3 trang bị cần có khi đi xe ngày Tết

Chuyên đề: Lái xe trong thành phố ,Đi xe đường trường
Chỉnh sửa lúc: 04/02/2024

Tết là khoảng thời gian trong năm để chúng ta tụ họp, gặp gỡ nhau. Và việc sử dụng xe ô tô để đi lại trong những ngày này đang dần phổ biến hơn. Dưới đây là 3 trang bị cần có khi đi xe ngày Tết mà mỗi người chúng ta cần chuẩn bị để tránh những bất trắc có thể xảy ra.

1. Sản phẩm khử mùi trên ô tô

Ngày Tết ngoài việc gặp gỡ giao lưu, chúng ta cũng thường ngồi lại với nhau để ăn uống và chén với nhau vài cốc bia rượu. Chính vì thế dù không trực tiếp uống rượu bia, nhưng người lái xe hay hành khách chắc chắn ít nhiều cũng sẽ bị mùi đồ ăn và thức uống ám vào quần áo.

Từ đó, mùi đồ ăn cũng gián tiếp ám vào các bộ phận như ghế ngồi, tay nắm cửa, vô lăng và cần số. Chưa kể các nút điều chỉnh hệ thống giải trí và điều hòa cũng sẽ vương vấn những mùi đồ ăn không mong muốn. Chính vì thế, việc trang bị một sản phẩm khử mùi trên ô tô lúc này khá cần thiết.

Tuy nhiên để lựa chọn sản phẩm khử mùi cũng cần cân nhắc đến sức khỏe của chính mình cũng như hành khách trên xe. Một số sản phẩm khử mùi quá nồng cũng sẽ khiến hành khách trên xe cảm thấy khó chịu và bị say xe.

Chúng ta cũng có thể tham khảo các sản phẩm máy khử mùi hoặc máy lọc không khí bằng công nghệ ozone. Với hai sản phẩm này thì mùi trên xe sẽ được xử lý hiệu quả hơn, nhưng sẽ có giá thành cao hơn đáng kể.

Ngoài ra, bạn cũng có thể sử dụng các cách dân gian như khử mùi bằng lá dứa, hạt cà phê...

Xem thêm: Tự tay vệ sinh và khử mùi nội thất xe hơi

2. Bơm điện ô tô

Trong những ngày Tết, hầu hết các cửa hàng bơm vá ô tô đều sẽ nghỉ Tết hoặc mở cửa hạn chế. Chính điều này sẽ khiến chúng ta khá bị động khi lốp bị non hơi hoặc bị xẹp lốp. Vì vậy chúng ta cần trang bị sẵn một bơm điện tiêu chuẩn hoặc cỡ nhỏ để sử dụng trong 2 – 3 ngày đầu năm.

Hiện tại trên thị trường có khá nhiều chủng loại bơm điện ô tô, từ các loại bơm có công suất lớn, chuyên dùng cho các dòng xe tải, xe SUV, xe off-road cỡ lớn... cho đến các loại bơm sạc điện có thể bỏ trong túi hành lý mang theo.

Tùy theo giá thành mà chúng ta sẽ mua được các loại bơm có tính năng từ bơm lốp cơ bản cho đến bơm lốp theo thông số cài đặt trước. Khi lựa chọn bơm điện ô tô, chúng ta cũng cần lưu ý đến các thông số như nguồn điện 12V, 24V hay 220V; công suất hay áp lực tối đa...

Ngoài ra, khi sử dụng bơm điện ô tô, chúng ta cũng cần lưu ý sau:

• Thời gian hoạt động liên tục của một bơm lốp ô tô được nhà sản xuất giới hạn. Do đó chúng ta không nên để máy hoạt động liên tục, có thể gây quá nhiệt và hỏng hóc.
• Không sử dụng quá công suất thiết kế của bơm điện ô tô
• Nếu lấy nguồn từ tẩu thuốc 12V, bạn nên cắm trực tiếp để đảm bảo công suất đầu ra. Và cũng tuyệt đối không dùng cổng chia từ các thiết bị điện khác trang bị thêm, vì có thể gây quá tải và hư hỏng.
• Không rút nguồn trước khi tắt bơm điện, vì có thể gây hỏng.

Giá bán một chiếc bơm điện ô tô hiện tại khá rẻ. Chỉ từ 600.000 – 1.300.000 đồng là chúng ta có thể sắm được một chiếc bơm điện khá tốt.

Xem thêm: Những điều cần lưu ý khi chọn mua bơm lốp ô tô

3. Bộ kích bình xe hơi

Tương tự bơm điện ô tô, bộ kích bình xe hơi cũng sẽ cứu bạn trong các tình huống chết bình giữa đường. Và thời gian Tết cũng là thời điểm khó khăn khi cần gọi các cơ sở cứu hộ bình ắc quy. Trong khi có một bộ kích bình xe hơi sẽ giúp bạn tự chủ hoàn toàn trong mọi tình huống.

Trên thị trường hiện tại có khá nhiều chủng loại bộ kích bình xe hơi. Từ những bộ kích bình chuyên dụng dành cho các ga ra ô tô, dùng trong cứu hộ tức thời, cho tới những bộ kích bình đa năng dành cho cá nhân, vừa có thể kích bình, vừa có thể sử dụng như một cục pin dự phòng để sạc các thiết bị điện tử...

Nếu các bộ kích bình chuyên dụng, có kích thước ngang với một chiếc ắc quy ô tô và có giá từ 1.600.000 – 2.500.000 triệu đồng, thì các bộ kích bình đa năng có kích thước khá gọn gàng, giá thành các bộ kích bình đa năng cũng có giá bán dao động từ 800.000 – 1.800.000 đồng.

Xem thêm:

Hướng dẫn câu bình khi xe bị hết điện

Những bộ phận trên xe cần kiểm tra trước Tết

Bạn cảm thấy bài viết hữu ích?

Bài viết nổi bật

Bài viết mới nhất