So sánh Hyundai Elantra Sport 2018 và Honda Civic 2018

Chuyên đề: Tư vấn mua xe ,So sánh xe ô tô
Chỉnh sửa lúc: 15/03/2018

Giới thiệu chung

Nằm trong phân khúc sedan hạng C đang chịu sự cạnh tranh khốc liệt đến từ các hãng xe điển hình với những cái tên như: Toyota Altis, Kia Cerato, Mazda 3, Chevrolet Cruze,... Honda đã tự "làm mới mình" khi tung ra mẫu Honda Civic 1.5L với động cơ tăng áp được trình làng đầu năm 2017 và mới đây Honda cũng đã bổ sung thêm hai phiên bản mới với ngoại thất không thay đổi nhiều nhưng cắt giảm một số option cũng như động cơ để giá bán hấp dẫn hơn, cụ thể là 1.8E (758 triệu) và 1.5G (826 triệu). Không thua kém đối thủ, Hyundai mới đây cũng giới thiệu đến khách hàng mẫu xe Elantra Sport động cơ tăng áp dung tích lớn hơn và giá bán cũng hấp dẫn hơn khi chỉ nằm ở mức 729 triệu trong khi danh sách option không kém cạnh. Vậy hãy xem hai "chiến mã" này chọi với nhau thế nào nhé!

Trong bài đánh giá hôm nay, danhgiaXe xin so sánh giữa phiên bản: Honda Civic 1.5G nhập khẩu nguyên chiếc từ Thái Lan và đối thủ bên kia sẽ là tân binh mới được Hyundai Thành Công Việt Nam lắp láp và bán ra vào đầu tháng 2 vừa qua - Hyundai Elantra Sport 1.5L Turbo 2018. 

*Hình ảnh minh họa là phiên bản Civic 1.5 L 

Ngoại thất

Xét tổng quan về ngoại hình, có thể thấy cả hai mẫu xe này đều được thiết kế vô cùng bắt mắt, các chi tiết đều được trau chuốt tỉ mỉ, mang đậm phong cách thể thao và hiện đại, tôi dành điểm 9 trên thang điểm 10 cho cả hai. 

Honda Civic sở hữu kích thước tổng thể Dài x Rộng x Cao lần lượt 4.630 x 1.799 x 1.416 (mm), chiều dài cơ sở 2.700 (mm), khoảng sáng gầm xe 133 (mm) và bán kính vòng quay tối thiểu 5,30 (m). Trong khi đó các con số lần lượt dành cho Elantra Sport Turbo 2018 là 4.570 x 1.800 x 1450 (mm), chiều dài cơ sở 2.700 (mm) cùng khoảng sáng gầm xe 150 (mm). Có thể thấy Civic nhỉnh hơn 60mm chiều dài tuy nhiên Elantra có chiều cao nhỉnh hơn, khoảng sáng gầm lớn hơn giúp Elantra sport di chuyển tốt hơn trên các đoạn đường gồ ghề.

Xét về diện mạo ở phần đầu xe, Civic nổi bật hơn đối thủ với “cặp mắt” Full-LED sắc xảo, nổi bật thiết kế mới của Honda. Elantra Sport lại ghi điểm bằng mặt lưới tản nhiệt to bản dạng 6 thanh nang mạ Chrome trông hầm hố hơn, cộng thêm dải LED ban ngày nằm ngay dưới hốc đèn sương mù mang phong cách hiện đại.

Đưa tầm mắt sang bên hông, cả hai mẫu xe này đều được trau chuốt khá tỉ mỉ, nổi bật với các đường gân dập nổi vuốt dài từ phần đầu ra đến tận đuôi xe, các chi tiết nổi bật như gương chiếu hậu chỉnh/gập điện, tay nắm mạ chrome tôn thêm phần nổi bật, đuôi xe được vuốt thấp tạo dáng coupe vô cùng thể thao. Tuy nhiên, một điểm tôi thích hơn ở mẫu Elantra Sport là bộ mâm cắt kim cương 5 chấu kép của Elantra Sport trông đẹp mắt hơn so với mâm dạng cối xay gió như của Civic.

Di chuyển ra sau đuôi, có thể thấy một phong cách thể thao hiện rõ trên hai mẫu xe này. Elantra sport nổi bật với cụm đèn hậu vuốt dài sang hai bên hông với đèn phanh kiểu 3 hộc chữ C dạng LED sắc xảo, cụm cản sau được dập gân nổi hầm hố, cụm ống xả kép mạ chrome khá đẹp mắt, đèn phanh báo nguy hiểm được bao gọn ở hai bên mép cản tạo sự khác biệt với phiên bản 2017. Còn ở Civic, mẫu xe này nổi bật với cụm phanh LED dạng Bommerang khác biệt với số đông, các đường gân dập nổi mạnh mẽ và tăng tính khí động học.

Nội thất

Bên cạnh dáng vẻ bề ngoài, hai mẫu xe này cũng ghi điểm không kém về độ chất bên trong khoang cabin. Nếu các chi tiết trong xe của Civic được thiết kế nổi khá nhiều thì Elantra Sport lại có phần bằng phẳng hơn. Các chi tiết trên cả hai đều có sự bày bố khá hợp lý, không tạo sự rối mắt cho người nhìn. 

Các ghế ngồi được bọc da, ghế lái và ghế phụ được thiết kế ôm lưng rất thể thao, ghế lái Civic được chỉnh điện 8 hướng còn Elantra Sport lên đến 10 hướng, các chi tiết chỉ đỏ trái màu so với tone đen tổng thể là điểm nhấn khác biệt và tinh tế ở Elantra Sport, vô-lăng D-cut cũng được thiết kế trông thể thao hơn. 

Tuy nhiên, một điểm cộng cho Civic là cụm đồng hồ thiết kế 3D dạng full LED khá sang trọng và có chút na ná hình ảnh trên các mẫu xe đua.

Hàng ghế trước và sau đều có độ duỗi chân khá thoải mái trên cả hai chiếc. Tuy nhiên ở vị trí người lái, tôi đánh giá cao hơn ở mẫu Elantra Sport, tư thế ngồi ở mẫu xe này tốt hơn, tầm quan sát bao quát hơn giúp độ an toàn được cao hơn, trần xe Elantra Sport được làm cùng tone đen tối màu thay vì màu kem như trên Civic, giúp khoang nội thất sạch hơn nếu sử dụng thời gian dài. Tuy nhiên, Khoảng trần xe hàng ghế sau là một yếu điểm cho những hành khách có dáng người to cao trên 1m8, vì cả hai xe đều mang dáng Coupe thể thao, tuy nhiên khoảng duỗi chân còn khá dư dã. Ghế giữ có bệ tì tay kiêm hộc để ly khá tiện dụng được trang bị trên cả hai xe.

Trang bị tiện nghi

Danh sách trang bị tiện nghi trên hai mẫu xe này là khá cân đồng với những tính năng như: Bảng taplo xe trang bị màn hình AVN 7 inch cảm ứng tích hợp camera lùi, hỗ trợ kết nối Mp3/Aux/Usb/Bluetooth/Radio FM, Chìa khóa thông minh Smartkey cùng nút bấm khởi động Start/Stop engine, vô lăng điều chỉnh 4 hướng, cốp điều khiển từ xa thông minh, điều khiển hành trình Cruise Control, lẫy chuyển số thể thao, cảm biến đèn và gạt mưa tự động, kính lái chống sương mù tự động, điều hòa tự động 2 vùng độc lập có hốc gió hàng ghế sau (Civic 1 vùng), gương chiếu hậu chống chói điện tử,…

Ngoài những tính năng trên thì Civic có thêm chế độ Brake Hold (phanh tay điện tử), giúp khoang lái gọn gàng và trông hiện đại hơn. Tuy nhiên trên phiên bản mới này, Civic 1.5G đã bị giản lượt cửa sổ trời.

Vận hành và an toàn

Xét về sức mạnh sinh ra từ động cơ, có thể nói Elantra Sport sẽ “một mình một ngựa” nếu đua trên cùng một đường đua so với Civic. Với khối động cơ Gamma 1.6L T-GDi hoàn toàn mới so với động cơ Nu trên các phiên bản còn lại. Động cơ này mang lại công suất lên đến 204 mã lực tại 6000 vòng/phút và momen xoắn cực đại của động cơ này mang lại cũng khá mạnh mẽ khi đạt 265 Nm tại dải tua máy 1.500-4.500 vòng/phút.

Con số trên Honda Civic là khiêm tốn hơn, cụ thể Civic được trang bị khối động cơ tăng áp VTEC dung tích 1.5L kết hợp cùng hộp số CVT cùng xây dựng từ nền tảng công nghệ Earth Dreams đạt công suất cực đại 170 mã lực tại 5.500 vòng/phút; mô-men xoắn tối đa 220 Nm ở 1.700 – 5.500 vòng/phút.

Danh sách trang bị an toàn trên hai mẫu xe này có thể nói là hàng đầu phân khúc với hàng loạt tính năng như: Hệ thống chống bó cứng phanh ABS; Hệ thống phân bố lực phanh điện tử EBD; Hệ thống hỗ trợ lực phanh khẩn cấp BA; Hệ thống cân bằng điện tử ESC; Hệ thống kiểm soát thân xe VSM; Hệ thống chống trộm Immobilizer; Hệ thống hỗ trợ khởi hành ngang dốc HAC; Hệ thống kiểm soát lực kéo TCS. Ngoài những trang bị trên thì Elantra sport được trang bị thêm hệ thống chống trượt thân xe VSM, cảm biến áp suất lốp, 7 túi khí. Trong khi đó Civic có thêm đèn cảnh báo phanh khẩn cấp ESS, chế độ tự động khóa cửa khi chìa khóa ra khỏi vùng cảm biến, tuy nhiên trên phiên bản này chỉ trang bị 4 túi khí thay vì 6 trên bản 1.5L.

Đánh giá chung

Nhìn chung cả hai mẫu xe này đều đem lại cho người dùng những lựa chọn vô cùng thích hợp với những ai thích phong cách thể thao và hiện đại. Dáng vẻ bề ngoài đầy cuốn hút, không gian nội thất sang trọng rất thích hợp cho những vị khách hàng trẻ thành đạt. Tuy nhiên nếu xét trên giá bán, Elantra Sport tỏ ra ưu thế hơn chút khi trang bị đầy đủ tính năng tiện nghi/an toàn, động cơ mạnh mẽ mang lại cho người lái cảm giác thể thao. Với phiên bản mới này, tuy có giá bán tốt hơn nhưng Civic lại cắt giảm một số option khá đáng tiếc. Tuy nhiên kiểu dáng vô cùng bắt mắt và mang nguồn gốc nhập khẩu thì Civic vẫn là lựa chọn hấp dẫn trong phân khúc này.

Bạn cảm thấy bài viết hữu ích?

Bài viết nổi bật

Bài viết mới nhất