Đánh giá Suzuki Ertiga Hybrid 2023: Động cơ Hybrid, tiện nghi vượt trội

Giá: 678 triệu

Tổng quan

Thang điểm nhóm đánh giá
Kiểu dáng
Vận hành
Tiện nghi
An toàn
Giá cả

4.5

Bạn muốn mua bảo hiểm ô tô chuẩn Mỹ giá tốt? Điền ngay thông tin để giữ chỗ, ưu đãi đặc quyền đến từ Liberty dành riêng cho bạn!

1. TỔNG QUAN

Suzuki Ertiga, mẫu xe MPV 7 chỗ này gần như xuất hiện tại Việt Nam sớm nhất trong phân khúc từ những năm 2012 nhưng lại không tạo được nhiều sự thu hút từ phía khách hàng. Cho đến năm 2018, khi mà Mitsubishi Xpander ra mắt thì phân khúc MPV 7 chỗ giá rẻ lại tạo được cơn sóng lan truyền khá lớn và cũng từ đó phân khúc MPV 7 chỗ này lại cạnh tranh ngày càng khốc liệt hơn.

Đúng 1 năm sau khi Xpander ra mắt thì tháng 6/201, Suzuki Việt Nam giới thiệu Ertiga thế hệ thứ hai với sự thay đổi rõ rệt về ngoại thất, khung gầm và trang bị tiện nghi. Sự thay đổi này ngay lập tức được khẳng định bởi doanh số 2.500 xe. 

Hiện tại, Suzuki Ertiga 2023 được phân phối dưới dạng nhập khẩu nguyên chiếc từ Indonesia. Xe có 3 phiên bản là: Hiện tại, Suzuki Ertiga 2023 được phân phối dưới dạng nhập khẩu nguyên chiếc từ Indonesia. Xe có 3 phiên bản là:

Tiếp tục "thừa thắng xông lên", Suzuki Việt Nam tiếp tục ra mắt mẫu xe XL7 với định vị cao cấp hơn và đi theo phong cách xe SUV đa dụng trong năm 2021. Và giờ đây, phân khúc MPV 7 chỗ ngày càng khốc liệt hơn bao giờ hết với sự có mặt của bộ đôi Avanza và Veloz Cross của Toyota hay mới nhất là đại diện đến từ Hàn Quốc có tên Hyundai Stargazer cũng đã ra mắt tại Việt Nam.

Hiện tại, Suzuki Ertiga 2023 được phân phối dưới dạng nhập khẩu nguyên chiếc từ Indonesia. Xe có 3 phiên bản là:

Phiên bản Giá bán lẻ Khuyến mãi tháng
Ertiga Hybrid MT 539,000,000
Theo chương trình khuyến mãi của đại lý
Ertiga Hybrid AT 609,000,000
Theo chương trình khuyến mãi của đại lý
Ertiga Sport Limited 678,000,000
Theo chương trình khuyến mãi của đại lý

Muốn nhận GIÁ LĂN BÁNH & KHUYẾN MÃI TỐT NHẤT dòng xe Suzuki Ertiga Hybrid từ đại lý gần bạn?

Xem thêm:

Đánh giá Suzuki XL7 2022: Chi phí hợp lý, tiện nghi hấp dẫn trong tầm giá
Đánh giá Mitsubishi Xpander 2022: “ông hoàng doanh số” của Mitsubishi tại Việt Nam

2. NGOẠI THẤT - KÍCH THƯỚC TỔNG THỂ & NGÔN NGỮ THIẾT KẾ

Thông số chiều Dài x Rộng x Cao của xe lần lượt là 4.395 x 1.735 x 1.690 (mm), Thông số chiều Dài x Rộng x Cao của xe lần lượt là 4.395 x 1.735 x 1.690 (mm),

Suzuki Ertiga 2023 được phát triển trên nền tảng khung gầm tương tự Ertiga 2022 nên kích thước lớn không thay đổi so với bản tiền nhiệm. Thông số chiều Dài x Rộng x Cao của xe lần lượt là 4.395 x 1.735 x 1.690 (mm), tương đương với các mẫu xe cùng phân khúc. 

Khoảng sáng gầm 180 mm, bán kính vòng quay 5,2 m dễ dàng leo vỉa, xoay xở trong thành phố. Khoảng sáng gầm 180 mm, bán kính vòng quay 5,2 m dễ dàng leo vỉa, xoay xở trong thành phố.

Chiều dài trục cơ sở 2.740 mm gần bằng những mẫu SUV khung gầm rời hạng D đảm bảo cho không gian rộng rãi bên trong. Khả năng linh hoạt khi xoay trở qua những cung đường xấu của Suzuki Ertiga 2023 tạm ổn với khoảng sáng gầm 180 mm, bán kính vòng quay 5,2 m giúp xe dễ dàng leo lề được để quay đầu hay, xoay xở trong thành phố.

ĐẦU XE

Cảm nhận đầu tiên về tổng thể phía trước của Suzuki Ertiga 2023 nay đi theo hướng sang trọng và có chút đứng tuổi chứ không đặt nặng tính hầm hố trẻ trung, đánh đúng vào phân khúc khách hàng mua xe phục vụ gia đình. 

Cụm mặt lưới tản nhiện  Mặt ca lăng ngũ giác được mở rộng ra, sử dụng các thanh đứt đoạn mạ crom rồi tập trung vào biểu tượng Suzuki, mang đến cảm giác sang trọng hơn. Đường viền cũng được mạ crom dày bản, nối liền với cụm đèn pha tạo nên một thể thống nhất. 

Cả 3 phiên bản Suzuki Ertiga đều sử dụng đèn pha/cos dạng halogen có bi projector. Cả 3 phiên bản Suzuki Ertiga đều sử dụng đèn pha/cos dạng halogen có bi projector.

Cả 3 phiên bản Suzuki Ertiga 2023 đều sử dụng đèn pha/cos dạng halogen có bi projector. Đây thực sự là một bất lợi cho Suzuki Ertiga 2023 vì tất cả các đối thủ đã được trang bị đèn pha full-led. 

Trên Suzuki Ertiga 2023 có thêm dải đèn LED ban ngày đẹp mắt hơn.  Trên Suzuki Ertiga 2023 có thêm dải đèn LED ban ngày đẹp mắt hơn. 

Phía dưới, phần cản trước cũng được mở rộng ra hai bên, ốp nhựa đen nối liền với hai cụm đèn sương mù. Trên Suzuki Ertiga 2023 có thêm dải đèn LED ban ngày đẹp mắt hơn, tăng thêm vẻ hiện đại cho mẫu xe MPV này. 

Phía dưới là cụm đèn sương mù vẫn là dạng halogen cho ánh sáng vàng giúp đi mang đến hiệu quả "phá sương" tốt hơn, nhưng về cơ bản thì cường độ sáng không cao, khách hàng mua xe nên cân nhắc nâng cấp tối thiểu 1 cặp đèn bi gầm LED để di chuyển ban đêm an toàn hơn. 

Nắp capo được thiết kế thấp dần xuống và kết nối với lưới tản nhiệt một cách vừa vặn, bên cạnh đó là 4 đường gân dập nổi giúp mang đến thêm sự cứng cáp cho xe. Thiết kế nắp capo vuốt thấp xuống giúp mang đến tầm quan sát tốt cho tài xế. 

THÂN XE

Thân xe Suzuki Ertiga 2023 vẫn giữ lại các đường nét thanh thoát. Ấn tượng nhất là trụ D được sơn đen tách biệt với màu sơn ngoại thất, giúp xe nổi bật và ấn tượng hơn. Thân xe Suzuki Ertiga 2023 vẫn giữ lại các đường nét thanh thoát. Ấn tượng nhất là trụ D được sơn đen tách biệt với màu sơn ngoại thất, giúp xe nổi bật và ấn tượng hơn.

Thân xe Suzuki Ertiga 2023 vẫn mang những đường gân nổi ấn tượng mang đến cảm giác mạnh mẽ hơn cho thân xe. Với phiên bản cao cấp nhất được trang bị sẵn bộ body kit lại càng tạo nên sức hút riêng.

Mâm xe vẫn là kiểu dáng chấu xoáy, sơn 2 màu đối lập, kích thước 15-inch vừa vặn với tổng thể.  Mâm xe vẫn là kiểu dáng chấu xoáy, sơn 2 màu đối lập, kích thước 15-inch vừa vặn với tổng thể. 

Mâm xe vẫn là kiểu dáng chấu xoáy, sơn 2 màu đối lập, kích thước 15-inch vừa vặn với tổng thể. Kích thước mâm nhỏ tuy tuy không tạo nên sự hầm hố cho xe nhưng sẽ giúp tiết kiệm chi phí bảo dưỡng khi thay vì cỡ vỏ/lốp nhỏ sẽ rẻ hơn nhiều cỡ vỏ/lốp lớn hơn.


Gương chiếu hậu của xe gập, chỉnh điện tích hợp đèn xi nhan báo rẽ. Tay nắm cửa mạ crom, có cảm biến mở xe ở cửa lái.
Gương chiếu hậu của xe gập, chỉnh điện tích hợp đèn xi nhan báo rẽ. Tay nắm cửa mạ crom, có cảm biến mở xe ở cửa lái.

Gương chiếu hậu của xe gập, chỉnh điện tích hợp đèn xi nhan báo rẽ. Tay nắm cửa mạ crom, có cảm biến mở xe ở cửa lái.

Cụm đuôi xe Ertiga 2023 lại mang đến phong cách hiện đại với đèn hậu LED hình chữ L độc đáo, mang đến khả năng nhận biết xe từ xa cũng như một nét riêng của ertiga 2023. 

Cụm đèn hậu chữ L độc đáo của Suzuki Ertiga 2023 Cụm đèn hậu chữ L độc đáo của Suzuki Ertiga 2023
Đuôi xe Suzuki Ertiga 2021 bề thế Đuôi xe Suzuki Ertiga 2021 bề thế

Nối liền hai đèn là thanh mạ crom. Phía dưới, phần cản cũng được tạo khối gồ ghề kết hợp với đèn phản quang. Ống xả giấu kín dưới gầm xe. Suzuki Ertiga 2023 vẫn chưa trang bị đuôi gió trên cao, đèn báo phanh tích hợp trên trần.

Đặc biệt, ở phiên bản cao cấp nhất là Suzuki Ertiga Hybrid 2023 phiên bản Sport Limited còn có thêm các chi tiết body kit như ốp đèn thắng trên cao, thân xe, cản trước và đuôi xe phía sau mang đến phong cách thể thao vượt trội.

Bạn muốn biết thông tin LÃI SUẤT NGÂN HÀNG và số tiền hàng tháng phải trả khi mua xe Suzuki Ertiga Hybrid?

Xem thêm:

So sánh các phiên bản Suzuki Ertiga Hybrid 2023 tại Việt Nam: Giá, màu sắc, thông số kỹ thuật

Đánh giá, hình ảnh chi tiết nội thất Suzuki Ertiga Hybrid 2023: Khoang lái, các hàng ghế, tiện nghi

3. KHOANG LÁI

Hãng xe Nhật sử dụng tông màu đen chủ đạo cho khoang lái của Suzuki Ertiga 2023. Hãng xe Nhật sử dụng tông màu đen chủ đạo cho khoang lái của Suzuki Ertiga 2023.

Cảm giác giác sang trọng chính là thứ khi bước vào khoang lái của Ertiga 2023 với tông màu đen chủ đạo, ghế ngồi được bọc da với chỉ khâu màu đỏ đẹp mắt. Táp lô thiết kế dạng đối xứng trải dài sang hai bên. Phần táp lô chủ yếu là vật liệu nhựa mềm không gây cảm giác rẻ tiền mà trái lại các chi tiết nhựa giả gỗ phần nào mang đến phong cách sang trọng cho xe.

Tuy là xe MPV nhưng cột A của xe khá gọn gàng, mang đến tầm quan sát tốt cho người điều khiển xe. Tuy là xe MPV nhưng cột A của xe khá gọn gàng, mang đến tầm quan sát tốt cho người điều khiển xe.

Cửa gió điều hoà bố trí chìm vào táp lô với thiết dạng vuông vức chưa đẹp lắm. Các nút bấm, chỉnh điều hoà bố trí ngay dưới màn hình, vừa tầm tay hai người hàng ghế đầu. Tuy là xe MPV nhưng cột A của xe khá gọn gàng, mang đến tầm quan sát tốt cho người điều khiển xe.

Đáng chú ý nhất là hệ thống ga tự động Cruise Control đã được trang bị. Đáng chú ý nhất là hệ thống ga tự động Cruise Control đã được trang bị.

Ở phiên bản mới Suzuki Ertiga trang bị vô lăng 3 chấu vát đáy dạng D-cut đẹp mắt. Thiết kế vô lăng mới ngoài yếu tố thẩm mỹ còn giúp cảm giác cầm đầm tay hơn. Các nút bấm tích hợp gồm điều chỉnh âm lượng, đàm thoại rảnh tay và kết nối bluetooth. Đáng chú ý nhất là hệ thống ga tự động Cruise Control đã được trang bị.

Bước sang phiên bản 2023 thì nay xe có thêm cụm hiển thị tình trạng pin cũng như mô tơ của hệ thống Hybrid.  Bước sang phiên bản 2023 thì nay xe có thêm cụm hiển thị tình trạng pin cũng như mô tơ của hệ thống Hybrid. 

Cụm đồng hồ hiển thị thông số kỹ thuật phía trước của Suzuki Ertiga 2023 gồm 2 đồng hồ analog và màn hình TFT ở giữa.  Bước sang phiên bản 2023 thì nay xe có thêm cụm hiển thị tình trạng pin cũng như mô tơ của hệ thống Hybrid. 

Một điểm cải tiến Suzuki Ertiga 2023 là có thêm bệ tỳ tay cho hàng ghế đầu, tuy nhiên khoang để đồ bên dưới khá nhỏ.  Một điểm cải tiến Suzuki Ertiga 2023 là có thêm bệ tỳ tay cho hàng ghế đầu, tuy nhiên khoang để đồ bên dưới khá nhỏ. 

Một điểm cải tiến Suzuki Ertiga 2023 là có thêm bệ tỳ tay cho hàng ghế đầu, tuy nhiên khoang để đồ bên dưới khá nhỏ. Phần tapi cửa tiện cho hành khách sử dụng. Cần số của Suzuki Ertiga bọc da, thiết kế kiểu dọc truyền thống. Phía sau là phanh tay dạng cơ. 

4. TRANG BỊ TIỆN NGHI

Danh sách trang bị tiện nghi của Suzuki Ertiga 2023 có thể kể đến màn hình cảm ứng 10-inch, có kết nối Apple CarPlay và Android Auto. Người dùng thường xuyên sử dụng điện thoại thông minh sẽ dễ dàng đồng bộ dữ liệu với xe, nghe gọi, nghe nhạc hoặc xem bản đồ dẫn đường. 

Màn hình giải trí trung tâm của Suzuki Ertiga 2023 Màn hình giải trí trung tâm của Suzuki Ertiga 2023

Hệ thống âm thanh trên Suzuki Ertiga 2023 gồm 4 loa cánh. Hệ thống điều hoà chuyển từ dạng cơ sang tự động, hai dàn lạnh trước sau có tốc độ làm mát nhanh. Cổng sạc 12V/120 trên cả 3 hàng ghế. 

Hộc để ly phía trước có tính năng làm mát Hộc để ly phía trước có tính năng làm mát
bệ sạc điện thoại không dây bệ sạc điện thoại không dây

Hộc để ly phía trước có tính năng làm mát và bệ sạc điện thoại không dây. Suzuki Ertiga 2023 có móc ghế trẻ em isofix ở hàng ghế thứ hai, dành cho các gia đình có con nhỏ.

Cửa gió cho hàng ghế thứ hai của Suzuki Ertiga 2023 Cửa gió cho hàng ghế thứ hai của Suzuki Ertiga 2023
Hệ thống điều hoà tự động của Suzuki Ertiga 2023 Hệ thống điều hoà tự động của Suzuki Ertiga 2023
Móc khoá trẻ em Isofix ở hàng ghế thứ hai Móc khoá trẻ em Isofix ở hàng ghế thứ hai
Hộc để lý hàng ghế đầu có khả năng làm mát Hộc để lý hàng ghế đầu có khả năng làm mát

Các trang bị tiên nghi cao cấp khác cũng được Suzuki bổ sung sẵn cho Ertiga Hybrid 2023 gồm có hệ thống cốp đóng mở điện với tính năng "đá cốp", cảm biến khoảng cách phía sau, hệ thống camera quan sát 360 độ và đặc biệt là camera hành trình trước/sau đi kèm kính chiếu hậu điện tử là dạng màn hình. 

Hệ thống máy lạnh của xe hoạt động ở mức tốt, cho ra hơi mát ngay cả khi xe đậu tại chỗ dưới trời nắng nóng. Và sau khi xe di chuyển khoản 5 phút là toàn bộ xe đã lạnh đều, mang đến sự dễ chịu ở cả 3 hàng ghế. 

hệ thống cốp đóng mở điện với tính năng hệ thống cốp đóng mở điện với tính năng "đá cốp"
camera hành trình trước/sau đi kèm kính chiếu hậu điện tử camera hành trình trước/sau đi kèm kính chiếu hậu điện tử

5. CÁC HÀNG GHẾ

Ghế ngồi trên xe bọc da kèm chỉ khâu màu đỏ đẹp mắt Ghế ngồi trên xe bọc da kèm chỉ khâu màu đỏ đẹp mắt

Ưu tiên khi chọn mua xe MPV 7 chỗ là ghế ngồi thoải mái và dễ dàng điều chỉnh. Suzuki Ertiga 2021 hoàn toàn đáp ứng được tiêu chí này. Ghế ngồi trên xe bọc da kèm chỉ khâu màu đỏ đẹp mắt. Hàng ghế trước chỉnh cơ, thiết kế đệm và tựa đầu dày, hỗ trợ người ngồi rất tốt. 

Hàng ghế thứ hai của Suzuki Ertiga thế hệ mới đã có bệ tỳ tay ở giữa. Hàng ghế thứ hai của Suzuki Ertiga thế hệ mới đã có bệ tỳ tay ở giữa.

Hàng ghế thứ hai của Suzuki Ertiga 2023 đã có bệ tỳ tay ở giữa. Khoảng để chân rộng rãi, khoảng sáng trần phù hợp cho chiều cao trung bình 1m75. Người ngồi ở hàng ghế này có tầm nhìn thoáng hơn nhờ phần khung cửa sổ to bản, đi xa sẽ không cảm thấy bí bách. 

Hàng ghế thứ hai có thể trượt lên xuống để người ngồi tìm được vị trí phù hợp nhất Hàng ghế thứ hai có thể trượt lên xuống để người ngồi tìm được vị trí phù hợp nhất

Hàng ghế thứ hai có thể trượt lên xuống để người ngồi tìm được vị trí phù hợp nhất. Hàng ghế cuối dành cho hai người với chiều cao 1m7 trở xuống, thường là trẻ nhỏ. Khi cần, hai hàng ghế sau đều có thể gập phẳng.  

Thể tích khoang hành lý của Suzuki Ertiga 2023 khi ngồi cả 3 hàng ghế là 153 lít, đủ chứa 3 vali cỡ nhỏ. Thể tích khoang hành lý của Suzuki Ertiga 2023 khi ngồi cả 3 hàng ghế là 153 lít, đủ chứa 3 vali cỡ nhỏ.

Thể tích khoang hành lý của Suzuki Ertiga 2023 khi ngồi cả 3 hàng ghế là 153 lít, đủ chứa 3 vali cỡ nhỏ. Nếu nhiều đồ hơn, hành khách có thể gập phẳng hàng ghế thứ 3 để tăng lên 550 lít, và tăng lên 830 lít khi gập tiếp hàng ghế thứ hai. 

Khoang hành lý của Suzuki Ertiga 2021 Khoang hành lý của Suzuki Ertiga 2021

6. VẬN HÀNH, CẢM GIÁC LÁI & AN TOÀN

Bước qua phiên bản Suzuki Ertiga Hybrid 2023, hãng xe Nhật nâng cấp động cơ 1.5L lên công suất tối đa 104,7 mã lực tại 6000 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 138Nm sớm hơn tại 4.000 (thay cho 4.400) vòng/phút. Sức mạnh này vừa đủ cho nhu cầu di chuyển chính trong phố, chở đủ 7 người. 

Theo công bố của nhà sản xuất, mức tiêu hao của Suzuki Ertiga ở điều kiện trong đô thị, ngoài đô thị và hỗn hợp lần lượt là 6,42/5,27 và 5,69 (lít/100km). Theo công bố của nhà sản xuất, mức tiêu hao của Suzuki Ertiga ở điều kiện trong đô thị, ngoài đô thị và hỗn hợp lần lượt là 6,42/5,27 và 5,69 (lít/100km).

Suzuki Ertiga 2023 trang bị hộp số tự động 4 cấp và hệ dẫn động cầu trước. Nhờ sử dụng hệ thống khung gầm mới nhẹ hơn nhưng cứng hơn, khả năng vận hành của Suzuki Ertiga được cải thiện tính ổn định, đồng thời giảm tiêu hao nhiên liệu. Theo công bố của nhà sản xuất, mức tiêu hao của Suzuki Ertiga ở điều kiện trong đô thị, ngoài đô thị và hỗn hợp lần lượt là 6,42/5,27 và 5,69 (lít/100km).

Động cơ 1.5L trên Suzuki Ertiga 2023 Động cơ 1.5L trên Suzuki Ertiga 2023

Trang bị an toàn trên Suzuki Ertiga Hybrid 2023 gồm: hệ thống phanh ABS/EBD, 2 túi khí trước, cảm biến lùi, cân bằng điện tử ESP, hỗ trợ khởi hành ngang dốc HHC, móc khóa cho ghế trẻ em Isofix. 

Trên những cung đường xấu, Suzuki Ertiga Hybrid 2023 khá tự tin với khoảng sáng gầm 180 mm chỉ thua kém các mẫu xe bán tải đôi chút. Trên những cung đường xấu, Suzuki Ertiga Hybrid 2023 khá tự tin với khoảng sáng gầm 180 mm chỉ thua kém các mẫu xe bán tải đôi chút.

Di chuyển chậm trong thành phố, Suzuki Ertiga Hybrid 2023 cho cảm giác sang số êm ái và gần như không bị giật cục dù hộp số chỉ có 4 cấp. Hệ thống Hybrid của Ertiga 2023 sẽ hỗ trợ tối đa trong 30 giây khi người điều khiển xe tăng ga nhẹ nhàng để vượt dốc hay tăng tốc. 

Đáng chú ý là mô tơ điện chỉ được kích hoạt để hỗ trợ động cơ khi tăng ga nhẹ nhàng ví dụ như đi phố và đây cũng là điều kiện hoạt động khiến xe tiêu thụ nhiều nhiên liệu nhất Đáng chú ý là mô tơ điện chỉ được kích hoạt để hỗ trợ động cơ khi tăng ga nhẹ nhàng ví dụ như đi phố và đây cũng là điều kiện hoạt động khiến xe tiêu thụ nhiều nhiên liệu nhất

Đáng chú ý là mô tơ điện chỉ được kích hoạt để hỗ trợ động cơ khi tăng ga nhẹ nhàng ví dụ như đi phố và đây cũng là điều kiện hoạt động khiến xe tiêu thụ nhiều nhiên liệu nhất. So với Ertiga phiên bản trước thì Ertiga Hybrid tiết kiệm hơn 1,5L/100 km đường trong đô thị. Điều này mang đến sự mượt mà rõ rệt hơn cho Ertiga khi đi trong phố.

Trên đường trường, hệ thống Hybrid gần như không tác động nếu người điều khiển đạp thốc ga nên mức tiêu thụ nhiên liệu không cải thiện nhiều. Tuy nhiên, nếu tăng ga từ tốn và lái xe để tối ưu mức tiêu thụ nhiên liệu thì mô tơ điện sẽ hỗ trợ. Hộp số có phần phản ứng hơi chậm nếu tài xế không có thao tác tăng ga dứt khoát nhưng độ bức tốc để vượt xe cùng chiều ở dải tốc độ 50-80 km/h là khá tốt cho một chiếc xe 7 chỗ động cơ 1.5 lít.

Ở dải tốc độ châm thì hệ thống treo của Suzuki Ertiga Hybrid 2023 có phần chưa dịu lắm khi xe ít tải hoặc chở 2 người. Khi xe chở từ 5-7 người thì cảm giác êm ái rõ rệt hơn hẳn, đặc biệt Ertiga khá ổn định ở vận tốc 120 km/h. Khi vào cua, Suzuki Ertiga Hybrid 2023 tiếp tục gây ấn tượng bởi độ nghiêng thân xe ít và khi đi đường xấu lại không có hiện tượng lắc ngang quá nhiều, mang đến sự dễ chịu cho tất cả hành khách. 

Xe duy trì tốc độ 80 km/h tại 2.200 vòng/phút và 120 km/h khoảng 2.500 vòng/phút, lúc này động cơ vẫn khá êm ái và ít tiếng ồn lọt vào bên trong nội thất. Khả năng cách âm của Suzuki Ertiga Hybrid 2023 đáng nể khi tiếng lốp vọng vào tương đối ít, khả năng cách âm môi trường chấp nhận được khi có đôi chút tiếng gió rít nếu chạy ở 120 km/h đối với một mẫu xe gầm cao như Suzuki Ertiga Hybrid 2023.

Suzuki Ertiga Hybrid 2023 có thể vượt qua những nơi đường xấu mà không lo tổn hại đến các chi tiết gầm xe hoặc vượt qua những nơi ngập nước mà xe sedan không đi được. Suzuki Ertiga Hybrid 2023 có thể vượt qua những nơi đường xấu mà không lo tổn hại đến các chi tiết gầm xe hoặc vượt qua những nơi ngập nước mà xe sedan không đi được.

Trên những cung đường xấu, Suzuki Ertiga Hybrid 2023 khá tự tin với khoảng sáng gầm 180 mm chỉ thua kém các mẫu xe bán tải đôi chút. Suzuki Ertiga Hybrid 2023 có thể vượt qua những nơi đường xấu mà không lo tổn hại đến các chi tiết gầm xe hoặc vượt qua những nơi ngập nước mà xe sedan không đi được. Đây chính là lợi thế rõ ràng nhất của dòng xe gầm cao bởi địa hình chưa thật sự tốt hoặc tình trạng ngập nước tại các đô thị nếu có mưa lớn.

Bạn muốn LÁI THỬ xem Suzuki Ertiga Hybrid có thực sự hợp ý gia đình bạn?

7. ĐÁNH GIÁ CHUNG

So với bản tiền nhiệm, Suzuki Ertiga thực sự đã lột xác hoàn toàn về thiết kế và trang bị tiện nghi. Người tiêu dùng đã có một chiếc xe MPV đẹp hơn, nhiều tiện nghi hơn mà giá bán cực kì hợp lý. Nếu bạn là người mua xe lần đầu, thường xuyên chở đông người hoặc nhiều đồ, cần tiện nghi vừa đủ, chi phí sử dụng thấp thì Suzuki Ertiga Hybrid 2023 là lựa chọn đáng cân nhắc. 

Đăng ký ngay kênh Youtube của danhgiaXe để cập nhật sớm nhất những thông tin thú vị, hữu ích TẠI ĐÂY.

ĐỌC THÊM:

Lựa chọn mua xe hatchback, sedan và MPV tầm giá 600 triệu

Có dưới 700 triệu, mua xe 7 chỗ nào hiện nay?

So sánh trang bị trên Suzuki Ertiga, Suzuki XL7, Mitsubishi Xpander và Xpander Cross trong tầm giá 600 – 700 triệu đồng

So sánh Suzuki Ertiga Sport 2021 và Mitsubishi Xpander AT 2021 - Chọn giá rẻ hay trang bị tốt hơn?

Những lợi ích khi mua xe Suzuki

Thông số kỹ thuật

Suzuki Ertiga Hybrid Sport Limited

678 triệu

Suzuki Ertiga GLX

550 triệu

Suzuki Ertiga GL 2020

499 triệu

Suzuki Ertiga 1.4

639 triệu
Dáng xe
7 chỗ đa dụng
Dáng xe
7 chỗ đa dụng
Dáng xe
SUV 7 chỗ
Dáng xe
7 chỗ đa dụng
Số chỗ ngồi
7
Số chỗ ngồi
7
Số chỗ ngồi
7
Số chỗ ngồi
7
Số cửa sổ
5.00
Số cửa sổ
5.00
Số cửa sổ
5.00
Số cửa sổ
5.00
Kiểu động cơ
Kiểu động cơ
Kiểu động cơ
Kiểu động cơ
Dung tích động cơ
1.50L
Dung tích động cơ
1.50L
Dung tích động cơ
1.50L
Dung tích động cơ
1.40L
Công suất cực đại
104.00 mã lực , tại 6000.00 vòng/phút
Công suất cực đại
103.00 mã lực , tại 6000.00 vòng/phút
Công suất cực đại
103.00 mã lực , tại 6000.00 vòng/phút
Công suất cực đại
95.00 mã lực , tại 6000.00 vòng/phút
Momen xoắn cực đại
138.00 Nm , tại 4000.00 vòng/phút
Momen xoắn cực đại
138.00 Nm , tại 4.400 vòng/phút
Momen xoắn cực đại
138.00 Nm , tại 4400.00 vòng/phút
Momen xoắn cực đại
130.00 Nm , tại 4.000 vòng/phút
Hộp số
4.00 cấp
Hộp số
4.00 cấp
Hộp số
5.00 cấp
Hộp số
4.00 cấp
Kiểu dẫn động
Kiểu dẫn động
Kiểu dẫn động
Kiểu dẫn động
Mức tiêu hao nhiên liệu
5.69l/100km
Mức tiêu hao nhiên liệu
0.00l/100km
Mức tiêu hao nhiên liệu
6.11l/100km
Mức tiêu hao nhiên liệu
0.00l/100km
Điều hòa
2 vùng
Điều hòa
 
Điều hòa
 
Điều hòa
chỉnh tay 2 vùng
Số lượng túi khí
2 túi khí
Số lượng túi khí
2 túi khí
Số lượng túi khí
2 túi khí
Số lượng túi khí
2 túi khí
Bạn cảm thấy bài viết hữu ích?

Bài đánh giá nổi bật

Bài viết nổi bật

Bài viết mới nhất

  • Believe

    Bài viết: 2458

    Ô tô bị giật khi tăng ga: Nguyên nhân do đâu?

    06:05 AM 19/04/2024
    6843
    Ô tô bị giật khi tăng ga là một trong những dấu hiệu cho thấy động cơ xe đang gặp vấn đề nghiêm trọng. Khi nhận thấy hiện tượng này, các bác nên kiểm tra, tìm hiểu nguyên nhân để khắc phục sớm nhất có thể.
  • Believe

    Bài viết: 2458

    Dấu hiệu nhận biết thước lái ô tô bị hỏng

    06:05 AM 19/04/2024
    28334
    Thước lái ô tô bị hỏng cần phải được phát hiện sớm và sửa chữa kịp thời để không làm ảnh hưởng các bộ phận khác trên xe hoặc dẫn tới nguy cơ gây tai nạn. Dưới đây là các dấu hiệu giúp các bác nhận biết thước lái đang gặp vấn đề, hãy cùng danhgiaXe tìm hiểu ngay!
  • danhgiaXe News

    Bài viết: 231

    Các đời xe KIA K3: lịch sử hình thành, các thế hệ trên thế giới và Việt Nam

    06:20 AM 18/04/2024
    12860
    KIA Forte là dòng xe sedan được sản xuất từ giữa năm 2008 và còn biết đến với tên gọi KIA K3 (Hàn Quốc), Forte K3 hoặc Shuma (Trung Quốc). Tại các thị trường như Úc, Brazil hay Costa Rica, KIA K3 được phân phối với tên gọi KIA Cerato và thay thế cho dòng xe cùng tên.
  • Khoa NX

    Bài viết: 2164

    Hyundai Stargazer X 2024 chính thức ra mắt thụ trường Việt Nam

    13:48 PM 18/04/2024
    51
    Liên doanh Ô tô Hyundai Thành Công Việt Nam (HTV) chính thức giới thiệu mẫu xe Hyundai Stargazer X tới thị trường. Stargazer có giá bán lẻ khuyến nghị từ 489 triệu đồng (đã bao gồm thuế VAT).
  • Khoa NX

    Bài viết: 2164

    VinFast ghi nhận doanh thu tăng trường 269,7% trong quý 1/2024 so với cùng ký 2023

    13:48 PM 18/04/2024
    42
    VinFast Auto Ltd. (Nasdaq: VFS), công ty thành viên của Tập đoàn Vingroup, công bố báo cáo tài chính chưa kiểm toán của Quý 1, kết thúc vào ngày 31/03/2024.
  • hkanh

    Bài viết: 35

    Đánh giá Kia K3 2024: Lựa chọn xứng tầm cho phân khúc hạng C

    06:19 AM 18/04/2024
    2624
    Giá: 585 triệu - 699 triệu
    Hướng đến đối tượng khách hàng là người trẻ năng động và đam mê khám phá, Kia K3 2024 được tái thiết kế với mong muốn trở thành người bạn đồng hành cùng khách hàng trong hành trình định hình lối sống thông minh “Smart Lifestyle” của thế hệ mới. Với ngoại hình được cải tiến, mang đậm phong cách thể thao, bổ sung phiên bản động cơ mới và nâng cấp thêm nhiều tính năng công nghệ tiên tiến, Kia K3 2024 không chỉ là phương tiện di chuyển mà còn là biểu tượng của phong cách sống độc đáo và hiện đại. Mẫu sedan Hàn Quốc xứng danh là ngôi vương phân khúc hạng C, vượt xa những đối thủ như Hyundai Elantra, Mazda 3, Honda Civic và Toyota Corolla Altis.
  • Believe

    Bài viết: 2458

    Lốp mòn không đều: Nguyên nhân và cách khắc phục

    06:15 AM 18/04/2024
    4173
    Lốp mòn không đều, đặc biệt là khi có những biểu hiện đáng kể ở mép ngoài và gây ảnh hưởng về mặt cấu trúc sẽ tiềm ẩn nguy cơ tai nạn giao thông do nổ lốp. Vậy ngyuyên nhân nào dẫn đến hiện tượng lốp mòn không đều? cách khắc phục ra sao?
  • Believe

    Bài viết: 2458

    “Bắt bệnh” cho ô tô qua 4 loại mùi cháy lạ

    06:13 AM 18/04/2024
    3179
    Khi ô tô xuất hiện 4 loại mùi cháy khét bất thường như trong bài viết dưới đây, các bác không nên chủ quan mà nên mang xe đi sửa ngay để phòng trừ nguy cơ hỏng hóc nặng hơn hoặc gây tai nạn.
  • Believe

    Bài viết: 2458

    2 cách khắc phục hiệu quả tiếng ồn trong khoang lái

    06:14 AM 18/04/2024
    4540
    Trên thị trường hiện có khá nhiều phương pháp cách âm được quảng cáo. Tuy nhiên đa số trong đó chỉ là chiêu trò marketing thay vì mang lại giá trị thật cho người sử dụng. Những chia sẻ về những điều cần biết về chống ồn ô tô và 2 phương pháp khắc phục hiệu quả trong bài viết dưới đây sẽ hữu ích cho các bác.