TOP những mẫu SUV có khả năng lội nước trên 500mm

Chuyên đề: Tư vấn mua xe
Chỉnh sửa lúc: 16/10/2023

Bên cạnh giá bán, thiết kế hay trang bị thì khả năng lội nước cũng là một tiêu chí quan trọng khi chọn mua crossover, SUV của khách hàng Việt. Đặc biệt là tại các thành phố lớn khi mà chỉ cần một vài cơn mưa là đường xá đã úng ngập như sông.

Thông thường, khả năng lội nước của một chiếc xe sẽ thể hiện qua hai thông số: khoảng sáng gầm (ground clearance) và mức nước tối đa (wading depth). Trong đó, khoảng sáng gầm là khoảng cách từ mặt đất tới điểm thấp nhất của gầm xe. Số đo này càng lớn đồng nghĩa rằng khả năng vượt chướng ngại vật của xe càng cao, thường dao động từ 200 - 250 mm trên các mẫu SUV. 

Bài viết mới cập nhật:

Tư vấn mua xe SUV, các dòng xe gầm cao 5 chỗ, 7 chỗ giá xe & ưu nhược điểm

Còn mức nước tối đa lại nhỉnh hơn, tính từ mặt đất lên đến các vị trí nhạy cảm hơn như cửa hút khí, máy phát điện. Hiện nay, mới chỉ số ít hãng sản xuất xe hơi “tự tin” công bố chính thức thông số này.

Vì vậy trong bài viết hôm nay, danhgiaXe sẽ liệt kê ra Top những mẫu crossover, SUV có khả năng lội nước từ trên 500mm tại thị trường Việt Nam nhằm giúp bạn đọc dễ dàng hơn khi chọn lựa.

500 - 600 mm: Ford EcoSport, Range Rover Evoque, Subaru Forester.

Hiện tại, Ford EcoSport được lắp ráp trong nước với 5 phiên bản chính, giá bán trong khoảng 545 - 689 triệu đồng. So với các đối thủ cùng phân khúc như Hyundai Kona hay Honda HR-V, EcoSport trội hơn về khả năng lội nước với mức tối đa theo công bố từ nhà sản xuất là 550mm.

Hai mẫu crossover lớn hơn cũng có số đo tương tự là Subaru Forester (nhập khẩu, giá bán 1,4 - 1,6 tỷ, cạnh tranh cùng Mercedes-Benz GLC-Class) và Range Rover Evoque (nhập khẩu, giá bán dao động 2,7 - 3,5 tỷ).

Nhỉnh hơn, Volkswagen Touareg có thể lội qua mức nước lên đến 580mm, giá bán 2,4 tỷ đồng. Theo dự kiến, phiên bản mới của mẫu xe này sẽ được Volkswagen Việt Nam giới thiệu tại triển lãm Vietnam Motor Show vào tháng 10 tới.

700mm - 800mm: Toyota Fortuner, Toyota Land Cruiser Prado

Có cùng khoảng sáng gầm xe 220mm và mức nước sâu 700mm, Fortuner và Land Cruiser Prado luôn sẵn sàng để “bơi” qua mọi “con phố cũng như sông” ở Hà Nội hay tp.HCM. 

Mới đây, Toyota Việt Nam cũng vừa giới thiệu phiên bản mới của hai mẫu xe này với giá bán cụ thể như sau:

Fortuner 2.4G 4x2 MT: 1,026 tỷ đồng
Fortuner 2.4 4x2 AT: 1,094 tỷ đồng
Fortuner 2.7V 4x2: 1,150 tỷ đồng
Fortuner 2.8V 4x4: 1,354 tỷ đồng
Land Cruiser Prado VX: 2,34 tỷ đồng

Đối thủ Mitsubishi Pajero Sport cũng có thông số tương đương, giá bán 1,06 - 1,25 tỷ đồng. Nổi trội hơn, 2 mẫu SUV 7 chỗ khác là Chevrolet Trailblazer (3 phiên bản, 859 - 1,075 tỷ đồng) và Everest (5 phiên bản, giá bán cao nhất 1,39 tỷ đồng) có khả năng lội nước sâu lên đến 800mm.

Trên 900mm: Land Rover Range Rover

“Vua định hình” Land Rover có lẽ một trong những số ít dòng xe có thể chinh phục mức nước này. Tất cả các dòng xe của thương hiệu Anh Quốc đều có khả năng lội sâu trên nửa mét, thấp nhất là Evoque (550m) và cao nhất là Land Rover Range Rover (900mm). Tại Việt Nam, giá bán của Land Rover Range Rover dao động từ 8 - 10 tỷ đồng.  

Dừng lại một chút bác ơi!! Deal Hot đang chờ bác.

ƯU ĐÃI MUA BẢO HIỂM Ô TÔ LIBERTY HOÀN PHÍ ĐẾN 35%

Hiện tại danhgiaXe.com kết hợp cùng bảo hiểm Liberty Việt Nam ra mắt chương trình ưu đãi đặc biệt HOÀN PHÍ ĐẾN 35% khi mua bảo hiểm thân vỏ (giúp bác tiết kiệm một số tiền kha khá đấy!) Vì số lượng ưu đãi có hạn nên bác nào quan tâm thì nhanh tay bấm vào nút bên dưới để được tư vấn cụ thể nhé, các bác chỉ mất 30s.

P/s: Liberty (công ty Mỹ) là một trong các công ty Top đầu về bảo hiểm ô tô ở Việt Nam.

Xem thông tin chi tiết TẠI ĐÂY

Bạn cảm thấy bài viết hữu ích?

Bài viết nổi bật

Bài viết mới nhất