới và phổ biến có thể sẽ sớm xuất hiện trở lại trong phân khúc này, với một số cái tên đầy hứa hẹn, như Kia Cerato facelift, Hyundai Elantra 2021, Honda Civic thế hệ 11 hay MG5.

Kia Cerato

Trong năm 2020 và nửa đầu năm 2021, Kia Cerato đã vượt mặt Mazda3 để trở thành mẫu xe bán chạy nhất phân khúc C. Phiên bản cập nhật của Cerato Lifeline thế hệ thứ tư đã được ra mắt tại Hàn Quốc vào đầu quý II và Kia có thể sẽ đưa chúng về Việt Nam trong năm nay để thay thế cho các mẫu xe sedan đã bán từ năm 2018.

Kia Cerato đã vượt mặt Mazda3 để trở thành mẫu xe bán chạy nhất phân khúc C Kia Cerato đã vượt mặt Mazda3 để trở thành mẫu xe bán chạy nhất phân khúc C

Thay đổi quan trọng nhất của mẫu sedan chính là sự xuất hiện của hệ thống đèn chiếu sáng thiết kế hiện đại hơn, đèn LED trông sang trọng và trẻ trung. Ngoài ra, lưới tản nhiệt mũi hổ cũng được cập nhật để có được cảm giác ấn tượng hơn.

Dừng lại một chút bác ơi!! Deal Hot đang chờ bác.

ƯU ĐÃI MUA BẢO HIỂM Ô TÔ LIBERTY HOÀN PHÍ ĐẾN 35%

Hiện tại danhgiaXe.com kết hợp cùng bảo hiểm Liberty Việt Nam ra mắt chương trình ưu đãi đặc biệt HOÀN PHÍ ĐẾN 35% khi mua bảo hiểm thân vỏ (giúp bác tiết kiệm một số tiền kha khá đấy!) Vì số lượng ưu đãi có hạn nên bác nào quan tâm thì nhanh tay bấm vào nút bên dưới để được tư vấn cụ thể nhé, các bác chỉ mất 30s.

P/s: Liberty (công ty Mỹ) là một trong các công ty Top đầu về bảo hiểm ô tô ở Việt Nam.

Xem thông tin chi tiết TẠI ĐÂY

Đầu xe Kia Cerato 2021 Đầu xe Kia Cerato 2021

Về kích thước và các thông số của nội thất, Kia Cerato 2021 không có nhiều khác biệt so với mẫu trước đó. Cải tiến đáng kể là ở phần tiện nghi.. Các tính năng mới đáng chú ý bao gồm bảng đồng hồ kỹ thuật số, phanh tay điện tử, khởi động từ xa, hệ thống an toàn thông minh…

Nội thất Kia Cerato 2021 Nội thất Kia Cerato 2021

Tại thị trường nội địa, mẫu sedan Cerato 2021 trang bị động cơ xăng Smartstream G1.6 MPI và hộp số CVT. Trong khi các model ở Việt Nam có tùy chọn động cơ Gamma 1.6L và Nu 2.0L, đi cùng hộp số sàn hoặc số tự động 6 cấp.

Giá bán được dự đoán tiếp tục là một trong các lợi thế cạnh tranh của Kia Cerato khi ra mắt đời xe mới. Hiện tại, các model Cerato có giá đề xuất thấp nhất phân khúc, ngang với cả các mẫu xe hạng B.

Xem thêm:

So sánh trang bị trên Kia Cerato 2021 và Mazda3 2021

Hyundai Elantra

Hyundai Elantra thế hệ thứ 7 ra mắt vào cuối năm 2020 và không có thay đổi lớn so với bản facelift 2019. Mẫu sedan Elantra bán chậm dần trong 2 năm qua và có nhiều giai đoạn bị Cerato và Mazda3 bỏ xa về mặt doanh số.

Hyundai Elantra ra mắt ngôn ngữ thiết kế mới Hyundai Elantra ra mắt ngôn ngữ thiết kế mới

Chính vì thế năm 2021, Hyundai Elantra ra mắt ngôn ngữ thiết kế mới tại thị trường Malaysia vào đầu năm. So với các mẫu xe sedan trong bài viết này, Elantra trông sắc sảo và hầm hố hơn, đặc biệt là lưới tản nhiệt cỡ lớn và dải đèn hậu LED trải dài ở đuôi xe.

Cabin ấn tượng với phong cách thể thao và bảng đồng hồ hướng về người lái. Tuy nhiên, thiết kế của đồng hồ tốc độ và màn hình giải trí vẫn thiếu tính liên tục. Ở mẫu xe mới, Hyundai Elantra có công nghệ SmartSense, bao gồm cảnh báo chệch làn đường, điều khiển hành trình thích ứng, hỗ trợ giảm thiểu va chạm và các chức năng hỗ trợ lái xe thông minh khác …

Nội thất của Hyundai Elantra 2021 Nội thất của Hyundai Elantra 2021

Giống như Cerato mới, Hyundai Elantra 2021 cũng được trang bị động cơ hút khí tự nhiên Smartstream 1,6 lít, công suất 121 mã lực, mô-men xoắn 154 Nm, kết hợp với hộp số vô cấp CVT 8 cấp. Ngoài ra, Elantra hiện có động cơ tăng áp 2.0 và 1.6 lít.

Với việc duy trì mức giá hợp lý, cộng với những nâng cấp tùy biến theo thị hiếu khách hàng, Hyundai Elantra có thể cạnh tranh sòng phẳng với Mazda3.

Xem thêm:

Đánh giá sơ bộ xe Hyundai Elantra 2021

Honda Civic

Trong tháng 8 này, Honda Civic 2022 sẽ được trình làng tại Thái Lan, tín hiệu đó cho thấy việc mẫu xe sedan này dự kiến ra mắt thị trường Việt Nam trong thời gian tới. Phiên bản Honda Civic thế hệ thứ 10 được ra mắt vào cuối năm 2016.

Honda Civic 2022 sẽ được trình làng tại Thái Lan Honda Civic 2022 sẽ được trình làng tại Thái Lan

Trái ngược với xu hướng thiết kế ngày càng năng động và thể thao của Kia hay Hyundai, Honda quyết định đơn giản hóa thiết kế của Civic thế hệ thứ 11. Về tổng thể, Honda Civic mới trông phong cách và trẻ trung, chẳng khác gì hình ảnh thu nhỏ của “người cũ” Accord.

Hãng xe Nhật Bản cũng mang thiết kế tối giản vào nội thất của Honda Civic 2022. Bảng đồng hồ hiển thị mỏng kết hợp với màn hình giải trí độc lập giúp nội thất của mẫu sedan trở nên hiện đại và phong cách hơn. Những trang bị mới có thể kể đến như sạc điện thoại không dây, sưởi ghế, bộ an toàn cảm biến Honda …

Nội thất của Honda Civic 2022 Nội thất của Honda Civic 2022

Ngoài động cơ tăng áp 1,5 lít, Honda Civic 2022 còn có thể được sử dụng tại thị trường Thái Lan thông qua cấu hình hybrid e: HEV với hộp số vô cấp CVT nổi tiếng của Honda. Phiên bản 1.8L dự kiến sẽ bị ngừng cung cấp.

Xem thêm:

Honda công bố triết lý thiết kế nội thất mới trên Civic

MG5

Mẫu sedan cỡ C của MG nhập khẩu từ Thái Lan, nhiều khả năng sẽ về nước trong quý cuối năm, giá có thể rẻ nhất phân khúc.

Xe sẽ về Việt Nam dưới dạng nhập khẩu nguyên chiếc từ Thái Lan, chưa rõ số lượng phiên bản và nội thất, nhưng có thể xe sử dụng động cơ 1.5 tương tự tại thị trường Thái Lan.

MG5 sẽ nhập khẩu nguyên chiếc từ Thái Lan MG5 sẽ nhập khẩu nguyên chiếc từ Thái Lan

Giá xe khi về Việt Nam vẫn là một ẩn số, tuy nhiên theo chia sẻ của một số đại lý, giá xe sẽ rẻ nhất phân khúc trên thị trường, tương ứng với một số mẫu xe hạng B. Cách định giá này tương tự như ZS và HS. Tại Thái Lan, xe sẽ ra mắt vào ngày 20/7 và dự kiến có giá bán 18.600 USD. Sau khi về Việt Nam, MG5 sẽ cạnh tranh trực tiếp với Mazda 3, Corolla Altis, Civic hay Elantra, theo nhiều nguồn tin, có thể MG5 sẽ bán ở mức giá từ 480 triệu - 530 triệu.

MG5 là mẫu sedan được hãng xe Anh quốc sản xuất từ năm 2012 MG5 là mẫu sedan được hãng xe Anh quốc sản xuất từ năm 2012

MG5 là mẫu sedan được hãng xe Anh quốc sản xuất từ năm 2012. Kích thước dài, rộng, cao lần lượt là 4675 x 1842 x 1480 mm, chiều dài cơ sở 2680 mm. Kích thước và ngoại hình của MG5 đều giống nhau. Kiểu dáng coupe chuyển động từ phía trước ra phía sau xe.

Nội thất MG5 cũng tương tự ZS, HS đã có mặt tại Việt Nam Nội thất MG5 cũng tương tự ZS, HS đã có mặt tại Việt Nam

Vẻ ngoài của MG5 đồng bộ với các sản phẩm của hãng. Lưới tản nhiệt to bản dạng hình thang ngược, cụm đèn chiếu sáng sắc và mảnh chạy dài vuốt xuống thân xe. Phía sau xe, cụm đèn hậu được tạo hình kiểu móng vuốt và hai ống xả giả thể thao. Nội thất MG5 cũng tương tự ZS, HS đã có mặt tại Việt Nam. Đồng hồ trung tâm và màn hình giải trí dạng điện tử.

Liberty

Xem thêm:

'Tứ trụ' của ngành công nghiệp ô tô Trung Quốc

Bạn cảm thấy bài viết hữu ích?

Bài viết nổi bật

Bài viết mới nhất

  • ngantnt

    Bài viết: 109

    Đánh giá Mitsubishi Attrage 2024: Giá rẻ, trẻ trung, ổn định, đáp ứng tốt nhu cầu cơ bản của người dùng

    17:14 PM 27/04/2024
    3800
    Giá: 485 triệu
    Diện kiến thị trường quốc tế kể từ năm 1978, Mitsubishi Attrage đã trải qua 6 thế hệ và nhiều lần đổi tên với mong muốn đáp ứng tốt nhất nhu cầu của khách hàng. Tại Việt Nam, mẫu sedan cũng không ngừng được cải tiến để trở nên hiện đại, phong cách và thân thiện hơn.
  • Believe

    Bài viết: 2459

    Những tiếng ồn động cơ và hệ truyền động cần lưu ý

    17:12 PM 27/04/2024
    70782
    Một ngày nào đó khi lái xe đi làm và bạn bỗng nghe thấy những tiếng như gió rít, tiếng cốc cốc như gõ cửa hoặc gầm gừ... phát ra từ động cơ thì đó chính là những triệu chứng cho thấy xe cần được sửa chữa.
  • peterhoangtran296

    Bài viết: 109

    Các đời xe Kia Carnival: lịch sử hình thành, các thế hệ trên thế giới và Việt Nam

    08:35 AM 27/04/2024
    8835
    Carnival là mẫu xe SUV đô thị có tính đa dụng, tiện nghi và sang trọng bậc nhất tại nhiều thị trường trên thế giới. Sản phẩm kết hợp sự năng động, mạnh mẽ đặc trưng của dòng xe SUV cùng không gian sang trọng, tiện nghi ứng dụng nhiều công nghệ hiện đại tạo nên chuẩn mực mới trong phân khúc.
  • danhgiaXe

    Bài viết: 947

    Những lưu ý khi thay ắc quy ô tô

    08:31 AM 27/04/2024
    66939
    Ắc quy ô tô là một trong những bộ phận đóng vai trò quan trọng trọng việc vận hành. Ắc quy ô tô cung cấp năng lượng cho thiết bị khởi động , hệ thống đánh lửa giúp khởi động động cơ và còn có vai trò cung cấp điện năng trong trường hợp phụ tái sử dụng dòng điện vượt quá dòng định mức của máy phát.
  • xomnhala

    Bài viết: 2

    Những lưu ý khi không sử dụng ô tô lâu ngày

    08:31 AM 27/04/2024
    57964
    Xe hơi là phương tiện để ta di chuyển để đi làm, du lịch… Đối với đa số người dùng còn là tài sản lớn hay thành viên trong gia đình luôn được chăm sóc và bảo quản tốt để giữ giá trị và bền vững theo thời gian. Bài viết sẽ cho bạn biết cách bảo quản và bảo dưỡng xe tại nhà.
  • danhgiaXe News

    Bài viết: 231

    Các đời xe KIA Sorento: lịch sử hình thành, các thế hệ trên thế giới và Việt Nam

    06:10 AM 26/04/2024
    9211
    KIA Sorento là dòng xe SUV cỡ trung có xuất xứ từ Hàn Quốc và được sản xuất lần đầu vào năm 2002. Sorento là đối thủ đáng gờm của Hyundai Santa Fe, Toyota Fortuner và Ford Everest trong phân khúc SUV 7 chỗ.
  • Hữu Đô Nguyễn

    0945979600

    Bài viết: 226

    Những hư hỏng thường gặp ở hệ thống làm mát trên xe ô tô

    06:03 AM 26/04/2024
    65650
     Hệ thống làm mát giữ vai trò quan trọng đối với một chiếc ô tô. Nó giúp giải nhiệt động cơ và giữ cho động cơ làm việc ở nhiệt độ ổn định. Bài viết nêu những hư hỏng thường gặp ở hệ thống làm mát giúp bạn nhận biết và khắc phục kịp thời để việc sử dụng xe hiệu quả hơn.
  • Blue

    Bài viết: 542

    Cách kiểm tra và bảo dưỡng hệ thống phanh

    06:16 AM 25/04/2024
    16977
    Việc kiểm tra, bảo dưỡng hệ thống phanh cần được thực hiện thường xuyên nhằm đảm bảo sự an toàn cho người cầm lái và những người xung quanh.
  • Hữu Đô Nguyễn

    0945979600

    Bài viết: 226

    Thay dầu hộp số tự động: những điều cần lưu ý

    06:16 AM 25/04/2024
    114450
    Đa số những xe ô tô đời mới hiện nay đều được trang bị hộp số tự động. Hộp số tự động của xe ô tô có kết cấu khá phức tạp so với hộp số sàn. Khi cần bảo dưỡng, thay dầu cho hộp số tự động, cần các kỹ thuật viên am hiểu về bộ phận này và có chuyên môn cao để tránh những hư hại cho hộp số.
  • danhgiaXe News

    Bài viết: 231

    Các đời xe KIA Sonet: lịch sử hình thành, các thế hệ trên thế giới và Việt Nam

    06:16 AM 24/04/2024
    7016
    KIA Sonet thuộc dòng xe SUV cỡ nhỏ được sản xuất từ năm 2020. Dòng xe này chủ yếu chào bán ở thị trường các nước đang phát triển như Ấn Độ, Indonesia, Nam Phi, Việt Nam, Trung Đông và một số quốc gia Mỹ La-tinh.