Những mẫu xe sẽ ra mắt tại Việt Nam cuối năm 2018

Chuyên đề: Tin xe tổng hợp
Chỉnh sửa lúc: 16/06/2018

Thị trường ô tô Việt Nam đang là mảnh đất lành với những mẫu xe lắp ráp. Tuy nhiên điều này sẽ không kéo dài, khi những mẫu xe nhập khẩu bị ách tắc vì Nghị định 116, sẽ hoàn tất thủ tục và thông quan vào cuối năm nay. Chúng ta sẽ cùng điểm mặt những mẫu xe sẽ ra mắt Việt Nam vào cuối năm 2018.

Mitsubishi Xpander

Mitsubishi Xpander là một mẫu MPV cỡ nhỏ bán khá chạy kể từ khi ra mắt thị trường Đông Nam Á tại Indonesia, đánh bật một loạt các đối thủ hàng đầu như Toyota Rush, Honda BR-V, Suzuki Ertiga. Trong sự kiện ra mắt Mitsubishi Outlander lắp ráp trong nước vào đầu năm 2018, đại diện công ty Mitsubishi Motor Việt Nam cũng cho biết kế hoạch ra mắt mẫu xe này tại triển lãm ô tô Việt Nam 2018 diễn ra vào cuối năm.

Mitsubishi Xpander nổi bật với ngôn ngữ thiết kế Dynamic Shield, tương tự Outlander và Pajero Sport trước đây, giúp mẫu xe này vượt ra khỏi những chuẩn mực thường thấy của những chiếc MPV. Phần thân xe là những đường gân dập nổi sắc sảo và dứt khoát. Đuôi xe nổi bật với cụm đèn hậu LED uốn theo hình chữ “L” khá lạ mắt.

Tuy nhiên bên trong, Mitsubishi Xpander lại quay trở về bản chất của một mẫu xe ga đình 7 chỗ ngồi. Không gian rộng rãi, thiết kế tối giản, sang trọng, hướng đến một mẫu xe gia đình đúng nghĩa. Vô lăng được thiết kế 3 chấu thể thao, tích hợp các phím chức năng cần thiết. Nội thất Xpander được thiết kế tới 16 khay để cốc khá tiện dụng.

Mitsubishi Xpander được trang bị động cơ xăng 1.5L MIVEC, hút khí tự nhiên có công suất tối đa 103 mã lực tại 6000 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 141Nm tại 4000 vòng/phút. Kết hợp với động cơ trên là tùy chọn hộp số sàn 5 cấp hoặc hộp số tự động 4 cấp, và hệ thống dẫn động cầu trước.

Mẫu xe này được trang bị rất nhiều công nghệ an toàn hàng đầu như hệ thống chống bó cứng phanh ABS, hệ thống phân phối lực phanh điện tử EBD, hệ thống cân bằng điện tử ASC, hệ thống kiểm soát lực kéo TCS, hỗ trợ khởi hành ngang dốc HSA, cảm biến lùi và camera lùi.

Mitsubishi Xpander nhiều khả năng sẽ được nhập khẩu trực tiếp từ nhà máy Mitsubishi Motor Indonesia, tương tự như thị trường Phillipine hay Thái Lan. Mức giá dự kiến dành cho mẫu xe này trong khoảng 600 – 700 triệu đồng.

Suzuki Celerio

Ra mắt khách hàng Việt Nam tại kỳ triển lãm ô tô Việt Nam 2017, Suzuki Celerio cạnh tranh với Kia Morning và Hyundai Grand i10. Tuy nhiên, đến nay Celerio vẫn chưa đạt được mức doanh số như mong đợi.

Tại đợt ra mắt lần trước, Suzuki Celerio chỉ ra mắt 1 phiên bản sử dụng hộp số CVT với giá bán 359 triệu đồng. Mẫu xe nhỏ gọn có kích thước tổng thể nhỉnh hơn so với hai đối thủ Kia Morning và Chevrolet Spark, nhưng lại thua kém mẫu xe bán chạy nhất phân khúc Hyundai Grand i10.

Suzuki Celerio có thiết kế tương đối đơn giản cả ngoại thất và nội thất. Vì là một mẫu xe giá rẻ, nên không thể đòi hỏi Suzuki Celerio có những trang bị cao cấp. Các trang bị chỉ ở mức vừa đủ dùng, có thể kể ra như cụm đèn pha halogen phản xạ đa chiều, tay lái trần không tích hợp bất kỳ phím chức năng nào, đồng hồ sau vô lăng kích thước lớn, ghế ngồi được bọc nỉ... Hệ thống giải trí CD 1 đĩa kết nối AUX, USB, AM/FM. Hệ thống điều hòa chỉnh tay.

Giai đoạn cuối năm 2018, Suzuki Celerio sau khi chinh phục được các quy định khó khăn từ Nghị đinh 116, sẽ tiếp tục về Việt Nam. Và với mức thuế nhập khẩu chỉ còn 0%, mẫu xe này sẽ có những nâng cấp đáng giá, tăng sức cạnh tranh với các đối thủ trong phân khúc.

Ford Ranger Raptor

Mẫu xe được chờ đợi nhất hiện nay chính là Ford Ranger, và đang gặp khá nhiều khó khăn để có thể về được Việt Nam do các quy định mới. Tuy nhiên, chỉ một thời gian ngắn nữa, mẫu xe này sẽ quay lại thị trường. Không những vậy, phiên bản hiệu năng cao Ford Ranger Raptor nhiều khả năng cũng sẽ được ra mắt khách hàng Việt Nam, và là tâm điểm tại triển lãm ô tô Việt Nam 2018.

Ford Ranger Raptor được thiết kế bởi Ford Performance, bộ phận chuyên thiết kế những mẫu xe hiệu suất cao. Phần cản trước đã được thiết kế lại cứng cáp với nhiều tấm bảo vệ, cùng với lưới tản nhiệt nổi bật với 4 chứ F O R D. Các ốp vè ở hai bên hông cũng được làm lớn hơn, đi kèm với bộ lốp mới BF Goodrich AT chuyên biệt cho nhu cầu Off-road. Đặc biệt, hệ thống khung gầm và hệ thống treo của Ford Ranger Raptor cũng được làm mới hoàn toàn.

Về nội thất, Ford Ranger Raptor chưa được đầu tư nhiều và vẫn mang thiết kế của mẫu Ford Ranger Wildtrak. Hệ thống giải trí SYNC3 vẫn tiếp tục trang bị trên mẫu xe này.

Ford Ranger Raptor được nâng cấp đôi chút ở khả năng vận hành với động cơ diesel biturbo 2.0L, 4 xy lanh thẳng hàng cho công suất 210 mã lực và mô-men xoắn cực đại 500Nm. Đi kèm với động cơ trên là hộp số tự động 10 cấp mới và hệ thống dẫn động 4 bánh chủ động 4WD.

Với những nâng cấp hoàn toàn về khả năng vận hành, Ford Ranger Raptor với giá dự kiến từ 1,3 – 1,4 tỷ đồng, sẽ là mẫu xe bán tải hiệu năng cao đầu tiên tại thị trường Việt Nam. Khách hàng mục tiêu của chiếc này sẽ là những tay chơi off-road chuyên nghiệp với một mẫu xe được thiết kế và nâng cấp hoàn hảo từ chính hãng

Nissan Sunny phiên bản 5 cửa mới

Mẫu Nissan Sunny là mọt trong hai mẫu xe được Nissan Việt Nam chọn để lắp ráp tại Việt Nam. Mặc dù không thành công về doanh số, nhưng Nissan Sunny được đánh giá khá cao khi có nội thất cực kỳ rộng rãi, có thể nói tương đương với một số dòng xe hạng C.

Ngoài ra, Nissan Sunny cũng được trang bị các tiện nghi khá đầy đủ như vô lăng tích hợp nút điều khiển âm thanh, hệ thống âm thanh 4 loa có thể phát DVD, CD, Mp3, AUX, GPS, bluetooth, Radio, ghế ngồi được bọc da sang trọng, hệ thống điều hòa chỉnh cơ nhưng tích hợp cửa gió cho hàng ghế phía sau...

Tại triển lãm ô tô Việt Nam năm nay, Nissan Việt Nam cũng sẽ trình làng phiên bản 5 cửa, với những trang bị mới, cùng giá bán dự kiến từ 500 – 600 triệu đồng . Chắc chắn, Nissan Sunny phiên bản 5 cửa mới sẽ là sự lựa chọn thú vị giữa những cái tên tuổi đang nổi gần đây như Honda Jazz, Toyota Yaris...

Nissan Terra

Cùng với Nissan Sunny phiên bản mới, Nissan Terra cũng sẽ ra mắt thị trường ô tô Việt Nam, nhằm cạnh tranh với Toyota Fortuner, Chevrolet Trailblazer, Mitsubishi Pajero Sport... Tương tự các đối thủ, Nissan Terra cũng được xây dựng trên nền tảng của mẫu xe bán tải Nissan NP300 Navara, cũng khá thành công tại Việt Nam.

Hiện tại, mẫu xe này đã ra mắt tại Thái Lan và Phillippines, và chuẩn bị tấn công thị trường Việt Nam. Nissan Terra 2018 có kích thước tổng thể dài x rộng x cao là 4882 x 1850 x 1835 (mm) và chiều dài cơ sở 2850 mm. Khoảng sáng gầm xe cũng khá ấn tượng với thông số 225 mm.

Phần đầu xe không khác nhiều NP300 Navara với lưới tản nhiệt V-Motion, cụm đèn pha LED hai bên cùng dải đèn LED chiếu sáng ban ngày. Điểm khác biệt duy nhất chính là phần cản trước được thiết kế lại thanh mảnh và uyển chuyển, phù hợp với phong cách SUV.

Thân xe được bổ sung thêm các đường gân dập nổi kéo dài suốt thân xe. Nissan Terra tại Trung Quốc sử dụng la-zăng 18 inch đi kèm thông số lốp 255/60R18. Cụm đèn hậu phía sau được lấy ý tưởng của cặp đèn pha, nhờ đó đuôi xe Nissan Terra 2018 cũng khá bắt mắt.

Cách bố trí không gian nội thất tương tự Nissan NP300 Navara với các trang bị tiện nghi gần như tương đương. Điểm duy nhất khác biệt chính là thiết kế 7 chỗ ngồi với hàng ghế thứ hai và ba có thể gập gọn, cũng như điều chỉnh được độ ngả lưng ghế

Nissan Terra 2018 được trang bị động cơ xăng 2.5L, 4 xy lanh thẳng hàng, hút khí tự nhiên cho công suất tối đa 184 mã lực và mô-men xoắn cực đại 251Nm. Đi kèm với động cơ trên là hộp số tự động 7 cấp hoặc hộp số sàn 6 cấp. Xe được dẫn động 4 bánh kèm với khóa vi sai hỗ trợ off-road tốt hơn.

Nissan Terra 2018 nhiều khả năng sẽ ra mắt tại triển lãm ô tô Việt Nam 2018, với giá bán dự kiến tầm 1 – 1,2 tỷ đồng. Khi đó phân khúc SUV 7 chỗ sẽ cực kỳ sôi động vào cuối năm, với sự trở lại đồng loạt các mẫu xe lão làng trong phân khúc như : Toyota Fortuner, Ford Everest hay Mitsubishi Pajero Sport.

Bạn cảm thấy bài viết hữu ích?

Bài viết nổi bật

Bài viết mới nhất

  • danhgiaXe News

    Bài viết: 231

    Các đời xe KIA Sorento: lịch sử hình thành, các thế hệ trên thế giới và Việt Nam

    06:10 AM 26/04/2024
    9147
    KIA Sorento là dòng xe SUV cỡ trung có xuất xứ từ Hàn Quốc và được sản xuất lần đầu vào năm 2002. Sorento là đối thủ đáng gờm của Hyundai Santa Fe, Toyota Fortuner và Ford Everest trong phân khúc SUV 7 chỗ.
  • Hữu Đô Nguyễn

    0945979600

    Bài viết: 226

    Những hư hỏng thường gặp ở hệ thống làm mát trên xe ô tô

    06:03 AM 26/04/2024
    65601
     Hệ thống làm mát giữ vai trò quan trọng đối với một chiếc ô tô. Nó giúp giải nhiệt động cơ và giữ cho động cơ làm việc ở nhiệt độ ổn định. Bài viết nêu những hư hỏng thường gặp ở hệ thống làm mát giúp bạn nhận biết và khắc phục kịp thời để việc sử dụng xe hiệu quả hơn.
  • Blue

    Bài viết: 542

    Cách kiểm tra và bảo dưỡng hệ thống phanh

    06:16 AM 25/04/2024
    16953
    Việc kiểm tra, bảo dưỡng hệ thống phanh cần được thực hiện thường xuyên nhằm đảm bảo sự an toàn cho người cầm lái và những người xung quanh.
  • Hữu Đô Nguyễn

    0945979600

    Bài viết: 226

    Thay dầu hộp số tự động: những điều cần lưu ý

    06:16 AM 25/04/2024
    114420
    Đa số những xe ô tô đời mới hiện nay đều được trang bị hộp số tự động. Hộp số tự động của xe ô tô có kết cấu khá phức tạp so với hộp số sàn. Khi cần bảo dưỡng, thay dầu cho hộp số tự động, cần các kỹ thuật viên am hiểu về bộ phận này và có chuyên môn cao để tránh những hư hại cho hộp số.
  • danhgiaXe News

    Bài viết: 231

    Các đời xe KIA Sonet: lịch sử hình thành, các thế hệ trên thế giới và Việt Nam

    06:16 AM 24/04/2024
    6973
    KIA Sonet thuộc dòng xe SUV cỡ nhỏ được sản xuất từ năm 2020. Dòng xe này chủ yếu chào bán ở thị trường các nước đang phát triển như Ấn Độ, Indonesia, Nam Phi, Việt Nam, Trung Đông và một số quốc gia Mỹ La-tinh.
  • hkanh

    Bài viết: 35

    Đánh giá Kia Sonet 2024: Ngoại hình hiện đại, bổ sung nhiều công nghệ mới

    06:12 AM 24/04/2024
    2538
    Giá: 609 triệu
    Tiên phong mở đầu cho phân khúc mini SUV A+/B- tại thị trường Việt Nam, Kia Sonet đã tạo ra ấn tượng mạnh mẽ ngay sau khi ra mắt người dùng vào ngày 9/10/2021. Mẫu xe nhanh chóng trở thành một "hiện tượng", rơi vào tình trạng "cháy hàng" dù giá bán liên tục tăng. Cho đến nay, với những nâng cấp về ngoại hình và trang bị, Kia Sonet 2024 vẫn giữ vững sức hút vượt trội, cạnh tranh trực tiếp với các đối thủ nặng ký trong phân khúc như Hyundai Venue, Tata Nexon hay Toyota Raize.
  • Quang Thien

    Bài viết: 48

    Những lưu ý quan trọng khi lựa chọn ắc quy cho xe

    06:11 AM 24/04/2024
    31566
    Khác với xe máy, ô tô hiện đại không sử dụng cần đạp để khởi động động cơ, do vậy vai trò của một bộ ắc quy tốt trở nên quan trọng hơn bao giờ hết. Trong bài viết này, DanhgiaXe sẽ mang đến cho độc giả những lưu ý cần thiết khi lựa chọn ắc quy cho chiếc xe của mình.
  • peterhoangtran296

    Bài viết: 109

    Các đời xe Kia Soluto: lịch sử hình thành, các thế hệ trên thế giới và Việt Nam

    08:45 AM 23/04/2024
    5089
    Lịch sử dòng xe hơi Kia Soluto tại thị trường Việt Nam và trên thế giới.
  • Hữu Đô Nguyễn

    0945979600

    Bài viết: 226

    Cách kiểm tra tình trạng máy phát điện trên ô tô

    08:40 AM 23/04/2024
    89730
    Máy phát điện là thiết bị không thể thiếu trên một chiếc ô tô. Nó giúp sạc ắc qui và cung cấp nguồn điện cho tất cả các thiết bị trên xe. Làm sao biết được máy phát điện trên xe hoạt độn tốt, bài viết sau chia sẻ cách kiểm tra tình trạng máy phát.
  • peterhoangtran296

    Bài viết: 109

    Các đời xe Kia K5: lịch sử hình thành, các thế hệ trên thế giới và Việt Nam

    09:46 AM 22/04/2024
    8509
    Lịch sử dòng xe hơi Kia K5 tại thị trường Việt Nam và trên thế giới