Những mẫu xe gầm cao dưới 1 tỷ đáng mua

Chuyên đề: Tư vấn mua xe
Chỉnh sửa lúc: 30/06/2023

Thông tin bài viết đã cũ, mời các bác tham khảo bài viết mới cập nhật tại:

Tư vấn mua xe SUV, các dòng xe gầm cao 5 chỗ, 7 chỗ giá xe & ưu nhược điểm

TOP xe 5 chỗ gầm cao tại Việt Nam

Phong cách thiết kế ngày càng hiện đại, tiện dụng với không gian nội thất rộng rãi, thích hợp với những chuyến dã ngoại xa, vận hành mạnh mẽ trên mọi cung đường từ thành thị đến các cung đường nông thôn lẫn đường đèo núi khó khăn, trang bị tiện nghi và an toàn cũng ngày càng được nâng cấp giúp yên tâm hơn. Đó là những lợi ích thiết thực mà tôi dành để miêu tả những mẫu SUV/Crossover gầm cao đang được nhiều nhiều khách hàng tìm đến hiện nay, không chỉ vậy giá bán của những mẫu xe này cũng ở mức khá hấp dẫn, chỉ ngang với một số mẫu Sedan tầm trung sang trọng. DanhgiaXe xin được chọn ra một vài cái tên tiêu biểu nhất ở phân khúc giá dưới 1 tỷ đồng để giúp các bác có thêm sự lựa chọn tốt nhất cho mình.

Dừng lại một chút bác ơi!! Deal Hot đang chờ bác.

ƯU ĐÃI MUA BẢO HIỂM Ô TÔ LIBERTY HOÀN PHÍ ĐẾN 35%

Hiện tại danhgiaXe.com kết hợp cùng bảo hiểm Liberty Việt Nam ra mắt chương trình ưu đãi đặc biệt HOÀN PHÍ ĐẾN 35% khi mua bảo hiểm thân vỏ (giúp bác tiết kiệm một số tiền kha khá đấy!) Vì số lượng ưu đãi có hạn nên bác nào quan tâm thì nhanh tay bấm vào nút bên dưới để được tư vấn cụ thể nhé, các bác chỉ mất 30s.

P/s: Liberty (công ty Mỹ) là một trong các công ty Top đầu về bảo hiểm ô tô ở Việt Nam.

Xem thông tin chi tiết TẠI ĐÂY

Mazda CX-5

Đứng đầu danh sách hôm nay là mẫu Crossover thương hiệu Nhật - Mazda CX-5, mẫu xe này đang được THACO Việt Nam trực tiếp lắp ráp trong nước và có giá bán vô cùng ưu đãi chỉ từ 879 triệu lần lượt cho ba phiên bản như sau:

Mazda CX-5 AT FWD 2.0L: 879 triệu đồng
Mazda CX-5 AT FWD 2.5L: 939 triệu đồng
Mazda CX-5 AT AWD 2.5L: 989 triệu đồng

Có thể nói, với mức giá này CX-5 đang là ưu thế lớn về giá mà khách hàng luôn cân nhắc đến. Và đó cũng là áp lực mạnh mẽ mà Mazda tạo ra với một số đối thủ cạnh tranh trực tiếp có giá bán cao hơn như Honda CR-V hay Mitsubishi Outlander.

Bước sang sang thế hệ thứ 2, CX-5 vẫn thừa hưởng được những nét đẹp vốn có được xây dựng trên ngôn ngữ thiết kế KODO. Ngoại hình đẹp mắt với những chi tiết thiết kế tinh xảo bắt mắt và hiện đại, điển hình như dàn đèn pha công nghệ LED tự động cân bằng góc chiếu với tính năng thích ứng thông minh Adaptive LED Headlights (ALH). Hệ thống này sẽ giúp tài xế có tầm nhìn tốt nhất trong mọi điều kiện, không gây chói mắt cho các xe ngược chiều.

Không dừng ở đó CX-5 được trang bị hàng loạt tính năng tiện nghi và an toàn nổi bật trong phân khúc, điển hình như hệ thống giải trí Mazda connect thông minh cho phép kết nối một cách tiện lợi nhất đến người lái. Hệ thống an toàn nổi bật với các tính năng Hệ thống cảnh báo điểm mù BSM; Hệ thống cảnh báo chệch làn đường LDWS; Hệ thống hỗ trợ giữ làn đường LAS và Hệ thống cảnh báo phương tiện cắt ngang RCTA.

Honda CR-V 2018

Honda Việt Nam chính thức giới thiệu mẫu CV-R phiên bản mới nhất vào tháng 11/2017 với những nâng cấp hoàn toàn về thiết kế ngoại thất giúp chiếc SUV trở nên hầm hố và hiện đại hơn rất nhiều. Không gian nội thất rộng rãi hơn với việc bổ sung thêm hai hàng ghế ngồi tăng số chỗ ngồi lên con số 7, thích hợp với những gia đình đông thành viên muốn có những chuyến dã ngoại thoải mái và tiết kiệm chi phí nhất. Tuy nhiên, giá bán của một mẫu xe nhập khẩu còn khá cao từ 958 triệu, với tầm tiền dưới 1 tỷ thì hai phiên bản 1.5E và 1.5G là hợp lý.

Hệ thống tiện nghi hiện đại với màn hình cảm ứng trung tâm 5-inch trên hai phiên bản E và G và 7-inch trên bản cao nhất cho phép hỗ trợ kết nối Internet với Wifi/4G, kết nối HDMI/Bluetooth, đài AM/FM 2 cổng USB và 2 cổng sạc (bản L 4 cổng). Cửa sổ trời toàn cảnh Panorama cho không gian thoáng đãng hơn.

CR-V 2018 được trang bị động cơ tăng áp 1.5L DOHC VTEC Turbo 1.5L với hệ thống phun nhiên liệu trực tiếp PGM-FI, công suất tối đa 188 mã lực và mô-men xoắn cực đại 240Nm, đi kèm hộp số tự động vô cấp CVT hoàn toàn mới ứng dụng công nghệ EARTH DREAM TECHNOLOGY. Cho khả năng tiết kiệm nhiên liệu đáng kể hơn. Tuy nhiên sẽ hoàn hảo hơn nếu Honda cung cấp động cơ dung tích lớn hơn cho một mẫu Crossover thân hình to con này.

Huyndai Santafe 2018

Mẫu xe tiếp theo là một đại diện đến từ nhà sản xuất ô tô lớn nhất Hàn Quốc - Hyundai, cái tên tôi muốn nhắc đến là một dòng SUV-Crossover nổi bật trong phân khúc SUV gầm cao - Santafe, đối thủ cạnh tranh trực tiếp một vài cái tên đình đám như Toyota Fortuner hay Ford Everest. Tuy nhiên giá bán của Santafe có thể nói là hấp dẫn hơn đáng kể chỉ từ 908 triệu cho phiên bản thấp nhất theo giá tham khảo tại các đại lý. Trong khi đó phiên bản thấp nhất của Ford Everest đã lên đến con số 1 tỷ 185 triệu đồng. Có thể nói Santafe đang có mức giá hấp dẫn. Một thông tin bên lề là phiên bản mới của Santefe đã được trung bày tại một số thị trường ngoài nước như Hàn Quốc hay Mỹ, tuy nhiên chưa có thông tin thời gian cụ thể sẽ được bán ra tại Việt Nam.

Sở hữu ngôn ngữ thiết kế biên bão “Storm Edge” mang đến ngoại hình hầm hố, mạnh mẽ và bắt mắt, không gian nội thất rộng rãi với 7 chỗ ngồi thoải mái, Santafe là lựa chọn tiêu biểu trong phân khúc mà khách hàng muốn tìm đến một mẫu xe phù hợp cho gia đình. Không những thế xe trang bị nhiều Option nhất phân khúc, với hàng loạt tính năng tiêu biểu như ghế da cao cấp có tích hợp chỉnh ghế lên đến 10 hướng và nhớ ghế (phiên bản đặc biệt), hệ thống điều khiển hành trình Cruise control, Drive mode 3 chế độ, phanh tay điện tử, hệ thống định vị dẫn đường thông minh thích hợp với đường xá Việt Nam. Hệ thống an toàn đầy đủ các tính năng như kiểm phanh ABS, kiểm soát lực kéo TCS, ổn định thân xe VSM, hỗ trợ khởi hành ngang dốc, cảm biến và camera lùi,...

Với giá dưới 1 tỷ khách hàng có thể cân nhắc chọn các phiên bản xăng và Diesel thường với tùy chọn trang bị động cơ như sau:

Động cơ diesel tăng áp R 2.2 eVGT: dung tích 2.199 cc, công suất cực đại 199 mã lực tại 3.800 vòng/phút, mô-men xoắn tối đa 441 Nm ở dải vòng tua 1.750 – 2.750 vòng/phút.
Động cơ xăng Theta II 2.4 MPI: dung tích 2.359 cc, công suất cực đại 174 mã lực tại 6.000 vòng/phút, mô-men xoắn tối đa 226 Nm ở vòng tua 3.750 vòng/phút.

Ford Ecosport 2018

Một đại diện cuối cùng trong danh sách tôi chọn hôm nay là một mẫu Compact SUV đô thị - Ford Ecosort 2018. Mẫu xe mới được nâng cấp hoàn toàn và được lắp ráp trực tiếp trong nước. Đồng thời bổ sung thêm 2 phiên bản Ambiente giá bán hấp dẫn hơn, là lựa chọn thích hợp cho những khách hàng muốn mua xe cho mục đích kinh doanh.

Cụ thể giá bán 5 phiên bản mới của Ecosport như sau:

Ecosport 1.5L MT Ambiente - giá bán 545.000.000 VNĐ
Ecosport 1.5L AT Ambiente - giá bán 569.000.000 VNĐ
Ecosport 1.5L AT Trend - giá bán 593.000.000 VNĐ
Ecosport 1.5L AT Titanium - giá bán 648.000.000 VNĐ
Ecosport 1.0L AT Titanium (Turbo) - giá bán 689.000.000 VNĐ

Sở hữu thân hình thon gọn với các con số kích thước tổng thể đạt 4241 x 1765 x 1658 mm, chiều dài cơ sở là 2519 mm, giúp Ecosport khi di chuyển dễ dàng hơn khi vào các cung đường đô thị đông, hẹp. Không gian nội thất được cải tiến hiện đại hơn, đặc biệt ở khu trung tâm đã không còn nhiều phím bấm cơ rối mắt như thế hệ trước. Mẫu xe mới này đã được nâng cấp bằng màn hình cảm ứng 8-inch hiện đại cảm ứng rất nhạy, cho phép kết nối thông minh với các thiết bị Smartphone, ngoài ra xe còn trang bị thêm hệ thống điều khiển bằng giọng nói thế hệ 3 giúp người lái hoàn toàn thảnh thơi điều khiển trong xe mà không cần thao tác bằng tay quá nhiều.

Ngoài ra, Ecosport mới còn trang bị 2 loại động cơ hoàn toàn mới. Một là động cơ 1.5L Duratec, DOHC 16 van, I3 - VTC cho phiên bản Trend, hai phiên bản Ambiente và Titanium, và một loại động cơ tăng áp 1.0L cho bản cao nhất. Xe sử dụng hộp số tự động 6 cấp, cho khả năng tăng tốc mượt mà và mức tiêu hao nhiên liệu chỉ nằm ở mức khoảng 6.4 lít/100km đường hỗn hợp, một con số có thể nói là khá tiết kiệm.

Liberty

Bạn cảm thấy bài viết hữu ích?

Bài viết nổi bật

Bài viết mới nhất