Cận cảnh đối thủ Mazda CX-5 và Honda CR-V vừa trình làng tại Malaysia

Chuyên đề: Tin xe tổng hợp
Chỉnh sửa lúc: 08/04/2017

Thế hệ mới của mẫu SUV Đức vừa chính thức được trình làng tại Malaysia với giá bán khởi điểm từ 48.990 RM (tương đương 763 triệu Đồng). 

So với thế hệ trước, phiên bản mới này có chiều cao tổng thể thấp hơn 33mm, sở hữu những đường nét sắc cạnh hơn, mang dáng dấp của mẫu Passat - bắt mắt và hấp dẫn hơn rất nhiều. Trước đó, Tiguan 2017 vừa được VW giới thiệu với một phiên bản 7 chỗ, tuy nhiên bản vừa được giới thiệu tại thị trường Malaysia lại là bản tiêu chuẩn năm chỗ.

Xem thêm:

Bài đánh giá Volkswagen Tiguan 2016
Mua bán xe ô tô Volkswagen

Volkswagen Tiguan 2017 được xây dựng dựa trên nền tảng MQB quen thuộc của VW Group. Đây cũng chính là nền tảng đang được sử dụng trên mẫu Golf phiên bản hiện tại. So với phiên bản đã được giới thiệu cách đây 10 năm trước, thế hệ tiếp theo sở hữu kích thước dài hơn 60mm, rộng hơn 30mm, chiều dài cơ sở tăng thêm 77mm. Mặc dù gia tăng về kích thước nhưng con số về trọng lượng lại nhẹ hơn so với bản cũ 50 Kg.

Tại thị trường Malaysia, Tiguan được lắp ráp với 2 phiên bản là Comfortline và Highline với thiết kế bên ngoài khá khác biệt. Trong đó, bản tiêu chuẩn Comfortline được trang bị đèn pha halogen, la-zăng hợp kim17 inch (lốp 215/65), trên bản Highline là đèn pha Led thể thao kết hợp cùng đèn Led chạy ban ngày, đi kèm là bộ mâm 18 inch (lốp 235/55)

Phía sau đuôi xe có ít sự khác biệt hơn bởi cả 2 đều đi kèm trang bị tiêu chuẩn là đèn đuôi LED và ống xả kép. Riêng gá chẳng độ trên nóc của Comfortline có màu đen, trong khi trên Highline là màu bạc.

Dung tích khoang hành lý của SUV 5 chỗ này đạt con số 615 lít và tăng lên tới 1.655 lít khi hàng ghế sau được gập lại. Các hàng ghế sau có chức năng gập theo tỷ lệ 40:20:40 và có thể chỉnh trượt lên phía trước hoặc ra phía sau. Ghế hành khách phía trước cũng có thể gấp phẳng lại  để chở những vật dài. Đằng sau lưng ghế trước còn có bàn và giá đựng cốc gập xuống khi không cần dùng đến theo phong cách nội thất máy bay.

Volkswagen Tiguan 2017 dành cho thị trường Đông Nam Á được trang bị động cơ TSI 1.4L, cho công suất 148 mã lực và mô-men-xoắn 250 Nm tại dải vòng tua 1.500 đến 3.500 vòng / phút, đi kèm là hộp số tự động 6 cấp DSG. Mức tiêu thụ nhiên liệu theo công bố của nhà sản xuất là 6,7 lít / 100 km, tăng tốc từ 0-100 km / h trong 8,9 giây.

Những bản trang bị tiêu chuẩn của bản Comfortline bao gồm hệ thống kiểm soát khoảng cách phanh trước/sau, đèn và cần gạt nước tự động, hệ thống thông tin giải trí Composition Media với màn hình cảm ứng 8 inch, hệ thống kết nối Bluetooth, cổng SD, USB, AUX, dàn âm thanh 8 loa cũng như lẫy chuyển số trên vô lăng.

Bản Highline có thêm hệ thống đèn chiếu sáng theo góc cua, mở cửa không cần chìa khóa, nút bấm khởi động máy, cửa cốp sau chỉnh điện và mở ra bằng cách nhấn nút trên chìa khóa, nội thất bọc da Vienna, bộ phụ kiện Dark Grid màu tối ở bảng táp-lô/mặt cửa, màn hình Active Info Display 12,3 inch trên bảng đồng hồ cùng điều hòa không khí tự động 3 vùng. Hàng ghế sau cũng có cửa gió và bộ chỉnh điều hòa.

Trang bị an toàn theo tiêu chuẩn gồm 6 túi khí, hệ thống cảnh báo lái xe, hệ thống ESC, ABS, móc ghế trẻ em...

Với giá bán từ 148.990 - 168.990 RM tại thị trường Malaysia (tương đương 763 - 865 triệu Đồng), Volkswagen Tiguan 2017 cạnh tranh trực tiếp cùng các đối thủ như Honda CR-V, Nissan X-TrailMazda CX-5.

Theo paultan.org

Bạn cảm thấy bài viết hữu ích?

Bài viết nổi bật

Bài viết mới nhất