So sánh Mazda CX-5 2018 và Mitsubishi Outlander 2018 trong tầm giá 1 tỷ đồng

Chuyên đề: Tư vấn mua xe ,So sánh xe ô tô
Chỉnh sửa lúc: 08/05/2018

Những mẫu Crossover luôn là lựa chọn hàng đầu nhằm phục vụ cho gia đình đông thành viên to con, nhờ những yếu tố thực dụng mà nó mang lại như không gian nội thất rộng rãi hay di chuyển đa địa hình một cách dễ dàng hơn. Hai cái tên khá nổi bật trong phân khúc này chính là Mazda CX-5 2018 với ngoại hình bắt mắt, đối thủ cũng là một mẫu xe đồng hương khá nổi tiếng và sắc xảo không kém cạnh - Mitsubishi Outlander 2018. Hai mẫu xe này có ưu và nhược như thế nào, cùng DanhgiaXe làm bài so sánh ngắn dưới đây.

Về xuất xứ và giá bán

Nhờ ưu thế về nguồn gốc lắp ráp trong nước nên giá bán của Mazda CX-5 có thể nói là khá mềm so với mặt bằng chung trong phân khúc, cụ thể CX-5 được bán ra với 3 phiên bản cụ thể như sau:

Mazda CX-5 AT FWD 2.0L: 879 triệu đồng
Mazda CX-5 AT FWD 2.5L: 939 triệu đồng
Mazda CX-5 AT AWD 2.5L: 989 triệu đồng

Nhận định được lợi thế của các mẫu xe lắp ráp trong nước, Mitshubishi Outlander đã được chuyển từ nguồn gốc nhập khẩu nguyên chiếc từ Nhật Bản sang lắp ráp trong nước với lô xe xuất xưởng đầu tiên vào ngày 23/1 vừa qua. Nhờ đó giá thành cũng được hạ đi đáng kể, mức chênh lệch cao nhất lên đến 181 triệu, hiện nay Outlander được bán ra với 3 phiên bản như sau:

2.0 CVT : 808 triệu
2.0 CVT Premium : 942 triệu
2.4 CVT Premium : 1.100 triệu

Trong khuôn khổ bài viết hôm nay, DanhgiaXe sẽchọn ra hai phiên bản để thực hiện bài so sánh đó là Mazda CX-5 phiên bản AT FWD 2.5L và Mitsubishi Outlander 2.0 CVT Premium.

Ngoại thất

Xây dựng trên ngôn ngữ thiết kế KODO, CX-5 2018 được khoát lên mình bộ áo mới thật sự bắt mắt và tinh tế nhờ các chi tiết được trau chuốt hơn. Nổi bật là phần đầu xe với mặt ca-lăng màu xám gunmetal được cách điệu và mở rộng ra ra hai bên, nối liền cụm đèn trước được vuốt thon gọn trông sắc xảo hơn, đèn pha/cos tích hợp được trang bị công nghệ LED tự động cân bằng góc chiếu hiện đại kết hợp với LED ban ngày sang trọng. Không kém cạnh đối thủ Outlander cũng được trang bị đèn pha công nghệ LED và có tới 2 bóng LED, hệ thống rửa đèn pha hỗ trợ khi đi đường bụi bẩn ban đêm. Tấm tản nhiệt to bản được thiết kế theo phong cách Dynamic-Shield với các thanh Chrome to bản bao phủ viền tăng vẻ bề thế và cứng cáp cho chiếc xe.

Phần hông xe cả hai đều toát lên vẻ năng động nhờ các đường gân dập nổi cùng viền chrome đáy kính hông được vuốt sắc xảo, gương chiếu hậu đều được tích hợp xi nhan và gập mở tự động. Tuy nhiên, Outlander chỉ sử dụng mâm 18 inch trong khi CX-5 là 19 inch, nhờ vậy CX-5 trông có vẻ bề thế hơn đôi chút.

Ở phần đuôi xe cả hai đều áp dụng công nghệ LED trên hệ thống đèn hậu, giúp cho xe có cái nhìn hiện đại hơn khá nhiều, CX-5 trang bị 2 ống xả viền chrome khá thể thao trong khi đó đối thủ chỉ là ống xả đơn kém sang hơn.

Nội thất

Tiến vào khoang nội thất bên trong, cả hai đều toát lên cái nhìn thân thiện khi trang bị khá ít nút bấm cơ cũng như các chi tiết được sắp xếp vô cùng khoa học và không bị rối mắt, đúng chất thực dụng của những mẫu xe Nhật. Tuy nhiên, CX-5 trông sang trọng hơn nhờ màn hình cảm ứng trung tâm được thiết kế nổi, phong cách này có thể bắt gặp trên những chiếc Mercedes hiện đại, cụm đồng hồ cũng thiết kế dạng ống 3D trông thể thao và tương lai hơn so với dạng 2 vòng tròn phẳng bên phía đối thủ. Các chi tiết viền chrome cũng xuất hiện nhiều hơn trên CX-5 giúp mẫu xe này trông có phần sang trọng hơn.

Điểm chú ý nhất có lẽ là CX-5 chỉ được trang bị cấu hình 5 chỗ ngồi, trong khí đó Outlander đã được nâng cấp thêm hàng ghế thứ 3, thích hợp cho gia đình đông người hơn. Hai hàng ghế trước và giữa thì cả CX-5 lẫn Outlander đều được bọc da cao cấp, khá rộng rãi và thoải mái cho những hành khách cao to trên 1m75. Một điểm cộng cho CX-5 là ghế tài xế có chức năng nhớ vị trí ghế giúp thuận tiện cho chủ nhân của chiếc xe khi không cần điều chỉnh lại mỗi khi vào xe dù có người khác đã chỉnh ghế trước đó. Ngoài ra thì cả hai đều được trang bị cửa sổ trời giúp khoang nội thất trông thoáng đãng hơn.

Trang bị tiện nghi

Cả hai xe đều được trang bị đầy đủ các tính năng hữu ích và đáng tiền như hệ thống khởi động bằng nút bấm, hệ thống điều khiển hành trình Cruise control hỗ trợ tốt khi đi cao tốc, cảm biến gạt mưa tự động, gương chống chói tự động, hệ thống điều hòa 2 vùng độc lập. CX-5 có màn hình cảm ứng 7-inch tích hợp hệ thống giải trí Mazda Connect, kết nối điện thoại thông minh AUX/USB/Bluetooth, theo dõi Radio AM/FM, đầu DVD và dàn âm thanh 10 loa Bose cho chất lượng tốt, phanh tay điện tử nhỏ gọn và hiện đại. Outlander kém cạnh hơn khi chỉ có 6 loa và màn hình cảm ứng loại nhỏ hơn, nhưng bù lại xe trang bị thêm hệ thống sưởi ghế trước giúp đi mùa đông ở các vùng bắc bộ, phía sau vô lăng có thêm lẫy chuyển số tăng cảm giác lái phấn khích hơn cho người lái.

Ngoài ra thì không gian chứa đồ đủ rộng và một vài cổng xạc USB giúp phục vụ tốt cho những chuyến du lịch xa. 

Vận hành và an toàn

Phiên bản này CX-5 trang bị động cơ SkyActiv-G 2.5L (FWD) dung tích 2.488 cc cho công suất tối đa 188 mã lực tại 5.700 vòng/phút; mô-men xoắn cực đại 251 Nm tại 3.250 vòng/phút. Trong khi đó đối thủ chỉ được trang bị động cơ 4B11 DOHC MIVEC dung tích nhỏ hơn ở mức 1.998 cc, công suất tối đa 143 mã lực tại 6.000 vòng/phút; mô-men xoắn cực đại 196 Nm tại 4.100 vòng/phút. Outlander còn được trang bị hộp số vô cấp CVT giúp cảm giác tăng ga mượt hơn so với hộp số tự động 6 cấp trên CX-5.

Về mặt an toàn cả hai đều được trang bị các tính năng cần thiết như Chống bó cứng phanh ABS, phân phối lực phanh điện tử EBD, hỗ trợ phanh khẩn cấp BA, Cân bằng điện tử, hỗ trợ khởi hành ngang dốc HLA, cảnh báo chống trộm, khóa cửa tự động, định vị GPS, camera lùi. CX-5 nổi trội hơn khi trang bị cảm biến trước sau, trong khi phiên bản này Outlander lại không có, bù lại Outlander có 7 túi khí còn CX-5 chỉ có 6 túi khí.

Đánh giá chung


Nhìn chung với mức giá có phần ngang nhau và được trang bị đầy đủ các tính năng tiện nghi và an toàn cần thiết, cả hai đều có những điểm mạnh riêng. Tuy nhiên CX-5 có thiết kế trẻ trung hơn, động cơ dung tích lớn hơn phù hợp cho khách hàng trẻ tuổi hơn thích cảm giác lái mạnh mẽ hơn và phù hợp cho cả nam lẫn nữ. Outlander thì có nét cứng cáp và đứng tuổi hơn, thích hợp cho khách hàng trung niên đứng tuổi và đáp ứng tốt hơn nhu cầu dã ngoại xa nếu gia đình có đông thành viên. 

Bạn cảm thấy bài viết hữu ích?

Bài viết nổi bật

Bài viết mới nhất