So sánh Toyota Raize 2022 và Kia Sonet 2022: Lựa chọn tiện nghi hay sự thực dụng ?

Chuyên đề: So sánh xe ô tô
Chỉnh sửa lúc: 18/03/2024

Toyota RaizeKia Sonet liên tục ra mắt và là đối thủ trực tiếp của nhau trong phân khúc SUV hạng B- hoàn toàn mới tại Việt Nam. Vậy Toyota Raize nhập khẩu nguyên chiếc và Kia Sonet lắp ráp trong nước là lựa chọn đáng cân nhắc hơn?

1. GIỚI THIỆU CHUNG & ƯỚC TÍNH GIÁ – KHUYẾN MÃI

Các dòng xe SUV đang trở thành xu hướng của nền công nghiệp ô tô, không chỉ tại Việt Nam mà còn đang phát triển rất mạnh trên toàn cầu. Chính vì vậy số lượng các dòng xe SUV có mặt trên thị trường liên tục tăng trong thời gian qua. Không những vậy các dòng SUV cũng trải dài ra nhiều phân khúc, từ B-SUV cho đến D-SUV.

Kia Sonet là dòng xe SUV tiên phong trong phân khúc B-SUV tại thị trường Việt Nam. Mẫu xe này được định vị nằm dưới đàn anh Kia Seltos, đã được Thaco giới thiệu vào năm 2020. Chính vì vậy mẫu SUV mới của Kia được kỳ vọng sẽ nối tiếp thành công mà mẫu xe đàn anh đã làm được ở thời điểm hiện tại.

Trong khi đó Toyota cũng là hãng xe tích cực ra mắt các dòng xe SUV mới thời gian qua. Nếu năm 2020 là một năm khá thành công với Toyota Corolla Cross, thì Toyota Raize được kỳ vọng sẽ là gương mặt sáng giá tiếp theo của hãng xe Nhật Bản.

Trong khi Kia Sonet được Thaco lắp ráp trong nước với 4 phiên bản, thì Toyota Raize được nhập khẩu nguyên chiếc từ Indonesia với chỉ 1 phiên bản duy nhất. Điểm này khiến khách hàng mua xe Toyota Raize sẽ đôi chút thiệt thòi so với Kia Sonet, tuy nhiên giá bán và trang bị sẽ trở thành điểm mạnh của hãng xe Nhật Bản.

Để giúp độc giả có cái nhìn khách quan nhất, trong bài viết so sánh Toyota Raize 2022 và Kia Sonet 2022 này, danhgiaXe sẽ chọn phiên bản Kia Sonet 1.5 Deluxe có mức giá tương đồng nhất với Toyota Raize.

 * Giá & khuyến mãi Toyota Raize:

Phiên bản Giá bán lẻ Khuyến mãi tháng
Toyota Raize (1 tông màu Đen, Đỏ) 552,000,000 Theo chương trình khuyến mãi đại lý
Toyota Raize (Trắng ngọc trai & 2 tông màu) 560,000,000 Theo chương trình khuyến mãi đại lý
Toyota Raize (2 tông màu trắng ngọc trai/đen) 563,000,000 Theo chương trình khuyến mãi đại lý

 * Giá & khuyến mãi Kia Sonet:

Phiên bản Giá bán lẻ Khuyến mãi tháng
Sonet 1.5 Deluxe 519,000,000 Theo chương trình khuyến mãi của đại lý
Sonet 1.5 Luxury 549,000,000
Sonet 1.5 Premium 574,000,000

Xem thêm:

Đánh giá Kia Sonet 2024: Ngoại hình hiện đại, bổ sung nhiều công nghệ mới

2. NGOẠI THẤT

KÍCH THƯỚC TỔNG THỂ & NGÔN NGỮ THIẾT KẾ

So sánh Toyota Raize 2022 và Kia Sonet 2022 về kích thước tổng thể, Kia Sonet lắp ráp trong nước có phần nhỉnh hơn đối thủ đôi chút, trong khi tại thị trường Indonesia, cả hai mẫu xe này đều có kích thước tương đồng. Sở dĩ có sự chênh lệch này là chủ đích của Thaco điều chỉnh thiết kế 5 chỗ ngồi dựa trên phần khung Kia Sonet 7 chỗ sản xuất tại thị trường Indonesia và Ấn Độ.

Thiết kế Toyota Raize góc cạnh và cá tính hơn Thiết kế Toyota Raize góc cạnh và cá tính hơn
Kia Sonet  có thiết kế bo tròn, hiện đại Kia Sonet  có thiết kế bo tròn, hiện đại

Cụ thể, Kia Sonet tại Việt Nam có kích thước tổng thể DxRxC lần lượt là 4.120 x 1.790 x 1.642 (mm). Trong khi Toyota Raize đều nhỏ hơn đôi chút ở cả 3 thông số, lần lượt là 4.030 x 1.710 x 1.605 (mm). Mặc dù vậy, Kia Sonet chỉ có chiều dài cơ sở 2.500 mm, ngắn hơn đối thủ Toyota Raize có trục cơ sở 2.525 mm.

Với trục cơ sở dài hơn, Toyota Raize có khoảng để chân của các hàng ghế thoải mái hơn Kia Sonet. Và điểm đáng ngạc nhiên là bán kính vòng quay tối thiểu của Toyota Raize chỉ 5,1 mét. Trong khi, Kia Sonet có thân xe dài hơn dẫn đến bán kính quay vòng lên đến 5,3 mét.

Với sự chênh lệch này, Toyota Raize tỏ ra linh hoạt hơn đáng kể Kia Sonet khi di chuyển trong phố đông đúc. Ngoài ra, khi cần đi qua các con hẻm nhỏ trong đô thị, người lái Toyota Raize cũng đỡ vất vả hơn so với Kia Sonet. Đặc biệt trong các trường hợp quay đầu xe, người lái cũng sẽ đánh lái ít hơn trên Raize.

So sánh Toyota Raize 2022 và Kia Sonet 2022 về ngôn ngữ thiết kế, Toyota Raize thể hiện phong cách trẻ trung năng động cá tính, các đường kẻ theo 3 chiều trước sau và hai bên được thể hiện gãy góc, vuông vắn đậm chất SUV. Trong khi đó thiết kế của Kia Sonet có phần trung tính, phù hợp với nhiều đối tượng. Điều này thể hiện rõ qua ý tưởng thiết kế “Bold Design” có xu hướng bo góc, bầu bĩnh trên Sonet.

ĐẦU XE

Phần đầu xe của cả hai mẫu xe này đều thể hiện những cá tính riêng biệt, nhưng vẫn sở hữu những điểm nhấn nhận dạng thương hiệu rất đặc trưng. Đầu xe Toyota Raize sẽ có phong cách hiện đại và thanh thoát hơn so với Kia Sonet.

Điểm nhận thấy rõ nhất là cụm lưới tản nhiệt đã gần như được lược bỏ, Toyota Raize chỉ giữ lại hốc gió lớn ở bên dưới có thiết kế hình thang ngược. Thiết kế này khá giống với phần đầu xe của Toyota Wigo, hay xa hơn là dòng xe Toyota Corolla Cross.

Trong khi đó đầu xe Kia Sonet lại đi ngược so với các dòng xe Kia thuộc thế hệ sản phẩm mới. Mẫu xe SUV hạng B cỡ nhỏ của Kia lại sử dụng nhiều thiết kế bo góc vốn phổ biến nhiều năm trước đây. Cụm lưới tản nhiệt “Mũi hổ” vẫn được sử dụng để dễ nhận dạng từ xa, nhưng các góc bo tròn lại khiến xe kém cá tính so với đàn anh Kia Seltos.

Điều tương tự cũng thể hiện qua thiết kế nắp capo của hai dòng xe này. Nắp capo của Toyota Raize vuốt ngang khá nhiều và tạo nên một mặt cắt thẳng đứng với mặt ca-lăng. Trong khi đó Kia Seltos lại thiết kế nắp capo vuốt cong xuống lưới tản nhiệt phía trước. Điểm chung là nắp capo của hai mẫu xe đều sử dụng các đường gân dập nổi giúp đầu xe cứng cáp hơn.

Toyota Raize trang bị đèn pha Full-LED tự động và đèn báo rẽ LED hiệu ứng dòng chảy Toyota Raize trang bị đèn pha Full-LED tự động và đèn báo rẽ LED hiệu ứng dòng chảy

Điểm khác biệt cuối cùng ở phần đầu xe chính là trang bị đèn pha. Toyota Raize khá hào phóng khi trang bị đèn pha LED tự động bật tắt và tích hợp đèn LED ban ngày. Trong khi đó Kia Sonet 1.5 Deluxe chỉ trang bị đèn pha Halogen tự động bật tắt và tích hợp đèn định vị Halogen.

Đèn LED có khả năng chiếu sáng xa hơn, ít tiêu hao năng lượng cũng như bền bỉ hơn so với đèn Halogen. Ngược lại đèn Halogen lại cho khả năng bám đường vào ban đêm tốt hơn, chi phí thay thế cũng sẽ rẻ hơn.

Toyota Raize với đèn báo rẽ LED có hiệu ứng dòng chảy hiện đại hơn. Ngoài ra, cả hai mẫu xe này đều được trang bị đèn sương mù Halogen, hỗ trợ quan sát tốt hơn khi di chuyển trong điều kiện thời tiết bất lợi như trời mưa, đường sương mù…

THÂN XE

Tiến qua phần thân xe, cả hai dòng xe này có nhiều chi tiết được thiết kế giống nhau. Đầu tiên là chi tiết ốp nhựa hốc bánh và sườn xe, nhấn mạnh phong cách SUV. Vòm bánh của cả hai cũng được nhấn mạnh vẻ cơ bắp bởi những đường dập chìm.

Thân xe Toyota Raize có thiết kế gọn gàng Thân xe Toyota Raize có thiết kế gọn gàng
Thân xe Kia Sonet có thiết kế bầu bĩnh Thân xe Kia Sonet có thiết kế bầu bĩnh

Ngoài ra, thân xe Toyota Raize và Kia Sonet đều sử dụng rất ít thiết kế đường gân dập nổi. Điều này đem lại sự cân bằng trong thiết kế, bởi kích thước thực tế của cả hai mẫu xe cũng không quá lớn.

Cả hai dòng xe này cũng đều có thiết kế phần trụ cửa kéo dài lên phần nóc xe được sơn đen, tương phản với phần thân xe khá hiện đại. Điều này cũng tạo sự liền lạc ở các khung cửa sổ. Cửa sổ của Toyota Raize và Kia Sonet đều trang bị chỉnh điện với chức năng tự động 1 chạm và chống kẹt phía người lái.

Gương chiếu hậu của cả hai cũng trang bị đầy đủ tính năng chỉnh điện, gập điện tích hợp đèn báo rẽ. Riêng Toyota Raize có tính năng gập điện tự động, người lái không phải gập trước khi ra khỏi xe và khóa cửa.

Tay nắm cửa Toyota Raize được mạ chrome, tích hợp cảm biến đóng mở cửa thông minh. Trong khi Kia Sonet 1.5 Deluxe có tay nắm cửa sơn cùng màu thân xe và tích hợp remote mở khóa cửa từ xa, kém tiện dụng hơn so với đối thủ.

So sánh Toyota Raize 2022 và Kia Sonet 2022 về lốp xe và la-zăng, Toyota Raize còn nhỉnh hơn với bộ la-zăng hợp kim 17 inch, thiết kế 5 chấu dạng cánh quạt khá bắt mắt, đi kèm là bộ lốp 205/60R17. Trong khi đó, Kia Sonet trang bị la-zăng hợp kim 16 inch nhỏ hơn, được sơn 2 tông màu và thiết kế khá bắt mắt, đi kèm là bộ lốp dày bản hơn với thông số 215/60R16.

Xem thêm:

Đánh giá Toyota Raize 2023: Lựa chọn hợp lý cho đô thị

ĐUÔI XE

Đuôi xe của Toyota Raize và Kia Sonet cũng tiếp tục là những điểm khác biệt đến từ ngôn ngữ thiết kế. Toyota Raize có phần đuôi xe cân đối hơn, các chi tiết được kẻ ngang khá đồng bộ, trong khi phần cản dưới có thiết kế đơn giản, tạo vẻ thanh thoát cho đuôi xe.

Đuôi xe Toyota Raize cũng có thiết kế vuông góc SUV Đuôi xe Toyota Raize cũng có thiết kế vuông góc SUV
Đuôi xe Kia Sonet tiếp tục thiết kế bo góc bầu bĩnh Đuôi xe Kia Sonet tiếp tục thiết kế bo góc bầu bĩnh

Trong khi Kia Sonet tiếp tục bo tròn các góc của đuôi xe và không có bất kỳ điểm nhấn góc cạnh nào. Điểm không hợp lý chính là chi tiết cản sau ốp màu bạc khá hầm hố, nhưng lại không đồng bộ với những chi tiết khác.

Điểm khá giống nhau chính là thiết kế cụm đèn hậu dạng LED với chi tiết nối liền 2 cụm đèn. Toyota Raize sử dụng một tấm nền màu đen với logo hãng xe ở chính giữa. Trong khi đèn hậu Kia Sonet sử dụng một tầm nền màu đen kết hợp dải đèn phản quang màu đỏ tạo nên thiết kế liền lạc và hiện đại hơn đáng kể.

Phần cản sau Toyota Raize có thiết kế liền lạc Phần cản sau Toyota Raize có thiết kế liền lạc
Cản sau Kia Sonet hầm hố kém đồng bộ với phần còn lại Cản sau Kia Sonet hầm hố kém đồng bộ với phần còn lại

Ống xả Toyota Raize và Kia Sonet đều đặt ẩn bên dưới cản sau. Tuy nhiên hãng xe Hàn Quốc tạo nên hai ống xả giá ngay phần ốp cản, giúp cho xe có diện mạo thể thao hơn.

Hai mẫu xe này cũng chỉ trang bị cốp hành lý chỉnh cơ phổ thông. Dung tích khoang hành lý tiêu chuẩn của Toyota Raize là 360 lít, nhỏ hơn Kia Sonet 392 lít. Điều này cũng tương đối dễ hiểu khi mẫu xe của Toyota có kích thước nhỏ hơn. Cả hai mẫu xe này cũng có thể mở rộng khoang hành lý khi gập gọn hàng ghế thứ hai theo tỷ lệ 60:40.

Khả năng mang theo hành lý của Kia Sonet còn được đánh giá cao hơn khi mẫu xe này được trang bị giá nóc tiêu chuẩn, trong khi đối thủ Toyota Raize không trang bị tính năng này.

Ngoài ra hai mẫu xe này cũng được trang bị cánh lướt gió phía sau tích hợp đèn phanh thứ ba. Chi tiết này giúp dáng xe cân đối, thể thao hơn rất nhiều. Cụm đèn phanh thứ ba cũng sẽ đem lại tác dụng cảnh báo tốt hơn với các phương tiện đi phía sau, đặc biệt là người lái xe máy hay các lái xe buýt, xe tải thường có vị trí ngồi cao, thường khó quan sát đèn phanh của những chiếc xe du lịch cỡ nhỏ.

3. NỘI THẤT

KHOANG LÁI – TỔNG QUAN

So sánh Toyota Raize 2022 và Kia Sonet 2022 về khoang lái, cả hai mẫu xe đều đậm chất công nghệ với rất nhiều màn hình hiển thị kỹ thuật số. Đặc biệt màn hình trung tâm cảm ứng đặt đứng trên bảng táp lô vừa thuận tiện quan sát, vừa mang lại cảm giác thân quen từ những dòng xe cao cấp.

Nội thất hiện đại trên Toyota Raize Nội thất hiện đại trên Toyota Raize
Nội thất cao cấp của Kia Sonet Nội thất cao cấp của Kia Sonet

Bảng táp lô của hai mẫu xe đều sử dụng thiết kế đối xứng, đem lại diện mạo dễ nhìn, trực quan. Ngoài ra, các nhà thiết kế của cả hai hãng xe cũng tận dụng tối đa không gian, bố trí các tính năng theo cách đơn giản nhất, giúp mang lại cảm giác không gian rộng rãi hơn đáng kể so với thực tế.

Vô lăng của Toyota Raize sử dụng thiết kế 3 chấu thể thao tích hợp đầy đủ chức năng. Đặc biệt hãng xe Nhật Bản còn trang bị thêm lẫy chuyển số và chế độ vận hành PWR trên vô lăng. Trong khi đó vô lăng Kia Sonet thiết kế thể thao đáy bằng giúp ra vào xe dễ dàng hơn, ngoài ra còn có điều khiển hành trình cruise control, giúp các hành trình trên cao tốc được thoải mái hơn.

Cần số khá gọn gàng và trong tầm với của Kia Sonet Cần số khá gọn gàng và trong tầm với của Kia Sonet

Cần số của cả hai mẫu xe này đều được đặt khá gọn gàng chính giữa hàng ghế trước, giúp cho người ngồi ở vị trí này có thêm được không gian để chân. Ngoài ra, cần số đều được bọc da, thiết kế vừa tầm, thuận tiện để điều khiển.

Bệ tì tay của Kia Sonet có phần tiện dụng hơn khi được đặt vị trí tối ưu hơn. Trong khi đó bệ tì tay của Toyota Raize tương đối nhỏ, khó sử dụng trong điều kiện thực tế.

Khoang nội thất tiện dụng của Toyota Raize Khoang nội thất tiện dụng của Toyota Raize

Khu vực để đồ trên Toyota Raize được bố trí khá nhiều vị trí từ hộp để găng tay, ngăn để đồ phía trước, ngăn để đồ hai bên cần số, ngăn để đồ bên trong, hốc cửa trước và sau, túi sau ghế hành khách và ngăn để đồ dưới ghế hành khách. Trong khi đó, Kia Sonet cũng đầy đủ khu vực để đồ cơ bản cần có.

Màu nội thất của Toyota Raize gồm 2 tông màu xám và đen, trong khi Kia Sonet sử dụng 2 tông màu đỏ và đen. Đặc biệt Kia Sonet có các chi tiết thêu chỉ đỏ tăng tính thể thao cho nội thất. Ngoài các màu trên, hai dòng xe này cũng không có màu sắc khác để lựa chọn.

4. TRANG BỊ TIỆN NGHI, CÔNG NGHỆ & GIẢI TRÍ

So sánh Toyota Raize 2022 và Kia Sonet 2022 về trang bị tiện nghi, công nghệ và giải trí, Toyota Raize dường như vượt trội hơn so với đối thủ Kia Sonet phiên bản 1.5 Deluxe. Điều này còn được xét lợi thế lớn hơn nữa khi mẫu xe này có giá bán thấp hơn.

Màn hình thông tin giải trí trên Toyota Raize có kích thước lên đến 9 inch, điều khiển cảm ứng tích hợp Apple Carplay, Android Auto, Bluetooth, USB, Radio. Trong khi Kia Sonet 1.5 Deluxe trang bị màn hình cảm ứng 8 inch, hỗ trợ kết nối USB, Bluetooth.

Bảng điều khiển gồm màn hình cảm ứng 8 inch và điều hòa tự động trên Kia Sonet Bảng điều khiển gồm màn hình cảm ứng 8 inch và điều hòa tự động trên Kia Sonet

Hệ thống giải trí của cả hai đều trang bị hệ thống âm thanh 6 loa tiêu chuẩn. Tuy nhiên với 2 kết nối Apple Carplay, Android Auto và màn hình cảm ứng lớn hơn, Toyota Raize đang hấp dẫn hơn.

Hệ thống điều hòa của Toyota Raize và Kia Sonet 1.5 Deluxe đều là loại tự động 1 vùng. Tuy nhiên Kia Sonet sẽ cho khả năng làm lạnh nhanh và sâu hơn nhờ trang bị cửa gió cho hàng ghế sau. Đèn nội thất của hai mẫu xe này giống nhau với đầy đủ đèn hàng ghế trước, đèn chiếu sáng trung tâm và đèn khoang hành lý.

Đồng hồ lái kỹ thuật số trên Kia Sonet với màn hình đa thông tin 3.5 inch có phần khiêm tốn so với màn hình 7 inch của Toyota Raize Đồng hồ lái kỹ thuật số trên Kia Sonet với màn hình đa thông tin 3.5 inch có phần khiêm tốn so với màn hình 7 inch của Toyota Raize

Ngoài các trang bị trên, Toyota Raize vượt trội ở trang bị chìa khóa thông minh kết hợp khởi động bằng nút bấm, đồng hồ lái kỹ thuật số với màn hình đa thông tin 7 inch đi kèm 4 chế độ hiển thị tùy chỉnh. Đặc biệt lốp dự phòng của Toyota Raize có kích thước và thông số giống lốp chính, đảm bảo vận hành liên tục thay vì giới hạn vận tốc như lốp dự phòng tiêu chuẩn.

5. CÁC HÀNG GHẾ

Ghế ngồi trên Kia Sonet 1.5 Deluxe cho cảm giác sang trọng hơn với chất liệu bọc da. Trong khi ghế ngồi của Toyota Raize chỉ sử dụng chất liệu da pha nỉ cơ bản.

Hàng ghế trước có thiết kế thể thao và được bọc da của Kia Sonet Hàng ghế trước có thiết kế thể thao và được bọc da của Kia Sonet

Hàng ghế trước của cả hai dòng xe này đều trang bị giống nhau về tính năng. Ghế người lái chỉnh tay 6 hướng, và ghế hành khách chỉnh tay 4 hướng.

Hàng ghế thứ 2 của Kia Sonet đầy đủ tiện nghi với 3 tựa đầu và tựa tay trung tâm tích hợp giá để cốc, ngoài ra phía sau còn có cửa gió điều hòa hỗ trợ làm lạnh nhanh và sâu Hàng ghế thứ 2 của Kia Sonet đầy đủ tiện nghi với 3 tựa đầu và tựa tay trung tâm tích hợp giá để cốc, ngoài ra phía sau còn có cửa gió điều hòa hỗ trợ làm lạnh nhanh và sâu

Tương tự hàng ghế thứ hai cũng khá giống nhau với cơ chế gập phẳng theo tỷ lệ 60:40, tích hợp đủ 3 tựa đầu. Hàng ghế thứ 2 của Kia Sonet sẽ tiện nghi hơn với trang bị tựa tay tích hợp giá để cốc, trong khi Toyota Raize sẽ thiếu tính năng này.

6. VẬN HÀNH, CẢM GIÁC LÁI & AN TOÀN

So sánh Toyota Raize 2022 và Kia Sonet 2022 về khả năng vận hành, Kia Sonet 1.5 Deluxe được trang bị thế hệ động cơ Smartstream mới nhất, dung tích 1.5L, 4 xi lanh thẳng hàng, cho công suất tối đa 113 mã lực tại 6.300 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 144 Nm tại 4.500 vòng/phút. Trong khi đó, Toyota Raize được trang bị động cơ tăng áp 1.0L, 3 xi lanh thẳng hàng cho công suất tối đa 98 mã lực tại 6.000 vòng/phút.

Với bán kính nhỏ gọn hơn, Toyota Raize di chuyển khá linh hoạt trên các đường đô thị Với bán kính nhỏ gọn hơn, Toyota Raize di chuyển khá linh hoạt trên các đường đô thị

Sự chênh lệch 5 mã lực tại 2 điểm tua máy cực đại khác nhau thực sự không mang lại nhiều khác biệt trong điều kiện vận hành thông thường. Trong khi đó công nghệ động cơ tăng áp giúp Toyota Raize sớm đạt mô-men xoắn tối đa ở vòng tua thấp so với Kia Sonet.

Điều này sẽ mang lại cảm giác xe Toyota Raize vọt hơn ở các cú đạp ga, tuy nhiên khi di chuyển ổn định điều này cũng không đem lại nhiều khác biệt. Không những vậy công nghệ động cơ tăng áp còn gặp hiện tượng “turbo lag” vốn là một điểm yếu cố hữu khi trang bị trên các dòng xe phổ thông giá rẻ.

Điểm tương đồng của khả năng vận hành hai dòng xe này ở trang bị hộp số vô cấp CVT, hệ dẫn động cầu trước và hệ thống lái trợ lực điện. Ngoài ra, Toyota Raize và Kia Sonet đều trang bị hệ thống treo trước McPherson và hệ thống treo sau phụ thuộc kiểu dầm xoắn.

Kia Sonet 1.5 Deluxe cho nhiều cảm xúc vận hành với 3 chế độ lái Eco - Normal - Sport Kia Sonet 1.5 Deluxe cho nhiều cảm xúc vận hành với 3 chế độ lái Eco - Normal - Sport

Để mang lại sự phấn khích cho người lái, Toyota Raize được trang bị thêm một chế độ Power và đặt nút bấm trên tay lái. Trong khi đó, Kia Sonet tỏ ra đa dạng hơn với 3 chế độ lái Eco – Normal – Sport.

Trong khi Kia Sonet 1.5 Deluxe nhỉnh hơn ở các thông số vận hành thì Toyota Raize lại chiếm ưu thế ở danh sách trang bị an toàn. Toyota khá hào phóng khi trang bị đầy đủ các tính năng như 6 túi khí, kiểm soát lực kéo, cảnh báo điểm mù và cảnh báo phương tiện cắt ngang.

Ngược lại, Kia Sonet 1.5 Deluxe chỉ trang bị 2 túi khí cùng các tính năng an toàn cũng được trang bị trên Toyota Raize như: Hệ thống phanh ABS, EBD, hệ thống cân bằng điện tử, hỗ trợ khởi hành ngang dốc, camera lùi, cảm biến lùi…

7. PHỤ KIỆN & NÂNG CẤP

Toyota Raize có danh mục phụ kiện chính hãng khá phong phú. Đặc biệt khách hàng ưa chuộng phong cách thể thao có thể nâng cấp các phụ kiện ốp cản trước sau, ốp sườn, chụp ống xả… Ngoài ra, Toyota cũng cung cấp các tiện ích khá thiết thực như bơm điện, hộp lạnh, khay hành lý gập gọn…

Toyota Raize có khá nhiều phụ kiện chính hãng để khách hàng lựa chọn Toyota Raize có khá nhiều phụ kiện chính hãng để khách hàng lựa chọn

Trong khi đó Kia Sonet không được cung cấp các phụ kiện chính hãng. Thông thường, các đại lý Thaco vẫn có các phụ kiện khuyến mãi đi kèm như camera hành trình, phim cách nhiệt…

8. ĐÁNH GIÁ CHUNG

Toyota Raize với giá bán 535 triệu đồng sẽ hướng đến các khách hàng trẻ tuổi, gia đình có con nhỏ, phù hợp đi lại trong phố với thiết kế cá tính, trẻ trung, đầy đủ công nghệ hiện đại.

Ưu điểm: Xe nhập khẩu, trang bị tiện nghi và an toàn đầy đủ, thiết kế hiện đại, trẻ trung

Nhược điểm: Ít phiên bản, chi phí bảo dưỡng cao, phải chờ giao xe khá lâu

Kia Sonet 1.5 Deluxe với giá bán 539 triệu đồng sẽ hướng đến các khách hàng có yêu cầu cao về một dòng xe thiết kế đẹp, thời trang, trang bị dày đặc với chi phí bảo dưỡng, sửa chữa thấp.

Ưu điểm: Thiết kế phù hợp với nhiều đối tượng, động cơ hút khí tự nhiên êm ái, chi phí bảo dưỡng thay thế thấp, xe có sẵn

Nhược điểm: Ít trang bị an toàn hiện đại, ít công nghệ hơn đối thủ, cách phối màu chưa thực sự trẻ trung.

Đăng ký ngay kênh YouTube của danhgiaXe để cập nhật sớm nhất những thông tin thú vị, hữu ích TẠI ĐÂY.

9. ĐỌC THÊM

Xem thêm tin tức các dòng xe khác:

Toyota Raize có giá bán chính thức 527 triệu đồng tại Việt Nam

Cận cảnh Kia Sonet giá cao nhất 609 triệu đồng tại Việt Nam

Tư vấn mua xe SUV, các dòng xe gầm cao 5 chỗ, 7 chỗ giá xe & ưu nhược điểm

Các dòng xe gầm cao 5 chỗ tại thị trường Việt Nam

Bạn cảm thấy bài viết hữu ích?

Bài viết nổi bật

Bài viết mới nhất

  • danhgiaXe News

    Bài viết: 231

    Các đời xe KIA Sonet: lịch sử hình thành, các thế hệ trên thế giới và Việt Nam

    06:16 AM 24/04/2024
    6897
    KIA Sonet thuộc dòng xe SUV cỡ nhỏ được sản xuất từ năm 2020. Dòng xe này chủ yếu chào bán ở thị trường các nước đang phát triển như Ấn Độ, Indonesia, Nam Phi, Việt Nam, Trung Đông và một số quốc gia Mỹ La-tinh.
  • hkanh

    Bài viết: 35

    Đánh giá Kia Sonet 2024: Ngoại hình hiện đại, bổ sung nhiều công nghệ mới

    06:12 AM 24/04/2024
    2454
    Giá: 609 triệu
    Tiên phong mở đầu cho phân khúc mini SUV A+/B- tại thị trường Việt Nam, Kia Sonet đã tạo ra ấn tượng mạnh mẽ ngay sau khi ra mắt người dùng vào ngày 9/10/2021. Mẫu xe nhanh chóng trở thành một "hiện tượng", rơi vào tình trạng "cháy hàng" dù giá bán liên tục tăng. Cho đến nay, với những nâng cấp về ngoại hình và trang bị, Kia Sonet 2024 vẫn giữ vững sức hút vượt trội, cạnh tranh trực tiếp với các đối thủ nặng ký trong phân khúc như Hyundai Venue, Tata Nexon hay Toyota Raize.
  • Widowmaker

    Bài viết: 107

    Những hư hỏng thường gặp trên hệ thống điều hòa ô tô

    06:12 AM 24/04/2024
    25744
    Hệ thống điều hòa có vai trò đặc biệt quan trọng, nhất là ở những thị trường có khí hậu nhiệt đới nóng ẩm như Việt Nam. Những hư hỏng xảy ra với hệ thống này dù không gây hại đến quá trình vận hành xe nhưng lại ảnh hưởng trực tiếp đến độ thoải mái của hành khách.
  • Quang Thien

    Bài viết: 48

    Những lưu ý quan trọng khi lựa chọn ắc quy cho xe

    06:11 AM 24/04/2024
    31530
    Khác với xe máy, ô tô hiện đại không sử dụng cần đạp để khởi động động cơ, do vậy vai trò của một bộ ắc quy tốt trở nên quan trọng hơn bao giờ hết. Trong bài viết này, DanhgiaXe sẽ mang đến cho độc giả những lưu ý cần thiết khi lựa chọn ắc quy cho chiếc xe của mình.
  • peterhoangtran296

    Bài viết: 109

    Các đời xe Kia Soluto: lịch sử hình thành, các thế hệ trên thế giới và Việt Nam

    08:45 AM 23/04/2024
    4986
    Lịch sử dòng xe hơi Kia Soluto tại thị trường Việt Nam và trên thế giới.
  • Widowmaker

    Bài viết: 107

    Phân biệt phụ tùng chính hãng, phụ tùng OEM và phụ tùng độ bên thứ ba

    08:39 AM 23/04/2024
    21019
    Một chiếc ô tô hiện đại được tạo nên bởi khoảng 40.000 chi tiết khác nhau. Do đó, hầu hết các nhà sản xuất ô tô lớn thường chỉ chịu trách nhiệm sản xuất vài bộ phận chính, còn lại đều đặt hàng sản xuất linh kiện từ các bên thứ hai.
  • Hữu Đô Nguyễn

    0945979600

    Bài viết: 226

    Cách kiểm tra tình trạng máy phát điện trên ô tô

    08:40 AM 23/04/2024
    89700
    Máy phát điện là thiết bị không thể thiếu trên một chiếc ô tô. Nó giúp sạc ắc qui và cung cấp nguồn điện cho tất cả các thiết bị trên xe. Làm sao biết được máy phát điện trên xe hoạt độn tốt, bài viết sau chia sẻ cách kiểm tra tình trạng máy phát.
  • peterhoangtran296

    Bài viết: 109

    Các đời xe Kia K5: lịch sử hình thành, các thế hệ trên thế giới và Việt Nam

    09:46 AM 22/04/2024
    8431
    Lịch sử dòng xe hơi Kia K5 tại thị trường Việt Nam và trên thế giới
  • Hữu Đô Nguyễn

    0945979600

    Bài viết: 226

    Một số cách sử dụng và bảo dưỡng hệ thống phanh hiệu quả

    09:41 AM 22/04/2024
    43669
    Hệ thống phanh có tác dụng giảm tốc độ và dừng xe khi cần thiết để đảm bảo an toàn giao thông khi lưu thông trên đường. Chính vì vậy chúng ta cần sử dụng hệ thống này thật hiệu quả và nêm thường xuyên kiểm tra bảo dưỡng nhằm đảm bảo tình trạng hoạt động của chúng luôn tốt nhất.
  • Believe

    Bài viết: 2459

    Tẩy sạch vết nhựa cây trên xe ô tô

    09:42 AM 22/04/2024
    40718
    Nếu xe bạn thường xuyên đậu dưới bóng mát của những hàng cây thì việc "được khuyến mãi" những vết nhựa là điều khó tránh khỏi. Vậy làm sao để loại bỏ chúng mà không làm xước bề mặt xe? Hãy thử với một số cách dưới đây.