Toyota Land Cruiser có nguy cơ bị khai tử trong vài năm tới

Chuyên đề: Tin xe tổng hợp
Chỉnh sửa lúc: 22/08/2019

Nhiều khả năng chỉ trong khoảng vài năm tới, Toyota Land Cruiser sẽ bị khai tử vì doanh số kém - Theo Motor Trend. 

Trả lời phỏng vấn của trang tin Jalopnik, người đại diện của Toyota cho biết: "Land Cruiser là một biểu tượng toàn cầu, là minh chứng cho giá trị bền bỉ, đáng tin cậy và đa dụng của xe Toyota. Mặc dù không thể nói trước về tương lai của mẫu xe này, nhưng chúng tôi có thể xác nhận rằng sẽ không ngừng bán Land Cruiser tại Mỹ vào thời điểm này".

Như vậy, người đại diện của hàng xe dường như cũng không thể chắc chắn về tương lai của mẫu xe mang tính biểu tượng off-road. Và cũng chỉ khẳng định được rằng Land Cruiser sẽ không ngừng bán tại thị trường Mỹ ít nhất là trong thời điểm này. Câu chuyện ở các thị trường khác và tương lai xa hơn chưa được nói đến.

Doanh số kém chính là nguyên nhân dẫn đến nguy cơ mẫu SUV này bị khai tử, và vì sao doanh số kém thì có lẽ phần đông đều hiểu là do giá bán của mẫu xe này quá cao, lâu ra phiên bản mới và đa phần người chơi SUV off-road Nhật đã chuyển sang dùng xe Lexus. Với giá bán quá cao và trang bị lỗi thời, mẫu xe này chỉ hấp dẫn các fan thực sự trung thành và đam mê khả năng vận hành vượt trội, số đông còn lại sẽ hướng đến những mẫu xe cùng tầm tiền nhưng có nhiều trang bị cao cấp hơn.

Thống kê doanh số năm 2018, mẫu SUV này của Toyota chỉ bán được 3.235 chiếc tại Bắc Mỹ. Tình hình cũng không khá hơn sau 7 tháng đầu năm 2019 khi chỉ có 1.877 chiếc được bán ra. 


Bạn cảm thấy bài viết hữu ích?

Bài viết nổi bật

Bài viết mới nhất