Công nghệ nhận biết tín hiệu đèn giao thông mới của Audi tại Mỹ

Chuyên đề: Tin xe tổng hợp
Chỉnh sửa lúc: 10/12/2016

Hãng xe hạng sang Audi vừa có một bước đi đột phá trong việc phát triển công nghệ mới trang bị trên Audi A4Audi Q7, giúp người lái giảm bớt khó chịu trong quá trình chờ đợi đèn đỏ ở thành phố Las Vegas.

Tại đây, người dùng xe sẽ được trải nghiệm công nghệ nhận biết tín hiệu đèn giao thông - Traffic Light Information khi cầm lái Audi. Đây cũng là hãng xe đầu tiên đưa tính năng "gaio tiếp giữa các phương tiện" vehicle-to-vehicle-infrastructure V2I vào sử dụng trên các dòng xe thương mại.

Hiện tại, Traffic Light Information chỉ xuất hiện giới hạn trên các phiên bản Audi A4Audi Q7 có trang bị hệ thống Audi Connect. Hệ thống này sẽ nhận dữ liệu từ trung tâm kiểm soát giao thông Traffic Technology Services đến các tài xế thông qua cụm đồng hồ hoặc màn hình Head-up Display HUD ngay trên kính lái, qua đó cho biết khoảng thời gian còn lại để chuyển từ đèn đỏ sang đèn xanh tại các giao lộ.

“Đây là lần đầu tiên, xe của chúng tôi có thể kết nối trực tiếp thực sự với hệ thống giao thông trong thành phố, hãng cũng sẽ tích hợp Traffic Light Information với hệ thống định vị của xe, nhằm tránh tình trạng chạy-và-dừng khi tham gia giao thông để tiết kiệm nhiên liệu. Hơn thế nữa, ứng dụng V2l và các dịch vụ tương tác sẽ là những nhân tố chủ yếu trong việc hướng đến xe tự lái trong tương lai.” Chủ tịch Audi AG, Andreas Reich phát biểu.

Được gọi là Time-to-Green và dựa vào các kết nối 4G / LTE để nhận dữ liệu, chức năng đầu tiên của hệ thống sẽ cho thấy khoảng thời gian chuyển qua đèn xanh, bằng cách hiển thị nó trực tiếp trên bảng đồng hồ kĩ thuật số Audi Virtual Cockpit hay HUD. Sau đó đếm ngược thời gian đến khi chuyển sang đèn xanh. Nếu sử dụng đúng cách, công nghệ này có thể cải thiện khả năng di chuyển và tiết kiệm nhiên liệu như các thí nghiệm được tiến hành tại châu Âu đã chỉ ra.

Audi dự định mở rộng phạm vi ứng dụng của Traffic Light Information TLI ra các thành phố khác của Mỹ, thậm chí là Châu Âu. “Ở châu Âu, công nghệ giao thông rất đa dạng đang được sử dụng, cơ sở hạ tầng cũng phát triển. Chúng tôi đang cải thiện hệ thống TLI. Sau khi hoàn chỉnh, chúng tôi sẽ có thể cung cấp TLI cho thị trường châu Âu” Quản lí dự án TLI của Audi, ông Michael Zweck phát biểu.

Bạn cảm thấy bài viết hữu ích?

Bài viết nổi bật

Bài viết mới nhất