Những mẫu xe Toyota 7 chỗ đang bán tại Việt Nam

Chuyên đề: Tư vấn mua xe
Chỉnh sửa lúc: 23/05/2023

Với những tín đồ của chủ nghĩa thực dụng, ăn chắc mặc bền thì khi mua xe 7 chỗ, Toyota là một trong những thương hiệu không thể bỏ qua. Hiện tại, để đáp ứng sự phù hợp với nhiều phân khúc khách hàng, hãng xe Nhật mang lại tùy chọn xe Toyota 7 chỗ đa dạng với danh mục sản phẩm trải dài từ SUV cho tới MPV, bình dân cho tới hạng sang.

1. Toyota Avanza Premio

Avanza chính thức bán ra tại Việt Nam từ năm 2018. Đến năm 2022, thế hệ thứ hai của mẫu xe đa dụng được giới thiệu với tên gọi mới là Avanza Premio. Nhóm khách hàng mục tiêu mà dòng xe này hướng đến là những người kinh doanh dịch vụ vận tải, hoặc phục vụ gia đình. Hiện tại, xe chỉ có duy nhất 1 phiên bản là Avanza Premio CVT.

Đến năm 2022, thế hệ thứ hai của mẫu xe đa dụng được giới thiệu với tên gọi mới là Avanza Premio Đến năm 2022, thế hệ thứ hai của mẫu xe đa dụng được giới thiệu với tên gọi mới là Avanza Premio

Avanza Premio sở hữu cấu hình ba hàng ghế, cho phép điều chỉnh linh hoạt để tùy biến theo mục đích sử dụng. Đặc biệt, xe còn có kiểu sắp xếp ghế dạng sofa, giúp mang lại không gian nghỉ ngơi, thư giãn thoải mái hơn.

Nổi bật trong danh sách trang bị trên Avanza Premio là phím điều chỉnh thông tin trên vô-lăng, hệ thống khởi động bằng nút bấm, màn hình giải trí cảm ứng 8 inch hỗ trợ kết nối Bluetooth, đàm thoại rảnh tay. Đáng tiếc, xe vẫn dùng điều hòa cơ.

Nổi bật trong danh sách trang bị trên Avanza Premio là phím điều chỉnh thông tin trên vô-lăng, hệ thống khởi động bằng nút bấm, màn hình giải trí cảm ứng 8 inch... Nổi bật trong danh sách trang bị trên Avanza Premio là phím điều chỉnh thông tin trên vô-lăng, hệ thống khởi động bằng nút bấm, màn hình giải trí cảm ứng 8 inch...

Về tính năng an toàn, Toyota Avanza Premio là mẫu xe đầu tiên trong phân khúc có trang bị Cảnh báo điểm mù BSM và Cảnh báo phương tiện cắt ngang phía sau RCTA. Ngoài các tính năng an toàn cơ bản như phanh ABS, EBD, BA và 6 túi khí, Avanza Premio còn còn mang lại yên tâm cho người lái bởi sự xuất hiện của cân bằng điện tử VSC, hỗ trợ khởi hành ngang dốc HAC, cảm biến và camera lùi... Mặc dù vậy, xe vẫn thiếu Cruise Control.

Động cơ 1,5 lít với đầu ra công suất đạt 105 mã lực tại vòng tua máy 6.000 vòng/phút đủ dùng cho nhu cầu đi lại chủ yếu trong phố, ít hao xăng (6,3 lít/ 100 km đường hỗn hợp, theo công bố của nhà sản xuất). Khả năng vận hành của xe được đánh giá là khá êm, mượt khi chạy trong phố. Xe hơi ồn nếu chạy tốc độ cao.

Xem thêm

Đánh giá Toyota Avanza 2023: Nội thất rộng, trang bị vừa đủ, giá cạnh tranh

2. Toyota Veloz Cross

Toyota Veloz Cross mới gia nhập phân khúc MPV cỡ nhỏ giá rẻ tại Việt Nam được hơn 1 năm, là đối thủ sừng sỏ của Mitsubishi Xpander. Xe hiện được phân phối với 2 phiên bản là CVT và CVT Top. Mẫu xe Toyota 7 chỗ này cùng nằm trong phân khúc xe đa dụng với Toyota Avanza Premio, tuy nhiên sở hữu nhiều trang bị đắt giá hơn.

Toyota Veloz Cross hiện được phân phối với 2 phiên bản là CVT và CVT Top. Toyota Veloz Cross hiện được phân phối với 2 phiên bản là CVT và CVT Top.

Tại thị trường Việt Nam, Veloz Cross là mẫu xe Toyota 7 chỗ được đánh giá cao về thiết kế nhờ phong cách thể thao, hiện đại và cơ bắp hơn so với phần đông các mẫu trong phân khúc.

Bên trong nội thất, Toyota Veloz Cross cũng ghi điểm cao nhờ độ rộng rãi, lối bố trí hiện đại với nhiều tiện nghi nổi bật như: hệ thống sạc điện thoại không dây, phanh tay điện tử, điều hòa tự động, đèn viền nội thất...

Bên trong nội thất, Toyota Veloz Cross cũng ghi điểm cao nhờ độ rộng rãi, lối bố trí hiện đại Bên trong nội thất, Toyota Veloz Cross cũng ghi điểm cao nhờ độ rộng rãi, lối bố trí hiện đại

Về mặt an toàn, Toyota Veloz Cross 2022 được đánh giá cao nhờ trang bị gói an toàn Safety Sense với nhiều tính năng dẫn đầu phân khúc hiện nay: cảnh báo điểm mù, cảnh báo tiền va chạm, cảnh báo lệch làn đường, kiểm soát vận hành chân ga, cảnh báo phương tiện phía trước khởi hành, cảnh báo phương tiện cắt ngang phía sau, camera 360 độ.

Đáng tiếc, trên Veloz Cross còn thiếu một số tính năng quan trọng, đơn cử là hệ thống kiểm soát hành trình. Bên cạnh đó, xe còn nhận điểm trừ ở khả năng cách âm do thân vỏ mỏng. Khi chạy đường trường, tiếng ồn từ bên ngoài và khoang động cơ tràn vào bên trong nội thất, nghe khá rõ.

Về khả năng vận hành, Veloz Cross cũng không tạo được ấn tượng bởi động cơ 1.5L khá yếu, vô lăng cho cảm nhận khá rung khi vận hành ở tốc độ cao.

Xem thêm

Đánh giá Toyota Veloz 2023: Nhân tố khuấy đảo phân khúc MPV 7 chỗ tại Việt Nam

3. Toyota Fortuner

Fortuner là mẫu xe Toyota 7 chỗ nằm trong phân khúc SUV hạng D, cạnh tranh với những cái tên như: Ford Everest, Mitsubishi Pajero Sport, Nissan Terra, Isuzu Mu-X…

Fortuner là mẫu xe Toyota 7 chỗ nằm trong phân khúc SUV hạng D Fortuner là mẫu xe Toyota 7 chỗ nằm trong phân khúc SUV hạng D

Toyota Fortuner thế hệ hiện hành đang được bán tại Việt Nam là bản nâng cấp được ra mắt từ đầu tháng 5/2022. Xe có tất cả 7 phiên bản song song lắp ráp trong nước và nhập khẩu. Dưới nắp ca-pô mẫu xe Toyota 7 chỗ này có 3 tùy chọn động cơ, bao gồm: Động cơ dầu 2.4L, dẫn động 1 cầu; Động cơ dầu 2.8L, dẫn động 1 cầu hoặc 2 cầu; Động cơ xăng 2.7L, dẫn động 1 cầu hoặc 2 cầu.

Ngoài ưu ưu thế vượt trội về độ bền, khả năng thanh khoản tốt đặc trưng, Toyota Fortuner còn được đánh giá cao bởi khả năng vận hành linh hoạt, đáp ứng tốt trong mọi tình huống, vô lăng thủy lực cho phản hồi với độ chính xác cao.

Khoang lái Toyota Fortuner Khoang lái Toyota Fortuner

Ngoài ra, khung gầm cứng chắc, hệ thống treo êm ái, khả năng cân bằng tốt cũng là những ưu điểm thuyết phục của Fortuner đối với đông đảo người dùng. Chính nhờ vậy, mẫu SUV 7 chỗ khung gầm rời thiết lập và giữ vững ngôi vương phân khúc trong nhiều năm liền, là một trong những mẫu 7 chỗ có doanh số tốt nhất tại thị trường Việt Nam.

Dẫu vậy, Toyota Fortuner vẫn còn tồn tại một số nhược điểm như: Giá bán cao, danh sách trang bị còn thiếu một số tính năng so với đối thủ cùng phân khúc như: Phanh tay điện tử, cửa sổ trời, gạt mưa tự động... Bên cạnh đó, bản trang bị động cơ dầu bị đánh giá là có độ ì, khả năng tăng tốc chưa thực sự tốt.

Xem thêm

So sánh các phiên bản Toyota Fortuner 2023 tại Việt Nam: giá, màu sắc, thông số kỹ thuật

3. Toyota Land Prado

Khi nhắc đến danh sách xe Toyota 7 chỗ đang bán tại Việt Nam, Land Prado dĩ nhiên là cái tên không thể bỏ qua. Dòng SUV đậm chất việt dã này là thành viên trong “gia đình” Land Cruiser, hướng tới nhóm khách hàng là chủ các doanh nghiệp, cơ quan nhà nước.

Hiện tại, Toyota Việt Nam đang phân phối Prado với một phiên bản duy nhất được nhập khẩu từ Trung Đông, có giá bán 2.628 tỷ đồng.

Khi nhắc đến danh sách xe Toyota 7 chỗ đang bán tại Việt Nam, Land Prado dĩ nhiên là cái tên không thể bỏ qua. Khi nhắc đến danh sách xe Toyota 7 chỗ đang bán tại Việt Nam, Land Prado dĩ nhiên là cái tên không thể bỏ qua.

Land Prado trang bị động cơ xăng 2.7L, cho công suất cực đại 161 mã lực tại 5.200 vòng/phút, mô men xoắn cực đại 246Nm tại 3.900 vòng/phút, kết hợp hộp số tự động 6 cấp, dẫn động 2 cầu. Khối động cơ này ghi điểm lớn đối với người dùng bởi khả năng vận hành ổn định, bền bỉ và dẻo dai trên nhiều điều kiện địa hình. Ngoài ra, chi phí bảo dưỡng thấp, ít hỏng vặt, không gian nội thất rộng rãi, tương đối thoải mái cho 7 người ngồi... cũng là những ưu điểm lớn của mẫu xe Toyota 7 chỗ này.

Chi phí bảo dưỡng thấp, ít hỏng vặt, không gian nội thất rộng rãi, tương đối thoải mái cho 7 người ngồi... là những ưu điểm lớn của mẫu xe Toyota 7 chỗ này Chi phí bảo dưỡng thấp, ít hỏng vặt, không gian nội thất rộng rãi, tương đối thoải mái cho 7 người ngồi... là những ưu điểm lớn của mẫu xe Toyota 7 chỗ này

Về mặt nhược điểm, Toyota Land Cruiser Prado có danh sách trang bị còn nghèo nàn, chưa tương xứng với tầm giá. Ngoài ra, thiết kế nội thất của xe khá nhàm chán, thiếu đi sự hiện đại, tinh tế; động cơ lớn nhưng dung tích nhỏ nên không tạo được những pha tăng tốc ấn tượng khiến người dùng phấn khích.

Xem thêm

Đánh giá Toyota Land Cruiser Prado 2023: Giá chát, vượt địa hình tốt

4. Toyota Land Cruiser

Không phải là mẫu xe có doanh số “rực rỡ” như Vios, Innova hay Fortuner, nhưng Land cruiser cũng là một trong những “tượng đài” khó có thể thay thế của hãng xe Nhật. Phiên bản hiện hành đang bán tại Việt Nam được ra mắt từ hồi tháng 7/2021. Tương tự Land Prado, Land Cruiser cũng chỉ được phân phối với 1 phiên bản duy nhất là LC300, giá bán từ 4.286 tỷ đồng.

Không phải là mẫu xe có doanh số “rực rỡ” như Vios, Innova hay Fortuner, nhưng Land cruiser cũng là một trong những “tượng đài” khó có thể thay thế của hãng xe Nhật. Không phải là mẫu xe có doanh số “rực rỡ” như Vios, Innova hay Fortuner, nhưng Land cruiser cũng là một trong những “tượng đài” khó có thể thay thế của hãng xe Nhật.

Thiết kế bền dáng, uy lực và hầm hố, kích thước “khủng” với những đường nét đặc trưng riêng khó lẫn chính là ưu điểm dễ dàng nhận thấy nhất của mẫu xe Toyota 7 chỗ này. Ngoài ra, bền bỉ, tính thanh khoản cao dĩ nhiên là những ưu điểm không thể không nhắc đến.

Về mặt trang bị, Land Cruiser mang lại danh sách tiện nghi với “hàng tá” công nghệ cao cấp, nổi bật là: màn hình giải trí cảm ứng 12.3 inch, tương thích Apple CarPlay/Android Auto, hệ thống 14 loa JBL, điều hòa 4 vùng độc lập với các cửa gió được trang bị tới từng ghế ngồi của hành khách...

Land Cruiser mang lại danh sách tiện nghi với “hàng tá” công nghệ cao cấp Land Cruiser mang lại danh sách tiện nghi với “hàng tá” công nghệ cao cấp

Về mặt trang bị an toàn, Land Cruiser tạo điểm nhấn với gói Toyota Safety Sense (camera 360 độ, hỗ trợ giữ làn đường, cảnh báo phương tiện cắt ngang, camera phát hiện và cảnh báo người phía sau, cảnh báo điểm mù, cảnh báo áp suất lốp, 10 túi khí...)

Khối động cơ xăng 3.5L V6 Twin Turbo với đầu ra công suất đạt 409 mã lực tại vòng tua máy 5.200 vòng/phút được đánh giá có khả năng vận hành rất khỏe, mang lại khả năng tăng tốc và offroad ấn tượng.

Nhược điểm của Land Cruiser là giá bán cao, ngang ngửa các mẫu SUV hạng sang, không gian nội thất có phần hơi nhàm chán, cổ hũ, chính vì vậy đây là một mẫu xe khá kén khách.

Xem thêm

Đánh giá Toyota Land Cruiser 2023: Lột xác sau 14 năm, giá tiệm cận xe sang nhưng luôn cháy hàng

5. Toyota Alphard

Toyota Alphard thuộc phân khúc MPV 7 chỗ hạng sang cỡ lớn. Đối thủ trực tiếp của mẫu xe này là Mercedes V-Class. Tại Việt Nam, Alphard được nhập khẩu nguyên chiếc từ Nhật với duy nhất 1 phiên bản, có giá bán 4.370 tỷ đồng.

Tại Việt Nam, Alphard được nhập khẩu nguyên chiếc từ Nhật  Tại Việt Nam, Alphard được nhập khẩu nguyên chiếc từ Nhật 

Toyota Alphard mang lại cho người dùng trải nghiệm sang trọng, đẳng cấp trong một không gian nội thất cực kỳ rộng rãi với hàng loạt tiện nghi như: màn hình 8 inch trung tâm và màn hình 9 inch cho hàng ghế sau, âm thanh 17 loa JBL, điều hoà tự động có chức năng lọc không khí, cửa gió riêng cho mỗi ghế...

Toyota Alphard mang lại cho người dùng trải nghiệm sang trọng, đẳng cấp trong một không gian nội thất cực kỳ rộng rãi với hàng loạt tiện nghi Toyota Alphard mang lại cho người dùng trải nghiệm sang trọng, đẳng cấp trong một không gian nội thất cực kỳ rộng rãi với hàng loạt tiện nghi

Alphard cũng có nhiều tính năng an toàn hiện đại như: hệ thống hỗ trợ chuyển làn, hệ thống cảnh báo điểm mù, hệ thống cảnh báo phương tiện cắt ngang phía sau… mang lại cảm giác yên tâm cho người ngồi sau tay lái.

Nhược điểm chính của Alphard là sở hữu giá bán khá đắt đỏ, thiết kế ngoại thất có phần “lập dị” so với số đông. Ngoài ra, xe còn kén khách do có chi phí bảo dưỡng khá cao, động cơ V6 tiêu tốn nhiên liệu (14,6 lít đường trong đô thị, 7,2 lít đường ngoài đô thị và 9,9 lít đường hỗn hợp).

Bạn cảm thấy bài viết hữu ích?

Bài viết nổi bật

Bài viết mới nhất

  • Believe

    Bài viết: 2482

    4 lỗi phổ biến của tài xế Việt khi dừng, đỗ xe

    10:57 AM 25/07/2024
    4943
    Không riêng gì lái mới, ngay cả những bác đã cầm lái lâu năm nếu không để ý thì cũng rất dễ mắc phải những lỗi phổ biến sau đây khi dừng, đỗ xe.
  • Believe

    Bài viết: 2482

    Khám phá ngay chức năng này để lái xe số tự động hiệu quả hơn

    10:45 AM 25/07/2024
    1667
    Trên những dòng xe số tự động đơn thuần, không có chế độ sang số bán tự động thì chức năng O/D (OverDrive) sẽ rất hữu ích. Hãy cùng danhgiaXe khám phá chức năng này để có được những trải nghiệm tốt hơn sau tay lái nhé!
  • danhgiaXe News

    Bài viết: 231

    Các đời xe KIA Sonet: lịch sử hình thành, các thế hệ trên thế giới và Việt Nam

    11:17 AM 25/07/2024
    8249
    KIA Sonet thuộc dòng xe SUV cỡ nhỏ được sản xuất từ năm 2020. Dòng xe này chủ yếu chào bán ở thị trường các nước đang phát triển như Ấn Độ, Indonesia, Nam Phi, Việt Nam, Trung Đông và một số quốc gia Mỹ La-tinh.
  • hkanh

    Bài viết: 35

    Đánh giá Kia Sonet 2024: Ngoại hình hiện đại, bổ sung nhiều công nghệ mới

    11:06 AM 25/07/2024
    4284
    Giá: 609 triệu
    Tiên phong mở đầu cho phân khúc mini SUV A+/B- tại thị trường Việt Nam, Kia Sonet đã tạo ra ấn tượng mạnh mẽ ngay sau khi ra mắt người dùng vào ngày 9/10/2021. Mẫu xe nhanh chóng trở thành một "hiện tượng", rơi vào tình trạng "cháy hàng" dù giá bán liên tục tăng. Cho đến nay, với những nâng cấp về ngoại hình và trang bị, Kia Sonet 2024 vẫn giữ vững sức hút vượt trội, cạnh tranh trực tiếp với các đối thủ nặng ký trong phân khúc như Hyundai Venue, Tata Nexon hay Toyota Raize.
  • Believe

    Bài viết: 2482

    Hiện tượng 'trượt nước': Nguyên nhân và cách phòng tránh

    10:43 AM 25/07/2024
    3095
    Bánh xe trượt nước là một trong những nỗi ám ảnh của người cầm lái khi di chuyển trong trời mưa, trên những cung đường trơn trượt. Vậy nguyên nhân gây ra hiện tượng trượt nước là gì? Làm cách nào để phòng tránh? Hãy cùng dgX tìm hiểu trong bài viết dưới đây.
  • Believe

    Bài viết: 2482

    Bỏ ngay những thói quen này nếu không muốn tàn phá hệ thống phanh

    10:40 AM 25/07/2024
    86389
    Kéo phanh tay khi về số P, rà phanh khi đổ dốc, xe chưa dừng đã hạ phanh tay… là những thói quen sẽ tàn phá hệ thống phanh của ô tô.
  • ToanKoC

    0933 9966 45

    Bài viết: 127

    Những vấn đề thường gặp khi lên đời mâm và lốp xe

    09:59 AM 25/07/2024
    21559
    Lốp xe là một bộ phận quan trọng của chiếc xe, nhưng phần đông chúng ta lại không quan tâm mấy đến chúng. Thật sự nó ảnh hưởng rất nhiều đến khả năng vận hành cũng như sự an toàn của xe.
  • peterhoangtran296

    Bài viết: 109

    Các đời xe Kia K5: lịch sử hình thành, các thế hệ trên thế giới và Việt Nam

    15:55 PM 23/07/2024
    10237
    Lịch sử dòng xe hơi Kia K5 tại thị trường Việt Nam và trên thế giới
  • Believe

    Bài viết: 2482

    Ô tô mất lái: Nguyên nhân, cách xử lý và hạn chế xảy ra mất lái

    15:58 PM 23/07/2024
    3590
    Ô tô mất lái thường dẫn tới nguy cơ tai nạn rất cao. Vậy trong trường hợp này cần xử lý như thế nào để đảm bảo an toàn? Đâu là nguyên nhân gây ra tình trạng mất lái? Làm thế nào để hạn chế tình trạng ô tô mất lái? Những chia sẻ trong bài viết dưới đây sẽ hữu ích cho các bác.
  • Believe

    Bài viết: 2482

    Cách lái xe số sàn không bị giật, mượt như xe số tự động

    15:46 PM 23/07/2024
    5205
    Xe giật cục, chết máy, òa ga… là những tình huống rất dễ gặp phải khi mới biết lái xe số sàn. Nhằm giúp các bác khắc phục tình trạng này, dgX sẽ hướng dẫn cách lái xe số sàn trong 5 tình huống cụ thể sao cho “mượt” như xe số tự động.