Cách xử lý khi phanh ABS gặp trục trặc

Chuyên đề: Sửa chữa xe ô tô
Chỉnh sửa lúc: 24/08/2022

Hệ thống ABS kết hợp cùng hệ thống phanh giúp tăng khả năng kiểm soát xe trong những tình huống khẩn cấp như đường trơn trượt, gặp chướng ngại vật bất ngờ… Sau một thời gian sử dụng, hệ thống này đôi khi cũng sẽ gặp sự cố. Đây là lúc ngay lập tức, các bác nên tiến hành kiểm tra, xác định nguyên nhân và khắc phục kịp thời.

Bước 1

Cho chìa khóa vào ổ và mở/tắt máy và quan sát xem đèn ABS trên bảng điều khiển có sáng hay không? Điều này có thể giải quyết các vấn đề về phanh bằng cách đặt lại mã được lưu trữ trong bộ nhớ.

Cho chìa khóa vào ổ và mở/tắt máy và quan sát xem đèn ABS trên bảng điều khiển có sáng hay không Cho chìa khóa vào ổ và mở/tắt máy và quan sát xem đèn ABS trên bảng điều khiển có sáng hay không

Trường hợp sự cố vẫn không được khắc phục, các bác nên mang xe tới gara để được thợ sử dụng máy quét mã chuyên dụng. Khi kết nối với bộ điều khiển ABS, thiết bị này sẽ xác định vị trí và sửa mã.

Bước 2

Nếu cảm nhận phanh ABS bị rung ở tốc độ thấp thì các bác nên làm sạch bộ phận cảm biến của bánh trước. Lưu ý là nếu không có kinh nghiệm trong vấn đề này thì tốt hơn hết, nên đưa ô tô tới gara uy tín để được hỗ trợ.

Bước 3

Nếu phanh nhưng xe không dừng, hãy kiểm tra xem dầu phanh của xilanh chính xem có bị vơi không? Nếu bị vơi thì phải tiến hành đổ đầy ở mức đã được đánh dấu. Ngoài ra, phanh nhưng xe không dừng cũng có thể là dấu hiệu cho biết có không khí trong hệ thống thủy lực. Trong trường hợp này, để khắc phục thì chúng ta sẽ xả gió thắng (xả dầu phanh). Lưu ý là cần phải sử dụng đúng loại dầu phanh theo khuyến cáo của nhà sản xuất, đủ lượng và đặc biệt là đảm bảo phải sạch.

Sử dụng đúng loại dầu phanh theo khuyến cáo của nhà sản xuất, đủ lượng và đặc biệt là đảm bảo phải sạch. Sử dụng đúng loại dầu phanh theo khuyến cáo của nhà sản xuất, đủ lượng và đặc biệt là đảm bảo phải sạch.

Trường hợp khi nhấn phanh ABS mà thấy phát ra tiếng ồn, rít, các bác cần tiến hành thay thế các bộ phận phía trước bị lỏng hoặc bị hỏng. Nếu không thể khắc phục thì biện pháp cuối cùng là mang xe tới gara chuyên nghiệp để được hỗ trợ tốt nhất.

Xem thêm:

Phanh ABS hoạt động ở tốc độ bao nhiêu?

Sự khác nhau giữa hệ thống chống bó cứng phanh ABS và phân bổ lực phanh EBD

ABS có làm quãng đường phanh ngắn hơn so với không có ABS hay không?

Bạn cảm thấy bài viết hữu ích?

Bài viết nổi bật

Bài viết mới nhất