Sẽ có MINI phiên bản sedan?

Chuyên đề: Tin xe tổng hợp
Chỉnh sửa lúc: 15/04/2016

Sau sự kiện ra mắt thế hệ thứ 4 là Countryman, hãng xe Đức đang lên kế hoạch chuẩn bị cho sự ra đời của thế hệ thứ 5 và rất có thể, đó sẽ là một chiếc sedan. 

Trả lời phỏng vấn của trang tin Autocar Anh, Phó chủ tịch phụ trách quản lý sản sản phẩm của MINI, ông Ralph Mahler nhận định, sự ra đời của một mẫu MINI sedan là một kế hoạch hoàn toàn khả thì vì thực tế nhu cầu của người tiêu dùng đối với phân khúc này là rất lớn, tuy nhiên hiện tại, kế hoạch cụ thể vẫn chưa được tiết lộ.

MINI sedan dưới phác thảo của theophiluschin

Theo một số nguồn tin, mẫu sedan sắp tới của MINI có thể sẽ được phát triển dựa trên nền tảng UKL1  của người anh em Clubman với chiều dài cơ sở 2.670 mm, thân xe kéo dài lên cột B, như vậy dự kiến xe sẽ sở hữu chiều dài tổng thể khoảng 4.300 mm và đây sẽ là mẫu sedan cao cấp nhỏ nhất trong phân khúc.

MINI sedan dưới phác thảo của theophiluschin

Phó chủ tịch phụ trách quản lý sản sản phẩm của MINI cũng cho biết, hãng sẽ không định vị mẫu xe mới này ở phân khúc cao hơn mà chỉ như với  Clubman. Được phát triển dựa trên cơ sở khung gầm UKL1 của BMW nên xe sẽ có dáng vẻ đậm chất SUV hơn, không gian nội thất rộng rãi và đi kèm là hệ dẫn động 4 bánh, trong tương lai hứa hẹn cũng sẽ có thêm Clubman phiên bản hybrid.

 

Bạn cảm thấy bài viết hữu ích?

Bài viết nổi bật

Bài viết mới nhất