Cân nhắc giữa Chevrolet Cruze 2018 và Honda City 2018 phục vụ gia đình

Chuyên đề: Tư vấn mua xe
Chỉnh sửa lúc: 17/12/2017

Nhu cầu sở hữu một chiếc ô tô đang ngày càng tăng lên và không ngừng hạ nhiệt, đặc biệt là các mẫu xe có tầm giá không quá cao nhưng vẫn đáp ứng đầy đủ các yêu cầu về độ rộng rãi, tính năng tiện nghi-an toàn,... đang rất được quan tâm. Trong bài đánh giá hôm nay danhgiaXe xin giới thiệu đến bạn đọc hai mẫu xe đang được nhiều khách hàng ưa chuộng đó là Honda City 2018 và Chevrolet Cruze 2018, cả hai chiếc này đều phục vụ tốt cả nhu cầu kinh doanh và cho gia đình, vậy trên hai chiếc xe này có những gì? hãy cùng danhgiaXe phân tích rõ hơn về chúng!

Đầu tiên chúng ta sẽ nói qua về Honda city: mẫu sedan hạng B ra mắt vào tháng 4/2017 với nhiều thay đổi đáng kể về kiểu dáng bên ngoài lẫn nâng cấp tiện nghi bên trong, xe được lắp ráp và phân phối với giá bán 604 triệu cho phiên bản City 1.5 TOP. Về phần đối thủ, mẫu sedan đến từ thương hiệu xe Mỹ có giá bán khá tốt và hiện đang giảm 70 triệu chỉ còn 629 triệu (bản LTZ) trong tháng 12 và có khuyến mãi hấp dẫn hàng tháng.

Với giá chênh lệch không quá lớn nhưng Cruze được định vị trên một phân khúc nên khách hàng có phần phân vân khá nhiều ở tiêu chí này. Tuy nhiên, khoan lựa chọn, hãy cùng xem hai mẫu xe này sẽ “đua” tiếp như thế nào?

Xem thêm: Chọn Chevrolet Cruze 2018 hay Mazda 3 sedan 2018 cho gia đình
Xem thêm: Mua bán xe mới, cũ giá tốt

Không gian hành khách

Sở hữu kích thước tổng thể dài x rộng x cao đạt 4.640 x 1.797 x 1.478 (mm), Cruze nhỉnh hơn khá nhiều so với City (kích thước dài x rộng x cao đạt 4.440 x 1.694 x 1.477 (mm)) cùng chiều cơ sở 2.685mm lớn hơn 85mm so với đối thủ, không gian hành khách của Cruze có phần rộng rãi hơn so với City. 

Tuy nhiên nhìn chung cả hai chiếc đều trang bị ghế da rất thoải mái, không gian hàng ghế trước và sau đều có khoảng duỗi chân dư dã, khoảng trần vừa đủ dành cho khách hàng cao trên 1m75, xung quanh xe bố trí nhiều hộc để đồ rất tiện lợi để đồ.

Trang bị tiện nghi

Dù được định vị ở hai phân khúc khác nhau tuy nhiên trang bị tiện nghi trên hai chiếc không có nhiều khác biệt. Cruze nổi bật hơn với màn hình cảm ứng 7-inch cùng với hệ thống Mylink độc quyền của Chevrolet cho chất lượng tốt, cửa sổ trời chỉnh điện hiện đại. 

So với đối thủ, City nhỉnh hơn khá nhiều với những trang bị đáng tiền như: hàng ghế sau 3 tựa đầu cho cảm giác thoải mái hơn cho người ngồi ghế giữa phía sau khi di chuyển trên quãng đường dài, lẫy chuyển số thể thao cho cảm giác lái thích thú, dàn âm thanh 8 loa (Cruze 6 loa) chất lượng khá ổn, chìa khóa thông minh tích hợp chế độ mở cốp xe, chế độ lái ECO cho khả năng tiết kiệm nhiên liệu đáng kể.

Khả năng hỗ trợ lái và cảm giác lái

Cruze trang bị tay lái trợ lực dầu, khi đi ở tốc độ thấp hoặc quay đầu, bo cua sẽ nặng tay hơn, tuy nhiên khi đi tốc độ cao tay lái khá đầm chắc, phù hợp với nhóm khách hàng thích cảm nhận cảm giác lái chân thật hơn. Nhận định chung của tôi khi đã được trãi nghiệm qua cả hai chiếc là đều có cảm giác lái khá bốc, các tình huống bo cua hay quay đầu đều cho cảm giác đầm chắc và an toàn. Tuy nhiên, thì Cruze có phần tăng tốc kém hơn do hạn chế về phần trọng lượng bản thân khi xe có trọng lượng bản thân khá nặng.

Bù lại cho kích thước tổng thể to lớn hơn, Cruze sở hữu thông số bán kính quay vòng nhỏ hơn chỉ 5,45m so với 5,61m của Honda City, vậy nên có thể xe khả năng xoay sở của hai mẫu sedan khá tương đồng. Bên cạnh đó, khoảng sáng gầm nhỉnh hơn 25mm, Cruze tự tin “leo lề” và đi đường xấu tốt hơn. City được hỗ trợ tay lái điện, khi cầm lái City cảm giác đánh lái nhẹ nhàng hơn và giúp người lái đỡ mỏi tay hơn trong thời gian dài phù hợp với những nhóm khách hàng thích hỗ trợ lái tốt hoặc nhóm khách hàng nữ.

Động cơ và an toàn

Sử dụng động cơ dung tích lớn hơn nên không ngạc nhiên lắm khi Cruze sở hữu sức mạnh trội hơn, cụ thể thông số trên 2 chiếc như sau:

Chevrolet Cruze LTZ 2018: máy 1.8L, công suất tối đa 139 mã lực tại 6.200 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 176Nm tại 3.800 vòng/phút. Đi cùng hộp số 6 cấp.
Honda City 1.5 TOP 2018 : máy 1.5L ứng dụng công nghệ i-Vtec đi cùng hộp số vô cấp CVT, sản sinh công suất cực đại 118 mã lực tại 6.600 vòng/phút và mô-men xoắn tối đa 145 Nm ở 4.600 vòng/phút.

Khi quyết định mua xe phục vụ gia đình thì yếu tố an toàn luôn được đặt lên hàng đầu. Về mặt này, City nhỉnh hơn khá nhiều so với Cruze. Sở hữu các tính năng an toàn được đánh giá là tốt nhất phân khúc B với hàng loạt trang bị mà Cruze không có như hệ thống phân bổ lực phanh điện tử EBD, hệ thống hỗ trợ phanh khẩn cấp BA, hệ thống cân bằng điện tử, hệ thống hỗ trợ khởi hành ngang dốc HSA, camera lùi 3 góc quay cho tầm nhìn tốt hơn và nhỉnh hơn 2 túi khí (Cruze 4 túi khí).

Kết luận

Dù có mức giá thấp hơn và được định vị ở bậc “đàn em” so với Cruze nhưng có thể thấy City không hẳn thua kém, thậm chí các trang bị tiện nghi và an toàn có phần nhỉnh hơn đôi chút so với đối thủ, với kiểu dáng trẻ trung, năng động City phù hợp với các đối tượng khách hàng nam, nữ trẻ tuổi thành đạt. Trong khi đó Cruze với một vài tính năng kém hơn, tuy nhiên không gian nội thất rộng rãi hơn là ưu điểm cho những gia đình nhiều thành viên.

Bạn cảm thấy bài viết hữu ích?

Bài viết nổi bật

Bài viết mới nhất