Phiên bản hiệu suất cao Volkswagen Touareg R ra mắt với sức mạnh 455 mã lực

Chuyên đề: Tin xe tổng hợp
Chỉnh sửa lúc: 26/02/2020

Hướng đến sự kiện quan trọng của ngành ô tô toàn cầu, Geneva Motor Show 2020, Volkswagen cũng vén màn phiên bản hiệu suất cao Touareg R. Mẫu xe thứ ba trang bị động cơ lai PHEV của Volkswagen có công suất tối đa 455 mã lực và mô-men xoắn cực đại 700Nm.

Trước Volkswagen Touareg R, hãng xe Đức từng trang bị động cơ lai PHEV cho hai dòng xe Golf và Passat. Tuy nhiên đây là dòng SUV đầu tiên và cùng là mẫu xe lai PHEV đầu tiên trang bị hệ thống dẫn động bốn bánh toàn thời gian AWD. Theo công bố của nhà sản xuất, động cơ này cùng sử dụng trên hai dòng xe Cayenne và Panamera của Porsche, một thương hiệu xe thể thao cùng tập đoàn Volkswagen.

Động cơ này có dung tích 3.0L, 6 xi lanh đối xứng hình chữ V kết hợp turbo tăng áp cho công suất 335 mã lực và kết hợp với động cơ điện cho công suất 134 mã lực. Cả hai sẽ cùng truyền lực kéo xuống bốn bánh xe thông qua hộp số tự động 8 cấp Tiptronic.

Động cơ điện trên Volkswagen Touareg R sử dụng pin lithium-ion, được đặt bên dưới khoang hành lý và có dung lượng 14.1 kWh. Tuy nhiên nhà sản xuất không công bố khả năng tiêu hao điện năng cũng như các thông số liên quan. Tuy nhiên đối chiếu với mẫu xe Porsche cùng có dung lượng pin 14.1 kWh, thời gian sạc đầy mất từ 2,3 – 3,6 giờ.

Volkswagen Touareg R cũng được trang bị khóa vi sai trung tâm tích hợp vào hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian 4Motion, cho khả năng phân phối lực kéo khác nhau giữa cầu trước và cầu sau. Hệ thống cho phép lực kéo phân bổ tối đa 70% lên cầu trước hoặc ngược lại đến 80% lên cầu sau.

Tổng công suất đầu ra mà hệ thống truyền động trên lên đến 455 mã lực và mô-men xoắn cực đại 700Nm. So với phiên bản Touareg V8 TDI, phiên bản Touareg R có công suất mạnh hơn 30 mã lực nhưng mô-men xoắn thấp hơn 200Nm. Tốc độ tối đa của phiên bản Touareg R cũng được giới hạn điện tử ở 250 km/h. Và nếu bạn chọn chế độ thuần điện E-Mode, Volkswagen Touareg R có thể chạy lên đến vận tốc 140 km/h.

Ở chế độ Hybrid Mode cùng với hê thống dẫn đường được kích hoạt, hệ thống vận hành sẽ đảm bảo bạn vẫn còn đủ pin tại điểm đến. Ngoài các chế độ E-Mode và Hybrid, hệ thống dẫn động 4Motion còn cho phép tùy chọn các chế độ lái Eco, Normal, Comfort, Sport, Individual, Offroad và Snow thông qua phím xoay ở bệ điều khiển trung tâm. Ngoài ra, khách hàng còn có thêm tùy chọn bổ sung đi kèm gói hỗ trợ Offroad là Gravel và Sand, tương ứng với địa hình đá sỏi hoặc cát.

Về ngoại thất, Volkswagen Touareg R có một số cải tiến như ốp thân xe thể thao R-style, trục mở rộng bánh xe và cửa đặt thấp hơn, cùng như các khe hút gió, viền cửa, gương chiếu hậu được sơn đen thể thao. Ngoài ra các chi tiết được làm màu tối, tăng độ tương phản như ốp đèn pha, đèn hậu, logo R, la-zăng hợp kim 20 inch Braga sơn đen và ốp bảo vệ ống xả.

Không gian bên trong cũng được nâng cấp các chi tiết viền nhôm bạc trên bảng táp lô và tapi của, trong khi bệ trung tâm dược sơn đen bóng và mạ bạc cao cấp. Ngoài ra, ghế được bọc da Vienna cùng với vô lăng và bàn đạp bọc thép chống gỉ tăng thêm cá tính cho phiên bản hiệu suất cao Touareg R.

Các tính năng khác trên Touareg R vẫn tương đồng với phiên bản tiêu chuẩn như bảng đồng hồ lái kỹ thuật số Innovision Cockpit với màn hình 12 inch và hệ thống thông tin giải trí Discovery Premium với màn hình cảm ứng 15 inch. Ngoài ra, các tính năng cao cấp vẫn được trang bị như cụm đèn pha LED ma trận IQ-Light LED, cửa sổ trời panoramic, hệ thống điều hòa tự động 4 vùng Air Care Climatronic.

Trang bị an toàn được bổ sung hỗ trợ móc kéo với khả năng hỗ trợ lên đến vận tốc tối đa 250 km/h, hệ thống điều khiển hành trình thích ứng và tính năng hỗ trợ giữ làn. Volkswagen Touareg R còn được trang bị hệ thống âm thanh Dynaudio 780 watt, hỗ trợ quan sát ban đêm Night Vision, cảnh báo phương tiện cắt ngang.

Ngoài ra, nhà sản xuất còn cung cấp tùy chọn mở rộng nâng cao với màu sơn ngoại thất Lapiz Blue Metallic, la-zăng Suzuka 21 inch và Estoril 22 inch, ghế ngồi bọc da Puglia và ống xả màu xanh Sepang. Giá bán chi tiết mẫu xe này vẫn chưa được tiết lộ.

Bạn cảm thấy bài viết hữu ích?

Bài viết nổi bật

Bài viết mới nhất