Tốt nhất là mua Suzuki Ciaz trong tháng 9-10/2017

Chuyên đề: Tư vấn mua xe
Chỉnh sửa lúc: 18/09/2017

Cuối tháng 6/2017, Honda ra mắt cặp đôi City 1.5 và City 1.5 TOP với nhiều nâng cấp đáng kể, giá bán giảm 15 triệu đồng so với bản cũ. Ngay lập tức, Toyota đáp trả khi công bố chương trình hỗ trợ 30 triệu lệ phí trước bạ. Không nằm ngoài đường đua, Suzuki vừa nhập cuộc với thông báo giảm giá gần 100 triệu cho Ciaz trong tháng 9 và 10/2017, đây là mức giảm giá khủng nhất từ trước đến nay.

Xem thêm: Đánh giá xe Suzuki Ciaz 2017
Xem thêm: Mua bán xe Suzuki

Thật khốc liệt, cuộc chiến phân khúc sedan hạng B căng như dây đàn! Các thương hiệu từ Hàn Quốc và Nhật Bản liên tục giành giật thị phần nhằm chuẩn bị cho năm bản lề 2018 - thời điểm thuế nhập khẩu ôtô nguyên chiếc từ các nước ASEAN về Việt Nam bằng 0%. Để dễ hình dung hơn về cục diện, hãy cùng danhgiaXe “update” lại giá bán niêm yết của từng “đội đua”:

1. Honda City 1.5 MT: 568 triệu/ 1.5 TOP CVT: 604 triệu (ráp tại VN)
2. Toyota Vios 1.5 E CVT: 588 triệu (ráp tại VN)
3. Nissan Sunny XV: 518 triệu (ráp tại VN)
4. Suzuki Ciaz: 488 triệu (nhập khẩu từ Thái Lan)

Như vậy, với mức chênh lệch lên đến 80-100 triệu so với “già làng” City và Vios, “tân binh” Ciaz trở thành mẫu xe có mức giá dễ chịu nhất phân khúc B hiện tại. Thời cơ này “có một không hai” để bạn sở hữu chiếc xe nhập khẩu với đầy đủ những tố chất phục vụ cho gia đình lẫn kinh doanh dịch vụ hành khách. Tuy nhiên, bên cạnh giá bán quá “êm ái” thì liệu còn lí do nào để khách hàng xuống hầu bao tại các đại lý Suzuki ?

Đây là mẫu xe có kích thước lớn nhất phân khúc. Với chiều dài 4.490 mm, Ciaz lớn hơn 80mm so với Vios và 50mm so với City. Chiều rộng tiếp tục nhỉnh hơn hai đối thủ này lần lượt 36mm và 30mm. Tiếp đến, chiều dài cơ sở 2.650 mm hẳn nhiên sẽ mang lại một không gian nội thất rộng rãi bậc nhất, rất phù hợp cho nhu cầu của các gia đình. Ngoài ra Ciaz là một lựa chọn lý tưởng cho mục đích đầu tư kinh doanh dịch vụ nhờ không gian hành khách rộng lớn “tiệm cận” phân khúc xe hạng C nhưng lại cực kì tiết kiệm nhiên liệu.

Bên cạnh đó, thiết kế của Suzuki Ciaz còn tỏ ra lịch lãm và hiện đại hơn so với Toyota Vios hay Nissan Sunny, đi kèm là các trang bị “đáng giá” như đèn pha Projector, tay nắm cửa mạ chrome, mâm xe hợp kim 16-inch, camera lùi... Ngoài ra, khách hàng cũng có thể lựa chọn thêm gói trang trí chrome để tăng thêm phần sang trọng và nổi bật.

Kế đến, khoang cabin không chỉ rộng rãi mà còn được trang bị nhiều tiện nghi. Xe ghi điểm với ghế ngồi bọc da, chìa khóa thông minh, cửa sổ chỉnh điện, đèn nội thất, nguồn sạc 12V, dàn âm thanh gồm 6 loa, khả năng kết nối Bluetooth/USB/AUX/HDMI/Radio và đặc biệt là màn hình cảm ứng 7-inch đa chức năng và điều hòa tự động. Ở khía cạnh này, Ciaz thực sự bỏ xa Vios, Sunny vì chủ nhân không cần tốn thêm chi phí để nâng cấp xe và chỉ chịu thua chút đỉnh đối thủ City TOP 1.5 (giá nhỉnh hơn 115 triệu).

Tiếp đến, danh sách trang bị an toàn trên Ciaz khá “vừa vặn” với 2 túi khí, hệ thống chống bó cứng phanh ABS/phân phối phanh điện tử EBD/hỗ trợ phanh khẩn cấp BA, dây đai an toàn 3 điểm. Điểm cộng cho Ciaz là trang bị camera lùi rất cần thiết cho tài mới.

Sau cùng, Suzuki Ciaz “phát sáng” do là mẫu xe nhập khẩu hoàn toàn từ Thái Lan trong khi các đối thủ là xe lắp ráp trong nước. Mức giá dưới 500 triệu đồng được khẳng định là rất cạnh tranh cho một chiếc xe nhập khẩu với khả năng vận hành “siêu mượt”, tiết kiệm nhiên liệu chỉ 5.6 lít/100 km ở điều kiện hỗn hợp và nhất là đến từ thương hiệu Nhật Bản. Đây chắc chắn là điều mà những khách hàng mua xe phục vụ gia đình hay kinh doanh đều rất cần.

Bạn cảm thấy bài viết hữu ích?

Bài viết nổi bật

Bài viết mới nhất