So sánh nhanh Toyota Camry 2019 và KIA Optima 2019

Chuyên đề: Tư vấn mua xe
Chỉnh sửa lúc: 19/05/2019

Trải qua 7 thế hệ, Toyota Camry vẫn là mẫu sedan hạng D bán chạy nhất phân khúc tại Việt Nam. Thế hệ thứ 8 hoàn toàn mới của dòng xe nổi tiếng này vừa ra mắt tại Việt Nam trong tháng 4/2019, chuyển sang nhập khẩu trực tiếp từ Thái Lan thay vì lắp ráp trong nước.

Trong khi đó, với doanh số có phần khiêm tốn hơn, Kia Optima vẫn biết tạo lợi thế cho mình với mức giá cực kỳ cạnh tranh đi cùng các tính năng hiện đại. Kia Optima 2019 hiện tại ở Việt Nam là bản nâng cấp giữa đời (facelift) của thế hệ thứ 4, được lắp ráp trong nước với nhiều thay đổi đáng chú ý từ thiết kế, công nghệ đến khả năng vận hành.

1. Giá bán

Giá bán lẻ đề xuất của Toyota Camry 2019 hiện tại như sau:

Camry 2.0 G: 1,029 tỷ đồng
Camry 2.5 Q: 1,235 tỷ đồng

Giá bán lẻ đề xuất của Kia Optima 2019:

Optima 2.0AT: 789 triệu đồng
Optima 2.4 GT-Line: 969 triệu đồng

Có thể thấy, lợi thế lớn nhất của Optima so với Camry chính là giá bán. Cụ thể hơn, chênh lệch giữa phiên bản thấp nhất và cao nhất của hai dòng xe này là từ 240 – 286 triệu đồng. Gần 300 triệu đồng chênh lệch là một con số không nhỏ và có thể khiến khách hàng phải cân nhắc kỹ lưỡng trước khi mua xe.

Trong bài viết này, danhgiaXe sẽ so sánh nhanh hai phiên bản Camry 2.0G và Optima 2.4 GT-Line. Dù là phiên bản thấp và cao cấp nhất của hai dòng xe nhưng mức chênh lệch về giá vẫn lên đến 60 triệu đồng.

2. Ngoại thất

Về kích thước, có thể thấy Camry dài hơn Optima 30 mm. Trong khi đó, Optima rộng và cao hơn đối thủ Nhật Bản 20 mm. Bên cạnh đó, khoảng sáng gầm cao hơn 10 mm cũng cho mẫu xe Hàn Quốc nhiều giới hạn hơn khi leo lề hoặc đi các địa hình khó. Bán kính quay vòng tối thiểu thấp cũng giúp Optima có khả năng xoay sở tốt hơn khi lưu thông trong nội thành đông đúc và chật hẹp. Tuy nhiên, Camry lại là mẫu xe mang đến nhiều không gian hơn cho khoang cabin khi có chiều dài cơ sở nhỉnh hơn Optima đến 20 mm.

Sơ lược về thiết kế, Camry 2019 áp dụng ngôn ngữ “keen look” mới của Toyota – nhấn mạnh ấn tượng tinh tế, trẻ trung và sắc sảo. Mặt ca-lăng tạo hình chữ V cuốn hút với phần lưới tản nhiệt thanh mảnh nối liền hai dải đèn pha LED với tạo hình sắc sảo hơn. Nằm ngay bên dưới là phần cản trước kết hợp các khe hút gió lớn được mở rộng sang hai bên, tạo ấn tượng về độ rộng và bề thế cho mặt trước của xe.

Nhìn chung, với việc sử dụng ngôn ngữ thiết kế mới, Toyota đã dần thay đổi được định kiến của khách hàng về những mẫu xe có phần hơi thô và già dặn của mình. Nhờ đó giúp Camry đến với nhiều đối tượng khách hàng hơn so với những thế hệ trước.

Hãng xe Hàn Quốc cũng khá thành công khi tạo nên một thiết kế mang đậm chất Âu. Không hào nhoáng như triết lý điêu khắc dòng chảy của Hyundai mà KIA mang đến một phong cách hiện đại, thể thao đầy cá tính.

Ở phần đầu xe, mẫu Optima GT-Line có cản trước hầm hố với hai hốc hút gió cỡ lớn. Lưới tản nhiệt dạng mũi hổ đặc trưng mạ chrome bóng bẩy nối liền hai hốc đèn pha LED được thiết kế sắc sảo khiến diện mạo của Optima “có hồn” và tạo được ấn tượng thể thao tới khách hàng ngay khi vừa tiếp xúc. Bên cạnh đó, bộ la-zăng 5 chấu kép kích thước lớn 18 inch với thiết kế 2 lớp đan xen độc đáo là điểm nhấn dễ thấy nhất ở phần hông xe. 

Phong cách thể thao trên Optima 2.4 GT-Line còn thể hiện ở phần đuôi với cụm đèn hậu LED kéo dài ôm lấy hông xe với đồ họa đẹp mắt đi cùng cặp ống xả kép với đầu chụp oval ấn tượng.

Nếu thiết kế của Toyota Camry là hoàn toàn mới thì Kia Optima chỉ đơn giản là một bản nâng cấp giữa đời (facelift) với những tinh chỉnh nhỏ giúp tổng thể xe được hài hòa và đẹp mắt hơn. Do đó, Optima vẫn giữ phong cách trẻ trung, hiện đại và thể thao ban đầu của mình.

3. Nội thất

Khoang nội thất của Toyota Camry 2019 và Kia Optima GT-Line theo đuổi hai triết lý thiết kế có phần trái ngược nhau.

Cụ thể hơn, khu vực taplo của được thiết kế tinh gọn, trả dài sang hai bên tạo cảm quan rất rộng rãi và sang trọng. Trong khi đó, Optima GT-Line lại đi theo hướng thể thao khi sử dụng tông màu đen phối đỏ nổi bật với khu vực taplo. Thiết kế hướng về phía người lái đi cùng hệ thống nút bấm được bố trí dàn trải ở khu vực trung tâm tạo cảm giác thể thao hơn.

Ở Camry 2.0G, ghế lái và ghế phụ có khả năng chỉnh điện lần lượt 10 hướng và 8 hướng, nhớ hai vị trí. Cảm giác ngồi khá dễ chịu với cột sống, lưng, đùi và hông được nâng đỡ từng tí một. Còn đối với Optima GT-Line, ghế lái và ghế phụ cũng có khả năng chỉnh điện lần lượt 12 hướng và 8 hướng, nhớ 2 vị trí. Ghế được thiết kế theo hướng thể thao, ôm sát người lái, được trang bị khả năng thông gió, làm mát và sưởi giúp người ngồi luôn cảm thấy thông thoáng thoải mái khi sử dụng.

Xuống đến hàng ghế sau, không gian ngồi trên Camry 2.0G có khoảng để chân và khoảng cách từ đầu lên trần xe tốt hơn đối thủ. Trong khi đó, đệm ngồi và tựa lưng của Optima GT-Line lại khá phẳng, ít nhiều gây mệt mỏi cho hành khách nếu di chuyển trên quãng đường dài. Bù lại, Kia đã khéo léo bù lại khuyết điểm này bằng trang bị cửa sổ trời toàn cảnh panoramic giúp không gian khoang cabin được thoáng đãng hơn. Trong khi đó, Toyota chỉ trang bị cửa sổ trời trên phiên bản Camry 2.5Q đắt tiền hơn.

4. Trang bị tiện nghi

Trang bị hào phóng luôn là thế mạnh của Kia mà phiên bản Optima GT-Line 2019 là một đại diện tiêu biểu. Các tính năng nổi bật có thể kể đến là sạc không dây, chìa khóa thông minh, khởi động nút bấm, đầu DVD Android, màn hình trung tâm 7 inch đi cùng hệ thống âm thanh 10 loa của Harman Kardon, thông gió/sưởi cho hàng ghế trước, sưởi vô lăng, gương chống chói và hệ thống điều hòa tự động 2 vùng độc lập tích hợp lọc ion với các cửa gió điều hòa ở hàng ghế sau cho khả năng làm mát nhanh và sâu.

Với Toyota, phiên bản Camry 2.0 G lại khá hạn chế về trang bị. Các trang bị tiêu biểu gồm chìa khóa thông minh, khởi động nút bấm, hệ thống giải trí với đầu DVD, màn cảm ứng 7-inch, kết nối AUX/USB/Bluetooth, âm thanh 6 loa và điều hòa tự động 2 vùng độc lập.

5. Khả năng hỗ trợ lái

So với Camry, vô lăng của Optima GT-Line được bọc da, sở hữu thiết kế 3 chấu với đáy phẳng theo phong cách xe thể thao đi cùng nhiều nút bấm đàm thoại, điều chỉnh âm lượng, kiểm soát hành trình cruise control và khả năng chỉnh điện 4 hướng. Bên cạnh đó, Kia còn trang bị cho Optima hai lẫy chuyển số thể thao sau vô lăng giúp quá trình sang số được thuận tiện và nhanh chóng hơn.

Trong khi đó, Toyota Camry 2.0G chỉ trang bị vô lăng bọc da, điều chỉnh 4 hướng, tích hợp điều chỉnh âm thanh và đàm thoại rảnh tay – những tính năng khá cơ bản và có phần thiếu thốn so với đối thủ Hàn Quốc.

6. Động cơ - An toàn

Kết luận

Toyota Camry 2.0G 2019 và Kia Optima 2.4 GT-Line 2019 đều có điểm chung về thiết kế thể thao, năng động, hướng nhiều hơn đến đối tượng khách hàng trẻ. Tuy nhiên, do là phiên bản cao cấp nhất nên Optima GT-Line có lợi thế tốt hơn Camry 2.0G rất nhiều về trang bị giải trí, sức mạnh vận hành và khả năng hỗ trợ lái. Mẫu sedan của Kia phù hợp hơn với những khách hàng ưa thích cảm giác vận hành mạnh mẽ, yêu cầu cao về trang bị tiện nghi và thiết kế thể thao của khoang nội thất. Trong khi đó, đại diện Nhật Bản lại là một lựa chọn “ăn chắc mặc bền” dành cho nhóm khách hàng tìm kiếm sự thoải mái và êm ái trên những chặng đường dài, chuộng tính bền bỉ và kinh tế đã trở thành thương hiệu của Toyota.

Bạn cảm thấy bài viết hữu ích?

Bài viết nổi bật

Bài viết mới nhất

  • Blue

    Bài viết: 542

    Cách kiểm tra và bảo dưỡng hệ thống phanh

    06:16 AM 25/04/2024
    16922
    Việc kiểm tra, bảo dưỡng hệ thống phanh cần được thực hiện thường xuyên nhằm đảm bảo sự an toàn cho người cầm lái và những người xung quanh.
  • Hữu Đô Nguyễn

    0945979600

    Bài viết: 226

    Thay dầu hộp số tự động: những điều cần lưu ý

    06:16 AM 25/04/2024
    114385
    Đa số những xe ô tô đời mới hiện nay đều được trang bị hộp số tự động. Hộp số tự động của xe ô tô có kết cấu khá phức tạp so với hộp số sàn. Khi cần bảo dưỡng, thay dầu cho hộp số tự động, cần các kỹ thuật viên am hiểu về bộ phận này và có chuyên môn cao để tránh những hư hại cho hộp số.
  • danhgiaXe News

    Bài viết: 231

    Các đời xe KIA Sonet: lịch sử hình thành, các thế hệ trên thế giới và Việt Nam

    06:16 AM 24/04/2024
    6930
    KIA Sonet thuộc dòng xe SUV cỡ nhỏ được sản xuất từ năm 2020. Dòng xe này chủ yếu chào bán ở thị trường các nước đang phát triển như Ấn Độ, Indonesia, Nam Phi, Việt Nam, Trung Đông và một số quốc gia Mỹ La-tinh.
  • hkanh

    Bài viết: 35

    Đánh giá Kia Sonet 2024: Ngoại hình hiện đại, bổ sung nhiều công nghệ mới

    06:12 AM 24/04/2024
    2502
    Giá: 609 triệu
    Tiên phong mở đầu cho phân khúc mini SUV A+/B- tại thị trường Việt Nam, Kia Sonet đã tạo ra ấn tượng mạnh mẽ ngay sau khi ra mắt người dùng vào ngày 9/10/2021. Mẫu xe nhanh chóng trở thành một "hiện tượng", rơi vào tình trạng "cháy hàng" dù giá bán liên tục tăng. Cho đến nay, với những nâng cấp về ngoại hình và trang bị, Kia Sonet 2024 vẫn giữ vững sức hút vượt trội, cạnh tranh trực tiếp với các đối thủ nặng ký trong phân khúc như Hyundai Venue, Tata Nexon hay Toyota Raize.
  • Quang Thien

    Bài viết: 48

    Những lưu ý quan trọng khi lựa chọn ắc quy cho xe

    06:11 AM 24/04/2024
    31552
    Khác với xe máy, ô tô hiện đại không sử dụng cần đạp để khởi động động cơ, do vậy vai trò của một bộ ắc quy tốt trở nên quan trọng hơn bao giờ hết. Trong bài viết này, DanhgiaXe sẽ mang đến cho độc giả những lưu ý cần thiết khi lựa chọn ắc quy cho chiếc xe của mình.
  • peterhoangtran296

    Bài viết: 109

    Các đời xe Kia Soluto: lịch sử hình thành, các thế hệ trên thế giới và Việt Nam

    08:45 AM 23/04/2024
    5044
    Lịch sử dòng xe hơi Kia Soluto tại thị trường Việt Nam và trên thế giới.
  • Hữu Đô Nguyễn

    0945979600

    Bài viết: 226

    Cách kiểm tra tình trạng máy phát điện trên ô tô

    08:40 AM 23/04/2024
    89722
    Máy phát điện là thiết bị không thể thiếu trên một chiếc ô tô. Nó giúp sạc ắc qui và cung cấp nguồn điện cho tất cả các thiết bị trên xe. Làm sao biết được máy phát điện trên xe hoạt độn tốt, bài viết sau chia sẻ cách kiểm tra tình trạng máy phát.
  • peterhoangtran296

    Bài viết: 109

    Các đời xe Kia K5: lịch sử hình thành, các thế hệ trên thế giới và Việt Nam

    09:46 AM 22/04/2024
    8470
    Lịch sử dòng xe hơi Kia K5 tại thị trường Việt Nam và trên thế giới
  • Hữu Đô Nguyễn

    0945979600

    Bài viết: 226

    Một số cách sử dụng và bảo dưỡng hệ thống phanh hiệu quả

    09:41 AM 22/04/2024
    43676
    Hệ thống phanh có tác dụng giảm tốc độ và dừng xe khi cần thiết để đảm bảo an toàn giao thông khi lưu thông trên đường. Chính vì vậy chúng ta cần sử dụng hệ thống này thật hiệu quả và nêm thường xuyên kiểm tra bảo dưỡng nhằm đảm bảo tình trạng hoạt động của chúng luôn tốt nhất.
  • Believe

    Bài viết: 2459

    Tẩy sạch vết nhựa cây trên xe ô tô

    09:42 AM 22/04/2024
    40727
    Nếu xe bạn thường xuyên đậu dưới bóng mát của những hàng cây thì việc "được khuyến mãi" những vết nhựa là điều khó tránh khỏi. Vậy làm sao để loại bỏ chúng mà không làm xước bề mặt xe? Hãy thử với một số cách dưới đây.