5 lí do nên cân nhắc Suzuki Ertiga 2019

Chuyên đề: Tư vấn mua xe
Chỉnh sửa lúc: 30/06/2019

1. Giá cạnh tranh nhất phân khúc

Tại thị trường Việt Nam, Suzuki Ertiga 2019 sẽ có 2 phiên bản gồm số sàn (GL) và số tự động (GLX), giá bán tương ứng 499 và 549 triệu đồng. Một con số có thể nói là “hời” hơn hẳn khi so với các đối thủ cạnh tranh như Mitsubishi Xpander (550 - 620 triệu), Toyota Rush (668 triệu) hay KIA Rondo (609 - 669 triệu) trong phân khúc xe 7 chỗ cỡ nhỏ hiện nay.

Suzuki Ertiga 2019 ra mắt lần đầu tiên tại triển lãm Bangkok MotorShow 2019 diễn ra hồi tháng 3. Thế hệ mới của xe được sản xuất tại nhà máy Suzuki Indomobil ở Indonesia và phân phối cho 20 thị trường trên thế giới trong đó có Việt Nam.

2. Thiết kế lịch lãm, hiện đại

Không thể phủ nhận rằng, Suzuki Ertiga 2019 đã có bước lột xác ngoạn mục về thiết kế. Mẫu xe Nhật mang diện mạo mới với những đường gân dập nổi mạnh mẽ, khỏe khoắn thay vì bo tròn như trước đây.

Cụm đèn pha projector gọn gàng. Mặt ca-lăng với các thanh ngang mạ crome sang trọng. Hốc gió phía dưới thiết kế liền mặt, tích hợp đèn sương mù hỗ trợ chiếu sáng. Đặc biệt, khi nhìn từ phía sau, Ertiga 2019 rất nổi bật với cụm đèn hậu LED tạo hình chữ L độc đáo.

Một số chuyên gia nhận định: “Thiết kế này của Suzuki Ertiga 2019 mang phong cách hiện đại nhưng không quá phô trương. Nó phù hợp với tuýp đàn ông của gia đình, ít nói, trầm tính và lịch lãm”.

Bên cạnh đó, Suzuki Ertiga 2019 cũng có đến 5 màu sắc để khách dễ dàng chọn lựa theo sở thích gồm: xám đá manga, nâu ngọc trai, trắng ngọc trai, bạc ánh kim và đen ngọc trai.

3. Nội thất rộng rãi, linh hoạt

So với tiền nhiệm, Ertiga 2019 có chiều dài nhỉnh hơn 130 mm đạt mức 4.385 mm, chiều rộng cũng được cải thiện 40 mm lên mức 1.735 mm. Nhờ đó, Suzuki hứa hẹn mang đến một khoang nội thất rộng rãi bậc nhất trong tầm giá.

Ghế ngồi trên hai phiên bản đều được bọc nỉ cao cấp. Ghế lái chỉnh tay 4 hướng giúp tài xế dễ dàng chọn được vị trí ngồi phù hợp nhất, tạo sự thoải mái tối ưu. Hàng ghế giữa và thứ ba có khoảng để chân dư dả, đều được trang bị 2 tựa đầu dày dặn giúp hành khách giảm bớt mệt mỏi trong những hành trình dù ngắn hay dài. Khi cần thiết, người dùng có thể dễ dàng sắp xếp cấu trúc ghế hoặc gập hai hàng ghế sau với tỉ lệ 40/60 và 50/50 để mở rộng không gian chứa đồ.

Nhìn chung, không gian bên trong Suzuki Ertiga 2019 hoàn toàn đủ tự tin để phục vụ một gia đình 4 - 5 người cùng cùng nhiều đồ dùng cá nhân như vali, máy tính xách tay...

4. Trang bị chuẩn mực

Suzuki Ertiga 2019 tập trung chính đến đối tượng gia đình nên danh sách trang bị trên xe cũng rất “đa -di- năng”.

Trên phiên bản số tự động, bạn sẽ có một màn hình cảm ứng hiển thị đa thông tin ở trung tâm bảng táp-lô, hỗ trợ AM/FM, kết nối USB/Bluetooth. Đặc biệt, đây là mẫu xe duy nhất trong phân khúc tương thích Apple CarPlay và Android Auto. Người dùng có thể dễ dàng kết nối thông qua cổng HDMI, từ đó sử dụng các tính năng như xem tin nhắn, bản đồ dẫn đường, gọi điện hay nghe nhạc.

Ngoài ra còn có hệ thống điều hòa chỉnh tay với 2 dàn lạnh đảm bảo mọi vị trí ngồi đều được làm mát nhanh và sâu. Cổng sạc điện thoại di động ở hàng ghế đầu.

Đặc biệt, hãng xe Nhật còn bố trí nhiều ngăn chứa đồ rải rác bên trong cabin, cực hữu ích với những gia đình có trẻ nhỏ phải hay mang theo nhiều vật dụng. Có thể thấy, đây đều là những giá trị rất thiết thực mà bạn khó có thể nhận được ở nhiều cái tên khác trong phân khúc tầm giá 500 triệu đồng.

Để hỗ trợ người lái linh hoạt hơn khi sử dụng, Suzuki rất tâm lý khi trang bị vô lăng điều chỉnh 4 hướng, tích hợp các nút chức năng hết sức cần thiết như điều chỉnh âm thanh, điện thoại rảnh tay.

Suzuki Ertiga 2019 trang bị những tính năng an toàn thiết yếu cho khách hàng gồm: túi khi đôi cho hàng ghế trước, chống bó cứng phanh ABS, hệ thống phân phối lực phanh điện tử EBD, camera lùi và 2 cảm biến sau.

5. Tiết kiệm nhiên liệu nhất phân khúc

Dưới nắp capo, Suzuki Ertiga 2019 sử dụng khối động cơ 1.5L mới có công suất tối đa 103 mã lực, mô-men xoắn cực đại 138Nm tại 4.400 vòng/phút. Đi kèm là hộp số tự động 4 cấp hoặc số sàn 5 cấp. Kết hợp với bán kính vòng quay nhỏ chỉ 5,2 m và khoảng sáng gầm cao 180 mm, xe giúp người lái dễ dàng di chuyến trong thành phố chật hẹp, đồng thời vận hành êm ái trong những chuyến đi xa.

Chưa hết, nhờ công nghệ Nhật Bản giúp tối đa hóa công suất và tối thiểu hóa tiêu hao nhiên liệu, mức “ăn uống” trên Ertiga 2019 số tự động ở các điều kiện đô thị, ngoài đô thị và hỗn hợp chỉ ở mức 7,07 L, 4,86 L và 5,67 L /100km. Phiên bản số sàn với mức 7,79 L, 5,57 L và 6,38 L /100km rất phù hợp với nhóm khách hàng mua xe phục vụ mục đích kinh doanh với chi phí đầu tư ban đầu thấp.

Bạn cảm thấy bài viết hữu ích?

Bài viết nổi bật

Bài viết mới nhất