[VIMS 2017] Ngắm dàn xế cổ khoe dáng tại VIMS

Chuyên đề: Vietnam Motor Show
Chỉnh sửa lúc: 27/10/2017

Nằm giữa không gian hiện đại của những mẫu ô tô sang trọng, nhóm nhỏ các mẫu xế cổ "vượt thời gian" mang đến VIMS 2017 chút lắng đọng của thế kỷ XX. Khu vực này được thế kế đặc biệt hơn so với các gian hàng khác, không gian mang chút hoài cổ, phong cách lãng mạn và ấm cúng hơn, giúp du khách tham quan có một nơi thoải mái để nghĩ chân sau những giây phút chiêm ngưỡng những tuyệt tác nghệ thuật khác. Gian trưng bày với sự xuất hiện của những mẫu xe vang bóng một thời như Audi 1949, Mini Couper 1967, Volkwagen Karmannn Ghia Cabriolet 1967, Citroen Traction 1942 hay Citroen DS 1967.

Audi 1949

Thương hiêu 4 vòng tròn biểu hiện cho 4 hãng xe hợp tác với nhau đó là Horch, DKW, Wanderer và Audi chính thức được sáp nhập vào năm 1932. Đến năm 1949, mẫu xe này được ra đời trong hoàn cảnh chiến tranh thế giới thứ II vừa kết thúc, lúc đó trụ sở của Auto Union (hiệp hội ô tô mà Audi là thành viên lúc đó) đánh dấu một khởi đầu mới của hãng xe Đức lừng danh hiện tại.

Mini Cooper 1967

Đây là mẫu xe hạng sang đặc trưng với thân hình nhỏ con của của hãng MINI. Được lấy tên từ tay đua John Cooper-cha đẻ của Mini cooper hiện nay, ông là một tay đua huyền thoại nổi tiếng với thiết kế những mẫu xe đua có động cơ đặt phía sau, với tài năng của ông, chiếc MINI Cooper S đầu tiên đã dành được đến 4 danh hiệu trong Giải đua Monte Carlo từ năm 1964 đến năm 1967, đem lại những danh tiếng đầu tiên cho hãng xe này.

Volkwagen Karmannn Ghia Cabriolet 1967

Karmann Ghia Cabriolet là mẫu xe thể thao hai cửa, 2+2 chỗ ngồi, được sản xuất trong khoảng thời gian từ 1957 - 1974. Chiếc xe đang được trưng bày này được ra đời vào năm 1967, xe là sản phẩm kết hợp giữa khung xe Type 1 trên Beetle và kiểu dáng được thiết kế bởi Luigi Segre (Italy) của hãng Ghia Carrozzeria.

Citroen Traction 1942

Mẫu xe vang bóng một thời, là biểu tượng của sự giàu có, địa vị và quyền lực của các quý ông Sài Thành những năm trước thập niên 80 của thế kỷ trước. Citroen Traction được sản suất bởi hãng xe hơi Citroen của nước Pháp, xe được thiết kế dẫn động cầu trước, thân xe rời, sử dụng động cơ xăng 4 thì.

Citroen DS 1968

Từng được xem là “ Hoa hậu trong làn Ô Tô thế giới” hay “Chiếc xe đẹp nhất mọi thời đại” trong thế kỷ 20. DS cũng nằm trong gia đình Citroen của hãng xe nước Pháp, cũng là biểu tượng cho sự quyền quý trong giới quý tộc châu Âu lúc bấy giờ. Mẫu xe này được sản xuất vào năm 1968, sử dụng động cơ 5 xi-lanh dung tích 2.175 phân khối, hộp số tay 4 cấp. Điểm nổi bật trên DS là hệ thống thủy lực áp dụng cho giảm xóc, dẫn động thay vì chỉ có trên trợ lực tay lái.

Bạn cảm thấy bài viết hữu ích?

Bài viết nổi bật

Bài viết mới nhất