So sánh nhanh Toyota Fortuner 2018 và Chevrolet Trailblazer 2018

Chuyên đề: So sánh xe ô tô
Chỉnh sửa lúc: 17/05/2018

Chevrolet Trailblazer và Toyota Fortuner là hai mẫu xe thuộc phân khúc SUV 7 chỗ tầm trong tầm giá 1 tỷ đồng tại Việt Nam, cạnh tranh cùng các đối thủ khác là Hyundai Santa Fe, Mitsubishi Pajero Sport, Isuzu mu-X hay Ford Everest

Toyota Fortuner là gương mặt quen thuộc với 8 năm có mặt trên thị trường. Phiên bản mới của mẫu xe này được giới thiệu từ tháng 10/2016, nhanh chóng “hút khách” với lượng trung bình bán ra 1.000 xe/tháng trong năm 2017. Trong khi đó, Chevrolet Trailblazer là tân binh vừa gia nhập từ tháng 5/2018, lấy giá bán và trang bị là điểm mạnh để cạnh tranh.

2 phiên bản cao cấp nhất của dòng xe này hơn thua nhau ở điểm gì ? danhgiaXe hôm nay sẽ giúp bạn trả lời câu hỏi này.

Giá bán - Xuất xứ

Toyota Fortuner 2.7 V AT 4x4: 1,308 tỷ đồng (nhập khẩu Indonesia)
Chevrolet Trailblazer LTZ 2.8 AT 4x4: 1,075 tỷ đồng (nhập khẩu Thái Lan)

Trong tháng 5 và tháng 6/2018,General Motor Việt Nam sẽ có mức ưu đãi giảm 80 triệu đồng tiền mặt với phiên bản Trailblazer LTZ 2.8 AT 4x4. Như vậy, mức chênh lệch của mẫu xe này với đối thủ là 313 triệu đồng. Một con số khá lớn đủ để đem lại lợi thế cho đại diện từ Chevrolet.

Ngoại thất

Dễ thấy Chevrolet Trailblazer đều nhỉnh hơn ở mọi thông số, sở hữu thân hình “đô con” hơn hẳn đối thủ từ Nhật Bản.

Về diện mạo, Toyota Fortuner với ngôn ngữ thiết kế “Touch & Cool” mang phong cách khá hiện đại, trẻ trung đúng chuẩn “châu Á”. Trong khi đó, Trailblazer lại hút mắt với đường nét body cứng cáp, cơ bắp đậm “chất Mỹ”.

Về trang bị ngoại thất, đèn pha trên Fortuner V sử dụng công nghệ BiLED, tích hợp đèn LED chiếu sáng ban ngày và cả tính năng bật/tắt và cân bằng góc chiếu tự động. Đối thủ Trailblazer lại chỉ trang bị đèn halogen cơ bản, có chức năng đự động bật/tắt và điều chỉnh độ cao chùm sáng.

Những trang bị ngoại thất khác trên 2 xe đều khá tương đương: la-zăng hợp kim 18-inch, đèn hậu dạng LED, đèn sương mù trước (Trailblazer có thêm đèn sương mù sau), đèn phanh LED trên cao, gương chiếu hậu chỉnh điện tích hợp đèn báo rẽ (Fortuner có thêm đèn chào mừng), gạt mưa trước của Trailblazer là tự động.

Nội thất

Hai mẫu xe này đều được trang bị ghế ngồi bọc da. Ở hàng ghế đầu, ghế phụ đều chỉnh cơ 4 hướng, tuy nhiên ghế lái trên Trailblazer chỉnh điện 6 hướng trong khi Fortuner là 8 hướng.

Hàng ghế thứ hai đều có thể gập lưng ghế 60:40 một chạm, độ rộng khá tương đương nhau, dư dả ngay cả với những hành khách cao trên 1m7.

Hàng ghế thứ ba trên Trailblazer gập phẳng xuống sàn 50:50. Fortuner lại kết cấu gập sang 2 bên. Mỗi kiểu đều có ưu điểm riêng nhưng cá nhân mình nghiêng hơn về cách gập phẳng xuống sàn, giống 1 chỗ ngủ di động khá tiện lợi lúc đi xa.

Ở hàng ghế này thì độ rộng trên 2 dòng xe cũng xấp xỉ nhau, dành cho chiều cao trung bình 1m65.

Trang bị tiện nghi

Điểm cộng đầu tiên cho Chevrolet Trailblazer ở hạng mục này là tính năng khởi động từ xa trong phạm vi 100m. Trang bị này sẽ giúp bạn khởi động xe và điều hòa trước khi xuất phát, rất hữu ích trong thời tiết nắng nóng.

Tiếp đến là những “đồ chơi” khác như: màn hình cảm ứng 8-icnh tích hợp hệ thống giải trí Mylink II hiện đại, tương thích với Android Ato hay Apple Car Play, cho phép người dùng đưa những ứng dụng cơ bản trong điện thoại thông minh lên màn hình cảm ứng; kết nối USB/Radio/Bluetooth và hệ thống âm thanh 7 loa.

Trên Toyota Fortuner là màn hình cảm ứng 7-inch, Radio AM/FM, kết nối USB/AUX/CD và Bluetooth, âm thanh 6 loa.

Một số trang bị chung trên 2 xe gồm: hệ thống điều hòa tự động phía trước, cửa gió hàng ghế sau và 4 hốc gió trần; gương chiếu hậu chống chói tự động, cửa kính lên xuống 1 chạm. Ngoài ra, Fortuner có thêm chức năng mở cốp sau bằng điện.

Phong cách thiết kế bảng táp-lô trên Trailblazer khá giống phần ngoại thất: bố trí rõ ràng, đường nét cứng cáp với các mảng ốp to bản. Đại diện Fortuner lại tỏ ra “cao cấp” hơn với một số chi tiết được ốp giả da, ốp gỗ và mạ viền chrome.

Khả năng hỗ trợ lái

Vô-lăng trên 2 dòng xe này đều tích hợp các phím chức năng cơ bản để hỗ trợ người lái như nút chỉnh âm thanh, đàm thoại rảnh tay và điều khiển hành trình Cruise control.

Về thế mạnh riêng, Fortuner trang bị thêm lẫy chuyển số, giúp tài xế có thể ghìm tốc độ khi đổ đèo mà không cần phanh, hoặc vượt xe trên cao tốc dễ dàng hơn.

Đại diện từ Chevrolet lại “hấp dẫn” với chệ độ gài cầu điện với 3 tính năng, 1 cầu chủ động, 2 cầu nhanh và 2 cầu chậm hỗ trợ tài xế linh hoạt trên nhiều địa hình khác nhau, đặc biệt là ở đường đất xấu.  

Động cơ

An toàn

Kết luận

Nhìn chung, Toyota Fortuner và Chevrolet Trailblazer đều là 2 dòng xe tập trung vào đối tượng khách hàng chính là những gia đình đông người, cần một phương tiện để di chuyển công việc hằng ngày hay đi xa vào cuối tuần. 

Chevrolet Trailblazer với "chất Mỹ" phù hợp với những người thực dụng, quan tâm đến những tính năng như hỗ trợ lái/an toàn, và đặc biệt yêu thích động cơ turbo dầu mạnh mẽ, tiết kiệm nhiên liệu. Còn với Toyota Fortuner, mẫu xe Nhật tập trung đến người tiêu dùng cần một mẫu xe kiểu dáng đẹp, sang trọng hơn, dễ bảo hành, bảo dưỡng và tính thanh khoản cao.

 

Bạn cảm thấy bài viết hữu ích?

Bài viết nổi bật

Bài viết mới nhất