Toyota cân nhắc loại bỏ động cơ diesel

Chuyên đề: Tin xe tổng hợp
Chỉnh sửa lúc: 15/07/2016

Hãng sản xuất xe Nhật vừa tuyên bố sẽ cân nhắc loại bỏ dần việc trang bị động cơ diesel cho các dòng xe của mình do các tiêu chuẩn khí thải khắt khe hơn sắp có hiệu lực.

Tại thị trường Châu Âu - nơi rất chuộng loại động cơ này – doanh số của các dòng xe diesel hiện đang có chiều hướng đi xuống. Hầu hết các showroom ở Mỹ đều rất hiếm các dòng xe trang bị động cơ dầu. Karl Schlicht – Phó chủ tịch Toyota châu Âu cho biết, với mẫu Yaris, bản động cơ diesel chỉ chiếm chưa đến 10% doanh số và có thể còn thấp hơn trong thời gian tới. Thậm chí ngay cả dòng RAV4 – một trong những dòng xe được bán tại Châu Âu với động cơ chủ yếu là diesel, hay như cả Land Cruiser – mẫu xe được bán duy nhất với động cơ dầu đều có doanh số bán ra rất nhỏ giọt.

Karl Schlicht cũng bày tỏ rằng, với những nhà sản xuất sử dụng động cơ dầu mà có thể tuổi thọ động cơ đó kéo dài trong vòng từ 10 – 15 năm, thì việc tìm kiếm khách hàng trong tương lai và khả năng hoàn vốn là rất khó.

Kể từ sau “bê bối” khí thải của Volkswagen, Volvo đã công bố kế hoạch tiến tới loại bỏ hoàn toàn động cơ diesel khỏi danh mục sản phẩm và cho tới lúc này, Toyota – hãng xe được biết đến với doanh số cao nhất thế giới – đã chính thức công bố sẽ cân nhắc loại bỏ dần việc trang bị động cơ diesel và tìm kiếm các giải pháp thay thế mới. 

Toyota là hãng rất nổi tiếng với công nghệ động cơ hybrid, việc hãng đặt mục tiêu bán được 30.000 xe sử dụng pin nhiên liệu và 15 triệu xe hybrid từ nay cho đến năm 2020, cắt giảm 90% lượng khí thải CO2 của danh mục sản phẩm vào năm 2050… cũng là những min chứng cho thấy rằng trong tương lai, động cơ diesel sẽ khá chật vật để dành được “đất sống” trong danh mục sản phẩm của hãng này.

Theo Autoevolution

 

Bạn cảm thấy bài viết hữu ích?

Bài viết nổi bật

Bài viết mới nhất