So sánh các phiên bản Subaru Legacy 2023 tại Việt Nam: giá, màu sắc, thông số kỹ thuật

Chuyên đề: Tư vấn mua xe
Chỉnh sửa lúc: 24/07/2023

Subaru Legacy sở hữu nhiều ưu điểm vượt trội như ngoại hình nổi bật, khoang nội thất đầy tiện nghi cùng khả năng vận hành khá linh hoạt. Chính vì vậy, mẫu xe này đã nhanh chóng thu hút được đông đảo sự quan tâm của khách hàng ngay từ thời điểm mới ra mắt.

Subaru Legacy 2023 là phiên bản mới nhất với sự nâng cấp toàn diện, được xây dựng trên nền tảng khung gầm Subaru Global Platform (SGP). Đây là công nghệ mới nhất của hãng, giúp khung xe tăng độ cứng vững, và ổn định hơn khi di chuyển trên các cung đường xấu.

Hiện Subaru Legacy 2023 có mặt tại Việt Nam 2 phiên bản, bao gồm 2.5i-S và 3.6R.

Xem thêm

Đánh giá, hình ảnh chi tiết nội thất Subaru Legacy 2023: khoang lái, các hàng ghế, tiện nghi

Giá các phiên bản Subaru Legacy 2023

Subaru Legacy 2023 được phân phối tại thị trường Việt Nam với mức giá bán cụ thể như sau:

Phiên bản Giá bán lẻ Khuyến mãi tháng
Legacy 2.5L i-S 1,567,000,000 Không có
Legacy 3.6L R 2,092,000,000 Không có

Muốn nhận GIÁ LĂN BÁNH & KHUYẾN MÃI TỐT NHẤT dòng xe Subaru Legacy từ đại lý gần bạn?

Màu sắc các phiên bản Subaru Legacy 2023

Subaru Legacy 2023 mang đến cho người dùng 5 tùy chọn màu sắc ngoại thất bao gồm: Bạc, Đen, Trắng, Xám, Xanh

Màu bạc Màu bạc
Màu xám Màu xám
Màu trắng Màu trắng
Màu xanh Màu xanh
Màu đen Màu đen

Thông số kỹ thuật các phiên bản Subaru Legacy 2023

Subaru Legacy 2023

2.5i-S 

3.6R 

Dài x Rộng x Cao (mm)

4796 x 1840 x 1500mm

Chiều dài cơ sở (mm)

2750mm

Khoảng sáng gầm xe (mm)

150mm

Dung tích bình nhiên liệu (L)

50

Số chỗ ngồi

5

Kích thước của 2 phiên bản Subaru Legacy 2023 là tương tự nhau với thông số dài x rộng x cao lần lượt là 4.796 x 1.840 x 1.500 (mm) và khoảng sáng gầm xe không thực sự nổi bật, ở mức 150 mm. So với các đối thủ trong cùng phân khúc sedan hạng D, Legacy 2023 mặc dù có kích thước “đồ sộ” nhưng lại có chiều dài cơ sở khá “khiêm tốn”, chỉ đạt 2.750 mm. Tuy nhiên, nhờ sự bố trí và thiết kế các hàng ghế một cách tinh tế, hợp lý, nên không gian trong xe vẫn rộng rãi, thoáng đãng, tạo sự thoải mái cho hành khách trong suốt các chặng đường.

Ngoại thất Subaru Legacy 2023

Subaru Legacy 2023

2.5i-S 

3.6R 

Cụm đèn trước

LED

LED

Bộ khuếch tán trung tâm tích hợp khe lấy gió

Đèn pha HID Bi-xenon tự động bật/tắt

Đèn sương mù kết hợp mở rộng góc chiếu

Đèn hậu , đèn báo phanh dạng LED.

Gương chiếu hậu có khả năng gập, chỉnh điện

Hệ thống gạt mưa trước sau gián đoạn

Bộ mâm xe cỡ lớn 18 inch

Nhìn chung, phần ngoại thất của Subaru Legacy 2023 ở 2 cả phiên bản không có nhiều sự khác biệt so với người tiền nhiệm. Một vài sự thay đổi nhỏ có thể kể đến như: lưới tản nhiệt kéo dài gần bằng chiều rộng của xe, liên kết với đèn pha LED sắc sảo hơn, hay viền đèn sương mù được thiết kế lại, trở nên tinh tế, đẹp mắt hơn.

Subaru Legacy 2023 ở 2 cả phiên bản không có nhiều sự khác biệt so với người tiền nhiệm Subaru Legacy 2023 ở 2 cả phiên bản không có nhiều sự khác biệt so với người tiền nhiệm

Ở bản 2.5i-S và 3.6R , hãng đều trang bị cụm đèn pha tạo hình sắc nhọn, sử dụng công nghệ chiếu sáng HID Bi-xenon với những chức năng như: tự cân bằng độ cao, rửa đèn, bật đèn tự động. Cùng với đó là bộ khuếch tán trung tâm có kiểu dáng vòng cung mềm mại, tích hợp với các khe lấy gió, góp phần cải thiện tính khí động học của xe.

Di chuyển sang hai bên, Legacy 2023 sở hữu các đường gân dập nổi góc cạnh và đầy mạnh mẽ, mang đậm tính thể thao, kéo dài từ vòm bánh trước đến tận cụm đèn hậu. Bên cạnh đó, Subaru Legacy 2023 còn sở hữu vành 18 inch đa chấu đầy nam tính, phía trên là gương chiếu hậu có khả năng gập, chỉnh điện tích hợp đèn rẽ dạng LED.

Ở phần đuôi xe có cánh hướng gió và cụm đèn hậu mang kiểu dáng cánh chim ôm sát, giúp tổng thể xe trở nên nổi bật và thu hút.

Cánh chắn gió mang kiểu dáng cánh chim ôm sát Cánh chắn gió mang kiểu dáng cánh chim ôm sát

Bạn muốn biết thông tin LÃI SUẤT NGÂN HÀNG và số tiền hàng tháng phải trả khi mua xe Subaru Legacy?

Nội thất Subaru Legacy 2023

Subaru Legacy 2023

2.5i-S 

3.6R 

Chất liệu vô lăng

Da

Da 

Vô lăng bọc da, tích hợp các nút bấm chức năng

Ghế lái chỉnh điện

Hàng ghế sau gập theo tỷ lệ 60:40

Cửa sổ trời chỉnh điện

Có 

Về phần nội thất, ở cả 2 phiên bản của Subaru Legacy 2023 đều không có sự khác biệt. Điểm cộng lớn nhất của dòng xe này là bộ phận taplo được thiết kế rất gọn gàng, có viền nhôm bao quanh. Ngoài ra, mẫu xế hộp nhà Subaru còn sử dụng vô lăng 3 chấu bọc da sang trọng, chấu phía dưới có tạo hình chữ “U” cũng được mạ nhôm sáng bóng. Đi kèm với đó là một loạt các nút bấm điều khiển được bố trí thông minh, giúp cho thao tác xử lý các tình huống của người lái được chính xác và nhanh gọn hơn.

Vô lăng 3 chấu bọc da Vô lăng 3 chấu bọc da

Vị trí ghế lái của các phiên bản đều được hãng chăm chút kỹ lưỡng, có khả năng chỉnh điện 8 hướng. Đặc biệt, để thuận lợi cho việc vận chuyển hàng hóa với số lượng lớn, hàng ghế sau có thể gập phẳng 40:60, giúp khoang hành lý trở nên rộng rãi hơn.

Ghế lái có thể chỉnh điện 8 hướng Ghế lái có thể chỉnh điện 8 hướng

Xe sở hữu trần cao được tích hợp cửa sổ trời chỉnh điện. Nhờ đó, xe có không gian thư giãn và thoáng đãng bên trong.

Xem thêm:

Bảng giá xe Subaru 2023 & khuyến mãi mới nhất

Tiện nghi Subaru Legacy 2023

Subaru Legacy 2023

2.5i-S 

3.6R 

Hệ thống âm thanh

6 loa

6 loa

Màn hình cảm ứng LCD lớn 7 inch

Kết nối Bluetooth, AUX, USB

Chìa khoá thông minh

Đầu CD

Chìa khoá thông minh

Hệ thống điều hòa tự động 2 vùng độc lập

Khởi động xe bằng nút bấm

Subaru Legacy 2023 được đánh giá là sở hữu các trang bị, tiện nghi hiện đại hàng đầu phân khúc. Nổi bật trong số đó là hệ thống điều hoà tự động 2 vùng độc lập, giúp làm mát xe nhanh chóng khi di chuyển ở điều kiện thời tiết nóng. Đồng thời, hàng ghế sau còn có các cửa gió điều hoà, đảm bảo không gian trong xe luôn mát mẻ và dễ chịu.

Ngoài ra, xe còn có các tiện nghi khác như màn hình LCD cảm ứng 7 inch, chìa khoá thông minh, đầu CD, AUX, kết nối Bluetooth, USB, dàn âm thanh gồm 6 loa đủ sức khuấy động khoang cabin và khởi động bằng nút bấm,...

Vận hành Subaru Legacy 2023

Subaru Legacy 2023

2.5i-S 

3.6R 

Động cơ

4 xy-lanh

6 xy-lanh

Công suất tối đa

175 mã lực

256 mã lực

Mô-men xoắn cực đại 

235 Nm

350 Nm

Hộp số

Hộp số vô cấp CVT

Hộp số vô cấp CVT

Hệ dẫn động

AWD

AWD

Chế độ lái

Sport, Sport Sharp và Intelligent

Sport, Sport Sharp và Intelligent

Loại nhiên liệu

Xăng

Xăng

Subaru Legacy 2023 tại thị trường Việt Nam có 2 phiên bản với hai khả năng vận hành khác nhau. Ở phiên bản Legacy 2.5i-S, xe được trang bị khối động cơ xăng 4 xy-lanh với công suất tối đa là 175 mã lực, mô men xoắn cực đại đạt 235 Nm. Ở phiên bản Legacy 3.6R, xe sở hữu động cơ xăng 6 xy-lanh, sản sinh công suất tối đa 256 mã lực và mô men xoắn cực đại 350 Nm.

Điểm khác biệt dẫn đến sự khác biệt giá của 2 phiên bản Subaru Legacy 2023 là động cơ Điểm khác biệt dẫn đến sự khác biệt giá của 2 phiên bản Subaru Legacy 2023 là động cơ

Tất cả các phiên bản đều được trang bị hộp số biến thiên vô cấp Lineartronic tiêu chuẩn, giúp người lái có thể sang số nhanh và mượt mà, cùng với đó là hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian AWD đặc trưng của thương hiệu Subaru.

Bên cạnh đó, dòng xe này còn được trang bị chế độ lái thông minh SI-Drive với 3 chế độ gồm: Intelligent, Sport và Sport Sharp. Nổi bật trong đó là chế độ Intelligent, cho khả năng tiết kiệm nhiên liệu tăng 10%, và độ bám đường cũng vượt trội hơn các chế độ còn lại. Trong khi đó, chế độ Sport phù hợp chạy trên đường cao tốc và chế độ Sport Sharp cho phép người lái khai thác tối đa sức mạnh của chiếc Legacy 2023.

Subaru Legacy 2023 có mức tiêu hao nhiên liệu trung bình, từ 7.7-10.0L/100km.

Bạn muốn LÁI THỬ xem Subaru Legacy có thực sự hợp ý gia đình bạn?

An toàn Subaru Legacy 2023

Subaru Legacy 2023

2.5i-S 

3.6R 

Hệ thống phanh tay điện tử

Hệ thống khởi động ngang dốc

Hệ thống hỗ trợ leo dốc

Hệ thống camera lùi

Hệ thống 6 túi khí

Chức năng chống bó cứng phanh

Chức năng phanh khẩn cấp

Chức năng cân bằng điện tử

Hệ thống an toàn của Subaru Legacy 2023 được trang bị tương tự như đa phần các mẫu sedan hạng D cùng phân khúc trên thị trường, cùng với đó là được thừa hưởng rất nhiều tính năng an toàn tiêu chuẩn của hãng Subaru. Trong đó có thể kể đến như: 6 túi khí, cân bằng điện tử, cảm biến lùi, hỗ trợ leo dốc, phanh tay điện tử, khởi động ngang dốc, cảm biến lùi, camera lùi, Cruise Control, cảm biến lùi, chống bó cứng phanh, phân phối lực phanh điện tử, hỗ trợ phanh khẩn cấp.

Với nhiều tính năng nổi bật trên, khách hàng hoàn toàn có thể an tâm, tự tin di chuyển trong suốt các chặng hành trình, từ nội thành đông đúc, đến những nơi có địa hình hiểm trở, gồ ghề.

Hệ thống an toàn của Subaru Legacy 2023 hiện đại bậc nhất phân khúc Hệ thống an toàn của Subaru Legacy 2023 hiện đại bậc nhất phân khúc

Nhìn chung, cả 2 phiên bản Subaru Legacy 2023 đều mang đến những lợi thế về tốc độ, cảm giác lái, vẻ đẹp đẳng cấp, sang trọng không thua kém bất kỳ đối thủ nào trong phân khúc xe sedan hạng D. Sự khác biệt đáng kể ở các phiên bản là ở khả năng vận hành với động cơ, công suất và mô-men xoắn khác nhau, khách hàng có thể lựa chọn cho mình phiên bản phù hợp. Legacy 2023 hứa hẹn sẽ là dòng xe thế hệ mới không khiến người dùng phải thất vọng.

Xem thêm

Đánh giá Toyota Camry 2023: Thiết kế trẻ hóa, trải nghiệm hoàn hảo sau tay lái
Đánh giá Mazda 6 2023: Kiểu dáng đẹp, nhiều trang bị, giá bán hợp lý nhưng nội thất bị 'bóp nghẹt'
Bạn cảm thấy bài viết hữu ích?

Bài viết nổi bật

Bài viết mới nhất