Các đời xe Kia Soluto: lịch sử hình thành, các thế hệ trên thế giới và Việt Nam

Chuyên đề: Tư vấn mua xe
Chỉnh sửa lúc: 23/04/2024

Kia Soluto là mẫu xe hoàn toàn mới thuộc phân khúc B-Sedan với thiết kế thông minh: bên ngoài trẻ trung năng động, bên trong rộng rãi và đầy đủ tiện nghi – là lựa chọn tối ưu cho khách hàng yêu thích “Kết nối những giá trị thật” “Kết nối các giá trị thật”, phục vụ cho nhu cầu cá nhân, gia đình trẻ, cũng như kinh doanh dịch vụ vận chuyển hành khách một cách hiệu quả.

Muốn nhận GIÁ LĂN BÁNH & KHUYẾN MÃI TỐT NHẤT dòng xe Kia Soluto từ đại lý gần bạn?

Xem thêm:

Đánh giá Kia Soluto 2024: Giá bán hấp dẫn cho dòng xe kinh doanh dịch vụ

Đời xe Kia Soluto đầu tiên: 2017 - nay

Kia Soluto được ra mắt lần đầu tiên tại triển lãm ô tô Thượng Hải năm 2017.

Xe có kích thước tổng thể dài x rộng x cao lần lượt 4.300 x 1.700 x 1.460 (mm). Chiều dài cơ sở và khoảng sáng gầm xe lần lượt là 2.570 mm, 150 mm. Xe thu hút sự chú ý với thiết kế trẻ trung và năng động. Đó là sự kết hợp hài hòa những đường nét cong phá phá cách cùng đường thẳng tối giản tạo nên cảm xúc đầy thú vị.

Vẻ ngoài bóng bẩy của Kia Soluto Vẻ ngoài bóng bẩy của Kia Soluto

Để hướng tới sự tiện dụng tối ưu cho khách hàng, nội thất của Kia Soluto được bố trí thông minh, rộng rãi với các chi tiết thiết kế tinh tế. Cabin xe được thiết kế hướng tới sự thực dụng với ghế ngồi thoải mái. Ở phiên bản cao cấp, xe được trang bị dàn âm thanh 6 loa, vô-lăng tích hợp nút bấm, hệ thống điều hòa hòa cơ núm xoay. Xe cũng được trang bị hệ thống thông tin giải trí hiển thị trên hình cảm ứng 7 inch tích hợp kết nối Android Auto, Apple CarPlay. Ngoài ra, mẫu sedan cỡ nhỏ này còn có camera lùi và được trang bị khá nhiều công nghệ, tính năng khác nhau. Tùy thuộc vào từng phiên bản, xe dùng ghế da hoặc ghế nỉ.

Nội thất không kém phần sang trọng trên Soluto Nội thất không kém phần sang trọng trên Soluto

Về động cơ, Kia Soluto được trang bị động cơ Kappa 1.4L thế hệ mới, với 2 phiên bản: hộp số tự động 4 cấp có khả năng chuyển số thông minh và hộp số sàn 5 cấp có tỷ số truyền động tối ưu, đáp ứng tốt mọi điều kiện vận hành thực tế và tiết kiệm nhiên liệu.

“Quả tim” của Kia Soluto “Quả tim” của Kia Soluto

Chú trọng yếu tố an toàn, hệ thống khung gầm của Soluto được Kia chế tạo bằng thép cường lực AHSS và được trang bị các tính năng hỗ trợ như hệ thống phanh đĩa trước sau, hệ thống chống bó cứng phanh - ABS và hệ thống phân phối lực phanh điện tử - EBD.

Bạn muốn biết thông tin LÃI SUẤT NGÂN HÀNG và số tiền hàng tháng phải trả khi mua xe Kia Soluto?

Xem thêm

Bảng giá xe KIA mới nhất & khuyến mãi

Đời xe Kia Soluto tại Việt Nam

Đời xe Kia Soluto thứ nhất: 2019 - nay

Ngày 14/9/2019/2019 được THACO chọn làm thời điểm ra mắt Kia Soluto. Mẫu sedan hạng B này dường như "điền vào chỗ trống" của phân khúc mà Kia đã bỏ ngỏ tại Việt Nam sau khi ngừng bán Kia Rio vào năm 2018. Hiện Kia Soluto đang được phân phối trên thị trường với 4 phiên bản gồm: MT, MT Deluxe, AT Deluxe và AT Luxury.

Hình dáng bên ngoài của xe có nhiều đường nét khá giống với Kia Rio thế hệ thứ 4. Điểm khác biệt là Soluto chỉ có duy nhất biến thể sedan, điều này phần nào cho thấy sự áp đảo của kiểu dáng này so với hatchback bởi hầu hết các đối thủ trong nước cũng chỉ có biến thể sedan (ngoại trừ Mazda2).

Kia Soluto được THACO kỳ vọng là mẫu xe nhăm nhe vị trí số 1 thị trường của Toyota Vios, bằng cách đưa ra mức giá chạm sàn nếu so với các đối thủ trong phân khúc. Tuy vậy, sau 3 năm trình làng, mẫu xe này vẫn không thể lật đổ được vị thế của Vios hoặc những cái tên khác. Cụ thể, trong khoảng thời gian đầu ra mắt, mẫu xe này có doanh số khá tốt, liên tục nằm trong top 3 mẫu xe hạng B bán chạy nhất tháng. Tuy nhiên, Tuy nhiên, việc được cải tiến liên tục của những đối thủ cùng phân khúc đã khiến Kia Soluto trở nên "tụt hậu" hơn hẳn.

Thaco đặt rất nhiều kỳ vọng vào Kia Soluto… Thaco đặt rất nhiều kỳ vọng vào Kia Soluto…

Nguyên nhân dẫn tới sự sa sút của Kia Soluto đến từ việc thiếu hụt về trang bị,, khi chỉ có 2 túi khí trong khi hầu hết những đối thủ khác đều có 6 - 7 túi khí (ngoại trừ Attrage). Ngoài ra nội thất của xe chỉ có điều hòa cơ, không có kết nối Apple Carplay và Android Auto,... Thậm chí 3 phiên bản thấp hơn còn bị lược bỏ cân bằng điện tử, khởi động nút bấm, gương gập điện và ga tự động vốn là trang bị tiêu chuẩn ở các mẫu xe kể trên.

…nhưng doanh số của Soluto ngày càng sụt giảm …nhưng doanh số của Soluto ngày càng sụt giảm

Yếu tố tiếp theo là khách hàng. Theo THACO, đối tượng mà Kia Soluto nhắm tới là gia đình nhỏ hoặc doanh nghiệp dịch vụ vận tải hành khách. Tuy nhiên, mức giá rẻ vẫn chưa đủ để thu hút những đối tượng trên, bởi các doanh nghiệp hiện nay chủ yếu sẽ lựa chọn Toyota Vios bởi sự bền bỉ đã được kiểm chứng qua thời gian, tiết kiệm nhiên liệu, phụ tùng rẻ và dễ tìm kiếm hơn.

Khi xem xét qua hệ thống trang bị và cả một số chi tiết trong thiết kế của Kia Soluto, rất nhiều người sẽ bị thất vọng. Bởi trước khi Soluto ra mắt, người dùng mong đợi sẽ có một mẫu xe nhà Kia giá bán tốt, nhiều lựa chọn giống như Kia Morning hay Kia K3 đã làm được. Nhưng trên thực tế không như kỳ vọng.

Tuy nhiên, với đánh giá khách quan, một mẫu xe sedan hạng B sở hữu diện mạo bắt mắt, không gian khá thoáng, vận hành đi phố ổn…như Kia Soluto mà giá xe chỉ từ 500 triệu thì đã là hợp lý. Nếu bạn đang cần mua xe chạy dịch vụ hay xe đi lại cá nhân và gia đình ở mức giá “mềm” nhưng thiết kế cá tính thì Kia Soluto 2022 vẫn đáng để tham khảo.

Bạn muốn LÁI THỬ xem Kia Soluto có thực sự hợp ý gia đình bạn?

Xem thêm:

Các đời xe Toyota Yaris: lịch sử hình thành, các thế hệ trên thế giới và Việt Nam

Bạn cảm thấy bài viết hữu ích?

Bài viết nổi bật

Bài viết mới nhất

  • danhgiaXe News

    Bài viết: 231

    Các đời xe KIA Sorento: lịch sử hình thành, các thế hệ trên thế giới và Việt Nam

    06:10 AM 26/04/2024
    9139
    KIA Sorento là dòng xe SUV cỡ trung có xuất xứ từ Hàn Quốc và được sản xuất lần đầu vào năm 2002. Sorento là đối thủ đáng gờm của Hyundai Santa Fe, Toyota Fortuner và Ford Everest trong phân khúc SUV 7 chỗ.
  • Hữu Đô Nguyễn

    0945979600

    Bài viết: 226

    Những hư hỏng thường gặp ở hệ thống làm mát trên xe ô tô

    06:03 AM 26/04/2024
    65598
     Hệ thống làm mát giữ vai trò quan trọng đối với một chiếc ô tô. Nó giúp giải nhiệt động cơ và giữ cho động cơ làm việc ở nhiệt độ ổn định. Bài viết nêu những hư hỏng thường gặp ở hệ thống làm mát giúp bạn nhận biết và khắc phục kịp thời để việc sử dụng xe hiệu quả hơn.
  • Blue

    Bài viết: 542

    Cách kiểm tra và bảo dưỡng hệ thống phanh

    06:16 AM 25/04/2024
    16950
    Việc kiểm tra, bảo dưỡng hệ thống phanh cần được thực hiện thường xuyên nhằm đảm bảo sự an toàn cho người cầm lái và những người xung quanh.
  • Hữu Đô Nguyễn

    0945979600

    Bài viết: 226

    Thay dầu hộp số tự động: những điều cần lưu ý

    06:16 AM 25/04/2024
    114417
    Đa số những xe ô tô đời mới hiện nay đều được trang bị hộp số tự động. Hộp số tự động của xe ô tô có kết cấu khá phức tạp so với hộp số sàn. Khi cần bảo dưỡng, thay dầu cho hộp số tự động, cần các kỹ thuật viên am hiểu về bộ phận này và có chuyên môn cao để tránh những hư hại cho hộp số.
  • danhgiaXe News

    Bài viết: 231

    Các đời xe KIA Sonet: lịch sử hình thành, các thế hệ trên thế giới và Việt Nam

    06:16 AM 24/04/2024
    6971
    KIA Sonet thuộc dòng xe SUV cỡ nhỏ được sản xuất từ năm 2020. Dòng xe này chủ yếu chào bán ở thị trường các nước đang phát triển như Ấn Độ, Indonesia, Nam Phi, Việt Nam, Trung Đông và một số quốc gia Mỹ La-tinh.
  • hkanh

    Bài viết: 35

    Đánh giá Kia Sonet 2024: Ngoại hình hiện đại, bổ sung nhiều công nghệ mới

    06:12 AM 24/04/2024
    2534
    Giá: 609 triệu
    Tiên phong mở đầu cho phân khúc mini SUV A+/B- tại thị trường Việt Nam, Kia Sonet đã tạo ra ấn tượng mạnh mẽ ngay sau khi ra mắt người dùng vào ngày 9/10/2021. Mẫu xe nhanh chóng trở thành một "hiện tượng", rơi vào tình trạng "cháy hàng" dù giá bán liên tục tăng. Cho đến nay, với những nâng cấp về ngoại hình và trang bị, Kia Sonet 2024 vẫn giữ vững sức hút vượt trội, cạnh tranh trực tiếp với các đối thủ nặng ký trong phân khúc như Hyundai Venue, Tata Nexon hay Toyota Raize.
  • Quang Thien

    Bài viết: 48

    Những lưu ý quan trọng khi lựa chọn ắc quy cho xe

    06:11 AM 24/04/2024
    31565
    Khác với xe máy, ô tô hiện đại không sử dụng cần đạp để khởi động động cơ, do vậy vai trò của một bộ ắc quy tốt trở nên quan trọng hơn bao giờ hết. Trong bài viết này, DanhgiaXe sẽ mang đến cho độc giả những lưu ý cần thiết khi lựa chọn ắc quy cho chiếc xe của mình.
  • peterhoangtran296

    Bài viết: 109

    Các đời xe Kia Soluto: lịch sử hình thành, các thế hệ trên thế giới và Việt Nam

    08:45 AM 23/04/2024
    5081
    Lịch sử dòng xe hơi Kia Soluto tại thị trường Việt Nam và trên thế giới.
  • Hữu Đô Nguyễn

    0945979600

    Bài viết: 226

    Cách kiểm tra tình trạng máy phát điện trên ô tô

    08:40 AM 23/04/2024
    89730
    Máy phát điện là thiết bị không thể thiếu trên một chiếc ô tô. Nó giúp sạc ắc qui và cung cấp nguồn điện cho tất cả các thiết bị trên xe. Làm sao biết được máy phát điện trên xe hoạt độn tốt, bài viết sau chia sẻ cách kiểm tra tình trạng máy phát.
  • peterhoangtran296

    Bài viết: 109

    Các đời xe Kia K5: lịch sử hình thành, các thế hệ trên thế giới và Việt Nam

    09:46 AM 22/04/2024
    8508
    Lịch sử dòng xe hơi Kia K5 tại thị trường Việt Nam và trên thế giới