So sánh nhanh Mercedes GLS 2020 và BMW X7

Chuyên đề: So sánh xe ô tô
Chỉnh sửa lúc: 05/02/2023

Tháng 10/2018, phân khúc xe hạng sang cỡ lớn bị khuấy động bởi sự xuất hiện của BMW X7 – mẫu SUV full-size đầu bảng nhà BMW. Và mới đây, như một động thái đáp trả, Mercedes đã giới thiệu mẫu SUV GLS 2020, vốn được ví như phiên bản SUV của dòng sedan S-class danh tiếng. Hai mẫu xe đình đám này hứa hẹn sẽ tạo nên một cuộc cạnh tranh đầy thú vị trong phân khúc.

Xem thêm:

Mercedes GLS 450 4Matic 2023: Giá lăn bánh và khuyến mãi mới nhất, màu sắc, đánh giá, thông số kỹ thuật

Về diện mạo, cả hai mẫu SUV đều gây ấn tượng bởi vẻ ngoài to lớn và bề thế. Trong đó, BMW với lưới tản nhiệt quả thận kích thước ngoại cỡ kết hợp với dải đèn LED mỏng dài đặc trưng mang đến cảm quan thể thao và sắc sảo hơn. 

Ở chiều ngược lại, Mercedes lại mang đến cho GLS một luồng hơi thở “thuần SUV” hơn với lưới tản nhiệt hai nan cùng dàn đèn cỡ lớn, góp phần làm tăng vẻ bệ vệ cho mẫu SUV full-size vốn đã quá to lớn về kích thước.

Về thông số, GLS 2020 cũng tỏ ra cao lớn hơn đối thủ đồng hương. Với việc dài hơn 61 mm, cao hơn 21 mm và đặc biệt là khoảng cách trục cơ sở lớn hơn đến 31 mm, GLS 2020 mang đến một khoang cabin nhiều không gian hơn cho hành khách và hành lý. 

Về phần BMW X7, với việc thấp và rộng hơn, mẫu xe này tạo được ấn tượng thể thao rõ hơn so với đối thủ. Cả 2 xe đều có cấu hình 6 và 7 chỗ ngồi.

Đây là lần đầu tiên Mercedes cung cấp cấu hình 6 chỗ ngồi cho GLS, trong đó hàng ghế thứ hai là hai ghế ngồi đơn sang trọng. Cũng nhờ các thông số kích thước nhỉnh hơn nên GLS cũng mang đến khả năng chứa đồ tối đa lớn hơn, lên đến 2400 lít khi gập cả 2 hàng ghế so với con số 2120 lít trên X7.

Về mặt vận hành, Mercedes GLS 2020 sở hữu khối động cơ có sức mạnh nhỉnh hơn đối thủ BMW X7 ở cả 2 phiên bản tiêu chuẩn I6 và cao cấp V8. Bên cạnh đó, hộp số tự động của GLS cũng nhiều hơn 1 cấp so với X7. Riêng hệ dẫn động của hai mẫu xe là tương tự nhau. Tuy nhiên, khả năng tăng tốc của cả hai mẫu xe lại gần như “ngang kèo”. Đối với động cơ tiêu chuẩn I6, cả GLS và X7 đều mất dưới 6 giây để đạt tốc độ 96 km/h với mức chênh lệch nhanh hơn 0.1 giây nghiêng về X7 . Trong khi đó, đối với động cơ V8 lớn hơn, cả hai mẫu xe cùng mất 5,2 giây để đạt tốc độ này.

Cả hai mẫu xe đều được trang bị hệ thống treo khí nén cao cấp. Với BMW X7 là treo khí nén với giảm chấn thích ứng Dynamic Damper Control còn Mercedes được trang bị hệ thống treo Airmatic nổi tiếng. 

Xem thêm: Tìm hiểu hệ thống treo khí nén Airmatic trên xe Mercedes.

Nếu chịu chi thêm tiền, người mua sẽ có thêm hệ thống kiểm soát thân xe chủ động E-Active Body Control (trên GLS) hoặc Active Comfort Drive (trên X7) sử dụng các camera quét tình trạng mặt đường và phản ứng trước giúp giữ thân xe ổn định, qua đó mang lại sự thoải mái tối đa cho hành khách trong khoang cabin.

Xem thêm: Tìm hiểu hệ thống kiểm soát thân xe Magic Body Control của Mercedes.

Hiện nhiều thông số quan trọng của GLS 2020 vẫn chưa được Mercedes công bố như trọng lượng, tải trọng kéo, tổng tải trọng chở đồ và thể tích khoang hành lý (khi dựng đủ 3 hàng ghế) nên chưa thể đưa ra một bài so sánh toàn diện và đầy đủ nhất.

Vậy nên, chỉ có thể tạm thời kết luận cán cân trong cuộc so kè hơi nghiêng về GLS với những ưu điểm về động cơ, kích thước và không gian nội thất – vốn là yếu tố quan trọng khi người mua cân nhắc đến phân khúc SUV cỡ lớn. Tuy nhiên, mức độ chênh lệch là không quá lớn.

Tham khảo:  carscoops.com, motor1.com

Bạn cảm thấy bài viết hữu ích?

Bài viết nổi bật

Bài viết mới nhất