Nissan Sunny thế hệ mới ra mắt tại Thái Lan

Chuyên đề: Tin xe tổng hợp
Chỉnh sửa lúc: 30/11/2019

Thế hệ mới của Nissan Sunny vừa được ra mắt tại Thái Lan với một số thay đổi về mặt thiết kế, trang bị cộng nghệ, và đặc biệt nhất là sự xuất hiện của khối động cơ tăng áp 1.0L dưới nắp ca-pô.

Thông tin từ nhà sản xuất cho biết, tương tự như trên Honda City, khối động cơ tăng áp trên Sunny mới cũng được giảm thiểu kích thước và cải tiến về công nghệ để đáp ứng những quy định khắt khe về lượng khí thải ra môi trường và khả năng tiết kiệm nhiên liệu đối với ngành công nghiệp tô tô xứ chùa Vàng.

Khối động cơ 1.0L tăng áp 3 xilanh này có khả năng sản sinh công suất 100 mã lực và mô-men-xoắn 152 Nm (trên động cơ 1.2L cũ là 79 mã lực và 106Nm, còn trên Honda City là 120 mã lực và 173Nm). Sức mạnh mã lực này được truyền tới các bánh trước thông qua hộp số vô cấp CVT Xtronic công nghệ D-Step.

Về mặt thiết kế, Sunny 2020 sở hữu dáng vẻ năng động hơn rất nhiều so với người tiền nhiệm. Đầu xe trang bị lưới tản nhiệt V-Motion đặc trưng, đi kèm là cụm đèn pha LED thiết kế sắc sảo, tích hợp dải đèn LED định vị ban ngày hình dấu tích ngược ấn tượng. Xe trang bị đèn sương mù đặt nằm ngang trên cản trước, sử dụng gương chiếu hậu có tính năng gập, chỉnh điện và báo rẽ.

Phía sau, đuôi xe tạo ấn tượng với cụm đèn hậu LED có thiết kế tương đồng như dãy đèn LED ở phần đầu xe. 2 bên thân xe có những đường gân dập nổi sắc sảo, tay nắm cửa mạ crome tạo vẻ sang trọng, đi kèm là la-zăng hợp kim 15 inch và bộ lốp kích thước 195/65 R15.

Bên trong nội thất được trang bị vô lăng D-Cut thể thao, màn hình đa thông tin MID 7 inch trong bảng đồng hồ, ghế bọc nỉ màu đen-xám, ghế lái chỉnh tay 6 hướng, ghế phụ lái chỉnh tay 4 hướng, ghế sau có 3 tựa đầu, hộc đựng đồ dưới bệ tì tay trung tâm hàng ghế trước, mở cửa không cần chìa khóa và nút bấm khởi động máy. Ngoài ra thì trên thế hệ mới, nhà sản xuất cũng đã tăng cường sử dụng chất liệu da mềm ở bảng điều khiển, bệ tỳ tay, cho cảm giác sang trọng hơn.

Hệ thống thông tin giải trí trên xe bao gồm màn hình cảm ứng 8 inch có hỗ trợ Apple CarPlay/Android Auto, kết nối Bluetooth rảnh tay và AUX/USB, 6 loa, ổ điện 12V, cổng sạc USB và vô lăng tích hợp các nút bấm điều khiển.

Danh sách trang bị an toàn trên thế hệ mới bao gồm hệ thống phanh ABS, EBD, BA, cân bằng điện tử, hệ thống hỗ trợ khởi hành ngang dốc, cảnh báo điểm mù, cảnh báo phương tiện cắt ngang khi lùi, cảnh báo va chạm phía trước, camera 360 độ và 6 túi khí.

Tại Thái Lan, Nissan Sunny được phân phối với 5 phiên bản, giá bán từ 499.000-639.000 (~ 380 đến 490 triệu đồng).


Bạn cảm thấy bài viết hữu ích?

Bài viết nổi bật

Bài viết mới nhất