So sánh nhanh Infiniti QX60 2018 và Audi Q7 2018

Chuyên đề: So sánh xe ô tô
Chỉnh sửa lúc: 04/04/2018

Tại Việt Nam, phân khúc xe gầm cao hạng sang từ lâu đã là miếng bánh béo bở nhưng đầy cạnh tranh với sự góp mặt của không ít anh tài, từ nhóm các hãng xe châu Âu dày dạn kinh nghiệm cho đến các thương hiệu cao cấp đến từ châu Á.

Trong phạm vi bài viết hôm nay, danhgiaXe sẽ chọn ra hai cái tên so kè cùng nhau dựa theo hai tiêu chí quan trọng nhất sau: bảy chỗ và dưới 4 tỷ đồng, đó là “tân binh” Infiniti QX60 và “lão làng” Audi Q7.

Xem thêm: Đánh giá xe Infiniti QX60 2016
Xem thêm: Infiniti QX60 – sức hút từ lối đi riêng

Giá bán

So với thời điểm ra mắt vào giữa năm 2016, đến nay cặp đôi Infiniti QX60 đã có giá bán mới hấp dẫn hơn:

● Infiniti QX60 V6 3.5 AWD: 3,099 tỷ đồng

● Infiniti QX60 Deluxe 3,399 tỷ đồng (bổ sung gói tùy chọn Deluxe Touring cao cấp)

Trong khi đó, đối thủ Audi Q7 được phân phối dưới dạng nhập khẩu nguyên chiếc cùng giá bán như sau:

Audi Q7 2.0 TFSI: 2,999 tỷ đồng

● Audi Q7 3.0 TFSI: 3,450 tỷ đồng

Ngoại thất

Nhìn chung, kích thước của hai mẫu xe không có quá nhiều sự chênh lệch. So với thế hệ trước, Audi Q7 2016 ngắn hơn 37mm trong khi QX60 tăng chiều dài tổng thêm thêm 104mm, những số đo khác tiếp tục được hai mẫu xe duy trì.

Xét về ngoại hình, QX60 và Q7 chọn ra hai lối đi hoàn toàn khác biệt: Audi “chạy” theo ngôn ngữ thiết kế góc cạnh như những mẫu xe Châu Âu hiện hành trong khi Infiniti vẫn giữ những đường nét cong mềm mại nhưng khỏe khoắn, đặc trưng của xe Nhật.

So với phiên bản tiền nhiệm, QX60 không có quá nhiều thay đổi ngoài việc bổ sung thêm những đặc điểm nhận dạng thương hiệu để tương đồng hơn với QX70 và QX80. “Vạm vỡ” có lẽ là tính từ phù hợp nhất để khái quát diện mạo chiếc SUV Nhật Bản. Trong khi đó, đối thủ Audi Q7 hoàn toàn đối lập. Thế hệ thứ hai của mẫu xe “bốn vòng tròn” trở nên gọn gàng và góc cạnh hơn so với vẻ “đồ sộ” vốn có trước đây. Các đường gân chạy dọc quanh thân xe toát lên nét tinh tế, thể thao mặc dù toàn bộ vỏ xe đều làm từ hợp kim nhôm.

Thiết kế “mặt tiền” của Audi Q7 được làm mới với lưới tản nhiệt khung đơn tạo hình lục giác mạ viền crom, gồm các thanh ngang bằng hợp kim nhôm sáng bóng đặt song song. Đèn pha với ba tùy chọn công nghệ Xenon, Led hoặc Maxtrix LED được liên kết với lưới tản nhiệt giúp xe có chiều sâu hơn. Dải đèn chạy chiếu sáng ban ngày tích hợp đèn xi nhanh dạng mũi tên kép- “đặc sản” trên những mẫu xe hiện hành trong đại gia đình Audi. Dưới ốp cản trước, cụm hốc gió được mở rộng với kiểu thanh ngang có khe lớn nổi bật lên khả năng vận hành cao của chiếc xe. Audi Q7 dễ khiến ta liên tưởng đến một anh thanh niên “điển trai, thời thượng”.

Ngược lại, Infiniti QX60 thu hút người đối diện với một thần thái “nghiêm nghị”. Cụm lưới tản nhiệt đã không còn những thanh nan to bản nằm ngang mà được thay thế bởi những gợn sóng li ti, kết hợp cùng nhau tạo thành một “bức tường” dạng tổ ong đều đặn với điểm nhấn là logo biểu tượng cho sự vô tận. Cụm hốc gió bên dưới cản trước nay cũng được bố trí các nan lượn sóng, “đôi mắt” được thu hẹp lại tạo nên ánh nhìn dữ dằn hơn, bên trong cụm đèn pha bi-xenon cường độc cao HID tự động bật/tắt gọn gàng.

Thân xe QX60 vẫn duy trì kiểu dáng lịch lãm với đường gân dập nổi kéo dài từ vòm bánh trước về đến vạt đèn hậu phía sau, khung cửa kính uốn lượn thanh thoát có phần trụ C gấp khúc đặc trưng của Infiniti, và điểm thêm phần sang trọng là những chi tiết mạ chrome bóng bẩy như tay nắm cửa, viền cửa kính hay thanh nẹp cửa.

Audi Q7 lại có điểm nhấn nhẹ nhờ những đường gân phía dưới cánh xe, cửa sau kéo dài và vuốt qua trục D, tay nắm cửa đồng bộ với màu sơn tổng thể thay vì mạ crom như đối thủ.

Ở phía sau, thiết kế của Q7 không có quá nhiều sự thay đổi ngoài cụm đèn hậu. Bóng đèn LED được “thu nhỏ” với đường viền tạo hình mũi tên kép tương tự phía trước. Ốp cản màu bạc tạo cảm giác chắc chắn cùng cặp ống xả bố trí đối xứng ở hai bên đem lại cái nhìn rất thể thao. Với QX60, “vòng ba” trông khá vững chãi và bề thế. Nổi bật hơn cả là thanh nẹp mạ crom dập nổi từ Infiniti nối liền hai cụm đèn hậu LED hình móc câu. Ăng-ten radio được thu gọn và chiếc “vây cá” trên cao, tăng thêm phong cách thể thao cho chiếc xe.

Cả hai mẫu xe đều được bố trí đầy đủ dãy đèn LED báo phanh trên cao cùng hai cụm đèn phản quang bên dưới, gương chiếu hậu tích hợp đèn báo rẽ, nẹp hông thâng xe mạ crom bóng sáng. QX60 sẽ lăn bánh với bộ lốp 235/65 cùng bốn mâm hợp kim kích thước 18-icnh thiết kế 5 cụm đa chấu khỏe khoẳn. Nếu lựa chọn gói trang bị cao cấp Deluxe, khách hàng sẽ có thêm bộ la-zang 20-inch cá tính hơn. Phiên bản tiêu chuẩn của Audi Q7 sử dụng mâm xe thiết kế 5 chấu kép 19-inch, khá “khiêm tốn” so với tổng thể. Tuy nhiên, bộ lốp dày 255/55R19 sẽ đem lại cảm giác vận hành êm ái cũng như hiệu quả cách âm tốt hơn.

Nội thất

Tiến vào bên trong cabin, hai đối thủ tiếp tục mang tới hai hơi thở khác nhau. Infiniti duy trì phong cách sang trọng “cổ điển” với hai tông màu đen - nâu đất chủ đạo, vừa ấm cúng vừa bộc lên sự sang trọng với các vật liệu đắt tiền. Ngược lại, Audi Q7 đem đến một không gian thoáng đạt, trẻ trung với cách bày trí nội thất hiện đại, khoa học.

Về trang bị ghế ngồi, cả bảy vị trí trên Infiniti QX60 đều được bọc da êm ái và trang trí bằng các đường chỉ khâu tỉ mỉ, các phần đệm ngồi cũng được thiết kế chỉnh chu để người dùng có được sự thoải mái nhất. Hàng ghế đầu tích hợp chế độ sưởi và làm mát, ghế phụ chỉnh điện 6 hướng trong khi ghế lái hỗ trở chỉnh điện 10 hướng, bao gồm 02 hướng đệm lưng cũng như tích hợp nhớ hai vị trí. Với hàng ghế thứ hai, hành khách sẽ vô tư duỗi thẳng chân với khoảng để chân rộng rãi và nếu lựa chọn phiên bản Deluxe, hàng ghế giữa sẽ có thêm tính năng sưởi.

Ở phía đối diện, Audi Q7 được trang bị ghế ngồi thiết kế mới hoàn toàn với các ghế trước chỉnh điện, hỗ trợ tựa lưng kết hợp tựa tay, tùy chọn ghế lái ghi nhớ vị trí. Các tựa đầu có thể điều chỉnh theo chiều dọc và khoảng cách với đầu. Hàng ghế thứ hai thoải mái và tiện nghi bậc nhất phân khúc, tựa lưng ba phần chia theo tỉ lệ 35:30:35 có thể thay đổi độ nghiêng 16 độ, điểm hạn chế là ba vị trí ngồi này không thể trượt tiến/lùi cũng như thao tác gập có phần phức tạp và nặng nề hơn đối thủ. Hàng ghế thứ ba với tỉ lệ 50:50 cho phép điều chỉnh độ nghiêng tựa lưng hoặc gập hết xuống sàn khoang chứa đồ bằng nút chỉnh điện, tuy nhiên không gian khu vực này ở Q7 rõ ràng kém thoải mái hơn so với QX60.

Bảng tablo của QX60 2016 nhìn chung khá điệu đà, trau chuốt với các đường nét mở rộng ra hai bên cửa trước, đem lại một cảm giác không gian thoáng đãng. Sự sang trọng tiếp tục được nhấn mạnh bởi các mảng phủ da và ốp gỗ, xen lần những đường viền crom sáng loáng ở hốc gió và nút bấm khởi động. Tuy nhiên, cụm điều khiển trung tâm lại trông khá rối mắt với một loạt nút bấm, chắc chắc sẽ không mấy thuận tiện cho những người lần đầu sử dụng. Audi Q7 lại đem đến một bảng tablo với thiết kế trẻ trung tối giản. So với thế hệ trước, tablo Q7 2016 được bọc da may chỉ kép kết hợp với ốp kim loại, hệ thống cửa gió điều hòa trải dài hết bề mặt, màn hình trung tâm được bố trí dựng đứng trên bề mặt thay vì ở giữa, các nút điều khiển được tinh chỉnh gọn gàng với viền crom.

Cả hai mẫu xe đều được trang bị vô-lăng bọc da cao cấp, tích hợp các nút điều khiển chức năng như nghe/gọi điện thoại, điều chỉnh âm lượng âm thanh…

Tiện nghi

Không thể phủ nhận rằng, trang bị tiện nghi chính là một trong những yếu tố hàng đầu để các hãng xe sang ghi điểm với khách hàng. Chính vì thế, cả Infiniti lẫn Audi đều không ngừng “dốc sức” cho hạng mục này trên 2 mẫu xe.

Ở phiên bản QX60 3.5 AWD, khách hàng sẽ sở hữu dàn âm thanh “hàng hiệu” của Bose với 13 loa tích hợp công nghệ bass Acoustic, Waveguide, đầu đọc AM/FM/CD/DVD/MP3, hệ thống dữ liệu Radio, tính năng điều khiển âm lượng cảm biến theo tốc độ, bộ nhớ lưu trữ nhạc dung lượng lên đến 9.0GB. Nếu cảm thấy chưa đủ “nhiệt”, gói Deluxe sẽ “chăm sóc” bạn với dàn âm thanh vòm 5.1 gồm 15 loa Bose, hai màn hình LCD 7-inch trình chiếu video và tai nghe không dây. Bên cạnh đó, Infiniti còn cung cấp các ổng USB/AUX, nguồn điện 12V hay cả một ổ điện xoay chiều 120V giúp điện thoại hay máy tính của bạn không bao giờ rơi vào tình trạng “low battery”.

Audi Q7 2016 cũng không kém cạnh với một loạt trang bị như: hệ thống giải trí đa phương tiện MM1 radio plus gồm hệ thống âm thanh Audi, điều khiển bằng giọng nói, kết nối âm nhạc Audi và 2 cổng USB, kết nối Bluetooth. Hệ thống sạc không dây theo tiêu chuẩn Qi, hệ thống âm thanh 8 loa 80 QWatt cùng tùy chọn nâng cấp Bose và Bang $ Olufsen âm thanh 3D hiện đại và cao cấp hơn.

Về hạng mục “làm mát”, QX60 sử dụng hệ thống điều hòa tự động ba vùng độc lập, hai cho hàng ghế trước, một cho hàng ghê giữa và các hốc gió rải rác xung quanh các vị trí ngồi. Hãng xe Đức sử dụng hệ thống điều hòa tự động bốn vùng và tùy chọn chỉnh chế độ gió riêng biệt cho hai hàng ghế trước.

Infiniti QX60 trang bị tiêu chuẩn một nóc kính toàn cảnh trải dài đến sát trụ D đi kèm một ô cửa sổ trời dành riêng cho hàng ghế trước, sẵn sàng kết nối hành khách và cảnh quan bên ngoài bất cứ lúc nào chỉ với một nút bấm. Trong khi đó, khách hàng có thể tùy chọn thêm cửa sổ trời ở Audi Q7.

Khoang hành lý tiếp tục là một thế mạnh của Infiniti QX60 với dung tích tiêu chuẩn lên đến 447 lít. Con số này trên đối thủ Q7 chỉ khiêm tốn 295 lít. Các hộc để đồ ở mẫu xe Nhật Bản cũng tỏ ra đông đảo hơn, giúp hành khách thoải ái cất giữ các vật dụng cá nhân của mình.

Động cơ- vận hành

Về khả năng vận hành, Infiniti QX60 2016 dẫn động kiểu bốn bánh toàn thời gian thông minh AWD kết hợp cùng hệ thống vận hành Infiniti Drive Mode Selector cho phép người lái lựa chọn giữa bốn chế độ gồm: Normal, Sport, Eco và Snow. Từ đó, độ nhạy chân ga và hệ thống truyền lực sẽ được tinh chỉnh để xe có thể vận hành tối ưu nhất trong mọi điều kiện di chuyển.

Phía Audi Q7, “đặc sản” Quattro có khả năng đánh lái cả trên 4 bánh xe sẽ được trưng dụng… nếu được khách hàng chi thêm hầu bao bởi đây không phải là trang bị tiêu chuẩn. Hệ thống lái này sẽ khiến cho cỗ máy nặng hơn 2 tấn có bán kính vòng quay nhỏ hơn khi ở tốc độ thấp từ 8-10km/h, dễ dàng vào cua hơn ở tốc độ cao.

Trang bị an toàn

Danh sách bảo vệ và hỗ trợ của cả hai mẫu xe có thể gọi là “hoàn hảo”, đầy đủ những gì cần thiết để bạn và gia đình có thể an tâm trên mọi nẻo đường. Infiniti QX60 đặc biệt hơn khi được trang bị tính năng kiểm soát lực kéo TCS (Traction Control System) có tác dụng chống trượt cho lốp xe và giúp người lái kiểm soát tốt hơn.

Kết luận

Không thể phủ nhận rằng, Infiniti QX60 và Audi Q7 là “kẻ tám lạng, người nửa cân” trong phân khúc CUV hạng sang. Tuy nhiên, với hai “trường phái’ khác biệt, QX60 và Q7 sẽ dành cho những đối tượng khác nhau: Với những khách hàng luôn dành sự quan tâm cho người thân, gia đình và mong muốn có một không gian rộng rãi, tiện nghi hiện đại cho đến tính năng an toàn đầy đủ thì sẽ về với đội Infiniti. Ngoài ra, với kiểu dáng lịch lãm, sang trọng thì QX60 cũng đủ tự tin điền tên mình vào danh sách lựa chọn của những doanh nhân thành đạt. Trong khi đó, Audi Q7 sẽ là bạn đồng hành lí tưởng với những vị “sếp” cá tính hay những người trẻ muốn thể hiện cá tính riêng biệt trước đám đông. 

Bạn cảm thấy bài viết hữu ích?

Bài viết nổi bật

Bài viết mới nhất