• Trang chủ
  • Bài đánh giá
  • Đánh giá Toyota Land Cruiser 2023: Lột xác sau 14 năm, giá tiệm cận xe sang nhưng luôn cháy hàng

Đánh giá Toyota Land Cruiser 2023: Lột xác sau 14 năm, giá tiệm cận xe sang nhưng luôn cháy hàng

Giá: 2,702 tỷ - 2,850 tỷ

Tổng quan

Thang điểm nhóm đánh giá
Kiểu dáng
Vận hành
Tiện nghi
An toàn
Giá cả

4.3

Bạn muốn mua bảo hiểm ô tô chuẩn Mỹ giá tốt? Điền ngay thông tin để giữ chỗ, ưu đãi đặc quyền đến từ Liberty dành riêng cho bạn!

1. GIỚI THIỆU CHUNG & ƯỚC TÍNH GIÁ - KHUYẾN MÃI LAND CRUISER 2023

Toyota Land Cruiser ra mắt lần đầu tiên vào tháng 08/1951 với tên gọi Toyota Jeep BJ. Nhờ khả năng vận hành vượt trội trên mọi điều kiện địa hình, mẫu xe nhanh chóng được tin dùng làm xe tuần tra của cảnh sát trên khắp đất nước mặt trời mọc cũng như được ưa chuộng toàn cầu.

Sau 14 năm duy trì ở thế hệ thứ 8 với hai phiên bản nâng cấp giữa vòng đời, dòng SUV 7 chỗ Nhật Bản cũng chính thức bước sang thế hệ Series 300 hoàn toàn mới vào tháng 06/2021, và diện kiến người dùng Việt chỉ trong chưa đầy 1 tháng sau đó.

Sau 14 năm duy trì ở thế hệ thứ 8 với hai phiên bản nâng cấp giữa vòng đời, dòng SUV 7 chỗ Nhật Bản cũng chính thức bước sang thế hệ Series 300 hoàn toàn mới vào tháng 06/2021 Sau 14 năm duy trì ở thế hệ thứ 8 với hai phiên bản nâng cấp giữa vòng đời, dòng SUV 7 chỗ Nhật Bản cũng chính thức bước sang thế hệ Series 300 hoàn toàn mới vào tháng 06/2021

Lần này, Toyota Land Cruiser 2023 không chỉ thay đổi nhiều về thiết kế mà còn được bổ sung hàng loạt các công nghệ, trang bị và động cơ mới để xứng đáng trở thành mẫu xe lý tưởng cho những đại gia có niềm đam mê off-road mãnh liệt.

So với bản tiền nhiệm, Land Cruiser 2023 có giá bán tăng từ 30 - 33 triệu đồng. Xe nhập khẩu nguyên chiếc từ Nhật Bản với một phiên bản duy nhất, riêng khách hàng chọn mua màu trắng ngọc trai sẽ cần chi thêm 11 triệu đồng. Mức giá cụ thể như sau:

Phiên bản Giá bán lẻ Khuyến mãi tháng
Land Cruiser (các màu khác) 4,286,000,000 Theo chương trình khuyến mãi đại lý
Land Cruiser (trắng ngọc trai) 4,297,000,000 Theo chương trình khuyến mãi đại lý

Với mức giá hơn 4 tỷ đồng, Toyota Land Cruiser 2023 gần chạm đến ngưỡng của những mẫu E-SUV hạng sang và phải cạnh tranh trực tiếp cùng các đối thủ sừng sỏ đến từ Châu Âu như Mercedes-Benz GLE, BMW X5 hay Audi Q7.

Muốn nhận GIÁ LĂN BÁNH & KHUYẾN MÃI TỐT NHẤT dòng xe Toyota Land Cruiser từ đại lý gần bạn?

Xem thêm

Đánh giá Toyota Land Cruiser Prado 2023: Giá chát, vượt địa hình tốt

Đánh giá Volkswagen Teramont 2023: Thiết kế nam tính, nội thất rộng rãi và là sự lựa chọn hoàn hảo dành cho gia đình

2. NGOẠI THẤT LAND CRUISER 2023

Bước sang thế hệ mới, Toyota Land Cruiser 2023 vẫn tiếp tục duy trì kiểu thiết kế mạnh mẽ từ bản tiền nhiệm, song được tinh chỉnh để mang lại nét đẹp hiện đại, quyến rũ hơn mà không kém phần hầm hố với phong cách Brutal & Sensual. Đây là sự kết hợp hoàn hảo giữa hai yếu tố uy quyền và tinh tế, tưởng chừng như hai mặt đối lập nhưng lại có thể dung hòa với nhau.

Mẫu SUV 7 chỗ có kích thước tương đồng thế hệ cũ, các thông số Dài x Rộng x Cao lần lượt là 4.965 x 1.980 x 1.945 (mm), chiều dài cơ sở giữ nguyên ở mức 2.750 mm. Tuy nhiên, trọng lượng xe nhẹ hơn, khoảng sáng gầm cũng được cải thiện đôi chút từ 230 mm lên 235 mm. Đồng thời, Toyota Land Cruiser 2023 sử dụng nền tảng GA-F mới dựa trên kiến trúc khung gầm TNGA với kết cấu rời, cho khả năng chinh phục địa hình tốt hơn.

ĐẦU XE

Đánh giá Toyota Land Cruiser 2023 khi nhìn từ phía trước, những đường nét cứng cáp và vuông vắn đem lại ấn tượng mạnh mẽ. Bộ lưới tản nhiệt được mở rộng bề thế hơn với trọng tâm là 4 thanh ngang to bản. Trong đó, thanh ngang thứ 2 đính kèm logo hãng chính giữa và nối liền dải đèn LED ban ngày hình chữ “L” độc đáo.

Bộ lưới tản nhiệt được mở rộng bề thế hơn với trọng tâm là 4 thanh ngang to bản Bộ lưới tản nhiệt được mở rộng bề thế hơn với trọng tâm là 4 thanh ngang to bản

Phần nắp capo có thiết kế gân guốc hơn trước nhờ những lát cắt sâu hơn tạo cái nhìn khỏe khoắn, cơ bắp. Hệ thống đèn pha trông gọn gàng, thanh mảnh hơn, được trang bị công nghệ LED hiện đại hàng đầu cung cấp các tính năng đèn chiếu xa tự động, bật/tắt tự động và tự động cân bằng góc chiếu. Điều này giúp mang lại khả năng chiếu sáng tối ưu cho người lái vào ban đêm mà không gây ảnh hưởng đến các phương tiện lưu thông ngược chiều.

Hệ thống đèn pha trông gọn gàng, thanh mảnh hơn, được trang bị công nghệ LED hiện đại hàng đầu Hệ thống đèn pha trông gọn gàng, thanh mảnh hơn, được trang bị công nghệ LED hiện đại hàng đầu

Cản sau của chiếc SUV 7 chỗ được thiết kế dạng hình thang đồng màu thân xe, có một đường xẻ ngang làm điểm nhấn, cặp đèn sương mù LED nhỏ nằm đối xứng hai bên. Các chi tiết này đều có viền dưới mạ chrome làm tăng thêm nét sang trọng cho tổng thể đầu xe.

Cản sau của chiếc SUV 7 chỗ được thiết kế dạng hình thang đồng màu thân xe, có một đường xẻ ngang làm điểm nhấn Cản sau của chiếc SUV 7 chỗ được thiết kế dạng hình thang đồng màu thân xe, có một đường xẻ ngang làm điểm nhấn

THÂN XE

Ở hai bên, thân xe Toyota Land Cruiser 2023 lại càng thể hiện rõ hơn vị thế khác biệt với diện mạo đồ sộ nhưng gãy gọn và nam tính. Các đường gân chạy dọc theo vòm bánh xe và khu vực ngay phía trên bệ bước chân giúp nhấn mạnh vẻ năng động, khỏe khoắn.

Ở bên hông, thân xe Toyota Land Cruiser 2023 lại càng thể hiện rõ hơn vị thế khác biệt với diện mạo đồ sộ nhưng gãy gọn và nam tính Ở bên hông, thân xe Toyota Land Cruiser 2023 lại càng thể hiện rõ hơn vị thế khác biệt với diện mạo đồ sộ nhưng gãy gọn và nam tính

Mẫu SUV 7 chỗ có trang bị giá nóc trên cao hỗ trợ vận chuyển hành lý cồng kềnh dễ dàng hơn trong các chuyến đi việt giã. Khung cửa sổ viền chrome toàn phần, các trụ bên trong sơn đen tạo sự liền lạc. Phần kính cửa hai hàng ghế sau tối màu đảm bảo sự riêng tư cho khoang hành khách.

Điểm cộng của Land Cruiser thế hệ mới là việc bố trí gương chiếu hậu tách rời trụ A giúp hạn chế điểm mù. Gương còn được tích hợp đầy đủ các tính năng hiện đại bao gồm chỉnh/gập điện, chống chói tự động, đèn báo rẽ, sấy gương và tự điều chỉnh khi lùi.

Toyota Land Cruiser 2023 sử dụng bộ mâm đúc 20 inch đa chấu kép thể thao, hài hòa và cân bằng với tổng thể hơn so với kích thước 18 inch như “người tiền nhiệm”, đồng thời tương đồng với bản bán tại Trung Đông.

Toyota Land Cruiser 2023 sử dụng bộ mâm đúc 20 inch đa chấu kép thể thao, hài hòa và cân bằng với tổng thể Toyota Land Cruiser 2023 sử dụng bộ mâm đúc 20 inch đa chấu kép thể thao, hài hòa và cân bằng với tổng thể

ĐUÔI XE

Đuôi xe Land Cruiser 2023 tiếp tục sở hữu phong cách thiết kế vuông vức và chắc chắn. Các hình khối được tinh chỉnh đơn giản và dát mỏng hơn nhằm tăng hiệu suất khí động học.

Đuôi xe Land Cruiser 2023 tiếp tục sở hữu phong cách thiết kế vuông vức và chắc chắn Đuôi xe Land Cruiser 2023 tiếp tục sở hữu phong cách thiết kế vuông vức và chắc chắn

Điểm nhấn nổi bật đến từ cụm đèn hậu dạng LED to bản ôm trọn hai bên góc, có đồ họa đẹp mắt. Cánh lướt gió cùng đèn báo phanh LED nằm trên cao. Cốp xe của mẫu SUV là loại cốp điện thay cho kiểu chỉnh cơ trợ lực ở bản cũ. Cản sau sơn cùng màu xe đi kèm hai hốc đèn phản quang viền chrome đối xứng và một ống xả đơn nằm bên trái.

Điểm nhấn nổi bật đến từ cụm đèn hậu dạng LED to bản ôm trọn hai bên góc, có đồ họa đẹp mắt Điểm nhấn nổi bật đến từ cụm đèn hậu dạng LED to bản ôm trọn hai bên góc, có đồ họa đẹp mắt

Bạn muốn biết thông tin LÃI SUẤT NGÂN HÀNG và số tiền hàng tháng phải trả khi mua xe Toyota Land Cruiser?

3. KHOANG LÁI LAND CRUISER 2023

Đánh giá Toyota Land Cruiser 2023 về nội thất, dễ thấy rằng không gian bên trong mẫu SUV 7 chỗ đã được tái thiết kế hoàn toàn để mang lại cho người dùng những cảm xúc mới mẻ hơn, đơn giản, hiện đại và thực sự đẳng cấp.

Không gian bên trong mẫu SUV 7 chỗ đã được tái thiết kế hoàn toàn để mang lại cho người dùng những cảm xúc mới mẻ hơn Không gian bên trong mẫu SUV 7 chỗ đã được tái thiết kế hoàn toàn để mang lại cho người dùng những cảm xúc mới mẻ hơn

Toàn bộ nội thất đều được bọc da mềm kết hợp cùng nhiều chi tiết trang trí từ kim loại và ốp gỗ. Mặt taplo có thiết kế phẳng xếp tầng thay cho kiểu bo tròn cầu kỳ như thế hệ cũ. Tuy nhiên khu vực bảng điều khiển trung tâm bao gồm khá nhiều nút bấm nên người lái phải cần một thời gian làm quen mới có thể thao tác thuần thục. Các hốc gió nằm ngang bố trí đối xứng hai bên rìa và ngay dưới màn hình trung tâm đặt nổi.

Toyota Land Cruiser 2023 sử dụng vô lăng 3 chấu bọc da ốp gỗ sang trọng, hỗ trợ chỉnh điện 4 hướng và tích hợp đầy đủ các phím chức năng bao gồm: Đàm thoại rảnh tay, điều chỉnh âm thanh, MID, điều khiển hành trình thích ứng và cảnh báo lệch làn.

Toyota Land Cruiser 2023 sử dụng vô lăng 3 chấu bọc da ốp gỗ sang trọng Toyota Land Cruiser 2023 sử dụng vô lăng 3 chấu bọc da ốp gỗ sang trọng

Cụm đồng hồ phía sau vô lăng là dạng Optitron kết hợp màn hình hiển thị đa thông tin 7 inch, có đi kèm đèn báo chế độ Eco cùng chức năng báo lượng tiêu thụ nhiên liệu. Thế nhưng trang bị này được đánh giá là chưa thực sự xứng tầm với một mẫu SUV 7 chỗ sang trọng bậc nhất của Toyota, và cụm đồng hồ full digital sẽ thực sự phù hợp.

Cụm đồng hồ phía sau vô lăng là dạng Optitron kết hợp màn hình hiển thị đa thông tin 7 inch Cụm đồng hồ phía sau vô lăng là dạng Optitron kết hợp màn hình hiển thị đa thông tin 7 inch

Ở khu vực cần số, phanh cơ được thay thế bằng phanh tay điện tử hiện đại hơn. Nơi đây còn có thêm các nút hỗ trợ chuyển chế độ lái, khóa vi sai cùng khu vực sạc không dây cho điện thoại.

Ở khu vực cần số, phanh cơ được thay thế bằng phanh tay điện tử hiện đại hơn Ở khu vực cần số, phanh cơ được thay thế bằng phanh tay điện tử hiện đại hơn

Đánh giá Toyota Land Cruiser 2023 về tầm nhìn thì khả năng quan sát của người lái đã được cải thiện khá nhiều nhờ việc bố trí gương chiếu hậu dời xuống thân xe.

4. TRANG BỊ TIỆN NGHI, CÔNG NGHỆ & GIẢI TRÍ TRÊN LAND CRUISER 2023

Hiện diện nổi bật tại vị trí trung tâm taplo là màn hình cảm ứng chạm đa điểm 12.3 inch, tích hợp màn hình đa địa hình và hệ thống dẫn đường. Hãng xe Nhật Bản còn giúp nâng cao trải nghiệm của người dùng bằng hệ thống âm thanh 14 JBL cao cấp.

Màn hình cảm ứng chạm đa điểm 12.3 inch, tích hợp màn hình đa địa hình và hệ thống dẫn đường Màn hình cảm ứng chạm đa điểm 12.3 inch, tích hợp màn hình đa địa hình và hệ thống dẫn đường

Toyota Land Cruiser 2023 được trang bị điều hòa tự động 4 vùng có hệ thống tạo ion âm cùng đầy đủ các cửa gió riêng cho hàng ghế sau. Bên cạnh đó, cửa sổ trời chỉnh điện sẽ mang lại những giây phút hòa mình với thiên nhiên đầy thú vị và thư giãn.

Cửa gió riêng cho hàng ghế sau Cửa gió riêng cho hàng ghế sau

Ngoài ra, mẫu SUV 7 chỗ nhà Toyota còn sở hữu nhiều tiện ích hấp dẫn khác như:

- Hiển thị thông tin trên kính lái (HUD)

- Cổng sạc USB type C

- Hộp lạnh

- Cửa sổ chỉnh điện tự động lên xuống, chống kẹt

- Cửa hậu điều khiển điện và mở cốp rảnh tay

- Cung cấp 3 chế độ lái (Eco, Normal, Sport)

- Hệ thống thích nghi đa địa hình (Auto, Dirt, Sand, Mud, Deep Snow)

- Hệ thống dẫn đường/chống ồn chủ động

- Tính năng hỗ trợ ra vào xe/vào cua

5. CÁC HÀNG GHẾ LAND CRUISER 2023

Với một mẫu SUV sang trọng sở hữu chiều dài cơ sở lên đến 2.850 mm, mức độ rộng rãi của Toyota Land Cruiser 2023 có thể nói là không cần phải bàn. Toàn bộ ghế ngồi đều được bọc da cao cấp đi kèm các tính năng hiện đại.

Hàng ghế trước ôm thân người, tích hợp bộ nhớ vị trí, chức năng sưởi và thông gió. Ghế lái hỗ trợ chỉnh điện 10 hướng còn ghế phụ chỉnh điện 8 hướng. Bệ tỳ tay trung tâm mở rộng kiểu cánh bướm dành cho cả tài xế và hành khách phía trước. Ngay bên dưới có hộc để đồ với chức năng làm mát tiện lợi.

Hàng ghế trước ôm thân người, tích hợp bộ nhớ vị trí, chức năng sưởi và thông gió Hàng ghế trước ôm thân người, tích hợp bộ nhớ vị trí, chức năng sưởi và thông gió

Hàng ghế thứ 2 trên Toyota Land Cruiser 2023 có khoảng để chân rộng rãi, cho phép gập linh hoạt theo tỷ lệ 40:20:40 và hỗ trợ ngả lưng cùng chức năng thông gió. Lưng ghế ở giữa có bố trí bệ tỳ tay trong trường hợp có hai người ngồi.

Hàng ghế thứ 2 trên Toyota Land Cruiser 2023 có khoảng để chân rộng rãi Hàng ghế thứ 2 trên Toyota Land Cruiser 2023 có khoảng để chân rộng rãi

Hàng ghế thứ 3 có thể gập điện và chỉnh ngả lưng 50:50. Mặc dù hàng ghế giữa không thể trượt lên xuống để mở rộng không gian phía sau, nhưng với trục cơ sở khá lớn của chiếc SUV 7 chỗ, người dùng hoàn toàn có thể yên tâm về sự thoải mái.

Hàng ghế thứ 3 có thể gập điện và chỉnh ngả lưng 50:50 Hàng ghế thứ 3 có thể gập điện và chỉnh ngả lưng 50:50

So với bản tiền nhiệm, khoang hành lý trên Toyota Land Cruiser 2023 đã được tăng thêm 250 mm nên mang đến sức chứa lớn hơn. Đặc biệt, tính năng mở cốp rảnh tay cũng được bổ sung đem đến nhiều tiện lợi khi chất đồ.

Khoang hành lý ở mức tiêu chuẩn Khoang hành lý ở mức tiêu chuẩn
Khoang hành lý khi gập gọn hàng ghế sau Khoang hành lý khi gập gọn hàng ghế sau

6. VẬN HÀNH, CẢM GIÁC LÁI & AN TOÀN TRÊN LAND CRUISER 2023

Đánh giá Toyota Land Cruiser 2023 về khả năng vận hành, mẫu SUV ở thế hệ thứ 9 được áp dụng hệ thống truyền động mới của Toyota. Động cơ xăng 3.5L V6 Twin Turbo cho công suất cực đại 409 mã lực tại vòng tua 5.200 vòng/phút, momen xoắn cực đại đạt 650 Nm tại vòng tua 2.000 - 3.600 vòng/phút. Từ đây, sức mạnh được truyền qua hộp số tự động 10 cấp cùng hệ thống dẫn động 4 bánh toàn thời gian.

Mẫu SUV ở thế hệ thứ 9 được áp dụng hệ thống truyền động mới của Toyota với động cơ xăng 3.5L V6 Twin Turbo Mẫu SUV ở thế hệ thứ 9 được áp dụng hệ thống truyền động mới của Toyota với động cơ xăng 3.5L V6 Twin Turbo

Khối động cơ này rõ ràng mang lại sức mạnh vượt trội hơn động cơ cũ 5.7L V8 (công suất 381 mã lực) trước đây, vừa giúp xe có những pha tăng tốc đầy thú vị, phấn khích, vừa giảm thiểu mức tiêu thụ nhiên liệu và lượng khí thải.

Về hệ thống an toàn, Land Cruiser 2023 là mẫu xe tiếp theo sở hữu gói an toàn hàng đầu thế giới Toyota Safety Sense từ hãng ô tô nước Nhật, bao gồm:

- Hệ thống cảnh báo tiền va chạm (PCS)

- Hệ thống kiểm soát hành trình chủ động (DRCC)

- Hệ thống hỗ trợ giữ làn đường (LTA)

- Điều chỉnh đèn chiếu xa tự động (AHB)

Các tính năng an toàn bị động và chủ động hiện đại khác như 10 túi khí, hệ thống phanh (ABS/EBD/BA), hệ thống cân bằng điện tử (VSC), hệ thống hỗ trợ đổ đèo (DAC), hệ thống hỗ trợ khởi hành ngang dốc (HAC),…

Toyota Land Cruiser 2023 sở hữu hệ thống an toàn tiên tiến hàng đầu Toyota Land Cruiser 2023 sở hữu hệ thống an toàn tiên tiến hàng đầu

Bên cạnh đó, dòng SUV 7 chỗ nhà Toyota cũng được trang bị nhiều công nghệ tiên tiến hỗ trợ người lái như hệ thống kiểm soát tích hợp động lực học (VDIM), hệ thống cảnh báo điểm mù (BSM), hệ thống cảnh báo phương tiện cắt ngang khi lùi (RCTA), camera phát hiện người phía sau (RCD), camera 360,…

Bạn muốn LÁI THỬ xem Toyota Land Cruiser có thực sự hợp ý gia đình bạn?

7. ĐÁNH GIÁ CHUNG

Đánh giá Toyota Land Cruiser 2023 về tổng quan, mẫu xe ở thế hệ mới đã có những thay đổi, nâng cấp đáng chú ý giúp mang đến trải nghiệm thú vị và đáng nhớ cho người dùng. Khả năng vận hành được cải thiện đáng kể với động cơ mới cho chiếc SUV 7 chỗ bất chấp mọi địa hình.

Khả năng vận hành được cải thiện đáng kể với động cơ mới cho chiếc SUV 7 chỗ bất chấp mọi địa hình Khả năng vận hành được cải thiện đáng kể với động cơ mới cho chiếc SUV 7 chỗ bất chấp mọi địa hình

Tuy nhiên, bên cạnh mức giá tiệm cận các dòng xe sang từ Mercedes-Benz, Audi hay BMW thì Land Cruiser lại liên tục rơi vào tình trạng khan hiếm do thiếu linh/phụ kiện. Chính điều này đã khiến cho giá của chiếc SUV thường bị “kê” cao hơn vài chục triệu, đỉnh điểm là người mua cần phải chi thêm 1,2 - 1,3 tỷ đồng để nhận xe sớm.

Thế nhưng với sự lột xác toàn diện sau hơn 10 năm, Toyota Land Cruiser 2023 vẫn được các đại gia săn đón và sẵn sàng chờ vài năm để được sở hữu mẫu xe đa dụng thể thao này.

Đăng ký ngay kênh Youtube của danhgiaXe để cập nhật sớm nhất những thông tin thú vị, hữu ích TẠI ĐÂY.

Xem thêm

Các hạng mục bảo dưỡng cho xe Toyota sau 80.000 km
4 lỗi phổ biến của tài xế Việt khi dừng, đỗ xe
Lái xe đường trường: Làm thế nào để vượt qua giấc ngủ trắng

Thông số kỹ thuật

Toyota Land Cruiser

2,850 tỷ

Toyota VX

2,607 tỷ

Toyota Land Cruiser VX

2,702 tỷ
Dáng xe
SUV 7 chỗ
Dáng xe
Dáng xe
SUV 7 chỗ
Số chỗ ngồi
7
Số chỗ ngồi
2
Số chỗ ngồi
7
Số cửa sổ
5.00
Số cửa sổ
0.00
Số cửa sổ
5.00
Kiểu động cơ
Kiểu động cơ
Kiểu động cơ
Dung tích động cơ
4.60L
Dung tích động cơ
Dung tích động cơ
4.70L
Công suất cực đại
304.00 mã lực , tại 5500.00 vòng/phút
Công suất cực đại
Công suất cực đại
304.00 mã lực , tại 5500.00 vòng/phút
Momen xoắn cực đại
439.00 Nm , tại 3.400 vòng/phút
Momen xoắn cực đại
Momen xoắn cực đại
439.00 Nm , tại 3.400 vòng/phút
Hộp số
6.00 cấp
Hộp số
 
Hộp số
6.00 cấp
Kiểu dẫn động
toàn thời gian
Kiểu dẫn động
Kiểu dẫn động
Mức tiêu hao nhiên liệu
0.00l/100km
Mức tiêu hao nhiên liệu
0.00l/100km
Mức tiêu hao nhiên liệu
12.50l/100km
Điều hòa
Tự động 04 vùng
Điều hòa
 
Điều hòa
tự động độc lập 2 vùng
Số lượng túi khí
09 túi khí
Số lượng túi khí
Số lượng túi khí
6 túi khí
Bạn cảm thấy bài viết hữu ích?

Bài đánh giá nổi bật

Bài viết nổi bật

Bài viết mới nhất