Ra mắt Toyota Crown bản đặc biệt 65 năm

Chuyên đề: Tin xe tổng hợp
Chỉnh sửa lúc: 29/04/2020

Để kỷ niệm 65 năm ra đời mẫu sedan huyền thoại Toyota Crown, hãng xe Nhật vừa cho ra mắt 3 phiên bản đặc biệt của dòng xe này với giá bán khởi điểm từ 47.000 USD.

Ba phiên bản đặc biệt lần lượt mang tên gọi là Crown Limited, Crown Elegance Style II và Crown Sport Style. Trong đó, bản Limited được trang bị la-zăng 18 inch, độc quyền, ngoại thất phủ màu đen sang trọng, bên trong nội thất là ghế lái chỉnh điện, các hàng ghế chất liệu vải dệt và da nhân tạo. Các tính năng an toàn trên bản này gồm có tính năng phát hiện điểm mù, cảnh báo giao thông phía sau, phanh tự động.

Bản Elegance Style II cũng sử dụng bộ vành có kích thước 18 inch sơn kim loại sáng bóng, đi kèm là tay nắm cửa mạ chrome. Bên trong nội thất mang lại cho người dùng 3 tùy chọn tông màu gồm: đen, xám nhạt và vàng. Ghế ngồi trên bản này là sự kết hợp giữa chất liệu da lộn và da nhân tạo. Bảng điều khiển trung tâm được ốp gỗ đen sang trọng. Các tiện ích an toàn tương tự như trên phiên bản Crown Limited.

Cuối cùng, phiên bản đặc biệt Toyota Crown Sport Style được trang bị bộ mâm hợp kim 18 inch sơn đen với khả năng giảm thiểu độ ồn, cụm đèn pha và đèn hậu LED, lưới tản nhiệt cũng được sơn đen. Bên trong nội thất, bản đặc biệt tạo điểm nhấn với các đường chỉ khâu màu đỏ ở bảng điều khiển, ốp cửa, khu trung tâm và thảm trải sàn. 

Trên cả 3 phiên bản, hệ thống dẫn đường T-Connect SD được nâng cấp với tính năng kết nối SmartDeviceLink, Apple CarPlay và Android Auto.

Dưới nắp ca-pô cả 3 phiên bản đặc biệt của Crown đều là động cơ xăng 2.0 tăng áp, sản sinh công suất 240 mã lực, mô-men xoắn cực đại 350 Nm. Sức mạnh này được truyền tới các bánh sau thông qua hộp số tự động 8 cấp. Ngoài ra xe còn có tùy chọn động cơ hybrid 2.5 công suất 222 mã lực, tùy chọn dẫn động cầu sau hoặc hai cầu.

Tại thị trường Nhật Bản, Crown Sport Style và Elegance Style II có giá 47.215 USD, còn bản Crown Limited có giá 48.200 USD.

Toyota Crown là một mẫu xe sedan hạng sang cỡ lớn lâu đời của Toyota, được sản xuất lần đầu tiên vào năm 1955. Kể từ đó cho tới nay, Toyota Crown luôn biết cách “tạo sóng” trong phân khúc hạng bên cạnh phân khúc phổ thông đã quá thành công trong thế kỷ qua và được ví như một "huyền thoại".




Bạn cảm thấy bài viết hữu ích?

Bài viết nổi bật

Bài viết mới nhất