So sánh Suzuki Ertiga Hybrid 2023 và Toyota Avanza Premio 2023: nên mua xe nào để chạy dịch vụ?

Chuyên đề: So sánh xe ô tô
Chỉnh sửa lúc: 13/01/2023

Ở thời điểm hiện tại, Suzuki Ertiga Hybrid đang là cái tên nhận được rất nhiều sự chú ý, khi trở thành mẫu MPV đầu tiên trên thị trường được trang bị công nghệ động cơ hybrid. Trong khi đó, Toyota Avanza Premio cũng đã có một cú lột xác đầy ngoạn mục, để trở thành một sự lựa chọn rất đáng cân nhắc trong phân khúc đầy sôi động này.

1. Tổng quan & ước tính giá - khuyến mãi

Theo công bố từ nhà sản xuất, Toyota Avanza Premio 2023 hiện được phân phối tại Việt Nam với 2 phiên bản cùng mức giá từ 558 đến 598 triệu đồng. Trong khi đó, Suzuki Ertiga Hybrid sẽ được chào bán ra thị trường với mức giá từ 539 đến 678 triệu đồng. Nhìn chung, sự chênh lệch là khá lớn và có thể khiến nhiều khách hàng cảm thấy đắn đo, suy nghĩ trước khi “xuống tiền”.

Mặc dù vậy, việc là mẫu xe đầu tiên trong phân khúc được trang bị công nghệ động cơ hybrid là ưu thế rất lớn của Ertiga Hybrid,

Giá & khuyến mãi Suzuki Ertiga Hybrid 2023 mới nhất:

Phiên bản Giá bán lẻ Khuyến mãi tháng
Ertiga Hybrid MT 538,000,000 Hỗ trợ 50% lệ phí trước bạ (có thể quy đổi thành tiền mặt trị giá 26 triệu đồng)
Ertiga Hybrid AT 608,000,000 Hỗ trợ 50% lệ phí trước bạ và gói bảo hiểm vật chất 1 năm (có thể quy đổi thành tiền mặt trị giá 40 triệu đồng)

Giá & khuyến mãi Toyota Avanza Premio 2023 mới nhất:

Phiên bản Giá bán lẻ Khuyến mãi tháng
Avanza Premio MT 558,000,000

Theo chương trình khuyến mãi của đại lý
Avanza Premio CVT 598,000,000

Xem thêm

Đánh giá Suzuki Ertiga Hybrid 2023: Động cơ Hybrid, tiện nghi vượt trội

Đánh giá Toyota Avanza 2023: Nội thất rộng, trang bị vừa đủ, giá cạnh tranh

2. So sánh Suzuki Ertiga Hybrid 2023 và Toyota Avanza Premio 2023 về ngoại thất

Kích thước tổng thể & ngôn ngữ thiết kế

So sánh ngoại thất

Toyota Avanza Premio

Suzuki Ertiga Hybrid 

Kích thước DxRxC (mm)

4.395 x 1.730 x 1.700

4.395 x 1.735 x 1.690

Chiều dài cơ sở (mm)

2.750

2.740

Khoảng sáng gầm (mm)

205

180

Đèn pha

LED

Halogen projector, tự động

Đèn ban ngày

Đèn sương mù

Đèn hậu

LED

Gương chiếu hậu

Chỉnh/gập điện, tích hợp đèn báo rẽ

Mâm xe

17 inch

15 inch

So sánh Suzuki Ertiga Hybrid 2023 và Toyota Avanza Premio 2023 về các kích thước, đại diện đến từ hãng xe Suzuki kém hơn Avanza Premio ở hầu hết các thông số. Cụ thể, chiếc MPV 7 chỗ của Toyota có kích thước tổng thể gồm chiều dài, chiều rộng và chiều cao lần lượt đạt 4.395 x 1.730 x 1.700mm, cùng với đó là chiều dài cơ sở đạt 2.750mm, khoảng sáng gầm đạt 205mm.

Trong khi đó, Suzuki Ertiga Hybrid có kích thước tổng thể gồm chiều dài, chiều rộng và chiều cao lần lượt đạt 4.395 x 1.735 x 1.690 mm, cùng với đó là chiều dài cơ sở đạt 2.740mm, khoảng sáng gầm đạt 180mm.

Đầu xe

Ở phần đầu xe, Toyota Avanza Premio 2023 sở hữu diện mạo khá ấn tượng và có nhiều nét tương đồng với mẫu SUV Toyota Raize, tuy nhiên được thiết kế với kích thước to lớn và bề thế hơn hẳn. Đặc biệt, khu vực này có sự xuất hiện của bộ phận lưới tản nhiệt hình thang ngoại cỡ, với nhiều thanh ngang to bản bên trong mang đến cảm giác cứng cáp và vững chãi hơn.

Để mang lại hiệu năng chiếu sáng tốt hơn khi điều khiển trong điều kiện thiếu ánh sáng, nhà sản xuất đã trang bị cho mẫu xe cụm đèn pha ứng dụng công nghệ LED tiên tiến, được thiết kế kiểu vuốt mảnh đầy sắc sảo và bắt mắt. Tuy nhiên, điều khá đáng tiếc là trang bị này vẫn chưa có tính năng tự động bật/tắt hoặc điều chỉnh độ cao như đối thủ Ertiga Hybrid.

Toyota Avanza Premio 2023 sở hữu diện mạo khá ấn tượng và có nhiều nét tương đồng Toyota Raize Toyota Avanza Premio 2023 sở hữu diện mạo khá ấn tượng và có nhiều nét tương đồng Toyota Raize
Suzuki Ertiga Hybrid được trang bị cụm lưới tản nhiệt mạ chrome dạng 3D đầy mới mẻ Suzuki Ertiga Hybrid được trang bị cụm lưới tản nhiệt mạ chrome dạng 3D đầy mới mẻ

Với Suzuki Ertiga Hybrid, xe được trang bị cụm lưới tản nhiệt mạ chrome dạng 3D đầy mới mẻ. Tuy nhiên, mẫu xe thua thiệt so với đối thủ khi chỉ được trang bị đèn pha halogen projector, bù lại tiện ích này được tích hợp tính năng tự động bật/tắt theo điều kiện ánh sáng khá tiện lợi.

Xe cũng có đầy đủ đèn LED định vị ban ngày và đèn sương mù, cùng với đó là cánh lướt gió được cải tiến góp phần mang lại diện mạo hầm hố, ấn tượng hơn cho chiếc xe.

Thân xe

Di chuyển sang hai bên, chi tiết dễ nhận thấy nhất chính là các chi tiết dập nổi đầy mạnh mẽ, dứt khoát nối liền từ cụm đèn pha trước xuống đến tận cụm đèn hậu phía sau, từ đó tạo nên một sự liền lạc hết sức đắt giá cho góc nhìn từ hai bên. Ngoài ra, khu vực này cũng có sự xuất hiện của một số trang bị đáng chú ý như gương chiếu hậu chỉnh/gập điện tự động và tích hợp đèn báo rẽ, la-zăng đa chấu có kích thước 16 inch thiết kế 2 tông màu.

Phần thân xe Toyota Avanza Premio 2023 Phần thân xe Toyota Avanza Premio 2023
Phần thân xe Suzuki Ertiga Hybrid 2023 Phần thân xe Suzuki Ertiga Hybrid 2023

Về phần Suzuki Ertiga Hybrid 2023, xe cũng được trang bị gương chiếu hậu cùng màu với thân xe có tính năng chỉnh gập điện, tích hợp đèn báo rẽ tiện lợi, tay nắm cửa mạ chrome. Tuy nhiên, điểm trừ so với đối thủ là xe chỉ được trang bị la-zăng 15 inch, trông không bề thế và hoành tráng bằng mẫu xe đến từ hãng Toyota.

Đuôi xe

Tiến về phía sau, cả hai mẫu xe MPV 7 chỗ này đều được trang bị cụm đèn hậu ứng dụng công nghệ LED hiện đại, ấn tượng giúp mang lại khả năng nhận diện tốt cho người lái xe phía sau. Mặc dù vậy, thiết kế chính là điểm khác biệt khi Avanza Premio có thiết kế gọn gàng, sắc sảo và không kém phần hiện đại, còn đèn hậu Ertiga Hybrid có kích thước lớn và đặt dọc, chạy dài từ cốp xe lên gần hết kính sau.

Toyota Avanza Premio có thiết kế gọn gàng, sắc sảo và không kém phần hiện đại Toyota Avanza Premio có thiết kế gọn gàng, sắc sảo và không kém phần hiện đại
Đèn hậu Ertiga Hybrid có kích thước lớn và đặt dọc, chạy dài từ cốp xe lên gần hết kính sau Đèn hậu Ertiga Hybrid có kích thước lớn và đặt dọc, chạy dài từ cốp xe lên gần hết kính sau

Ngoài ra, cả hai mẫu xe đều được trang bị cản sau cùng màu với thân xe, tuy khá đơn điệu nhưng mang lại cho tổng thể sự liền lạc về bề thế khi quan sát từ phía sau.

3. So sánh Suzuki Ertiga Hybrid 2023 và Toyota Avanza Premio 2023 về khoang lái – tổng quan

Bước vào khoang lái, người dùng sẽ ngay lập tức cảm nhận được sự sang trọng và tinh tế của mẫu xe Suzuki Ertiga Hybrid 2023, với 2 tông màu đen và nâu được sử dụng xuyên suốt. Bên cạnh đó, sự có mặt của một số vật liệu như da mềm, chỉ may thật ở một số bộ phận như ốp cửa, tựa tay… cũng góp phần tăng thêm sự ấn tượng cho không gian nội thất.

Toyota Avanza Premio 2023 cũng mang đến cho người dùng một không gian nội thất rộng rãi, thoáng đãng Toyota Avanza Premio 2023 cũng mang đến cho người dùng một không gian nội thất rộng rãi, thoáng đãng
Không gian nội thất Suzuki Ertiga Hybrid 2023 sang trọng và tinh tế Không gian nội thất Suzuki Ertiga Hybrid 2023 sang trọng và tinh tế

Không chịu thua kém đối thủ, Toyota Avanza Premio 2023 cũng mang đến cho người dùng một không gian nội thất rộng rãi, thoáng đãng vượt trội nhờ chiều dài tổng thể được gia tăng đáng kể. Mặc dù vậy, điểm trừ của mẫu xe này là thiết kế bảng táp lô có phần cũ kỹ và mang nhiều tính thực dụng, hơn thế nữa ghế ngồi cũng là loại bọc nỉ thay vì bọc da như đối thủ Ertiga Hybrid.

4. So sánh Suzuki Ertiga Hybrid 2023 và Toyota Avanza Premio 2023 về trang bị tiện nghi, công nghệ & giải trí

Tiện nghi

Toyota Avanza Premio

Suzuki Ertiga Hybrid 

Vật liệu ghế

Nỉ

Da

Tay lái

Urethane

Bọc da

Ghế lái

Chỉnh tay 4 hướng

Điều chỉnh độ cao, trượt ngã

Màn hình trung tâm 

Cảm ứng 8 inch

Cảm ứng 10 inch

Hệ thống âm thanh

AM/FM, MP3, Bluetooth, USB

Số loa

4

4

Điều hòa

Chỉnh tay

Tự động

Cửa gió sau

Sạc không dây

Không

So sánh Suzuki Ertiga Hybrid 2023 và Toyota Avanza Premio 2023 về trạng bị và tiện nghi, có thể thấy rằng mẫu xe đến từ Toyota tỏ ra thua thiệt ở khá nhiều hạng mục. Theo đó, Avanza Premio chỉ được trang bị ghế ngồi bọc nỉ, vô-lăng bằng chất liệu Urethane, ghế lái chỉnh tay 4 hướng, màn hình giải trí trung tâm dạng cảm ứng có kích thước 8 inch, điều hòa chỉnh tay.

Trong khi đó, Suzuki Ertiga Hybrid 2023 lại được trang bị ghế ngồi và vô-lăng bọc da, ghế lái có khả năng điều chỉnh độ cao cũng như trượt ngã, màn hình cảm ứng trung tâm có kích thước lên đến 10 inch.

Ngoài ra, mẫu xe này còn được trang bị một số tiện nghi nổi bật như sạc điện thoại không dây, khởi động bằng nút bấm, các hốc đựng đồ được thiết kế thông minh…

5. So sánh Suzuki Ertiga Hybrid 2023 và Toyota Avanza Premio 2023 về các hàng ghế

Về ghế ngồi, tiện nghi này trên Toyota Avanza Premio 2023 vẫn là chất liệu nỉ thông thường, có thể chỉnh tay 6 hướng đối với ghế người lái và 4 hướng đối với ghế hành khách. Với hàng ghế thứ 2, người dùng có thể tùy ý điều chỉnh một cách linh hoạt theo tỉ lệ 60:40 thay vì 50:50 như trước và có thể gập phẳng, trượt lên xuống tùy theo mong muốn về khoảng để chân. Trong khi đó, hàng ghế thứ 3 vừa có thể gập 50:50 vừa có thể gập phẳng liền mạch với hàng ghế phía trên giúp tăng thêm không gian cho khoang hành lý.

Tổng quan các hàng ghế trên Suzuki Ertiga Hybrid 2023 Tổng quan các hàng ghế trên Suzuki Ertiga Hybrid 2023
Tổng quan các hàng ghế trên Toyota Avanza Premio 2023 Tổng quan các hàng ghế trên Toyota Avanza Premio 2023

Suzuki Ertiga Hybrid 2023 cũng cung cấp cho người dùng khả năng gập 60:40 với hàng ghế thứ 2, 50:50 với hàng ghế thứ ba. Mặc dù vậy, sự khác biệt đến từ việc ghế lái của Ertiga Hybrid 2023 được bọc chất liệu da êm ái, đồng thời có thể điều chỉnh được độ cao và trượt ngã mang đến khoảng để chân tốt hơn.

Suzuki Ertiga Hybrid 2023 cung cấp khoảng để chân hết sức rộng rãi Suzuki Ertiga Hybrid 2023 cung cấp khoảng để chân hết sức rộng rãi
Ghế ngồi trên Toyota Avanza Premio 2023 vẫn là chất liệu nỉ thông thường Ghế ngồi trên Toyota Avanza Premio 2023 vẫn là chất liệu nỉ thông thường

6. So sánh Suzuki Ertiga Hybrid 2023 và Toyota Avanza Premio 2023 về vận hành & an toàn

So sánh động cơ

Toyota Avanza Premio

Suzuki Ertiga Sport Hybrid

Loại động cơ

Xăng 2NR-VE

Xăng 4 xi-lanh 1.5L nạp khí tự nhiên kết hợp với pin li-ion, mô-tơ điện trợ lực kiêm bộ đề/máy phát

Công suất tối đa

105 mã lực

104 mã lực

Mô-men xoắn cực đại

138 Nm

138 Nm

Hộp số

Vô cấp CVT

4AT

Dẫn động

Cầu trước

-

Trợ lực lái

Trợ lực điện

-

Toyota Avanza Premio 2023 phiên bản cao cấp nhất CVT được trang bị động cơ xăng 2NR-VE có dung tích 1.5L, có thể sản sinh công suất tối đa 105 mã lực tại 6.000 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 138 Nm tại 4.200 vòng/phút, kết hợp cùng hộp số vô cấp CVT và hệ dẫn động cầu trước.

Trong khi đó, Suzuki Ertiga Hybrid 2023 được trang bị động cơ xăng 4 xi lanh dung tích 1.5L, ứng dụng công nghệ nạp khí tự nhiên kết hợp với pin Li-ion, mô-tơ điện trợ lực để sản sinh công suất tối đa 104 mã lực, cùng với đó là mô-men xoắn cực đại 138 Nm.

Nhìn chung, sự chênh lệch về công suất động cơ là không quá lớn, tuy nhiên khả năng tiết kiệm nhiên liệu của Ertiga Hybrid 2023 là ấn tượng hơn rất nhiều, nhờ được tích hợp thêm mô-tơ điện trợ lực trong suốt quá trình vận hành.

So sánh trang bị an toàn

Toyota Avanza Premio CVT

Suzuki Ertiga Hybrid

Camera 360

-

Cảm biến lùi

Chống bó cứng phanh & Phân phối lực phanh điện tử

Hỗ trợ lực phanh khẩn cấp

Cân bằng điện tử

Kiểm soát lực kéo

Hỗ trợ khởi hành ngang dốc

Đèn báo phanh khẩn cấp

-

So sánh Suzuki Ertiga Hybrid 2023 và Toyota Avanza Premio 2023 về trang bị an toàn, các phiên bản cao cấp nhất của 2 dòng xe này đều được trang bị nhiều công nghệ tiên tiến, có thể kể đến như cảm biến lùi, tính năng chống bó cứng phanh & phân phối lực phanh điện tử, hỗ trợ lực phanh khẩn cấp, hỗ trợ khởi hành ngang dốc…

Tuy nhiên, Suzuki Ertiga Hybrid nhỉnh hơn đối thủ ở việc được trang bị camera 360 độ, một công nghệ hiện được rất nhiều khách hàng yêu thích khi mang đến sự an toàn, tiện lợi cao hơn trong quá trình sử dụng xe.

Kết luận

Nhìn chung, Toyota Avanza Premio 2023 là mẫu xe hướng đến đối tượng khách hàng mua ô tô chạy dịch vụ, hoặc đáp ứng nhu cầu sử dụng của gia đình nhưng khả năng tài chính có phần hạn hẹp. Điều này được thể hiện khá rõ nét qua số lượng trang bị, tiện nghi cũng như công nghệ chưa thực sự phong phú.

Trong khi đó, Suzuki Ertiga Hybrid 2023 sẽ là sự lựa chọn dành cho những ai đang muốn tìm kiếm một mẫu “xe xanh”, có khả năng tiết kiệm nhiên liệu vượt trội. Tất nhiên, giá bán khá cao so với Avanza Premio sẽ là lý do khiến không ít người dùng cảm thấy đắn đo, suy nghĩ trước khi quyết định xuống tiền.

Xem thêm

Các dòng xe 7 chỗ đang bán tại thị trường Việt Nam

Tư vấn chọn mua camera hành trình tốt và có nhiều tính năng

Bạn cảm thấy bài viết hữu ích?

Bài viết nổi bật

Bài viết mới nhất