Smartphone đã thay đổi xe của bạn như thế nào?

Chuyên đề: Công nghệ thuật ngữ ô tô
Chỉnh sửa lúc: 18/07/2016

Hiện nay, điện thoại thông minh đang trở thành một phần quan trọng trong cuộc sống của mọi người, ngay cả trong vấn đề đi lại. Bạn biết rằng vừa lái xe vừa sử dụng điện thoại là rất nguy hiểm, nhưng rõ ràng khả năng xử lý và tính linh hoạt của chúng rất hữu ích.

Các hãng xe đã bắt đầu nhận thấy tiềm năng này và càng ngày điện thoại thông minh càng được tích hợp vào xe. Kết quả là điện thoại sẽ bắt đầu thay thế một số chức năng truyền thống trong xe của bạn. Dưới đây là 6 cách điện thoại thông minh đã thay đổi chiếc xe của bạn.

Bản đồ

Các hãng sản xuất xe hơi đã chuyển sang sử dụng điện thoại thông minh để thay thế hệ thống định vị trong xe. Nhờ Android Auto và Apple CarPlay, ứng dụng bản đồ yêu thích đã có sẵn trên bảng điều khiển của bạn. Thông qua màn hình thông tin-giải trí bạn có thể truy cập các mục liên hệ trong danh bạ điện thoại.

Điều này rất quan trọng bởi vì không giống như xe hơi, điện thoại của bạn có thể kết nối internet mọi lúc, mọi nơi. Kết quả là bản đồ sẽ luôn được cập nhật và các tuyến đường sẽ được tự động điều chỉnh để giúp bạn đến nơi nhanh hơn bằng cách tránh các điểm ùn tắc giao thông, lô cốt...

Thông tin- Giản trí

Đây là một minh chứng rõ ràng. Đầu đĩa CD sẽ không còn, thay thế vào đó là chiếc điện thoại thông minh với rất nhiều dung lượng lưu trữ các bản nhạc của bạn, không những vậy nhờ việc luôn kết nối được với internet nên người dùng có thể thưởng thức các giai điệu trên Youtube hay Google Play. Rất nhiều xe được hỗ trợ phát nhạc qua kết nối Bluetooth hoặc bạn cũng có thể sử dụng jack cắm AUX trên xe của mình

Trong một số trường hợp, hệ thống giải trí phía sau của chiếc xe của bạn có thể được thay thế bằng một thiết bị thông minh. Các nhà sản xuất đã trang bị cho người ngồi sau các máy tính bảng, rất là tiện lợi so với màn hình TV hoặc DVD chỉ dùng để xem phim hay nghe nhạc.

Chuẩn đoán

Bạn có bao giờ cảm thấy một cái gì đó không ổn với xe của bạn ? Có bao giờ bạn thấy được các đèn cảnh báo trên bảng táp-lô, nó chỉ biến mất sau khi bạn chạy xe ? Đôi khi, bạn có thể cảm nhận được một cái gì đó hoạt động không chính xác, nhưng không thể tìm ra nó.

Có một số ứng dụng và phần cứng hiện có trên thị trường sẽ cung cấp cho bạn thêm những thông tin về những gì đang xảy ra với xe của bạn. Đầu tiên, bạn cắm vào một Adapter Bluetooth vào cổng chuẩn đoán OBDII xe của bạn, và sau đó bạn có thể sử dụng một ứng dụng để cho bạn biết tình trạng của các hệ thống khác nhau trong xe. Bạn có thể hiểu và tìm ra đúng mã lổi, hoặc có thêm thông tin về tỉ lệ hòa khí trong buồng đốt.

Một số ứng dụng thậm chí có thể nói cho bạn biết làm thế nào để lái xe hiệu quả hơn.

Khóa xe

Xe hơi có thể kết nối được với điểm truy cập internet, giống như điện thoại thông minh của bạn. Nhiều hãng xe cũng đã bắt đầu cung cấp các ứng dụng với xe ô tô của họ để cung cấp các thông tin trạng thái xe cho người lái. Bạn có thể nhìn thấy bãi đỗ xe, lượng nhiên liệu còn lại, và thậm chí nếu bạn quên khóa cửa. Rất nhiều các ứng dụng cũng có thể giúp bạn truy cập từ xa, do đó bạn có thể khóa, đóng cửa sổ hoặc khởi động xe của bạn từ xa.

GM, Hyundai, BMWMercedes-Benz cung cấp các loại kết nối xe của bạn từ điện thoại, nhưng Volvo đang nghiên cứu dùng điện thoại di động của bạn có thể thay thế chìa khóa xe. Bạn chỉ cần đứng gần xe của bạn, nó sẽ nhận ra điện thoại của bạn và sau đó nó sẽ mở khóa. Nhấn vào nút "Start" và xe sẽ khởi động. Điều này sẽ giúp loại bỏ được trường hợp mất chìa khóa, khi người dùng chỉ nhớ đến nơi cất điện thoại mà không nghĩ ra nổi nơi để chìa khóa xe.

Hệ thống chống va chạm

Khi những chiếc xe có thể kết nối với nhau, xe của bạn có thể tương tác được mọi thứ xung quanh. Ví dụ khi dừng đèn đỏ, ta có thể nói chuyện với xe dừng lại và nói với nó khởi động lại động cơ khi đèn chuyển sang màu xanh. Bạn biết là không thể đoán trước được những người đi bộ trên đường. Họ chỉ chăm chăm nhìn điện thoại mà không biết gì đến những chiếc xe đang tiến lại gần họ. Nhưng công nghệ sẽ giúp điện thoại thông minh có thể kết nối với xe hơi hoặc cơ sở hạ tầng xung quanh để chống va chạm và chấn thương đến mức tối thiểu.

Đậu xe

Rất nhiều thành phố và bãi đậu xe cho phép bạn trả tiền cho bãi đậu xe thông qua một ứng dụng kết nối với thẻ tín dụng của bạn. Điều này giúp bạn không phải lo chuẩn bị tiền hay lục lọi túi xách kiếm tiền để thanh toán phí đậu xe. Hầu hết các ứng dụng cho phép bạn thanh toán tín dụng qua điện thoại, vì vậy bạn không bao giờ phải lo lắng về việc chạy đi chạy lại mất thời gian.

Theo Autoguide.

 

 

 

Bạn cảm thấy bài viết hữu ích?

Bài viết nổi bật

Bài viết mới nhất

  • Believe

    Bài viết: 2459

    Ô tô bị giật khi tăng ga: Nguyên nhân do đâu?

    06:05 AM 19/04/2024
    6859
    Ô tô bị giật khi tăng ga là một trong những dấu hiệu cho thấy động cơ xe đang gặp vấn đề nghiêm trọng. Khi nhận thấy hiện tượng này, các bác nên kiểm tra, tìm hiểu nguyên nhân để khắc phục sớm nhất có thể.
  • Believe

    Bài viết: 2459

    Dấu hiệu nhận biết thước lái ô tô bị hỏng

    06:05 AM 19/04/2024
    28346
    Thước lái ô tô bị hỏng cần phải được phát hiện sớm và sửa chữa kịp thời để không làm ảnh hưởng các bộ phận khác trên xe hoặc dẫn tới nguy cơ gây tai nạn. Dưới đây là các dấu hiệu giúp các bác nhận biết thước lái đang gặp vấn đề, hãy cùng danhgiaXe tìm hiểu ngay!
  • Believe

    Bài viết: 2459

    Lốp mòn không đều: Nguyên nhân và cách khắc phục

    06:15 AM 18/04/2024
    4183
    Lốp mòn không đều, đặc biệt là khi có những biểu hiện đáng kể ở mép ngoài và gây ảnh hưởng về mặt cấu trúc sẽ tiềm ẩn nguy cơ tai nạn giao thông do nổ lốp. Vậy ngyuyên nhân nào dẫn đến hiện tượng lốp mòn không đều? cách khắc phục ra sao?
  • Believe

    Bài viết: 2459

    “Bắt bệnh” cho ô tô qua 4 loại mùi cháy lạ

    06:13 AM 18/04/2024
    3181
    Khi ô tô xuất hiện 4 loại mùi cháy khét bất thường như trong bài viết dưới đây, các bác không nên chủ quan mà nên mang xe đi sửa ngay để phòng trừ nguy cơ hỏng hóc nặng hơn hoặc gây tai nạn.
  • Believe

    Bài viết: 2459

    2 cách khắc phục hiệu quả tiếng ồn trong khoang lái

    06:14 AM 18/04/2024
    4544
    Trên thị trường hiện có khá nhiều phương pháp cách âm được quảng cáo. Tuy nhiên đa số trong đó chỉ là chiêu trò marketing thay vì mang lại giá trị thật cho người sử dụng. Những chia sẻ về những điều cần biết về chống ồn ô tô và 2 phương pháp khắc phục hiệu quả trong bài viết dưới đây sẽ hữu ích cho các bác.
  • Believe

    Bài viết: 2459

    Dấu hiệu cần thay lốp và hướng dẫn các bước tự thay lốp cho người mới

    09:01 AM 17/04/2024
    3688
    Lốp xe là bộ phận rất quan trọng, có vai trò nâng đỡ toàn bộ trọng lượng của xe, dẫn hướng và kiểm soát tốc độ… Chính vì vậy, việc nhận diện các dấu hiệu cho thấy cần thay mới và các bước tự thay lốp là kỹ năng mà các bác tài mới nên tìm hiểu và thực hành để chăm sóc tốt hơn cho chiếc xe của mình.
  • Vu Quang Viet

    0907 741 14

    Bài viết: 23

    Các chi tiết nhỏ thường bị lãng quên trong việc bảo dưỡng xe ô tô

    09:04 AM 16/04/2024
    26113
    Có những chi tiết rất nhỏ bên trong xe, nhưng công năng và tính năng mà chúng đem lại vô cùng hữu ích. Việc bảo dưỡng cho chúng lại khá quan trọng, tuy nhiên rất ít chủ sở hữu xe chú ý đến chúng.
  • Sơn Vinh

    Bài viết: 176

    Bảo dưỡng xe ô tô mùa nắng nóng

    09:04 AM 16/04/2024
    6813
    Khí hậu Việt Nam đang bước vào mùa nắng nóng, và việc bảo dưỡng xe ô tô vào lúc này rất quan trọng, không chỉ với riêng chiếc xe của bạn mà còn ảnh hưởng đến sức khỏe của chính những người ngồi trên xe. Dưới đây là những kinh nghiệm chăm sóc và bảo dưỡng giúp xe ô tô luôn hoạt động tốt dưới thời tiết này.
  • Sơn Vinh

    Bài viết: 176

    Hướng dẫn câu bình khi xe bị hết điện

    05:51 AM 15/04/2024
    139497
    Bình ắc quy trên xe hết điện là sự cố rất phổ biến trên xe ô tô, và việc câu bình để kích nổ là khái niệm ai cũng biết. Tuy nhiên, để câu bình xe đúng nguyên tắc và kỹ thuật không phải tài xế nào cũng nắm vững và xử lý đúng đắn.
  • Widowmaker

    Bài viết: 107

    7 mùi đặc trưng giúp nhận biết nhanh những hư hỏng trên ô tô

    05:51 AM 15/04/2024
    9569
    Sau một thời gian dài sử dụng ô tô, khi đã quen với mùi xe, bạn sẽ nhận ra ngay khi có mùi lạ xuất hiện trong quá trình vận hành. Những mùi lạ này không đơn thuần chỉ gây khó chịu mà còn đang ngầm báo động những hư hỏng, trục trặc bên trong xe.